สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 7 ก.พ.66 นายกฯ ห่วงตะวัน-แบม / หนุ่มต่อยเอ๊ะ จิรากร มอบตัวแล้ว / เด็ก 16 เงินหายครึ่งล้าน

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2566

77 views

-ตำรวจ สอท.บุกยึดเบนซ์ บราบัส ของซิโก้ ผู้ต้องหา มาเก๊า888 คาโชว์รูมย่านพัฒนาการ พบเปลี่ยนเจ้าของ-สลับป้าย ก่อนจับกุมเพียงไม่กี่วัน ขณะที่โกดังย่านกรุงเทพกรีฑา พบรถเบนซ์ เพิ่มอีกคัน ส่วนที่โคราชพบซากชิ้นส่วนรถ ของเบนซ์ เดม่อน พร้อมอายัดไว้ทั้งหมด ด้าน สอท เร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน สอบปากคำผู้ครอบครองใหม่

ด้าน ตร.ไซเบอร์สอบเข้ม ผู้กองไบร์ท น้องเล็ก 4 บ. นานกว่า 3 ชม. ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องมาเก๊า 888 เผยไม่เคยทราบเรื่องของพี่ชายมาก่อนว่าได้เปิดทำเว็บพนัน อ้างไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวกัน

-สตม. บุกทลายบริษัททำวีซ่าปลอม ค้นเจอพาสปอร์ตหลายร้อยเล่ม ใช้คอนโดกลางกรุงเป็นที่ผลิต ด้าน ผบช.สตม. ยอมรับมีตำรวจ ตม. 110 นาย รวมนายพล 3 ราย เอี่ยวปลอมแปลงวีซ่า ให้ทุนจีนสีเทาทำธุรกิจในไทย มีพฤติการณ์ ปลอมลายเซ็นของรองผู้ว่า ใช้ภาพถ่ายต่างด้าวแสดงตน อาศัยช่องว่างช่วงโควิด ชี้เข้าข่ายเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติและเรียกรับผลประโยชน์

-หนุ่มเมาไหว้สวย เข้ามอบตัว ก่อนไหว้ขอโทษ เอ๊ะ จิรากร และสังคม สารภาพกินเหล้าเมาหนัก มาหาแฟนสาว PR ที่ร้านไม่เจอ เลยขึ้นไปก่อเหตุแย่งไมค์ ก่อนชกหน้านักร้อง ลั่นแค่อยากตามหาแฟน เพราะอยากคุยกับคนรัก วอนสังคมอย่าด่าบุพการี หลังจากนี้จะเลิกเหล้าตลอดชีวิต ขณะที่ตำรวจชี้ยังเอาผิดไม่ได้ ต้องรอผู้เสียหายเข้าแจ้งความก่อนในวันนี้ ด้านเจ้าของร้านรับคำขอโทษแต่ไม่ขอยอมความด้านคดี

-จากรณีที่แก๊งโจ๋วัย 17 ปี เลือดร้อน ไม่พอใจเข้า งานกาชาด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้ ดักปาระเบิดปิงปอง-ยิงถล่ม รถกู้ภัย ก่อนถูกรวบ 4 ราย เร่งตามอีกนับสิบ ด้านกู้ภัยรับเสียขวัญ ชี้มีพฤติการณ์อุกอาจ ใช้ปืนจ่อเกือบโดนเจาะหัวหมายเอาชีวิต

ล่าสุด ตร.ตามจับอีก 8 โจ๋ ครบแก๊งปาระเบิดใส่รถกู้ภัย ก่อนสารภาพทำจริง เพราะไม่พอใจถูกไล่ออกจากงาน ยันไม่ได้ยิงใส่กู้ภัย ด้านตำรวจ ให้แก๊งเยาวชนขอโทษพร้อมกราบรถตู้กู้ภัย ส่วนทางคดียันต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

-นร.สาว เมืองคอนวัย 16 ปี ร้องสื่อฯ อ้างถูกมิจฉาชีพโอนเงินในบัญชี 5 แสนบาทไปยังบัญชีอื่น ภายหลังแจ้งความนานกว่า 3 เดือน คดีกลับเงียบกริบ เจ้าตัวเผยมีแอปธนาคารในเครื่องมือถือจริง แต่กลับไม่เคยใช้ แถมไม่เคยโหลดแอปแปลกหรือรับสายคอลเซ็นเตอร์มาก่อน วอนฝ่ายงานเกี่ยวข้องช่วยด่วน



เรื่องเล่าการเมือง

-กรณีตะวัน และ แบม 2 นักกิจกรรมการเมือง ที่เคลื่อนไหวอดน้ำ อดอาหาร มาตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อวานนี้มีท่าทีจากท่านนายกฯ เป็นครั้งแรก ขอให้ทั้ง 2 คนปลอดภัย และ แสดงความกังวลต่อความเคลื่อนไหวกลุ่มเยาวชน

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) นางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) 2 เยาวชนนักกิจกรรมเคลื่อนไหวฯ ประกาศอดอาหารและน้ำ เพื่อเรียกร้องให้ศาลอนุมัติการประกันตัวผู้ต้องหาและจำเลยในระหว่างต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ทั้ง 2 คนปลอดภัยในฐานะคนไทยด้วยกัน และกำชับให้คณะแพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดให้ปลอดภัย

พร้อมแสดงความเป็นกังวลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มเยาวชน โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และฝากให้ผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลาน และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง อย่าหลงเชื่อและตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน


-กรณีที่เพจชมรมแพทย์ชนบท ท้วงติงป้ายประชาสัมพันธ์โยบายของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีภาพนายอนุทิน โดดเด่นอยู่ในป้ายในช่วงใกล้เลือกตั้ง เมื่อวานนายอนุทิน ออกมาชี้แจง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่า ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะตนรับผิดชอบกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้มีสั่งการว่าจะต้องมีรูปภาพตนใด ๆ ทั้งสิ้น และถ้าไม่มีรูปภาพตนในกระทรวงสาธารณสุข ก็จะมีรูปตนในเอกสาร รวมถึงในโซเชียลมีเดียต่างๆมากมาย เป็นเรื่องปกติ

และถือว่าตนเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้ฟรีด้วยซ้ำ จากปกติที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายสำหรับแบรนด์แอมบาสเดอร์

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นเมื่อวาน พรรคภูมิใจไทยได้ลงพื้นที่หาเสียงที่ชุมชนบ่อนไก่ และมีการเปิดเวทีปราศรัยย่อย

ช่วงหนึ่งนายอนุทินได้ปราศรัยถึงนโยบายในการดูแลผู้สูงอายุด้วย โดยระบุว่ากระทรวงสาธารณสุขได้ประกาศให้ปี 2566 เป็นต้นไปเป็นปีแห่งการดูแลสุขภาพผู้สูงวัย และพรรคภูมิใจไทยจะเน้นย้ำให้เกิดนโยบายนี้ให้ได้

อีกความเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทย ได้เปิดพรรคต้อนรับตระกูล "เรี่ยวแรง" ประกอบด้วย นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี หลายสมัยและหลายพรรค / นางเจริญ เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ภรรยานายฉลอง ที่เพิ่งลาออกจาก ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเมื่อวาน และ น.ส.ปารมี เรี่ยวแรง ลูกสาว โดยทั้ง 3 คน จะลงสมัคร ส.ส.นนทบุรี



-ขณะที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคเพิ่มอีกชุด ที่น่าสนใจ คือ อ๋อม สกาวใจ นักแสดง มาเปิดตัวด้วย

โดยอ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ มาลงสมัครรับเลือกตั้ง ส. ส.ที่เขตสะพานสูง ประเวศ อ๋อมกล่าวว่า อยู่วงการบันเทิงมา 30 กว่าปี พอมีอยู่มีกินและมีคนรู้จักบ้าง จึงตั้งใจอยากตอบแทนประชาชน และเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ ยอมรับว่าเสียดายวงการบันเทิงแต่ไม่ได้เสียใจ

ที่ผ่านมาการออกมาคอลเอาท์ของตนเองเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่วันนี้ต้องการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุด้วยการนำนโยบายเข้าไปแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาคุณภาพชีวิตปัญหาเศรษฐกิจ

อ๋อมกล่าวอย่างมั่นใจ ว่า การมาเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อแพ้ แต่มาเพื่อชนะ เพราะมั่นใจทั้งตัวเองและทีมงาน และเชื่อว่าการตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิด คุ้มที่จะทำเพื่อประชาชน

ซึ่งก็มีแฟนคลับของอ๋อม สกาวใจนำป้ายไฟมาร่วมให้กำลังใจและเชียร์ในการเปิดตัวครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยยังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.อีก 2 คน เท่ากับว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ครบทั้ง 33 เขตแล้ว อีกคนที่น่าสนใจที่เปิดตัววันนี้ คือ นายเอกภาพ หงสกุล น้องชายนางปวีณา หงสกุล จะลงสมัครที่เขตสายไหม



-ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เรียกว่าโชว์ฟิตเดินสายลงพื้นที่ต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ไป 2 จังหวัดภาคอีสาน มีอารมณ์ดีทักทาย "ซำบายดีบ่อ" (สบายดีไหม) ก็ย้ำว่าแล้งนี้คนอีสานต้องไม่ขาดน้ำ และ เป็นอีกครั้งที่มีแฟนคลับ ทั้งรุมกอดและหอมแก้ม เชียร์ให้เป็นนายกฯคนที่ 30

เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีกำหนดลงพื้นที่ 2 จังหวัดภาคอีสาน คือ ขอนแก่น และชัยภูมิ เพื่อติดตามแก้ปัญหาเรื่องน้ำ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่ขอนแก่น มีผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายสมรักษ์ คำสิงห์ รวมถึง นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น พรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งอยู่ในกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ก่อนหน้านี้แสดงตัวชัดเจนจะย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ ร่วมคณะไปด้วย

ขณะที่การลงพื้นที่ นอกจาก ป้ายข้อความเชียร์ "ขอนแก่นอยากให้ลุงป้อมเป็นนายกฯคนที่ 30" ลุงป้อมสู้ๆ เด้อ ยังมีแฟนคลับ มารอดอกไม้ให้กำลังใจ และ ไม่พลาดถูกขโมยหอมแก้มไป 1 ฟอด บอกรักลุงป้อมในเดือนแห่งความรัก ไปดูบรรยากาศบางช่วง

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวบนเวที มีการทักทายเป็นภาษาอีสาน "ซำบายดีบ่อ" (สบายดีไหม) ก่อนย้ำการแก้ปัญหาในช่วงฤดูแล้ง ว่าพื้นที่ภาคอีสาน ต้องไม่ขาดแคลนน้ำ

ส่วนบรรยากาศการลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ก็มี ประชาชน มาชูป้าย "ชัยภูมิรักลุงป้อม" และ เข้ามาสวมกอดให้กำลังใจ โดย พล.อ.ประวิตร ได้พบปะพูดคุยอย่างอารมณ์ดี



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fldkuR9CIkY

คุณอาจสนใจ

Related News