สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 6 ก.พ.66 เพื่อไทยหาเสียงภาคใต้-จับเครือข่ายมาเก๊า 888-ชายเมากร่างบุกชกเอ๊ะ จิรากร

โดย thichaphat_d

6 ก.พ. 2566

80 views

-ตร.ไซเบอร์ แถลงคดี จับเครือข่าย ‘มาเก๊า 888’ ได้ผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงการเงิน-บัญชีม้า 32 คน ยันออกหมายจับ ‘เบนซ์ เดม่อน’ แล้ว เจ้าตัวพร้อมครอบครัวบินไปฮ่องกง หลัง ‘ดิว อริสรา’ แฉแค่ 1 วัน พบหลักฐานซื้อตั๋วขาไปเพียงอย่างเดียวคาดหลบหนี อีก 3 บ.ยังไม่ออกหมายจับ เตรียมเรียก บ.เอกชนรับงานขนทรัพย์สินในคอนโดกลางดึกสอบ

-ประเด็นร้อนหลัง สำนักงานสลาก ออกมาชี้แจงยัน จ่ายเงินรางวัลที่ 1 ช้าเพราะต้องตรวจสอบตามขั้นตอน อ้างปมที่จ่ายเงินรางวัลไม่ได้ทันที เพราะมีการประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษไว้

ล่าสุดแหล่งข่าวระดับสูงกระทรวงยุติธรรม ยืนยันว่าลอตเตอรี่ทุกใบที่อยู่กับทางกองสลากพลัส ไม่ได้ถูกอายัดหรือมีความผิดใดๆ คาดเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากฯ อาจกลัวสาวถูกรางวัลทำคอนเทนต์ และไม่ทราบข้อเท็จจริงที่ดีเอสไอ ประสาน ผอ.สำนักงานสลากฯ ไว้แล้ว

-อีกแล้ว เอ๊ะ จิรากร เล่นคอนเสิร์ตผับดัง เจอชายเมาคลั่งถือแก้วเหล้าบุกขึ้นเวที ผลักการ์ดคุ้มกันจนเซ ก่อนชกหน้าเอ๊ะ อย่างแรงจนหน้าหัน การ์ดร้านจับตัวชุลมุน ขณะที่ทางร้านเตรียมแจ้งความเอาผิด ขณะที่เอ๊ะ จิรากร เคลื่อนไหวแล้วผ่านอินสตาแกรม ระบุ “รักในผลงาน รักในตัวศิลปิน ก็ควรให้เกียรติกัน ขอบคุณทุกความห่วงใย ล่าสุดรู้ตัวหนุ่มเมากร่างที่ก่อเหตุแล้ว พบเคยโพสต์รูปคู่ปืน 3 กระบอก พร้อมแคปชั่นว่า "เมื่อคืนเมา พูดจากวนใคร เดินชนใคร ขอโทษด้วยนะครับ ด้าน เบ๊น อาปาเช่ ระบุร้านดังกำลังนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับชายหนุ่มหวังเป็นคดีตัวอย่าง

-ยังไม่แก้ เพจดังแฉอีก ทัวร์VVIP เป็นข่าวดังแล้วยังไง เรื่องเงียบแล้วบริการ VVIP ต่อ นักท่องเที่ยวจีนยังครึกครื้น โนสนดราม่าแม้โดนตรวจสอบ พร้อมให้บริการ เต็มรูปแบบทั้งสนามบินสุวรรณภูมิ เชียงใหม่หรือภูเก็ตยังมีบริการปกติให้ลูกค้าไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องกรอกเอกสารเอง แต่ยังขึ้นราคาค่าบริการ จี้ตำรวจตอบคำถามว่าตรวจสอบอย่างไรกลับพบมากกว่าเดิม

-สาวสุดช็อกเข้าแอปพลิเคชันธนาคารดัง แต่รูปและชื่อโปรไฟล์เปลี่ยนไป กลายเป็นคนอื่น ผวาถูกมิจฉาชีพดูดเกลี้ยงบัญชี รีบไปตู้ ATM กดเงินออกหมดบัญชี เจ้าตัวเผยก่อนเกิดเหตุไม่ได้กดลิ้งค์ใดๆ จึงติดต่อธนาคารให้แก้ไขกลับถูกอ้างระบบผิดพลาดแนะปิดบัญชีเปิดใหม่

ล่าสุดธนาคารไทยพาณิชย์ แจงแล้วระบุเป็นเรื่องทางเทคนิค และยืนยันว่าไม่กระทบต่อข้อมูลทางการเงินของลูกค้า อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารจะเพิ่มความระมัดระวังเพื่อไม่เกิดเรื่องดังกล่าวอีก



เรื่องเล่าการเมือง

-ความเคลื่อนไหวทางการเมือง หลายพรรคการเมืองยังคงลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก แม้ยังไม่มีการยุบสภา

เริ่มจากพรรคเพื่อไทย เมื่อวานนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้นำทีมผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต และ พังงา โดยช่วงเช้าที่ตลาดเมืองเก่าเพื่อพบปะผู้ประกอบการค้าขาย และสำรวจสภาวะเศรษฐกิจ

จากนั้นได้ไปพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต จ.พังงา และ จ.กระบี่ เพื่อพูดคุยประเด็นการยกระดับทั้ง 3 จังหวัดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

และช่วงเย็น ไปเปิดเวทีปราศรัย ที่ จ.พังงา ซึ่งมีการเน้นย้ำขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเพื่อเข้ามาทำนโยบายให้เศรษฐกิจของภาคใต้กลับมาดีเหมือนในยุครัฐบาลทักษิณ และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยนางสาวแพทองธารได้ทักทายและลงท้ายการปราศรัยเป็นภาษาใต้ มีการหยอดคำหวานว่า "รักคนใต้หนัดเหนียนเลย" (แปลว่า รักมากเลย)

ส่วนพรรคก้าวไกล เมื่อวานยังอยู่ระหว่างการทัวร์ภาคเหนือเพื่อนำเสนอนโยบายพรรค และแนะนำว่าที่ผู้สมัครที่ภาคเหนือทั้งหมด เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง 3 วัน 3 คืน 9 จังหวัด โดยช่วงค่ำเมื่อวานเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ จ.เชียงราย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัย เน้นย้ำขอให้ชาวเชียงรายเลือกพรรคก้าวไกล เพื่อเปลี่ยนจากเชียงรายสีเทาให้เป็นสีส้ม และยกตัวอย่างปัญหาของเชียงรายที่จะต้องเข้ามาแก้ไข เช่นงบประมาณในการบริหารจัดการน้ำที่ได้น้อยกว่าจังหวัดพะเยา ทั้งที่เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่กว่า ที่สำคัญคือปัญหาเรื่องยาเสพติด ที่นายพิธาตั้งคำถามว่ามีการแก้ปัญหาแบบเลี้ยงไข้หรือไม่



-อีกพรรคที่มีความคึกคัก คือ พรรคภูมิใจไทย เมื่อวานมีการลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยย่อยอีกครั้ง

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมแกนนำพรรค ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่เขตคลองเตย กทม. พร้อมเปิดตัว นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา อดีต ส.ส. กทม.ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ

นายอนุทิน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า แม้ที่ผ่านมาชาว กทม.จะยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย แต่พรรคภูมิใจไทยก็จะยิ่งทำงาน ทำงานงาน จนกว่าชาว กทม.จะใจอ่อน ไม่ใช่ว่าท่านไม่เลือกพรรคภูมิใจไทย แล้วเราจะไม่ทำงานให้ แต่จะยิ่งต้องทำงานให้ เพราะเราถือว่ากทม. คือหัวใจของประเทศไทย ดังนั้น เราต้องการเปลี่ยนให้ในหัวใจของคน กทม. มีคำว่าพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดตัว นางนุสบา ปุณกัณฑ์ ดาราชื่อดัง ภรรยา นายพุทธพงษ์ มาขึ้นเวทีช่วยหาเสียงเป็นครั้งแรกด้วย

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังได้แนะนำ น้องเพลง-น.ส.ชนม์ธิดา อัศวเหม ลูกสาวนันทิดา แก้วบัวสาย ที่จะมาลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคภูมิใจไทย ด้วย โดยยืนยันว่า "เป็นลูกสะใภ้ของหัวหน้าพรรค ยังไงก็ได้เป็น ส.ส."

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวาน นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรค ได้จัดกิจกรรมเปิดศูนย์อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่ ของ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ ซึ่งเป็นศูนย์แรกในกรุงเทพมหานคร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า แม้ครั้งที่แล้วพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเลย แต่หลังการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และ ส.ก. มีเสียงตอบรับดีมาก จึงมั่นใจว่าชาว กทม.จะกลับมาเลือกประชาธิปัตย์อีกครั้ง

ทั้งนี้ได้มีนางสาวรัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ ลูกหมี ซุปเปอร์โมเดลชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ซึ่งคาดว่า น.ส.รัศมี จะสมัคร ส.ส. กับพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย


-ส่วน พล.อ.ประวิตร ยังคงสไตล์เดิม ที่ชอบแอบย่องไปที่โน่นที่นี่ เมื่อวานท่านไปเดินที่สวนลุมพินีแต่เช้า หลังจากวันก่อนโน้นไปเดินเยาวราช และตลาด อตก.

โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้มาเดินออกกำลังกายเป็นการส่วนตัว ที่สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

โดย พล.อ.ประวิตร สวมชุดวอร์มสีเทา โดยระหว่างทางได้แวะทักทายพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ได้เข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยและให้กำลังใจ พล.อ.ประวิตร ก่อนจะทักทายกับชมรมไทเก๊ก และร่วมนั่งดื่มกาแฟด้วย โดยใช้เวลาเดินออกกำลังกายในสวนลุม ประมาณ 30 นาที โดยก่อนเดินออกกำลังกาย ได้แวะซื้องาดำร้านดัง ร้านตี๋งาดำสวนลุม และยังแวะร้านข้าวแกงด้วย



-ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจ เรื่อง "ความสำเร็จของ ลุงตู่ ช่วงวิกฤตชาติ" พบว่าประชาชนเกินครึ่ง ยังมีความหวัง หากพลเอกประยุทธ์ ได้ไปต่อ

ซูเปอร์โพล เผยผลสำรวจประชาชน 1,023 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 1-4 กุมภาพันธ์ โดย 57.8 เปอร์เซ็นต์ ระบุมีความหวัง หากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ไปต่อ ขณะที่ 42.2 เปอร์เซ็นต์ เกิดความกลัว

โดยส่วนใหญ่ มองว่า โครงการคนละครึ่ง เป็นความสำเร็จของลุงตู่ ช่วงวิกฤต ที่สูงถึง 82.4 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา เป็นเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 80.5 เปอร์เซ็นต์ และเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว 78 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่ความต้องการ ถ้าพลเอกประยุทธ์ ได้ไปต่อ อันดับสูงสุด อยากให้แก้ปัญหาเศรษฐกิจ อยู่ดี กินดี 53 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ให้ถูกลง 52.9 เปอร์เซ็นต์ และค่าน้ำมัน พลังงานเชื้อเพลิงถูกลง 52.8 เปอร์เซ็นต์

ส่วนนิด้าโพล เผยผลสำรวจ เรื่อง "คนโคราชเลือกพรรคไหน" ประเด็นแรก บุคคลที่คนโคราช จะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในวันนี้

อันดับ 1 อุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร 37.80 เปอร์เซ็นต์

รองลงมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 12.40 เปอร์เซ็นต์

และลุงตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา 11.73 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 4 ยังหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ 9.27 เปอร์เซ็นต์

ส่วนพรรคการเมือง ที่คนโคราชจะเลือก มีแนวโน้มตรงกันเลือกทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ

อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ประมาณ 48 เปอร์เซ็นต์

อันดับ 2 พรรคก้าวไกล ประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์

และพรรครวมไทยสร้างชาติ มาเป็นอันดับสาม เกือบ 9 เปอร์เซ็นต์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1pRz4LqtJ-Y



คุณอาจสนใจ

Related News