สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 ม.ค.66 พปชร.เปิดตัวสกลธี-ไกด์แฉทัวร์จีน VIP-แม่ป่วยจิตอุ้มทารกขอทาน

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2566

34 views

-ไกด์แฉยับทัวร์จีน VIP มีมานานนับ 10 ปี คนในวงการรู้ มีตัวย่อ อ.น. มาจาก อำนวยความสะดวก มีคนไปรับตั้งแต่ลงจากเครื่อง พาผ่านตรวจคนเข้าเมือง ยันประสานรถนำขบวน เป็นที่ถูกใจชาวจีนเพราะแสดงถึงความลักซัวรี่ พร้อมเปิดเว็บจีนยังพบการขายแพ็กเกจเที่ยวแบบมีรถตำรวจนำขบวนทั้ง กรงุเทพฯและพัทยา บอกราคาเสร็จสรรพ

เพจลุยจีน เปิดโปงเว็บไซต์คนจีนซื้อบริการผ่านด่านไทยแบบโจ่งแจ้ง ชูจุดขาย ทำง่าย ลัดคิว และรวดเร็ว พอเป็นข่าวใหญ่ ก็โพสต์ในวีแชตว่ายังทำได้อยู่ แต่อัพราคาขึ้นด้วย สวนทาง รองผู้ว่า ททท. ยืนยันไม่พบบริษัททัวร์จีนขายแพ็กเกจ VIP คาดเป็นการติดต่อซื้อขายแบบส่วนบุคคล

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลั่น ตำรวจมีเบี้ยเลี้ยง เงินเดือน จะอ้างไปรับจ็อบนอกเพื่อปากท้องไม่ได้ ลงโทษแน่นอนถ้าพบใครไปทำความผิด

-สึกทั้งน้ำตา! เจ้าอาวาสในคลิปฉาว ทำออรัลเซ็กส์ในกุฏิ หลังคณะสงฆ์ลงมติมีความผิด สั่งสึกทันที อดีตเจ้าอาวาส ยังยืนกรานปฏิเสธ แม้สถานที่ เตียงนอน ผ้าม่านจะใช่ แต่ตนไม่ใช่คนในคลิปแน่นอน เชื่อฝีมือของนายโก้ ที่เคยมาอาศัยอยู่ด้วยนานนับเดือน ต้องการใส่ร้ายทำลายชื่อเสียง

-พลเมืองดีร้อง หญิงสาวอุ้มทารกแบเบาะ ตระเวนขอทานตามตลาด เอาลูกน้อยนอนริมถนน เจอทั้งฝุ่นควัน พอจะไปเตือนก็หอบลูกขึ้นรถหนี สายไหมต้องรอดตามตัวจนพบที่ห้องเช่า พบมีอาการทางจิต ต้องกินยา เจ้าตัวอ้างพาลูกขอทานเพื่อหาเงินช่วยครอบครัว ส่วนสามีเป็นคนขับแท็กซี่ อ้างไม่รู้เรื่อง เพิ่งเห็นคลิปวันก่อนรู้สึกอายมาก สุดท้าย พม.เข้ารับตัวลูกวัย 2 เดือนไปดูแลที่บ้านพักเด็ก

-แม่ร้อง ลูกชายชั้น ม.3 เป็นโรคสมาธิสั้นถูก 6 วัยรุ่นรุมกระทืบจนม้ามฉีก แล้วใช้ด้ามปืนตบซ้ำ แล้วคุมตัวไปบ้านเอื้ออาทร เคราะห์ดีพ่อตามไปช่วยทัน หวั่นคดีไม่คืบ เหยื่อสุดงงไม่ทราบต้นเหตุว่าทำไมถึงถูกทำร้าย

รอง ผอ. ยันไม่นิ่งนอนใจ หลังเกิดเหตุลงพื้นที่ทันทีแต่ไม่เจอตัวคนเจ็บ ส่วนเด็กที่ก่อเหตุทราบชื่อทั้ง 4 คนแล้ว ลงโทษตามระเบียบสูงสุดคือ ปรับพฤติกรรม ส่วนคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย ล่าสุดแม่ได้รับแชตลึกลับชี้ ชนวนเหตุคือต้องการล่าศพถึงขั้นส่งลูกไปอยู่ต่างจังหวัด

-คนดูแลหอพัก ลงโทษนักเรียนชายชั้น ป.3 สั่งลุก 300 ครั้ง จนต้องหามเข้าโรงพยาบาล เดินไม่ได้ ฉี่ไม่ออก ผอ.โร่แจง ต้นเหตุเกิดจากเด็กไม่ปิดก๊อกน้ำ เลยถูกทั้งลงโทษยกชั้น แต่ให้ลุกนั่งจริงไม่ถึง 100 ครั้ง จากนี้เตือนผู้ดูแลหอ ให้ทำโทษแค่เก็บขยะ แพทย์วินิจฉัย เป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ต้องจับตาค่าตับ-ไต หากลดลงสามารถกลับบ้านได้ แต่ผู้ปกครองไม่ทน ขึ้นโรงพักขอความเป็นธรรม



เรื่องเล่าการเมือง


-ประเด็นร้อนแรงทางการเมืองตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา คือเรื่อง "ลุงป้อม สายปาด" คือ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ปาดหน้านายกฯในหลายจุดเมื่อวานเรื่องนี้ทำให้ทั้งนายกฯและพล.อ.ประวิตรอารมณ์ปรี๊ดขึ้นมา

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ หลังการประชุม ครม. ช่วงแรกนายกฯ กล่าวถึง การลงพื้นที่แก้ปัญหาที่ทำกินของชาวบ้าน ที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ในช่วงบ่ายว่า มีกำหนดการล่วงหน้ามาหลายวันแล้ว ไปดูเรื่องที่ดินทำกินเกษตรกร เพราะได้รับการร้องเรียนมา เป็นการลงพื้นที่ในเวลาราชการ เป็นการทำงานตามหน้าที่ของนายกฯและรัฐบาล ซึ่งท่านนายกฯให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าและน้ำเสียง ปกติ

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามไปถึงเรื่องการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เหมือนปาดหน้านายกฯอยู่หลายครั้ง ก็ทำให้นายกฯอารมณ์เสีย น้ำเสียงเปลี่ยนทันที และสุดท้ายท่านก็เดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปด้วยความหงุดหงิด ในคำตอบของท่าน ก็มีทั้ง "แผ่นดินผืนนี้ใครจะไปไหนก็ไปได้ ไม่ใช่หรือ...ผมไม่ได้ผูกขาเขาไว้ ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม จะไปไหนก็ไปได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ ไม่มีปัญหา"

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายที่นายกฯลงพื้นที่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี เพื่อไปแก้ปัญหาเรื่องที่ดินทำกินให้ชาวบ้าน ดูเหมือนท่านจะอารมณ์ดี ช่วงหนึ่งท่านนั่งพูดคุยกับชาวบ้าน ยืนยันว่าเป็นการมาทำหน้าที่นายกฯ ไม่ได้มาเอาใจเพื่อให้ชาวบ้านรัก

ขณะที่ชาวบ้าน บอกว่า รู้สึกดีใจ ที่นายกฯ มาด้วยตัวเอง เมื่อคืนนอนไม่หลับ ถ้านายกฯไม่มา อาจทำให้ถูกตัดสิทธิ์ได้ พร้อมกันนี้ มีชาวบ้าน สวมกอดนายกฯ และขอถ่ายรูป บอกว่า นายกฯ หล่อกว่าในโทรทัศน์ และมีชาวบ้านขอหอมแก้ม แต่นายกฯ บอกว่า โควิดยังมีอยู่ จึงให้ถ่ายรูปด้วยเท่านั้น



-ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ หลังถูกไล่บี้ถาม เรื่องการปาดหน้าลงพื้นที่ท่านนายกฯ ก็ถึงกับมีอารมณ์ขึ้นมา

เมื่อวานนี้ หลังการประชุมครม. ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงกรณีกระแสข่าวจะลงพื้นที่จังหวัดชุมพรในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก

โดยพล.อ. ประวิตร ส่ายหน้า ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และ เมื่อถามว่าได้คุยกับท่านนายกฯ หรือยังตอนนี้ ปรากฎ พล.อ.ประวิตร หันมาตอบเสียงดังอย่างมีอารมณ์ว่า "คุยทุกวัน ถามอยู่ได้"

ขณะที่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร เดินทางเข้าไปที่พรรคพลังประชารัฐ ก็ถูกถามอีกรอบ ว่าจะลงไปภาคใต้ หรือไปจังหวัดชุมพร ในวันที่ 28 หรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบอย่างมีอารมณ์อีกรอบ ยืนยันว่า ไม่มี และย้ำว่า "ถามอยู่นั่นแหละ ถามทั้งวัน"



-พูดถึงความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นไฮไลต์เมื่อวานนี้ มีการเปิดตัวนายสกลธี ภัททิยกุล นำทัพสู้ศึกเลือกตั้งใหญ่ในพื้นที่กทม. และที่น่าสนใจมีการเอาเคล็ด เลือกชื่อเขต ที่จะเปิดปราศัยใหญ่เวทีแรก คือ “ป้อมปราบศัตรูพ่าย”

นี่เป็นบรรยากาศช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรค มาร่วมเปิดตัว นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เป็นหัวหน้าทีมดูแลการเลือกตั้งในพื้นที่กทม. พร้อม 28 ผู้สมัครส.ส.

ที่น่าสนใจ มี นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก ซึ่งก่อนหน้านี้แม้จะมีกระแสข่าวย้ายพรรค แต่เป็น ส.ส.เก่าหนึ่งเดียวที่อยู่ต่อกับพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ยังมี นายนิธิ บุญยรัตกลิน สามีของเป้ย ปานวาด นักแสดง และ ลูกชายของ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผบ.ทบ. และ อดีตหัวหน้าคมช. จะลงสมัครเขตทวีวัฒนา หนองแขม เฉพาะแขวงหนองค้างพลู

ซึ่งจากนี้พรรคพลังประชารัฐ ก็เตรียมเปิดเวทีปราศรัย โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เลือกชื่อเขต เพื่อเอาเคล็ดครั้งแรก คือที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

เมื่อวานนี้ นอกจากกทม.แล้ว พรรคพลังประชารัฐยังเปิดตัวผู้สมัครส.ส.อีกหลายพื้นที่ รวม 71 คน โดย พล.อ.ประวิตร ย้ำให้ทุกคน เดินเคาะประตูบ้านทุกหลัง อย่าหวังพึ่งแค่หัวคะแนน และระมัดระวังเรื่องการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งด้วย



-ส่วนพรรคชาติพัฒนากล้า เมื่อวานเปิดนโยบายเศรษฐกิจแพคเกจใหญ่ ที่น่าสนใจคือมีนโยบายเศรษฐกิจสายมูด้วย

นโยบายเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนากล้า ที่เปิดเมื่อวานมีทั้งหมด 12 นโยบาย ในธีม "งานดี มีเงิน ของไม่แพง" โดยนำเสนอเป็นเฉดสีต่าง ๆ 7 เฉดสี เพื่อให้เข้าใจและจดจำง่าย ที่น่าสนใจคือเฉดสีขาว ซึ่ง นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า อธิบายว่า คือ "เศรษฐกิจสายมู" โดยพรรคมีแผนส่งเสริมให้มีแหล่งท่องเที่ยวสายมูในทุกจังหวัด เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยยกตัวอย่างวัดเจดีย์ไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช ที่บูมอย่างมากในช่วงที่โควิดผ่านมา

สำหรับนโยบายอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น จัดโครงสร้างภาษีใหม่ ลดภาษีมนุษย์เงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี / ปฏิรูประบบราชการด้วยระบบดิจิตัล โดยให้ระบบราชการมาอยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพื่อความสะดวกในการให้บริการและการเข้าถึงของประชาชน / และ นโยบายอารยสถาปัตย์สำหรับผู้สูงวัย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3cQB33yeURU

คุณอาจสนใจ

Related News