สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 6 ธ.ค.65 ศุภชัยขอโทษด่า ส.ส.ไอ้โง่-เอาเรื่องตาฟาดแมว-จับแก๊งสตาร์ทอัพคอลเซ็นเตอร์

โดย thichaphat_d

6 ธ.ค. 2565

273 views

-ตำรวจบุกคอนโดดังสมุทรปราการ จับ 4 แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ระดับหัวกะทิ จิ๊กโพยบอสจากประเทศเพื่อนบ้าน หนีข้ามกลับไทย เปิดแก๊งเอง ใช้รูปสาวสวย ลวงเหยื่อลงทุน พร้อมยึดของกลางจำนวนมากไว้เป็นหลักฐาน ด้านผู้ต้องหารับตั้งใจหลอก สร้างเฟซบุ๊กปลอมใช้ภาพสาวสวย หว่านล้อมให้เข้ากลุ่มไลน์ พูดเชิงชู้สาวเพื่อชวนลงทุน ก่อนจะปลอมสลิปให้เกิดความโลภและยอมโอนเงินในที่สุด

-ตชด.ขอนแก่น คลั่งใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเพื่อนร่วมอาชีพดับคาป้อม ขณะกินข้าว สภาพศพยังกำข้าวในมือแน่น ก่อนถูกยิงสกัดผู้ถูกขาบาดเจ็บ ควบคุมตัวส่ง รพ. ด้านตำรวจคาด ปม มาจากโทรศัพท์มือถือของผู้ก่อเหตุหายและไม่ทราบว่าคนขโมยไปเป็นใคร จึงเครียดมาตลอด จนมาก่อเหตุ

-สุดสะเทือนใจ ลุงโหดจับแมวเพื่อนบ้านฟาดพื้นต่อหน้าต่อตา อ้างเกลียดเข้ามาเดินในบ้าน เจ้าของยอมรับเผลอเปิดประตูบ้านไว้จนแมวหลุด ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ล่าสุดผู้เสียหายให้การเพิ่มหลังแจ้งความเอาผิด พร้อมเรียกค่าทำขวัญ 5 หมื่น ด้านตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ทำให้เสียทรัพย์ ด้านลุงเทียน นำหลักฐานเข้าพบตำรวจพร้อมสู้ ชี้ แมวเข้ามาที่บ้าน ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย หากจะเรียกเงินตน ยืนยันไม่ให้ พร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล

-Shopee ประกาศ แจ้งยกเลิกผูกบัญชีธนาคารอย่างถาวร เริ่ม 6 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป ให้โอนจ่ายพร้อมเพย์สถานเดียว หลังเกิดปัญหาบัญชีลูกค้าสูญเงิน เกือบ 5 หมื่นบาท ล่าสุดผู้เสียหายโผล่เพียบกว่า 50 ราย รวมเสียหายกว่า 9 แสนบาทแล้ว

-โครเอเชีย สุดเก๋าแม่นเป้า ทะลุเข้ารอบ ด้านโดมินิค ลิวาโควิช โชว์หลายเซฟพาทีมดับฝัน ญี่ปุ่น (3-1) สกอร์รวม 4 ประตูต่อ 2 ลอยลำลิ่ว 8 ทีมฟุตบอลโลก ส่วนอีกคู่เกาหลีใต้สุดยื้อ โดน บราซิลเต็ง 1 ถล่มเละ 4 ประตู ต่อ 1 นัดต่อไปบราซิลจะพบ โครเอเชีย ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้



เรื่องเล่าการเมือง

-กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิจารณ์อย่างหนัก สำหรับการพูดบนเวทีปราศรัยพรรคภูมิใจไทย ของรองประธานสภาฯ ศุภชัย โพธิ์สุ ที่ จ.นครพนม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ที่พูดถึง ส.ส.ที่ตั้งคำถามเรื่องงบประมาณกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ ส.ส.ภูมิใจไทย ว่า "ไอ้โง่" เมื่อวานฝ่ายค้านออกมาแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด

เริ่มจากพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทยบอก ไม่รู้ว่านายศุภชัย ด่าใครว่า "ไอ้โง่" แต่ถ้าหมายถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่อภิปรายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการบริหารจัดการงบประมาณที่ไปกระจุกตัวอยู่ในพื้นที่ของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย การพูดของนายศุภชัยเท่ากับเป็นใบเสร็จหรือบันทึกคำรับสารภาพว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดทำงบประมาณลงเฉพาะพื้นที่ของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเท่านั้น เป็นการพูดที่ไม่ฉลาดเพราะพูดแล้วทำให้พรรคพวกเดือดร้อน

ไม่รู้ว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใครจะเรียกนายศุภชัย ไปตบปากอบรมก่อนกัน และให้รอดูคำพิพากษาของประชาชนในคูหาเลือกตั้ง ว่า คนที่ด่าคนอื่นโง่จะมีจุดจบอย่างไร

คนต่อมา คือ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล บอกว่า รู้สึกตกใจกับคำปราศรัยของนายศุภชัย รองประธานสภา หรือ "ครูแก้ว" ที่ใช้คำว่า "ไอ้โง่" กับคนที่ตั้งคำถามการใช้งบประมาณของประเทศ เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่างบประมาณไปกระจุกตัวไปอยู่ในพื้นที่ที่มี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ทั้งที่การบริหารงบต้องมีความเป็นธรรม ความจำเป็นเร่งด่วน ไม่ใช่ดูว่ามีพรรคพวกตัวเองอยู่ในพื้นที่หรือไม่

แสดงให้เห็นว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ทำหน้าที่รัฐบาลที่ต้องบริหารงานในทุกจังหวัด มีความเป็นไปได้ที่จะปล่อยให้ ส.ส.เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับงบประมาณ สุ่มเสี่ยงผิดรัฐธรรมนูญ



-ขณะที่ล่าสุด รองประธานฯศุภชัย ออกมาขอโทษแล้ว โดยยอมรับว่า "กลอนพาไป" และ "ขอถอนคำพูด"

นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม และ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ชี้แจงถึงการปราศรัยดังกล่าวว่า เป็นการพูดหยอกล้อพรรคพวกเพื่อนฝูงในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงกันเฉย ๆ และเปิดเผยว่า ช่วงทำหน้าที่ประธานที่ประชุมสภาฯอยู่บนบัลลังก์ บางทีก็อึดอัด ถูกเพื่อนด่า เสียดสี แต่ตอบโต้อะไรไม่ได้ พอบนเวทีก็เลยเกิดความรู้สึกอยากแซวไปถึง พรรคพวกเพื่อนฝูงกัน คงไม่ถือว่าเป็นเรื่องรุนแรงอะไร เพราะเป็นเวทีปราศรัยทางการเมือง เป็นการระบายออกไป และยอมรับว่ากลอนพาไป

แต่หากเพื่อน ส.ส.ที่ตนพูดถึงไม่สบายใจ ก็ขอโทษ และกล่าวติดตลกว่า ในฐานะรองประธานสภาฯ ก็ขอถอนคำพูดก็แล้วกัน

ส่วนที่มีการตั้งคำถามถึงการจัดสรรงบประมาณที่เน้นเฉพาะพื้นที่ของพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ชี้แจงว่า ก็มีการจัดสรรไปทั่วประเทศนั่นแหละ แต่การปราศรัยทางการเมืองก็ต้องอิงไปกับบรรยากาศ อิงไปกับผลงาน จริงๆ ส.ส. ก็ไม่ได้มีส่วนเข้าไปจัดสรรงบประมาณ เป็นเรื่องของรัฐมนตรี แต่ในฐานะส.ส.รัฐบาลก็ได้เปรียบตรงที่ สามารถนำความต้องการของพี่น้องประชาชนไปเสนอกับรัฐมนตรี ไปยื่นได้ง่ายหน่อย เนื่องจากเป็นพรรคเดียวกัน คุยกันทุกเดือน มีโครงการอะไรที่ประชาชนเดือดร้อน ประชาชนต้องการ เราก็เสนอไปในฐานะ ส.ส.คนหนึ่ง



-ยังคงเป็นประเด็นตอบโต้ไปมาอย่างต่อเนื่อง ระหว่างพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีเด็ก 9 ขวบพี้กัญชาที่พัทยา

เมื่อวานนี้ ส.ส.ภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย พูดถึงกรณีที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล มองว่า ภาพเด็ก 9 ขวบพี้กัญชาที่เมืองพัทยาเป็นการจัดฉาก โดยยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ภูมิใจไทยที่รู้สึก แต่ สังคมก็รู้สึกไม่ต่างกัน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่เนียน

เพราะการสูบกัญชาจากบ้อง มีค่าใช้จ่ายก็สูง เป็นไปไม่ได้ที่เด็กเร่ร่อนวัย9ขวบจะทำได้ สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ปกติแน่นอน สังคมจะเป็นผู้พิจารณาเรื่องนี้เอง พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องร้อนตัว

ส.ส.ภราดรบอกด้วยว่า ที่สังคมจะตั้งข้อสงสัยว่าประชาธิปัตย์จัดฉากปล่อยข่าวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากจะควบคุม เพราะจากพฤติกรรมในอดีต หลายคนก็อาจมีภาพจำที่ทำให้คิดไปได้

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องร้อนตัว...ที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าประชาธิปัตย์จัดฉากปล่อยข่าวหรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากจะควบคุม เพราะจากพฤติกรรมในอดีต หลายคนก็อาจมีภาพจำที่ทำให้คิดไปได้"

ขณะที่ พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ออกมาแสดงความเห็นบอกว่า พรรคภูมิใจไทยกำลังกลบเกลื่อนปัญหาที่ตัวเองสร้าง กลบเกลื่อนความผิดพลาดจากการปลดล็อกกัญชา โดยไม่มีกฎหมายควบคุม พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีกลุ่มทุนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้

ส.ส.สาทิตย์ ย้ำว่า ทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหากัญชาเวลานี้ คือการนำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด เพื่อควบคุม ในระหว่างที่ยังไม่มีกฎหมายบังคับใช้ และมองว่าพรรคภูมิใจไทยกำลังนำร่างกฎหมายกัญชา มาเป็นตัวประกัน เพื่อยัดเหยียดความผิดให้สภา

ทั้งๆที่กฎหมายที่ร่างมา แทนที่จะมาควบคุม กลับไปส่งเสริมเสียอีก จึงเป็นเรื่องยากที่จะผ่านในสภายุคนี้ ถึงแม้จะผ่าน สภาผู้แทนฯ ไปได้ ก็จะเจอวุฒิสภาอีก ซึ่ง เดือน ก.พ.ปีหน้า สภาก็จะปิดสมัยประชุมแล้ว จำเป็นต้องให้กัญชากลับมาเป็นยาเสพติดเสียก่อน



-ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ช่วงบ่ายจะมีการเปิดตัว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค

โดยกำหนดการ วันนี้เวลา 15.30 น. จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีผู้บริหารของพรรค ทั้งเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหาร ให้การต้อนรับ

แหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐมีการทาบทาม นายมิ่งขวัญ เพื่อเสริมทีมเศรษฐกิจให้กับพรรคในช่วงเลือกตั้ง ทั้งนี้ นายมิ่งขวัญ ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หลังมีความชัดเจนว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะย้ายไปกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

สำหรับนายมิ่งขวัญ นับเป็นหนึ่งในคู่ปรับของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยมีวิวาทะ ตอบโต้ในสภา หลายครั้ง ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเมื่อปี 2563 นายมิ่งขวัญ เคยถูกนายกรัฐมนตรี แฉกลางสภาว่า นายมิ่งขวัญ เคยขอเข้ามาช่วยงานในตำแหน่งรองนายกฯ แต่ถูกนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธเพราะมีครบแล้ว

เวลาต่อมาพรรคเศรษฐกิจใหม่ มีมติย้ายขั้วจากฝ่ายค้านไปเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้นายมิ่งขวัญ ประกาศลาออกจาก ส.ส. และออกจากพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และยังเคยมีข่าวจะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทย ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

กระทั่งเจ้าตัวตัดสินใจ ไปอยู่กับพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ของนายดำรงค์ พิเดช แทน ในตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยเปลี่ยนชื่อพรรค เป็นพรรคโอกาสไทย จนล่าสุด ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคโอกาสไทย เพื่อมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qPteTjgH3Tg

คุณอาจสนใจ

Related News