สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 29 พ.ย.65 บิ๊กป้อมปัดน้อยใจบิ๊กตู่-วิศวกรฆ่าตัวตายปมทุจริต-พระฉี่ม่วง จับสึกหมดวัด

โดย thichaphat_d

29 พ.ย. 2565

54 views

-ระทึก ปิดถนนกลางเมือง ล้อมรถคนร้ายกว่า 7 ชั่วโมง หลังเติมน้ำมันแล้วหนีแหกด่านตรวจ ก่อนชักปืนสู้ ทำตร.เจ็บ 1 สุดท้ายจนมุม แต่ยังไม่ยอมลงรถ จนท.ต้องใช้แก๊สน้ำตายิงกดดัน 2 รอบ จึงยอม แต่ใช้ปืนจ่อหัว ก่อนตำรวจเข้าชาร์จสุดเดือด ด้านผู้ก่อเหตุเกิดอาการช็อก หลังถูกจับกุม คาดเสพเกินขนาด ค้นรถ เจอยาบ้า 8,800 เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม ปืนพก 1 กระบอก

-เผาแล้วร่างวิศวกร รมควันดับในรถ ทิ้ง จม.ปริศนา ปมทุจริต พ่อ-แม่ ปล่อยโฮกลั้นน้ำตาไม่ไหว ระบุ ลูกเป็นทำงานจริงจัง ตรงไปตรงมา คาดกดดันตัวเองมากเกินไป ด้านนายกเทศบาล มาร่วมงาน รับเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยินดีให้ตรวจสอบทุกหน่วยงาน ส่วน ปปป.ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสพยานหลักฐานหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง พร้อมดำเนินการ

-‘วีระ สมความคิด พร้อม ปปท. แจ้งจับ แอ๊ด คาราบาว ข้อหารุกป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ‘ทับกวาง-มวกเหล็ก’สระบุรี อ้างพบมีระเบิดเขา ล้อมรั้ว ใช้ที่ดินผิดประเภท เผยพิรุธ จนท.ออกอกสารสิทธิ์ จาก 16 ไร่ งอกเป็น 34 ไร่ เชื่อออกโฉนดโดยมิชอบลั่นเอาผิดทุกคน

-ดรามาสนั่นโซเชียล จุดพลุวัดเจดีย์เหลี่ยม ยิ่งกว่าแสดงหนัง หวั่นทำเจดีย์โบราณล้านนาพัง ด้านกรมศิลปากรเชียงใหม่ รุดตรวจ พบคราบเขม่า-ตั้งพลุ นอกกำแพงแก้ว ไม่ทำองค์พระธาตุเสียหาย จ่อถวายองค์ความรู้พระสังฆาธิการ จัดกิจกรรม-บูรณะวัด ไม่ให้กระทบโบราณสถาน

-ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ เพชรบูรณ์ ระดมตรวจหาสารเสพติด พบพระสงฆ์ฉี่ม่วงยกวัด ตั้งแต่พระลูกวัดยันเจ้าอาวาส รวม 4 รูป จับสึกตามระเบียบ ชาวบ้าน หวั่นเป็นวัดร้าง เหตุไม่เหลือพระจำพรรษา เร่งประสาน เจ้าคณะอำเภอ หาพระมาจำวัด ห่วงทรัพย์สิน - แมวหมา กว่า 10 ตัว ที่ต้องให้อาหาร



เรื่องเล่าการเมือง

-ส่วนการเมือง หลังมีกระแสข่าวต่อเนื่อง กรณี 2ป.แยกทางกัน เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาพูดชัดเจนที่สุด ก็ยืนยันไม่น้อยใจท่านนายกฯ หากจะแยกทาง แถมยังบอกเป็นนัยยะ ว่า รวมไทยสร้างชาติกับพลังประชารัฐ เป็นเหมือนพรรคเดียวกัน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ หลังไปเปิดนิทรรศการ เศรษฐกิจดิจิทัล "Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด” ถึงกระแสข่าว 2ป.แยกทางกัน ซึ่งน่าจะชัดเจนที่สุด ก็ยืนยันไม่เซ็ง และ ไม่เครียดกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่พลังประชารัฐ ถูกดูด ส.ส.นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี พร้อมปล่อยมุกกลับอย่างอารมณ์ดี ว่า "ก็ดูดกันไป…กันมา" แถมยังพูดแบบมีนัยยะ ว่า "รวมไทยสร้างชาติ กับ พรรคพลังประชารัฐ” เป็นพรรคเดียวกัน ไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยืนยัน ไม่น้อยใจ หากท่านนายกฯ จะแยกทาง และก็ย้ำว่า "พล.อ.ประยุทธ์กับผมเป็นพี่เป็นน้องกัน และไม่มีปัญหาความขัดแย้ง”

ขณะที่ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.ประวิตร ยังพูดถึงนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งลาออกจากส.ส. ก่อนหน้านี้ ว่า ยังอยู่กับพลังประชารัฐ ไม่ไปไหน



-ขณะที่เมื่อวานช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร ไปร่วมประชุมพรรคพลังประชารั. และมีรายงานว่าเป็นการไล่เช็กชื่อ ส.ส.ที่จะไปต่อกับพรรคด้วย

เมื่อวานนี้ ในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเดินทางเข้าประชุมกับส.ส.พรรค ซึ่งมีรายงานว่า การประชุมครั้งนี้ ได้เรียกส.ส.เข้าไปพูดคุยเป็นรายบุคคล อาทิ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ / กลุ่มกำแพงเพชร รวมถึง กทม.บางส่วน คือ นายศิริพงษ์ รัสมี และ นายกษิดิ์เดช ชุติมันต์ โดยสอบถามด้วยตัวเองถึงความชัดเจนในการทำงานจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ หรือจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคอื่น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้ ส.ส.ที่ยืนยันจะอยู่กับพรรค ลงชื่อกำกับเป็นหลักฐานยืนยัน โดยเนื้อหา ของเอกสารดังกล่าว คือ ยืนยันที่จะปฎิบัติตามข้อบังคับพรรคและมติของกรรมการ โดยไม่มีข้อยกเว้นและข้อโต้แย้ง ซึ่งได้ให้นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เป็นผู้รวบรวมเอกสาร

สำหรับ บรรยากาศ การประชุมเมื่อวาน เป็นที่สังเกตว่าส.ส.ที่มีชื่อว่าจะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ กับนายกรัฐมนตรี ส่วนใหญ่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย หรือส.ส.บางคนที่มาวันนี้เมื่อรู้ว่าเข้าไปร่วมประชุมจะต้องเซ็นชื่อว่ายังอยู่กับพรรคพช ร.จึงเลือกที่จะเดินทางกลับ ขณะที่ส.ส.บางคนเข้ามาประชุม เพื่อลาพล.อ.ประวิตร ไปร่วมงานกับพรรคอื่น

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยกับ ส.ส.ที่ขึ้นไปพบ โดยเน้นย้ำเรื่องความรักความสามัคคี และขออย่าทิ้งกัน



-ทางด้านนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธ ให้ความเห็น กรณีที่ พล.อ.ประวิตร ออกมาระบุว่า พรรครวมไทยสร้างกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นเหมือนพรรคเดียวกัน

โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธ ตอบคำถามสื่อมวลชน กรณีดังกล่าว ระหว่างไปเป็นประธาน กิจกรรมการนำเสนอผลการพัฒนาต้นแบบนโยบายภายใต้โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง ของหลักสูตร ป.ย.ป. / ซึ่งหลังจากที่เจอสื่อตั้งคำถาม พลเอกประยุทธ์ ก็ชี้ให้สื่อไปสนใจเรื่องที่จะมาเปิดงานแทน

ส่วนความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี หลังถูก พรรคประชาธิปัตย์ออกมาทวงเก้าอี้ มท. 3 รายวัน เมื่อวานนี้ ท่านนายกฯ ตอบคำถามบอก เดี๋ยวปรับก็รู้เอง..เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เมื่อเสนอมาแล้วก็จะพิจารณา ส่วน จะปรับก่อนปีใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอก "ก็คงจะเป็นอย่างนั้น "

ขณะที่ฝ่ายค้าน เมื่อวานนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว แสดงความเห็นถึง คำพูดของพลเอกประวิตร ที่บอกว่า พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวกัน โดยมองว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก และมีความเป็นไปได้ในอนาคตทั้ง 2พรรค อาจจะมีการควบรวมพรรค ผ่านกลไกยุบพรรคตัวเองอย่างเช่น พรรคของนายไพบูลย์ นิติตะวัน / แต่ทั้งหมดไม่ได้ส่งผลกระทบกับพรรคเพื่อไทย



-กรณีของนายสุชาติ ตันเจริญ กับ สจ. เปี๊ยก รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวานนี้ นายสุชาติ สัมภาษณ์เปิดใจ ยืนยันไม่ได้ตบ สจ. เปี๊ยก ตามที่ถูกกล่าวหา ทำเพียงแค่เขกบาล เท่านั้น

นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เปิดใจกับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงกรณีที่ถูก สจ.เปี๊ยก วรรณา รอดพิทักษ์ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา แจ้งความเอาผิด อ้างว่า ถูกนายสุชาติ ตบบ้องหูกลางงานศพ

โดยนายสุชาติ ยอมรับว่า เจอ สจ.เปี๊ยก ที่งานศพตามที่เป็นข่าวจริง ซึ่งตน เพียงเข้าไป ทักทาย และ เขกบาลไปหนึ่งครั้ง เพราะเห็นว่าเป็นลูกน้องเก่า ไม่ได้ถึงขั้นตบตามที่ สจ.เปี๊ยก ให้ข่าว

นายสุชาติ บอกว่า สจ.เปี๊ยก เปรียบเสมือนเด็กในบ้าน อยู่กับตนมาหลายสิบปี ซึ่งการเขกกบาล ก็เป็น ธรรมเนียม ปกติเวลาทักทายลูกน้อง

แต่ที่เรื่องนี้ เป็นประเด็น น่าจะเพราะปัญหาการเมืองมากกว่า เนื่องจากระยะหลัง สจ.เปี๊ยก ไปอยู่กับฝ่ายตรงข้าม ย้ำว่าที่เข้าไปทักทายเพราะเห็นว่า เป็นลูกน้องเก่า ถ้าเห็นเป็นศัตรู ก็คงไม่เข้าไปยุ่ง

ทางด้าน สจ.เปี๊ยก คู่กรณี ก็ออกมาตอบโต้ ยืนยันว่า ตนเองโดนตบบ้องหู้จริงๆ และยังถูกชี้หน้าด่า มีพยานบุคคลยืนยันจำนวนมาก ไม่ได้ปั้นเรื่องเท็จ พร้อมท้ากลับว่า ถ้าคิดว่าตนแจ้งความเท็จ ก็ฟ้องกลับได้เลย

สจ.เปี๊ยกบอกด้วยว่า สิ่งที่รับไม่ได้ คือการพูดในทำนองที่ทำให้ดูเหมือน ตนเนรคุณ ทั้งที่ในอดีต ตนโดนยิงก็เพราะปกป้องตระกูลนี้ การเลือกตั้ง อบจ. ครั้งก่อน ตนก็เป็นคนสละตำแหน่งรองประธานสภา อบจ.ให้ ลูกชายของนายสุชาติด้วยซ้ำ พร้อมตั้งคำถามกลับว่า แบบนี้เรียกเนรคุณอีกหรือ?



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3UlfmURJ7xA

คุณอาจสนใจ

Related News