สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 28 พ.ย.65 อาลัย ลินดา ค้าธัญเจริญ - รวบไอ้หื่นเตะก้านคอสาว ขืนใจ - สุชาติแจงแค่เคาะหัว ส.จ.เปี๊ยก

โดย passamon_a

28 พ.ย. 2565

30 views

- ผวาทั้งชุมชน หนุ่มติดยา ดักรีดไถเงินคนในซอย เจอชาวบ้านล้อมจับส่งตำรวจ ด้านชาวบ้านยันไม่ได้รุมทำร้าย แต่ผู้ก่อเหตุคล้ายคนเมายา พูดไม่รู้เรื่อง ทำตาขวางใส่ จะควักอาวุธ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงต้องหยุดพฤติกรรม ก่อนโดนสาวหมัดจนร่วงลงไปนั่งนิ่ง ส่วนสาวผู้เสียหายยังไม่ได้เข้าแจ้งความ เพราะยังตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


- รวบแล้วไอ้หื่น เตะก้านคอสาวจนล้มทั้งยืน ก่อนลากไปขืนใจที่ทุ่งศรีเมือง ด้านตำรวจบุกค้นบ้านช็อกเพิ่ม พบเด็ก 18 ปี อีกราย ถูกขัง ขืนใจ พบประวัติติดคุกมาแล้ว 4 ครั้ง ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษช่วงกลางปี ด้านเด็ก 18 เผย เดินทางมาหาแฟนที่ขนส่ง ก่อนถูกลวงบังคับขืนใจ ขังตนเองไว้ในห้องพัก 3 วันก่อนพบตัว ขณะที่ พม.ได้ช่วยเหลือนำ 2 ผู้เสียหาย ส่งให้แพทย์ช่วยรักษาร่างกาย รวมถึงฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว


- สุดอุกอาจ กระหน่ำยิงเซียนพนันดังคาบ่อนไก่ อาการสาหัส สุดท้ายเสียชีวิตที่ รพ. บรรดาเซียนไก่ชนต่างวิ่งหนีตาย หาที่หลบกันจ้าละหวั่น ด้าน ตร.ตั้งปมเรื่องขัดแย้งการพนันหลายชนิด และแค้นถูกเย้ยกลางบ่อน


- โควิดเริ่มหนัก สธ.แจงติดเชื้อเพิ่มขึ้น 20% ผู้เสียชีวิตเฉลี่ย 10 รายต่อวัน ล่าสุด สลดอีก รปภ.วัย 40 ปี ดับคาบ้านเช่าย่านดินแดง พบติดเชื้อโควิดมา 1 สัปดาห์แล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเจอยาโมลนูพิราเวียร์ เต็มกล่อง ข้างเตียงผู้ตาย


- อดีตดารา ยุค 90 ลินดา ค้าธัญเจริญ เสียชีวิตแล้ว ในวัย 66 ปี ด้วยอาการปอดติดเชื้อ หลังป่วยติดเตียงมานานกว่า 18 ปี ด้านเพื่อนรัก ตุ๊ก เดือนเต็ม แจ้งข่าวเศร้าผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว


เรื่องเล่าการเมือง


- ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องดารารุ่นใหญ่ตบหน้าดารารุ่นใหม่ เมื่อวานในแวดวงการเมืองก็มีเรื่องตบด้วยเหมือนกัน เหตุเกิดที่ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผู้ที่ถูกกล่าวหาคือ รองประธานสภา สุชาติ ตันเจริญ


เมื่อวาน นายวรรณา รอดพิทักษ์ หรือ ส.จ.เปี๊ยก อายุ 69 ปี รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สนามชัยเขต ว่าถูก นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ใช้มือตบบริเวณศีรษะเหนือใบหูด้านซ้าย ขณะไปร่วมงานฌาปนกิจศพ ที่วัดทุ่งส่อหงษา ต.ท่ากระดาน อ. สนามชัยเขต ในช่วงบ่ายวันเสาร์


- ขณะที่นายสุชาติ ปฏิเสธกรณีที่ถูกกล่าวหาดังกล่าว โดยบอกว่ามีเพียงเข้าไปทักทายและเคาะหัวเท่านั้น นายสุชาติ ชี้แจงว่า ส.จ.เปี๊ยก เคยเป็นลูกน้องคนสนิทคนหนึ่งของตน ที่ตามปกติเวลาที่ ส.จ.เปี๊ยก มาหาตน ก็จะแสดงความเคารพกราบตักตน เพราะว่าตนเคยช่วยชีวิตนายวรรณาไว้ เมื่อครั้งถูกยิงเกือบถึงชีวิต และยังดูแลครอบครัวของ ส.จ.เปี๊ยกเป็นอย่างดี


เมื่อพบหน้าครั้งนี้ก็เป็นตนที่เป็นฝ่ายเข้าไปทักทาย โดยได้ใช้มือเคาะไปที่หัวในลักษณะที่ไม่ได้รุนแรง แต่เป็นการสัพยอกไปว่า ได้ยินว่า ส.จ.เปี๊ยก ชอบพูดจาว่าร้ายตนก็เพียงเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายอย่างที่ ส.จ.เปี๊ยก พยายามกล่าวหา เรื่องนี้สามารถสอบถามผู้ที่อยู่ในงานได้ว่า เหตุการณ์เป็นอย่างไร ที่ ส.จ.เปี๊ยกไปแจ้งความ ก็อาจจะเป็นการแจ้งความเท็จ


- กระแสข่าวเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาชัด ๆ แต่การลงพื้นที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติตอนนี้ชู 'พล.อ.ประยุทธ์' เป็นจุดขายอย่างชัดเจน


เมื่อวานพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ลงพื้นที่ จ.อุดรธานี และ จ.ขอนแก่น เพื่อพบปะสมาชิกพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค


ทั้งนี้ในช่วงที่นายพีระพันธุ์ กล่าวปราศรัยกับสมาชิกพรรค ได้กล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตลอดเวลา โดยนายพีระพันธุ์ ได้เล่าถึงตั้งแต่ช่วงแรกที่มาทำงานกับนายกฯ


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า นายกฯจะแต่งตั้งให้มาเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นั้น นายพีระพันธุ์ ปฏิเสธ ว่าไม่ทราบ และบอกว่าครั้งที่แล้วก็เคยมีข่าวว่าจะตั้งตนมาเป็นรัฐมนตรี แต่สุดท้ายก็ไม่มี ยืนยันว่าตนมีความสุขกับการทำหน้าที่ตรงนี้ ตนทำงานการเมือง มีตำแหน่งก็ทำได้ ไม่มีตำแหน่งก็ทำได้


ส่วนเรื่องความชัดเจนของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ ยังคงพูดเหมือนเดิม คือ ยังไม่ได้มีการสอบถามนายกฯในเรื่องนี้ "นายกฯจะตัดสินใจเมื่อไร ผมก็ไม่รู้ ต้องถามท่าน ผมก็ไม่กล้าถามท่านที่เป็นผู้บังคับบัญชา"


- มีประเด็นต่อเนื่อง สำหรับเรื่องของกัญชา ภายหลังร้านจำหน่ายช่อดอกกัญชาย่านถนนข้าวสาร จ้างแพทย์มานั่งประจำร้าน เลี่ยงข้อห้ามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข


เรื่องนี้ ร้อนไปถึงพรรคการเมืองที่เป็นเจ้าภาพหลักในการผลักดันนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ คือพรรคภูมิใจไทย ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่าไม่ได้ส่งเสริมให้คนนำกัญชาไปใช้ในทางสันทนาการ เพราะฉะนั้นด้วยนัยยะ จะไปเสพในร้านจำหน่ายไม่ได้ หาทางเลี่ยงกันไปเรื่อย พร้อมย้ำว่าหากมี พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ออกมา ทุกอย่างก็จะชัดเจน หากไม่มีก็จะเป็นอย่างนี้ ต้องตีความกันไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MLeZSG8BsFw

คุณอาจสนใจ

Related News