สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 พ.ย.65 บิ๊กตู่ลงพื้นที่เพชรบูรณ์-ไม่ให้ประกันตัวตู้ห่าว-ไรเดอร์ฆ่าสาวข้ามเพศ

โดย thichaphat_d

25 พ.ย. 2565

49 views

-ศาลอาญากรุงเทพใต้ไม่ให้ประกันตัว "ตู้ห่าว" เพราะคดีมีอัตราโทษสูง พนักงานสอบสวนคัดค้าน หากปล่อยตัวชั่วคราว เกรงจะหลบหนี ด้าน พ.ต.อ.หญิง ภรรยานำถุงใส่ข้าวของส่วนตัวมาให้ “ตู้ห่าว” ที่ใต้ถุนศาล แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ชูวิทย์ โพสต์จบภารกิจ แต่ยังไม่หมดหน้าที่ ลั่นรับไม่ได้เรื่องยาเสพติด พร้อมเดินหน้าชน ทุกวิถีทาง ในฐานะพลเมืองของสังคมนี้

-รองผู้บังคับการตำรวจนครบาลภาค 6 เปิดใจ ไม่ได้เรียกรับเงินแลกปล่อยรถยนต์ของกลาง 4 คันตามที่เป็นข่าว คำสั่งย้ายเป็นเรื่องของการปรับกำลังเท่านั้น ยังไม่ได้ถูกเรียกไปชี้แจง ย้ำทุกอย่างทำตามหน้าที่ไม่มีความกังวล บิ๊กโจ๊ก สวนกลับหากไม่มีมูล คงไม่ถูกดำเนินคดี ทำหนังสือไปยังต้นสังกัดให้มารับทราบข้อหา ลั่น 3 สัปดาห์ปิดคดีทุนจีนสีเทา

-ญาติสาวข้ามเพศ เหลืออดบุกรุมประชาทัณฑ์ นายอาร์ท ไรเดอร์หนุ่ม ระหว่างถูกคุมตัวมาโรงพัก เจ้าตัวสารภาพ ใช้ค้อนทุบหัว บังคับโอนเงิน นำศพไปทิ้งคลอง ก่อนพาแฟนไปเที่ยวที่บางแสนจนถูกจับ

แม่ร่ำไห้ ลูกเป็นเสาหลักของครอบครัว เลี้ยงดูหลาน 2 คน คุณยายและลุงที่ป่วยติดเตียง โอดคนร้ายทำไมทำกับลูกรุนแรงแบบนี้ ก่อนทำพิธีเชิญวิญญาณไปประกอบพิธี

-ชาวบ้านรวมตัวทวงถามเจ้าอาวาส โค่นต้นไม้เก่าแก่ในวัด มากองกับพื้น รอการแปรรูปเป็นท่อนๆ หวั่นถูกเอาไปขาย แต่ถูกเจ้าอาวาส ขึ้นเสียงด่าแหลก ผู้ใหญ่บ้าน เผย ทั้งเจ้าอาวาส และ ชาวบ้านให้ข้อมูลไม่ตรงกัน เลยนัด 2 ทั้งฝ่ายมาเคลียร์หวังจบเรื่องด้วยดี

-สุดเศร้า พ่อวัย 83 ปี ป่วยติดเตียง นอนเสียชีวิตภายในบ้าน ย่านอ่อนนุช ตรวจพบติดโควิด หลังลูกสาวมีประวัติติดจากที่ทำงาน ลูกชายรีบมาดูศพ เจ้าฟน้าที่ขอตรวจโตงิดพบติดเชื้ออีกคน ส่วนชายวัย 38 เสียชีวิตที่คอนโด หลังติดโควิด ครอบครัวไม่ติดใจ นำร่างไปฌาปนกิจ กรมควบคุมโรคตรวจประวัติเคยฉีดวัคซีนเข็ม 3 เมื่อ 10 เดือนก่อน แนะประชาชนฉีดเข็มกระตุ้น



เรื่องเล่าการเมือง

-ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องนายกฯ จะย้ายพรรค เมื่อวานท่านนายกฯลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ไปงานคิกออฟมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว บรรยากาศเป็นไปอย่าคึกคัก มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก มีบางช่วงที่ท่านพูดแล้วทำให้เกิดการตีความทางการเมืองด้วย

ทันทีที่ท่านนายกฯมาถึงบริเวณจัดงาน มีการเปิดเพลง "ใจเพชร" ที่นายกฯเป็นผู้แต่งต้อนรับ ซึ่งท่านนายกฯก็ได้เดินทักทายประชาชนที่มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่าทางคึกคัก พร้อมชูมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ท่าประจำตัวของท่าน

ทั้งนี้ เมื่อนายกฯขึ้นกล่าวเปิดงาน ท่านก็เริ่มด้วยการแนะนำผู้ที่ร่วมคณะมากับท่านด้วย ประกอบด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน / และ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยช่วงแนะนำ รมต.ชัยวุฒิ ท่านนายกฯ ก็พูดยิ้มๆว่า "โอ๋(ชื่อชัยวฒิ)ชื่อจริงชื่ออะไรวะ จำไม่ได้สักที"

นายกฯ ได้เน้นย้ำว่า การลงพื้นที่วันนี้มาในนามนายกฯ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ดีใจที่ได้มาให้กำลังใจกับทุกท่าน เข้าใจความยากลำบากของพี่น้องประชาชน นายกฯก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ไม่ได้เหนื่อยกายเหนื่อยใจแบบท่าน แต่เหนื่อยในการคิดว่าจะทำอย่างไรจึงจะช่วยเหลือประชาชนได้ ซึ่งเป็นหัวใจของการเป็นรัฐบาล และย้ำว่า ปัญหาของประชาชนอยู่ในความคิดของนายกฯตลอดตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ และจะอยู่ไปอีกนาน พอท่านพูดถึงตรงนี้ ก็มีเสียงชาวบ้านเฮขึ้นมา ท่านนายกฯจึงบอกว่าเดี๋ยวก็ไปตีความผิดว่าท่านจะอยู่อีกนาน

อีกช่วง หลังจากท่านพูดถึงเรื่องการแก้ปัญหาให้ชาวบ้าน แล้วพูดเหมือนจำไม่ได้ว่าปีนี้ปีอะไร ท่านก็ออกตัวว่าท่านต้องคิดตลอด จนจำวันเดือนปีไม่ได้ และในช่วงท้ายท่านบอกท่านไม่ได้เป็นคนเก่งหรอก แต่ท่านคิดตลอดเวลา คิดแล้วก็ส่งให้คนอื่นทำ ก่อนที่ช่วงท้ายท่านจะย้ำเรื่องให้ทุกคนยิ้มให้กัน

หลังพูดบนเวทีจบ นายกฯก็ลงมาทักทายกับชาวบ้าน ซึ่งก่อนจะลงจากเวทีท่านนายกฯก็ถอดเสื้อแจคเก็ตออก ใส่แต่เสื้อเชิ๊ต และเดินทักทายชาวบ้านอย่างใกล้ชิด พร้อมท่าประจำตัว คือ ทุบหน้าอก ชูไอเลิฟยู และหยอกล้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี ขณะที่ประชาชนบางคนเข้ามาสวมกอดและร้องไห้ดีใจที่เจอนายกฯและได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

นายกฯให้สัมภาษณ์สั้น ๆ หลังเดินทางกลับมาถึง กทม. ถึงเรื่องการลงพื้นที่ว่าไปในนามนายกรัฐมนตรี ไปติดตามงาน อย่ามองเป็นเรื่องการเมือง

นักข่าวถามว่า ท่านนายกฯ ลงพื้นที่มีประชาชนมาโอบกอด ทำให้มีกำลังใจอยากจะบริหารประเทศอยู่ต่อมั้ย ท่านนายกฯ บอกว่า "ไม่ใช่อยาก อย่าใช้คำว่าอยากอยู่ต่อ"

ส่วน 3 รัฐมนตรีที่ลงพื้นที่กับนายกฯ คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ / นายสันติ พร้อมพัฒน์ / และนายสุชาติ ชมกลิ่น จะตามไปพรรคใหม่กับนายกฯหรือไม่ นายกฯบอกว่า ไม่รู้ และให้สื่อไปถามทั้ง 3 ท่านเอง



-นอกจากพลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่แล้ว อีกหนึ่ง ป. เมื่อวานนี้ลงพื้นที่เหมือนกัน คือ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปที่ จ.เชียงใหม่

พลเอกอนุพงษ์ ไปติดตามโครงการจัดระเบียบสายสื่อสาร ที่ ถนนนิมมานฯ จ.เชียงใหม่ รวมถึงติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองแม่ข่า เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆ ก็จะไปเป็นประธานการอบรมสัมมนาผู้บริหาร อบต. 5,300 แห่งทั่วประเทศ

ที่น่าสนใจนอกจากประเด็นในการอบรม ที่พูดถึงเรื่องกระจายอำนาจ เรื่องบทบาทของผู้บริหารท้องถิ่นแล้ว บางช่วง พลเอกอนุพงษ์ พูดเป็นนัยถึงทิศการเมือง ของตัวเอง กับ ผู้บริหาร อบต. เหมือนกับไม่อยากไปต่อ มีการพูดว่า "ไฟผมหมดแล้ว อีกไม่กี่เดือน ผมก็เป็นตาแก่คนหนึ่ง อาจจะไปเดินกินก๋วยเตี๋ยวในพื้นที่ของท่าน ก็ขอให้ดูแลด้วย"





-ความเคลื่อนไหว ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ เสร็จสิ้นภารกิจประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่กัมพูชา และเดินทางกลับมาแล้ว

ทันทีที่ท่านมาถึง นักข่าวก็ถามเลยว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บาหรือไม่ ถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ เพราะมีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปลา มาแล้ว เพื่อไปร่วมทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และมีข่าวว่า ส.ส.พรรคประชารัฐ จะตามไปด้วย

ซึ่งพลเอกประวิตร ตอบสั้นๆว่า "ผมไปอยู่เมืองนอก ผมจะไปรู้ได้อย่างไร"

ขณะที่ช่วงค่ำเมื่อวานนี้ มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ข้อสรุปจะย้ายกลับมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เหมือนเดิม โดยจะ ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับมาด้วย รวม 13 คน

ถ้ารวม ส.ส. เศรษฐกิจไทยอีก 1 คนที่ตัดสินใจกลับมาพลังประชารัฐชัดเจนแล้วก่อนหน้านี้ คือ คุณสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส. ชลบุรี ก็จะรวมเป็น 14 คน

ตามรายงาน บอกว่าพล.อ.ประวิตร วางตัวผู้สมัครทุกคนไว้แล้ว คนที่เป็นส.ส.เขตก็จะส่งลงสมัครในเขตเลือกตั้งเดิม ส่วนคนที่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ก็จะส่งลงในระบบบัญชีรายชื่อเหมือนเดิม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/5txDnqfzuco

คุณอาจสนใจ

Related News