สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 ต.ค.65 นายกฯตรวจน้ำท่วมสิงห์บุรี - ครูพละวางยาขืนใจ ม.1 - เล็งกักบริเวณเค ร้อยล้าน

โดย thichaphat_d

25 ต.ค. 2565

36 views

-สุดเสื่อม ครูพละนักวิ่ง วางยาขืนใจ นักเรียนหญิงชั้น ม.1 ขณะเก็บตัวซ้อมวิ่ง ในแคมป์พิเศษนอกโรงเรียน ออกอุบายให้เด็กมาหาที่ห้อง นวดขาให้ ก่อนหลอกให้กินยา จนเด็กหมดสติ  ตื่นมาอยู่ในสภาพไม่ใส่เสื้อผ้า เจ็บอวัยวะเพศ

ขณะที่เพจดัง แฉคลิปเสียงอ้างเป็นครูพละ ห้ามอารมณ์ไม่อยู่ ยังไม่ได้เกินเลย ขอโทษผิดพลาดเอง เจ้าตัวเปิดปาก ป้องโรงเรียนไม่เกี่ยว อ้างไม่ได้วางยา แต่ให้กินยาคลายกล้ามเนื้อ พร้อมรับสภาพกับผลที่จะตามมา คาดเข้าพบตำรวจ วันนี้ 10 โมงเช้า ตำรวจเตรียมแจ้ง 2 ข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราเด็ก และพรากผู้เยาว์ พร้อมค้านประกันตัว ส่วนเด็กหญิงผู้เสียหาย สภาพจิตใจย้ำแย่ อยู่ในความดูแลของแพทย์

-เค ร้อยล้าน ไม่รอด ผบ.ตร. สั่งดำเนินคดีเด็ดขาด ฐานทำผิดซ้ำซาก โฆษกตำรวจ ชี้พฤติกรรมเข้าข่ายบุคคลอันตราย เล็งเสนอกักบริเวณ หวั่นก่อเหตุซ้ำ เพื่อความปลอดภัยประชาชน ขณะที่นครบาล รับลูกต่อ จ่อเอาผิดครอบครัว ฐานปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้ป่วย ด้านสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จับมือศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฟ้องร้องให้ถึงที่สุด เอาผิดทั้งแพ่งและอาญา

-หญิงสุดทน ร้องสื่อให้ช่วย เพื่อนบ้านหลอนยา คุกคามรายวัน ทั้งปีนกำแพง ยืนมองจ้องตรงหน้าต่าง บิดลูกบิดประตู ทั้งกลางวัน กลางคืน ทนอยู่อย่างหวาดผวานาน 3 ปี เผยบอกญาติก็แล้ว แจ้งความก็แล้ว แต่นิ่งเฉย ทำอะไรไม่ได้ สามีห่วงภรรยา คล้ายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หวาดระแวง ไม่ร่าเริง วอนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

-อยุธยา ยังอ่วม น้ำท่วมสูง สลดซ้ำชาวบ้านพลัดตกน้ำดับ 3 ศพ ในวันเดียว ส่วนชาวผักไห่ ยังระทม 8 หมู่บ้าน 600 กว่าหลังคาเรือน น้ำท่วม 100% นานเกือบ 4 เดือน บางบ้านน้ำสูง 3-4 เมตร ระดับน้ำลดลงแค่นิ้วเดียว ต้องงัดพื้นบ้าน ช่วยยกพื้นให้สูงขึ้น ใช้เป็นที่หลับนอน ตัดพ้อ ไม่ต้องการความช่วยเหลืออะไรมาก ขอแค่น้ำลดก็พอ

-เปิดใจหมอสอง ถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ ระหว่างไปเที่ยวประเทศมาลี ทั้งที่ใกล้จะจบทริป เล่านาทีระทึก ถูกชิงตัวขณะขับรถอยู่บนถนน ใช้ปืนยิงล้อ ก่อนถูกจับตัวไป พานั่งมอเตอร์ไซค์เข้าป่านาน 8 ชั่วโมง ถูกขัง 25 วัน หน่ำซ้ำยังถูกล่ามโซ่ ยัน ไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกาย แต่ถูกทำร้ายจิตใจ เดินทางถึงไทยเช้านี้ (25 ต.ค.65) เตรียมพบจิตแพทย์ทันที



เรื่องเล่าการเมือง

-นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สิงห์บุรี นอกจากฟังข้อร้องเรียนจากชาวบ้านแล้ว ก็มีชาวบ้านมาให้กำลังใจด้วย ชาวบ้านเชียร์ให้ สู้ๆ นายกฯก็ตอบกลับว่า "สู้ตาย"

โดยนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ไปพร้อมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มหาดไทย / นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน /นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย / ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีดีอีเอส เจ้าของพื้นที่รอต้อนรับอยู่ในพื้นที่

โดยทันทีที่ลงจากเฮลิคอปเตอร์ มีนางภรณี ธนาคมานุสรณ์ มารดา รัฐมนตรีชัยวุฒิ ที่มารอต้อนรับนายกฯด้วยได้เข้าไปสวมกอดและทักทายนายกฯ

ถ้าจำกันได้ คุณแม่ รมต.ชัยวุฒิ นี่แหละ ที่มีการจัดรำแก้บนชุดใหญ่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังเป็นนายกฯไม่ครบ 8 ปี สามารถกลับมาปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้

ทั้งนี้นายกฯ ได้เดินทางไปพบปะให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยใน 2 จุด คือ ที่ตำบลบางกระบือ อ.เมือง และ วัดพิกุลทอง ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง

ซึ่งก็มีภาพคุ้นเคย เหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่นายกฯลงพื้นที่ คือ มี ประชาชนที่มาให้การต้อนรับ นายกฯเข้าไปทักทาย ใช้มือตบที่หน้าอก และบอกกับชาวบ้านว่า มาวันนี้มาด้วยความเป็นห่วง และนำกำลังใจจากเจ้าหน้าที่มาฝาก เห็นประชาชนเดือดร้อน นายกฯก็เจ็บปวด

ส่วนชาวบ้านที่มาต้อนรับ ก็มีการเขียนข้อความ ว่าลุงตู่สู้ๆ เมื่อวานนายกฯ ก็ตอบกลับว่า "สู้ตาย" และมีชาวบ้านบางคนบอกว่า ตัวจริงหล่อ

ช่วงหนึ่งมีชาวบ้านรายหนึ่งเข้ามาร้องไห้ขอให้นายกฯช่วยด้วย บอกเดือดร้อนมาก ขณะที่นายกฯ พยายามบอกว่า รู้ว่าลำบาก แต่ก็ต้องเข้าใจความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

ก่อนเดินทางกลับ นายกฯได้ไปพูดคุยกับกลุ่มจิตอาสาที่มาทำลูกบอลอีเอ็มบำบัดน้ำเสีย กลุ่มจิตอาสาได้เรียงลูกบอลอีเอ็มเป็นรูป เรารักลุงตู่ ซึ่งนายกฯก็ได้มาร่วมเรียงลูกบอลด้วย และบอกว่า "เป็นกำลังใจให้กัน เติมใจให้เต็ม"

นายกฯ ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ลงพื้นที่เพราะอยากมาเห็นด้วยตาของตัวเอง จากที่ได้ติดตามสถานการณ์ทุกวันอยู่แล้ว รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด แต่ก็ต้องทำความเข้าใจ ไม่ใช่เวลาจะโทษกันไปมา ต้องให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้จะเร่งดำเนินการเรื่องการเยียวยา โดยจะจะนำเข้าสู่การพิจารณาของ ครม.ในสัปดาห์หน้า และบอกว่า มาเห็นชาวสิงห์บุรีแล้วชื่นใจ ถึงแม้ว่าน้ำท่วมลำบากขนาดนี้ แต่ก็ยังให้กำลังใจนายกฯ และก่อนนายกฯเดินทางกลับ กองเชียร์คนสำคัญ คือคุณแม่ของรัฐมนตรีชัยวุฒิ ก็ได้เข้าไปสวมกอดให้กำลังใจนายกฯอีกครั้ง



-ส่วนอีกด้าน มีความเคลื่อนไหวของ อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นำทีมเพื่อไทย ลงพื้นที่น้ำท่วมอุบลราชธานี ในวันเดียวกับ นายกรัฐมนตรี ด้วย

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่สนามบินอุบลราชธานี มีกองเชียร์ ที่สวมเสื้อแดง มารอต้อนรับ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งลงพื้นที่พร้อมกับ แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค

จุดหลักๆ ช่วงเช้า นอกจาก ไปแวะเยี่ยมศูนย์บรรเทาทุกข์น้ำท่วม เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว ยังไปที่ศูนย์อพยพ เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ ซึ่งจุดนี้มีประชาชนกว่า 1,000 ครัวเรือน ที่อพยพจากน้ำท่วม มาพักพิงอยู่กว่า 2 เดือนแล้ว

ทันทีที่มาถึง ก็มีประชาชน มารอผูกผ้าขาวม้า ให้กับอุ๊งอิ๊ง เพื่อต้อนรับ บรรยากาศเรียกว่าเข้ามาผูกกันจำนวนมาก จนล้นขึ้นไปเหนือเอว ไปดูบรรยากาศช่วงนี้กัน จากนั้นได้ไปทักทายให้กำลังใจกับประชาชน บริเวณเต็นท์ภายในศูนย์อพยพ ก็มีเสียงสะท้อน ทั้งบอกว่าน้ำท่วมปีนี้หนักกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2562 บางคน เก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทัน ซึ่งอุ๊งอิ๊งก็ให้กำลังใจ สู้ๆ ขอให้รักษาสุขภาพ และ ย้ำว่าการแก้น้ำท่วมต้องแก้ทั้งระบบ

จุดนี้ช่วงหนึ่ง ระหว่างเข้าไปพูดคุยกับ ยายหนู อายุ 82 ปี บอกว่า ยังจำอดีตนายกทักษิณ ชินวัตร ได้ และรู้ว่าอุ๊งอิ๊ง ที่อยู่ตรงหน้า คือ ลูกสาวของคุณทักษิณ เสร็จจากศูนย์อพยพ ช่วงบ่ายได้ลงเรือไปเยี่ยมผู้ประสบภัยตามชุมชุน ซึ่งน้ำยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร

จากนั้นได้มาเยี่ยมประชาชน ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนพระกุมารอุบล ในเขตอำเภอเมือง โดยอุ๊งอิ๊ง ได้ทักทายชาวบ้านเป็นภาษาอีสาน ก็บอกว่า วันนี้เราเสียดายที่เราทำได้แค่ให้กำลังใจ

ซึ่งระหว่างกล่าวทักทาย ได้มีคุณลุงตะโกนขึ้นมาว่า เพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ อุ๊งอิ๊งเลยตอบกลับว่า "เราก็อยากให้มีการแลนด์สไลด์ แต่ตอนนี้อยากให้น้ำลดลงก่อน" พร้อมเผยว่า ได้รับฟังเสียงสะท้อนของประชาชน รู้สึกเห็นใจ และต้องการส่งกำลังใจ ซึ่งเสียดาย ที่ ส.ส.ไม่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ ด้วยกฎกติกาการเลือกตั้ง



-ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาประเมินสถานการณ์ทางการเมือง โดยช่วงหนึ่ง ก็ฝากไปถึง 3ป. ให้รับฟังข้อห่วงใยจากทุกฝ่าย

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และบทบาท 3 ป. ว่า ในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะ ป. ไหนก็แล้วแต่ ได้ผ่านการดูแลบ้านเมืองมาด้วยกัน และหวังว่าจะรับฟังข้อห่วงใยของทุกฝ่าย

ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงโมเดลนายกฯ คู่ ที่มีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พอจะเป็นไปได้หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ต้องเป็นตามหลักการปกครอง คือทำเพื่อชาติ และประชาชน เพราะหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

ขณะที่การเลือกตั้งในปี 2566 พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คนไทยทุกคนหวังให้บ้านเมืองเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่คดโกง ไม่มีละเมิดสิทธิ์ ส่วนตัวก็หวังเช่นกัน แต่หากมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ก็เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องยืดหยัดป้องกัน และสร้างความถูกต้อง เพื่อประเทศชาติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/NZUzEwgFe7M

คุณอาจสนใจ

Related News