สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 18 ต.ค.65 ฝ่ายค้านจ่อยื่นยุบภูมิใจไทย-วางยาเสียสาว-อาจารย์หมอจมน้ำทะเลดับ

โดย thichaphat_d

18 ต.ค. 2565

103 views

-ตำรวจบุกช่วยเหยื่อ 5 คน ถูกขังในห้องพัก สภาพสะบักสะบอม มีบาดแผลฟกช้ำบริเวณเบ้าตา ลูกตาห้อเลือด หลังอดีตสามีร้องถูกสาวสองอ้างเป็นเจ้าของคลินิก สร้างลัทธิล้างสมอง สูบเงินเหยื่อก่อนอุปโลกน์ให้เป็นหนี้ 104 ล้านหลอกใช้เหยื่อ หาเงินคืนวันละ 6 หมื่นบาท ขัดขืนสาดน้ำร้อนลวก กล้อนผม กักขัง ไม่เว้นแม้แต่เด็ก พร้อมปั่นหัวลูกสร้างเรื่องให้เกลียดพ่อแม่ ด้านเหยื่อได้สติส่ง แชทลับพร้อมภาพลูกถูกทำร้าย ให้อดีตสามีก่อนประสานตำรวจช่วย

ตำรวจระบุ เป็นคดีประหลาด เพราะทุกคนไม่ติดใจเอาเรื่อง อ้างไม่มีใครทำร้ายใช้น้ำร้อนราดตัวเอง ก่อนแม่เด็กได้สติ สัญชาตญาณความเป็นแม่กลับมา จึงอยากเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ล่าสุดมีผู้เสียหายนับ 10 ที่ทยอยเข้ามาแจ้งความและให้ข้อมูลเพิ่ม  

-ตำรวจบุกจับ 2 ผู้ต้องหา แก๊งสาวสองอ้างเป็นผู้นำลัทธิคาที่พัก ฐานผิด 2 ข้อหา ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และ ข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมจำนน ก่อนคุมตัวมาสอบสวนพบว่า ทั้ง 2 ราย ไม่ได้มีเชื้อสายเกาหลี พร้อมยอมรับร่วมกันหลอกลวงและใช้กลอุบายอ้างเป็นนักลงทุนจากเกาหลี เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อเท่านั้น แต่ยังภาคเสธไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย ด้านตำรวจเผยผู้ต้องหาเป็นจิตวิทยาตัวยง พร้อมจ่อเอาผิดเพิ่มปมค้ามนุษย์หลังพบหนังสือยอมขายลูก

-เปิดคลิปสาวพีอาร์โดนลูกค้า 4 รายวางยาเสียสาวในแก้ว มีอาการร้อนวูบวาบ มึนงง มีอารมณ์ทางเพศ หัวใจเต้นแรง  อีกทั้งยังถอดเสื้อผ้า ตะโกนร้องโวยวาย จนต้องใช้น้ำฉีดใส่ ล่าสุดผลเลือดชี้ชัดมีสารจริง มากถึง 82.60 นาโนกรัมต่อมิลลิลิตร

ด้านผู้เสียหายยันดำเนินคดีถึงที่สุด ดีใจที่รอดมาได้ จากนี้จะไม่ขอทำงานกลางคืนอีก จี้หน่วยงานเข้าปราบปราบแหล่งค้ายาหวั่นเกิดเหตุซ้ำ

-อาจารย์แพทย์ มธ. พร้อมเพื่อน ลงเล่นน้ำทะเลหาดทุ่งวัวแล่น ที่ชุมพร ก่อนจมน้ำ ชาวบ้านเห็นลงทะเลช่วยทำซีพีอาร์ ขณะที่พบเพื่อนอีกคนลอยในทะเล แต่ยื้อไม่สำเร็จ ดับ 2 ศพ ด้านพลเมืองดีเผยจุดนี้มีคนเสียชีวิตทุกปีวอนเร่งแก้ไข ตำรวจชี้ผู้ตายลงว่ายน้ำตรงจุดร่องน้ำลึกก่อนถูกแรงดูดไปกระแทกโขดหินเสียชีวิต  

-ปปง.งัดแผนปิดช่องโหว่ฝากเงินผ่านตู้ สกัดเเก๊งฟอกเงิน ยาเสพติด และการพนัน ดีเดย์ 15 พฤศจิกายน 2565 นี้ ฝากเงินสดที่ตู้อัตโนมัติทุกธนาคาร ต้องใช้บัตรเดบิต-เครดิต ยืนยันตัวตนก่อนฝากทุกครั้ง ไม่มีบัตรต้องฝากที่สาขา หรือตัวแทนธนาคาร



เรื่องเล่าการเมือง

-ประเด็นร้อนทางการเมืองล่าสุด พรรคร่วมฝ่ายค้านประกาศเตรียมยื่นยุบพรรคภูมิใจไทย ฐานกระทำการให้ได้มาซึ่งอำนาจโดยมิชอบ จากปัญหาการปลดล็อกกัญชา ตามนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อวานนี้ พรรคร่วมฝ่ายค้าน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ร่วมกันแถลงถึงทิศทางการทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ก่อนที่รัฐสภาจะเปิดสมัยประชุม ในวันที่ 1 พ.ย. นี้ โดยเฉพาะปัญหานโยบายกัญชาเสรี ที่มีการปลดล็อกจนเกิดผลกระทบทางสังคม

ทำให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน จะยื่นร้องขอให้ ศาลปกครอง คุ้มครองชั่วคราว ประกาศปลดล็อกกัญชา ออกจากการเป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 ของกระทรวงสาธารณสุข

นพ. ชลน่านเปิดเผยด้วยว่า นอกจากจะไปยื่นศาลปกครองแล้ว ฝ่ายค้านจะยื่นต่อ กกต. ขอให้พิจารณายุบพรรคภูมิใจไทย ด้วยเพราะออกนโยบาย ที่นำมาซึ่งอำนาจการปกครองโดยมิชอบ ตามกฎหมายพรรคการเมือง และถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมาย

นพ.ชลน่าน ยืนยันด้วยว่าการปลดล็อกกัญชา แม้สภาจะเห็นชอบ เอากัญชาออกจากประมวลกฎหมายยาเสพติด แต่ไม่ได้หมายความว่ากัญชา ไม่ใช่ยาเสพติด แต่ต้องการให้ใช้ประกาศของกระทรวงสาธารณสุขควบคุม



-ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และเป็นประธานกรรมาธิการ ร่างกฎหมาย กัญชา กัญชง โพสต์ตอบโต้ว่า พรรคภูมิใจไทยทำถูกต้อง พร้อมพูดถึงพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคนเคยน้ำตาตก เมื่อครั้งพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนถูกยุบ มีการพูดว่าเป็นการลงโทษทางการเมืองที่ไม่เป็นธรรมที่สุด ไม่ได้ส่งเสริมระบอบประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง

"แต่กลับกลายเป็นว่าพรรคที่พยายามกอดประชาธิปไตย อย่างพรรคเพื่อไทย รวมทั้งพรรคฝ่ายค้านอื่น กลับจะมายื่นยุบพรรคภูมิใจไทย"

ส.ส.ศุภชัย ยืนยันว่า นโยบายกัญชาทางการแพทย์ เป็นนโยบายหาเสียงเมื่อปี 2562 ภูมิใจไทย เป็นพรรคการเมืองเพียงไม่กี่พรรคที่ดำเนินการตามกฎหมายทำตามนโยบายและได้ยื่นให้ กกต.ตรวจสอบและเห็นชอบแล้ว ซึ่งต่อมานโยบายนี้ก็ได้ถูกกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ 4 ของรัฐบาลที่ได้แถลงต่อรัฐสภา

พรรคภูมิใจไทย ไม่กังวลว่านโยบายนี้จะนำไปสู่การยุบพรรค เพราะมีการปฏิบัติตามที่กฎหมายบัญญัติทุกประการ แต่แปลกใจที่จะเล่นงานด้วยการยุบพรรค มันเท่ากับว่าเห็นดีเห็นงามกับการใช้เรื่องยุบพรรคมาเล่นงานทางการเมือง

"ดังนั้นถ้าคิดว่าการยุบพรรคการเมืองคือสิ่งที่ท่านโหยหา ผมจะจัดให้ในไม่ช้าด้วยข้อมูลข้อเท็จจริงที่แน่นหนาและหนักหน่วง"



-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ตามที่ท่านวางไว้ว่าจะลงพื้นที่ทุกวันจันทร์ โดยได้ติดตามสถานการณ์น้ำ และ พบชาวสวนปาล์ม บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก ๆ

มีประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันมารอต้อนรับ โดยถือป้ายให้กำลังใจและตะโกนลุงป้อมสู้ ๆ และก็เหมือนเป็นเอกลักษณ์ในการลงพื้นที่ของท่านไปแล้ว คือ มีชาวบ้านมาขอหอมแก้ม นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยทักทายกับเด็กตัวเล็ก ๆ ที่เข้ามาสวมกอดท่าน ท่ามกลางเสียงตะโกนของชาวบ้านว่า "ลุงป้อมสู้ๆ"

พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันและน้ำมันปาล์มแห่งชาติ (กปน.) ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน พร้อมพบปะพูดคุยกับเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน โดยได้พูดคุยหยอกล้อกับชาวบ้านอย่างอารมณ์ดี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวกับชาวสวนปาล์ม ว่า ในฐานะที่เป็น ประธาน กปน. ได้ดูแลแก้ไขปัญหาตามล้นตลาดและราคาปาล์มตกต่ำมาโดยตลอดจนสำเร็จเป็นรูปธรรมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จากราคาบาทกว่า ๆ ตอนนี้ราคาสูงสุดไปที่ 8 บาทกว่าแล้วและจะพยายามทำให้ราคาสูงกว่านี้ต่อไป

ช่วงบ่ายได้ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางฝนกระหน่ำอย่างแรง โดยมีชาวบ้านชุมชนในพื้นที่ รอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกน "ลุงป้อมสู้ ๆ" แข่งกับเสียงฝนตก

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมา จ.สุราษฎร์ธานี ได้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ การขุดคลองในครั้งนี้จะช่วยให้สุราษฎร์ธานีไม่มีน้ำท่วมอีกแล้ว และครั้งนี้ได้มีการกล่าวแนะนำผู้ร่วมคณะรัฐมนตรีและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมาด้วย ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมี จะมีก็แต่นายกฯที่แนะนำคณะที่ไปด้วยแทบทุกครั้งที่ลงพื้นที่

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ ได้มุ่งเน้นในสิ่งที่ส่งผลต่อความเป็นอยู่ของประชาชน ตนตั้งใจมาเยี่ยมประชาชน และอยากให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถ้าประชาชนอยู่ดีกินดีรัฐบาลก็จะเข้มแข็ง ตนจึงหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนทุกคนจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น



- ปัญหาน้ำท่วม ฝนรั่ว ซ้ำซาก ที่อาคารรัฐสภา เมื่อวานนี้ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บุกไปที่อาคารรัฐสภาผูกผ้าสีบูชาเสาอาคารมหัศจรรย์ มีน้ำซึมได้

นายวัชระ ได้พาสื่อมวลชนไปชี้จุดปัญหา น้ำรั่วซึม โดยเฉพาะเสาของอาคารที่มีน้ำซึมออกมา ทั้งที่อาคารรัฐสภาใช้งบก่อสร้างนับหมื่นล้านบาท พร้อมนำผ้าสี 7สี ไปผูกที่เสา บูชาความศักดิ์สิทธิ์ ที่มีน้ำซึมออกมาจากเสาด้วย ท่ามกลาง บรรยากาศที่ข้าราชการพยายามมาเจรจา และยืนขวางไว้ ไม่ให้ทำผิดระเบียบของสภา

นอกจากนี้ นายวัชระ ยังได้แถลงข่าว ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ตั้งข้อสังเกตว่าการก่อสร้างอาคารรัฐสภามีการทุจริต หรือไม่ หลายจุด ก่อสร้างไม่ตรงตามสเป็ก เสาคอนกรีตในอาคารรัฐสภามีน้ำรั่วซึมออกมาถึง 23 เสา และยัง พบตาน้ำผุดจากลานจอดรถชั้นใต้ดิน อีกเป็น 100 จุด

โดยช่วงหนึ่ง นายวัชระ ได้ชูป้าย ข้อความว่า "คนโกงจงพินาศ ขรก.(ข้าราชการ) ทุจริตจงพินาศ ขรก.(ข้าราชการ) ที่ดีจงเจริญ" ทำเอา ท่านรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร นายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ที่มานั่งฟังอยู่ด้วย เดินขึ้นไปบนโพเดียมเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี ของข้าราชการรัฐสภา

ส่วนตัวแทนของ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้รับเหมา ได้ชี้แจงในเวลาต่อมา ยืนยันว่าการสร้างอาคารรัฐสภา ไม่มีเรื่องของการทุจริต ยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้น ทางซิโน-ไทย ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้วิศวกร ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างมาตรวจสอบแล้ว และพบว่าสามารถแก้ไขได้ ไม่ได้กระทบกับโครงสร้าง ส่วนสาเหตุที่น้ำซึม ถือเรื่องปกติ เพราะชั้น B2 เป็นชั้นใต้ดิน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tT709wKc0g0

คุณอาจสนใจ

Related News