สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 30 ส.ค.65 ผบ.ตร.คนใหม่-ลิซ่าคว้ารางวัล MTV-หลาน รมต.ปัดขืนใจดาราสาว

โดย thichaphat_d

30 ส.ค. 2565

61 views

-เปิดหน้าสู้ เอ็ม อภิดิศร์ หลานชายอดีตรัฐมนตรี โร่พบตำรวจ คดีขืนใจดาราสาว ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างโดนแบล็กเมล์ ยัน เป็นสุภาพบุรุษ ความจริงไม่มีวันตาย ตำรวจสอบมาราธอนเกือบ 9 ชั่วโมง ก่อนปล่อยตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ นัดส่งตัวฝากขังศาลอาญาวันนี้ (30 ส.ค.65)

ด้านทนายตั้ม แฉแชทไลน์ ฝ่ายชายยกเลิกข้อความ ทำลายหลักฐาน หลังมีอะไรกัน หน่ำซ้ำยังพบข้อความถูกลบขณะผู้เสียหายหมดสติ ล่าสุดแจ้งความเพิ่มอีก 2 ข้อหา รวม 10 ข้อหา ขณะที่ดาราสาว ร้องขอโอนคดี มาสอบสวนที่กองปราบปราม ชี้ หมดความเชื่อมั่น ตำรวจ สน.โชคชัย หลังนำหลักฐานสำคัญ ออกจากสำนวน

-หนุ่มวัย 27 หึงโหด แทงคอแฟนสาว วัย 29 ดับคาเตียง ก่อนขับรถหนี พยายามรมควัน หวังฆ่าตัวตายตาม แต่ดวงไม่ถึงฆาต หมดสติขับรถชนข้างทาง กู้ภัยต้องยิงกระจก ดึงตัวออกจากรถ เผยผู้ก่อเหตุ ป่วยซึมเศร้า รายงานข่าวระบุ ก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนทะเลาะกัน หลังฝ่ายชายขโมยทอง เอาไปขาย เพื่อลงทุนเทรดหุ้น ประกอบกับหึงหวง จึงก่อเหตุสลด

-ลูกทรพี เมายาทำร้ายพ่อบังเกิดเกล้า วงจรปิดเผยภาพนาทีลูกเมาคลั่ง ทั้งเตะ ทั้งต่อย แทงเข่าใส่พ่อ จนสะบักสะบอม ซี่โครงหัก พ่อหอบหลักฐานแจ้งความจับ ตำรวจตามรวบตัว สารภาพทำร้ายพ่อจริงตามภาพที่ปรากฎ เหตุเสพยาบ้า เผยเข้าออกเรือนจำ 2-3 ครั้ง อารมณ์รุนแรง ชอบทำร้ายคนในครอบครัว ก่อนหน้านี้เคยเผาบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง จนไม่มีใครกล้าอยู่บ้าน

-เตือนภัย แชทลวง รปภ. ปลอมเป็นตำรวจ สาวห้างดังวัย 20 ปี เล่นแอปหาคู่ เจอหลอก ถูกข่มขืน ทำร้ายร่างกาย กักขังหน่วงเหนี่ยว ก่อนแอบโทรหาญาติเข้าช่วยเหลือ ผู้ต้องหาอ้างฝ่ายหญิงเต็มใจ มาหาเองถึงบ้าน ส่วนบัตรพนักงานติดยศตำรวจ โยน บริษัท รปภ. ออกบัตรให้เอง ตำรวจค้นบ้านเจอหลักฐานเพียบ พบประวัติเสพยา แอบอ้างเป็นตำรวจ ดำเนินคดี 5 ข้อหาหนัก

-แม่ร้องครูลงโทษ ลูกชายวัย 15 เหตุโดดเรียน สั่งให้ลุกนั่ง 200 ครั้ง จนต้นขาอักเสบ ติดเชื้อ ต้องผ่าตัด หยุดเรียนนานกว่า 2 เดือน โวยแจ้งความแล้วคดีไม่คืบ แม้อีกฝ่ายจะเข้ามาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ยังไม่มีการเยียวยาใดๆ ด้าน ผอ.โรงเรียน แจงการลงโทษ เป็นไปตามข้อตกลงระหว่างครูผู้สอนและนักเรียน เพื่อให้เด็กหลาบจำไม่กล้าโดดเรียนอีกล่าสุดสั่งยกเลิก บทลงโทษท่าลุก-นั่ง โดยเด็ดขาด

-ผู้ว่าฯชัชชาติ เอาจริง ดำเนินคดีคนเทน้ำมันลงท่อ ผิดตาม พ.ร.บ. รักษาความสะอาด ปรับสุงสุด 1 หมื่นบาท ใครแจ้งเบาะแส รับเงินส่วนแบ่งรางวัลนำจับกึ่งหนึ่งของค่าปรับ ตามผลคดีที่ได้เปรียบเทียบปรับ แจ้งเบาะแสผ่าน Traffy Fondue

-ลิซ่า สร้างประวัติศาสตร์! คว้ารางวัล Best K -pop จากงานเอ็มทีวี มิวสิค อวอร์ด จากผลงานเพลง Lalisa นับเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของวงการที่ได้รับรางวัลในสาขานี้ ลิซ่าขึ้นเวทีกล่าวขอบคุณ ทุกคนที่มีส่วนร่วมในผลงานเพลงนี้ โดยมีสมาชิก Blackpink ทั้งเจนนี่, โรเซ่, และจีซู ยืนให้กำลังใจอยู่ด้านล่าง



เรื่องเล่าการเมือง

-ความเคลื่อนไหว ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวานนี้เป็นวันแรก ที่ได้ออกกงานปรากฎตัวต่อสื่อมวลชน หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว โดยไปเป็นประธานเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่เมืองทองธานี

ท่ามกลางบรรยากาศที่กองทัพสื่อมวลชนไปรอทำข่าว หลายคน พยายามทักทาย สวัสดี พลเอกประยุทธ์ แต่พลเอกประยุทธ์ มีท่าทีเคร่งขรึม ไม่ได้ตอบทักทายใดๆกับสื่อ พูดสั้นๆเพียงว่า "สวัสดี"

กิจกรรมภายในงาน มีการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ ได้พบปะ ทักทายกับผู้แทนระดับสูงจากหลายประเทศที่มาร่วมงาน ก่อนจะขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน แบบสีหน้านิ่งๆ และพูดตามสคริปต์ ไม่มีนอกบท

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมการจัดแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ตามบูธต่างๆ จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ รวมทั้งของประเทศไทยเอง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ มีการเดินพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายไทยและต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวบอกว่า พลเอกประยุทธ์ ดูมีความผ่อนคลายมากขึ้นในช่วงที่เดินชมดูยุทโธปกรณ์

ไฮไลต์ อยู่ที่บรรดาอาวุธปืนขนาดต่างๆ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ นำมาทดลอง ทำท่าเล็งปืน ต่อหน้าสื่อมวลชน บางช่วงก็มีการแซวกับเจ้าหน้าที่ด้วย

นอกจากนี้ ยังให้ความสนใจเป็นพิเศษ กับรถปืนใหญ่อัตราจร 155 มิลลิเมตร ATMG ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล เป็นปืนใหญ่กระสุนวิถีโค้ง ทำงานร่วมกับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่ง พลเอกประยุทธ์ได้ขึ้นไปนั่ง ดูระบบการใช้งานต่างๆด้วย

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ จนกระทั่งเดินทางกลับ สื่อมวลชนก็พยายามขอสัมภาษณ์ ถามถึงกำลังใจ รวมถึงการเข้าร่วมประชุม ครม. ในวันนี้ แต่ก็ไม่ได้รับตอบ มีเพียงยิ้มให้เล็กน้อยเท่านั้น



-ความเคลื่อนไหวของ รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ ได้ทำหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม ก.ต.ช. เลือก ผบ.ตร.คนใหม่ นับว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ในการเดินทางกลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และขอกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วยตัวเอง

โดยพลเอกประวิตร มีท่าทีกระฉับกระเฉง ไม่ได้ให้ผู้ติดตามเข้ามาประคองใกล้ชิด เหมือนที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ บอกแต่เพียงว่า การเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ วันนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ที่จะเข้ามารับไม้ต่อ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งจะเกษียณอายุราชการ

ในที่สุดก็เป็นไปตามคาด ที่ประชุม ก.ต.ช. เห็นชอบให้ ให้ พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 13 ด้วยมติเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 เสียง เป็นการเห็นชอบตามที่ พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสนอ กระบวนการหลังจากนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี จะนำความขึ้นกราบบังคมทูล เพื่อทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป



-วันนี้ต้องจับตา การประชุมครม.ครั้งแรก หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ว่า สุดท้ายท่านจะไปนั่งประชุม ที่ทำเนียบรัฐบาลหรือไม่

ทั้งนี้ในการประชุม ครม.วันนี้ จะเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตร จะทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีจนกว่าจะมีคำวินิจฉัย ปมวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี

โดยยังไม่มีการยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาร่วมประชุมด้วยตัวเองหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ทำหน้าที่รายงานวาระของกระทรวงกลาโหมให้ที่ประชุมครม.รับทราบมาโดยตลอด

ส่วนกระแสข่าวเรื่องการปรับครม. เมื่อวานนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แจ้งมายังพรรคร่วมรัฐบาล

พร้อมยืนยัน กรณีนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ พรรคภูมิใจไทยยังไม่มีความจำเป็น จะต้องปรับเปลี่ยนตัวบุคคล

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มองว่ากรณีของ นางกนกวรรณ เป็นรัฐมนตรีช่วย เมื่อหยุดปฏิบัติหน้าที่ อำนาจก็จะกลับสู่รัฐมนตรีว่าการ จึงยังไม่มีเหตุที่จะนำไปสู่การปรับครม.



-นอกสภา ยังมีการเคลื่อนไหวกดดันต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ กลุ่มราษฎร จับมือ 47 เครือข่าย ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออก โดยไม่ต้องรอคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

พร้อมเตือนไปยัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ขึ้นมารักษาการนายกรัฐมนตรี อย่าใช้อำนาจสร้างสูญญากาศทางกฎหมายด้วยการประกาศยุบสภา ขณะที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้ถูกประกาศใช้

ทั้งนี้กลุ่มราษฎร ได้เรียกร้อง 3 ข้อ คือ

1. พล.อ.ประยุทธ์ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ทันที โดยไม่ต้องรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย

2.ขอให้ศาลวางกรอบระยะเวลาในการพิจารณาประเด็นวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี และมีคำวินิจฉัยออกมาโดยเร็วที่สุด

และ 3. ให้รัฐสภาเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 เพื่อตัดอำนาจวุฒิสภาในการเลือกนายกฯ ให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวของคณะหลอมรวมประชาชน นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ วันนี้ จะเดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 10.30 น. ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร เพื่อให้ปรับ พล.อ.ประยุทธ์ ออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อความเหมาะสม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/H-6KAih8usc

คุณอาจสนใจ

Related News