สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 12 ส.ค.65 วันเกิดบิ๊กป้อม-ปริศนาเด็ก ม.6 ตกตึกดับ-นศ.แพทย์ถูกบัสชนดับใน มข.

โดย thichaphat_d

12 ส.ค. 2565

50 views

-คุณพ่อนักเรียนหญิง ม.6 ตกตึกโรงเรียนดับ คาใจการเสียชีวิตของลูกสาว พร้อมตั้ง 7 คำถามไปยังโรงเรียนและตำรวจ ขีดเส้น 4 วันต้องไปคำตอบ โดยเฉพาะรองเท้าที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ และชั้น 6 อย่างละข้าง แถมในมือยังถือถุงข้าวอยู่ หากตั้งใจฆ่าตัวตาย เหตุใดถึงชวนเพื่อนขึ้นชั้นบน และถือถุงข้าวติดมือไปด้วย ย้ำครอบครัวไม่เคยกดดันเรื่องการเรียน และลูกสาวเป็นคน ร่าเริง น่ารัก ไม่ได้ป่วยซึมเศร้า

-ครอบครัวสุดเศร้า รับร่างน้องอาย นักศึกษาแพทย์ ถูกบัสชนดับใน มข.ฌาปนกิจ 15 ส.ค.นี้ คุณแม่เผยลางบอกเหตุ ไฟที่บ้านหรี่ลงก่อนดับ เหมือนตอนที่เคยสูญเสียคุณแม่ อยากให้เคสนี้เป็นกรณีศึกษา ย้ำอุบัติเหตุควรเกิดจากเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่ใช่พฤติกรรมละเลยของคนขับขี่ สุดเศร้าวันแม่ปีนี้ไม่มีลูกคนเล็กมามอบดอกมะลิแล้ว

-ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถบัส ชนนักศึกษาแพทย์ปี 2 เสียชีวิตใน ม.ขอนแก่น ชี้ เลี้ยวรถโดยประมาท ด้านญาติวิเคราะห์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากพฤติกรรมคนขับ หรือ การออกแบบถนนที่ไม่ปลอดภัย เพราะแยกนี้เกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง

-ลูกสาวคนเสียชีวิตในรถยนต์บนมอเตอร์เวย์ ที่พบศพหลังเกิดเหตุ 12 ชั่วโมง ลุยแจ้งกองปราบ เอาผิด ตำรวจ และกู้ภัยทางหลวง ข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เชื่อพ่อไม่ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

-มูลนิธิดอยเวียงแก้วฯ ออกแถลงครูบาบุญชุ่ม ได้รับการนิมนต์ ให้มารักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ระบุ ในอดีตท่านเคยอาพาธ ด้วยโรคมาลาเรียขึ้นสมอง อายุรแพทย์ จากโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน อธิบายโรคนี้ มีผลต่อระบบประสาท ทำให้ไม่รู้สึกตัว ชักเกร็ง พูดผิดปกติ และซึม

-ชายวัย 70 ปี ควงปืนบุกจี้ชิงทองใกล้ตลาดบางแค ได้สร้อยคอทองคำไป 17 เส้น กระโดดถีบประตูหวังหนีแต่แรงไม่ถึง ตัดสินใจยิงประตูก่อนลื่นล้มทับเศษกระจก สุดท้ายหนีได้ไม่ไกล ถูกตำรวจจับได้หลังซ่อนตัวใกล้ดงกล้วย อ้างบ้านถูกตัดน้ำ ตัดไฟ ไม่มีเงิน เลยตัดสินใจก่อเหตุ

-บุกทลายแหล่งผลิตชุดตรวจ ATK ปลอมยี่ห้อดัง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท พบขายในออนไลน์เพียบ เลขา อย.ชี้วิธีสังเกตของ ATK ของแท้ ตัวเลขรุ่นการผลิต วันที่ผลิต และวันหมดอายุ ต้องตรงกันทั้งที่ซองบรรจุฯ และกล่องบรรจุภัณฑ์

-รอง ผบ.ตร.เซ็นคำสั่งปิด 3 ผับย่านทองหล่อ OTTO BAR โดนปิด 30 วัน ข้อหาไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายสุรา ส่วน เอมเมอรัลด์ และคริสตัล คลับ โดนปิด 60 วัน ปมฝ่าฝืนประกาศโควิด-19 โดยประกาศมีผล 10 สิงหา แต่เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 62 ถึง 64



เรื่องเล่าการเมือง

-วานนี้ 11 ส.ค.เป็นวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งก็มีบรรยากาศของ “พี่น้อง 3ป." ที่เข้าอวยพรกันอย่างชื่นมื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 77 ปี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ภายในมูลนิธิป่ารอยต่อ5จังหวัดฯ

โดยท่านนายกฯ ได้นำรูปภาพวาดไก่ มามอบให้เป็นของขวัญ และทั้ง 3 คน มีการปิดห้องอวยพรกันอย่างชื่นมื่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนเดินทางออกจากห้องรับรอง

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้โอบเอว พล.อ.อนุพงษ์ โชว์ผู้สื่อข่าว เพื่อยืนยัน ว่า "ไม่มีทะเลาะกัน" อย่างที่ผู้สื่อข่าวเขียนกันทุกวัน ไปฟังเสียงบรรยากาศบางช่วง

นอกจากนี้ ยังมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบดอกไม้กับ พล.อ.ประวิตร พร้อมอวยพรให้ "อายุยืน สุขภาพแข็งแรง รับใช้บ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า"

ขณะที่ช่วงเย็น รัฐมนตรี และ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นตัวแทนอวยพร และได้ร่วมกันเป่าเค้กก้อนใหญ่ ที่เขียนข้อความ "สุขสันต์วันเกิด หัวหน้าพรรคที่รักของพวกเรา" โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวขอบคุณ และ “ขอให้พวกเรารักกัน”


-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกมาย้ำหนักแน่น ว่า “มาด้วยกัน…ไปด้วยกัน” และเชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่รับไม้ต่อเป็นนายกรัฐมนตรี

โดย พล.อ.อนุพงษ์ พูดถึงการเข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร ก่อนมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล ว่าได้ขอให้ “มีความสุข แข็งแรง” และยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องกระแสข่าวการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามอนาคตของ 3ป. มีโอกาสไหมที่ พล.อ.ประวิตร จะเป็นนายกรัฐมนตรี หาก พล.อ.ประยุทธ์ เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง โดยรวม พล.อ.อนุพงษ์ ก็ย้ำว่า "3ป.มาด้วยกัน..ไปด้วยกัน" และ เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร จะไม่รับไม้ต่อเป็นนายกรัฐมนตรี

ส่วนเมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าว ก็สอบถามว่าได้อวยพรวันเกิด "พล.อ.ประวิตร" อย่างไรบ้าง แต่ท่านนายกฯ ไม่ให้สัมภาษณ์ และใช้วิธี "ยกนิ้วโป้ง" แทนคำตอบ ให้สื่อมวลชน ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที


-เรื่องร่างกฎหมายเลือกตั้งยังได้ไปต่ออีกรอบ หลังสภาล่มเมื่อวันพุธ ล่าสุดนายชวน หลีกภัย ได้สั่งนัดประชุมรัฐสภาอีกครั้งในวันจันทร์หน้า ซึ่งเป็นวันสุดท้ายตามกรอบ 180 วัน

เมื่อวาน เลขาธิการรัฐสภา ได้ทำหนังสือ ด่วนมาก ถึง ส.ส. และ ส.ว. แจ้งว่าประธานรัฐสภาได้มีคำสั่งให้นัดประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 9 นาฬิกา

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้เชิญประธานวิป 3 ฝ่ายคือ วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา มาประชุมร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการพิจารณาร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะครบกรอบ 180 วัน ในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ สุดท้ายมีมติให้ประชุมในวันที่ 15 สิงหาคม

ส่วนข้อกังวลว่าสภาอาจจะล่มอีก นพ.สุกิจ กล่าวว่า ต้องเป็นไปตามธรรมชาติ หากองค์ประชุมไม่ครบก็ไม่สามารถประชุมได้ และหากพิจารณาไม่เสร็จทัน ก็จะต้องกลับไปใช้ร่างเดิมที่คณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ (ก็คือ กลับไปใช้สูตร 100)

ทั้งนี้เดิมวุฒิสภามีนัดประชุมในวันที่ 15 ส.ค. แต่สุดท้ายยอมเลื่อนออกไปประชุมวันพุธที่ 17 สิงหาคมแทน

ขณะที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่า เพื่อไทยยืนตามแนวทางเดิมในการพิจารณาร่างกฎหมายเลือกตั้งในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ คือ ไม่ร่วมเป็นองค์ประชุม เพื่อให้ร่างกฎหมายไม่สามารถผ่านได้ในกรอบ 180 วัน


-ควันหลงจากสภาล่มเมื่อวันพุธ เมื่อวานประธานวุฒิสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ที่ทำหน้าที่ช่วงสภาล่ม ถึงกับต้องมาแถลงข่าวแจกแจง และ สาบานว่าไม่ได้รับใบสั่งทำให้สภาล่ม

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วยสีหน้าเคร่งเครียด โดยไล่รายละเอียดขั้นตอนการประชุม การนับองค์ประชุมต่างๆ จนกระทั่งสภาล่ม

นายพรเพชร แถลงปฏิเสธกรณีที่มีข่าวว่า ช่วงที่สั่งพักประชุม ท่านออกไปรับใบสั่ง โดยบอกว่า "ท่านคงทราบอยู่แล้วว่าผู้ชายอายุ 70 ปี จะต้องเข้าห้องน้ำถี่เท่าไหร่ ผมนั่งทำหน้าที่มานานเกือบ 4 ชั่วโมง และไม่รู้จะต้องนั่งอีกนานเท่าไร จึงหาจังหวะที่กรรมการกำลังนับองค์ประชุมใกล้จะเสร็จไปเข้าห้องน้ำ โดยขอพักการประชุมเพียง 2 นาที แต่มีบางสื่อกล่าวหาตนว่าพักการประชุมไปรับคำสั่ง ไปรับออเดอร์..."

จากนั้นนายพรเพชรก็ได้แกะกระดุมเสื้อล้วงพระที่เหน็บอยู่กับด้ายในเสื้อออกมาสาบาน

หลังแถลงจบ นายพรเพชร มีสีหน้าผ่อนคลาย และยิ้มแย้มขึ้น และยังได้โชว์พระให้ผู้สื่อข่าวดูด้วย เมื่อถามว่าพระอะไร ท่านบอกเป็นพระใหม่ พระธรรมดา



-เมื่อวานสภาล่มอีก แต่คราวนี้เป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากฝ่ายค้านเสนอญัตติด่วนให้ที่ประชุมถกเรื่องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์

การประชุมสภาช่วงบ่ายเมื่อวาน ซึ่งเข้าสู่วาระการพิจารณาญัติต่างๆ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เสนอญัตติด่วนด้วยวาจาให้สภาฯได้แสดงความเห็นเพื่อเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีความไม่ชัดเจนเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี

นายสุทิน ให้เหตุผลว่า ประเด็นนี้เป็นประเด็นใหญ่ของประเทศที่สังคมกำลังวิพากษ์วิจารณ์ ว่าจะมีทางออกอย่างไร สุ่มเสียงที่จะปะทะกันทางความคิด และอาจทำให้เกิดวิกฤตทางการเมืองได้ ดังนั้นสภาผู้แทนราษฎรในฐานะฝ่ายที่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเข้ามาไม่อาจนิ่งนอนใจได้

จากนั้น นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ลุกขึ้นเสนอญัตติในทำนองเดียวกัน

ฃขณะที่ฝ่ายรัฐบาลเสนอให้การประชุมดำเนินไปตามระเบียบวาระ คือ พิจารณาญัตติเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

สุดท้ายประธานที่ประชุม คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ จึงเตรียมขอมติที่ประชุม แต่ต้องตรวจสอบองค์ประชุมก่อน ปรากฏว่าแม้ว่าจะมี ส.ส.อยู่ในห้องประชุมจำนวนมาก แต่ ส.ส.รัฐบาลส่วนใหญ่ไม่แสดงตน มี ส.ส.แสดงตัวเพียง 124 คน ไม่ครบองค์ประชุม นายศุภชัยจึงสั่งปิดประชุมทันที ในเวลา 15.06 น.


-ป.ป.ช.เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินของผู้ว่าฯชัชชาติ และ ทีมงาน หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายชัชชาติ มีทรัพย์สินทั้งหมด 42.8 ล้านบาท

ทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดของนายชัชชาติ คือ ที่ดิน 1 แปลง ที่แขวงบางจาก เขตพระโขนง เนื้อที่ 3 งาน 10 ตารางวา มูลค่า 18,600,000 บาท นอกจากนั้นก็มี เช่น

- เงินฝาก 10.68 ล้านบาท

- เงินลงทุน 4.34 ล้านบาท

- ยานพาหนะ 3.40 ล้านบาท

- สำหรับรายการทรัพย์สินอื่น ที่น่าสนใจ คือ พระสมเด็จจิตรลดา มูลค่า 1.2 ล้านบาท / รถจักรยานคู่ใจ ยี่ห้อ บรอมตัน (BROMPTON) ราคา 80,000บาท และ ยี่ห้อ Specialized รุ่น s - work ราคา 150,000 บาท

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ยังแจ้ง ครอบครองสกุลเงินดิจิทัล เหรียญคริปโต Ether (ETH) มูลค่า 350,000 บาท และ เหรียญคริปโต Bitkub มูลค่า 48,000 บาท


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UdJy2-KdaXM


คุณอาจสนใจ

Related News