สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 28 ก.ค.65 ศาลสั่งจำคุกสิระ8เดือน-จับชายข่มขืนยายวัย 72-ดรามาเก๋งไม่หลบกู้ภัย

โดย thichaphat_d

28 ก.ค. 2565

43 views

-ชายวัย 66 ปี ผู้ต้องหาข่มขืนฆ่าคุณยายวัย 72 ปี ถูกรวบตัว แต่ปฏิเสธทุกข้อหา ยันไม่ได้ทำ ขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ช่วงถูกคุมตัวมาสอบสวนถูกสื่อรุมซัก เจ้าตัวลั่น “ไม่มีอารมณ์” ด้านหลานสาวคุณยาย ร่ำไห้ อยากรู้คนร้ายจิตใจทำด้วยอะไร ยังมีความเป็นคนอยู่ไหม หรือไม่ใช่คน

-ผู้การภาค 7 เผยช่วงสอบสวนนายออง อ้างขอนั่งพัก ไม่ให้การ แต่กลิ่นสุราหึ่ง ผลตรวจฉี่สีม่วง อ้างกินยาจิตเวช บางช่วงนั่งยิ้มเยาะไม่ตอบคำถาม พบประวัติเพิ่งพ้นคุกเมื่อปลายปีที่แล้ว เชื่อตั้งใจก่อเหตุไม่ใช่อารมณ์ชั่ววูบ เล็งขยายผลเอี่ยวคดีข่มขืนคนสูงวัยในพื้นที่ที่เป็นคดีดังเมื่อ 5 ปีที่แล้วหรือไม่

-ผู้ช่วยพยาบาลหญิงขับเก๋งไม่หลบกู้ภัย แจงเรื่องเกิดขึ้นเร็วมาก ไม่สามารถเปลี่ยนเลนได้ เพราะมีรถจอดฝั่งซ้ายเพียบ พอถึงช่วงที่จะเบี่ยงได้ ก็ถูกจี้ท้าย แถมเสียงไซเรนดัง ต้องใช้สมาธิ และชะลอความเร็ว แต่กลับถูกปาดหน้ารถ และเจ้าหน้าที่เปิดกระจกตะโกนใส่ ด้าน ผอ.โรงพยาบาลทุ่งสง ชี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่เตรียมเรียกคนขับเก๋งสอบข้อเท็จจริง

-แซนควงกระติก ยื่นคำร้องกระทรวงยุติธรรม ลุยเอาผิดขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จคดีแตงโม ด้านกระติกเผยคลิปเต้นในงานวันเกิดเพื่อน ถ้าใครไม่ชอบให้เลื่อนผ่าน ย้ำแตงโมอยู่ในใจตลอด ชี้การมูฟออนแต่ละคนไม่เหมือนกัน

-ตำรวจบุกทลาย แหล่งผลิต-ขาย ผงชูรสปลอมยี่ห้อดัง กลางเมืองปทุมธานี ของกลางกว่า 5 หมื่นชิ้น เงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้าน ผู้ต้องหาเป็นกลุ่มเดิมที่เคยถูกจับไปเมื่อปี 63 บางรายคดียังอุทธรณ์ในชั้นศาล แต่ไม่เข็ดหลาบ

-ถกสนั่นเน็ต! หรือจะเป็น “พระลอกคราบ” หลังวงจรปิดจับภาพชัด ชายห่มเหลือง นั่งแท็กซี่เข้าปั๊ม เดินเข้าห้องนี้สลัดจีวรทิ้ง สวมชุดไปรเวทก่อนขึ้นรถออกไป แม่บ้านปั๊มอึ้ง เจอจีวร สบง อังสะ ครบเซ็ทถูกทิ้งในถังขยะ แปลกใจหรือว่าพระจะมาสึกในห้องน้ำ

-สุดจะทน ชาวบ้านร้อง ผับเปิดกลางทองหล่อซอย 11 ส่งเสียงดังรบกวนยามราตรี แถมร้านไม่มีที่จอดรถเพราะดัดแปลงจากทาวน์โฮม ทำให้นักเที่ยวจอดรถกีดขวางการจราจรของคนในชุมชนนานนับปี ด้านสำนักงานเขตวัฒนาตรวจสอบพบไม่มีใบอนุญาต

-กกพ. เคาะขึ้นค่า FT งวดเดือน ก.ย.-ธ.ค. 65 ที่ 68.66 สตางค์ต่อหน่วย คาดจ่ายจริง หน่วยละ 4 บาท 72 สตางค์ จากเดิม 4 บาท ถือเป็นอัตราค่าไฟที่สูงสุดตั้งแต่เรียกเก็บมา ส่วน ปตท. - บางจาก ปรับขึ้นราคาแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด 80 สตางค์ ต่อ ลิตร ส่วนดีเซลคงเดิม เริ่มตี 5 วันนี้


เรื่องเล่าการเมือง

-กรณีของ ส.ส.พรรคเล็กฝ่ายรัฐบาลที่บอกว่าจะนัดเคลียร์ใจกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ ถึงปัญหาพรรคเล็กถูกดิสเครดิต ในที่สุดการหารือก็ไม่ได้เกิดขึ้น

นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 เปิดเผยว่าการนัดหารือกับพลเอกประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อวานนี้ ได้ถูกยกเลิกไป เพราะพลเอกประวิตร ห่วงว่าจะถูกทำให้เป็นประเด็นขึ้นมาอีก ทำให้ต้องพูดคุยกับทางโทรศัพท์แทน

โดยพลเอกประวิตรได้ให้กำลังใจ กับกลุ่ม 16 และยังฝากถึงเรื่องไลน์หลุด ส.ส.รับกล้วย ว่าให้แต่ละคนชี้แจงยืนยันไปตามความบริสุทธ์ หากเรื่องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบแล้ว พร้อมขอให้กลุ่มพรรคเล็กเลิกให้ข่าวในช่วงนี้ด้วย

ส.ส.พีระวิทย์ ยังพูดถึง ความสัมพันธ์กับร้อยเอกธรรมนัส ด้วยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้พูดคุยกัน ตั้งแต่เกิดเรื่องไลน์หลุด แต่ส่วนตัวก็ยังรักและเคารพร้อยเอกธรรมนัส เหมือนเดิม ไม่เคยคิดที่จะโกรธหรือเคืองอะไร และยังยินดีที่จะร่วมงานกันเสมอ

ส่วน ส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย บอกว่า กลุ่ม 16 จะหารือกันก่อน เพื่อกำหนดท่าทีของกลุ่ม16 ในสัปดาห์หน้า ก่อนจะนัดขอเข้าพบ พลเอกประวิตร อีกครั้ง



-นอกจากไลน์หลุดสลิปโอนเงิน ซึ่งถูกกล่าวหาเรื่องการรับกล้วยยังไม่จบ ล่าสุด 2 หัวหน้าพรรคเล็ก ทั้ง ส.ส.พีระวิทย์ และ ส.ส.คฑาเทพ ยังมีประเด็นที่ถูกยื่นตรวจสอบ ซ้ำเติมเข้ามาอีก เรียกว่างานเข้าต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับ นางสิรินลักษณ์รายา คณานุรักษ์ ผู้เสียหาย ยื่นร้องเรียนต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่

กรณีไม่คืนเงินให้ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียน จำนวน 21,500 บาท ที่โอนเพื่อให้ชำระค่าหน่วยกิต แต่ไม่ดำเนินการ จนได้มาเป็นส.ส. ก็ยังไม่ได้คืนเงินดังกล่าว ทำให้มีการฟ้องร้องคดี และศาลมีคำพิพากษา แต่นายพีระวิทย์ ก็ไม่ปฏิบัติตาม

ด้าน ส.ส.พีระวิทย์ ก็ออกมาชี้แจงทันที และเตรียมฟ้องกลับ ยอมรับว่าเพื่อนฝากเงินมาให้จ่ายค่าเทอมจริง เมื่อ 10ปี ที่แล้ว และได้ไกล่เกลี่ย เพราะมีการเรียกเงินคืนเป็นแสน เรื่องก็เลยไปถึงศาล สุดท้าย ศาลสั่งให้จ่าย 30,000 รวมดอกเบี้ย แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับเอกสารใดๆ เพิ่งมารู้วันนี้เหมือนกัน ว่าเรื่องยังไม่จบ

ส่วนเหตุผลที่ไม่ได้คืนเพื่อน เพราะหลังจากมาเป็น ส.ส. ไม่เคยได้ติดต่อกันอีกเลย ไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน แล้วคนร้องก็ไม่เคยโทรหาตน

ขณะที่อีกคน คือ ส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย หลังจากก่อนหน้านี้ รถเบนซ์เกิดอุบัติเหตุ ขับชนคุณยายอายุ 77 ปี ข้ามถนน ที่ จ.อำนาจเจริญ จนเสียชีวิต

ล่าสุด รถคันนี้กลายเป็นประเด็น โดยนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตกรรมาธิการงบประมาณ ได้ส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ขอให้ตรวจสอบ ที่มาของรถเบนซ์ของนายคฑาเทพ หลังจากไปดูบัญชีทรัพย์สิน ที่ แจ้งต่อ ป.ป.ช. เมื่อปี 62 ตอนเข้ามาเป็น ส.ส. ไม่พบรถเบนซ์อยู่ในรายการบัญชีทรัพย์สิน

ด้านนายคฑาเทพชี้แจงว่า รถเบนซ์คันเกิดเหตุ เพิ่งซื้อมาตอนปี63 ไม่ได้ปกปิดอะไร ที่ไม่มีในบัญชีทรัพย์สิน เพราะซื้อหลังเป็น ส.ส. แล้ว จะแจ้งทรัพย์สินอีกที ก็ต้องแจ้งตอนพ้นจากตำแหน่ง

กรณีบัญชีทรัพย์สิน ของ ส.ส.คฑาเทพ ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่ฮือฮา โดยแจ้งมีทรัพย์สิน ทั้งหมด 1,112 ล้าน เป็นรายการวัตถุมงคล เหล็กไหล 1000 ล้านบาท ตอนนั้น ป.ป.ช. มีการตรวจสอบว่า เป็นการแจ้งทรัพย์สินเกินจริง เพื่อปั่นราคาหรือเปล่าด้วย


-ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษา จำคุก 8 เดือน ปรับ 4 หมื่นบาท นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในหมิ่นประมาท พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โดยให้รอการลงอาญาไว้ 2 ปี

โดยคดีนี้เป็นผลมาจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ย 2562 นายสิระ เจนจาคะ ได้ไปออกรายการทีวีแห่งหนึ่ง และให้สัมภาษณ์ด้วยข้อความอันเป็นเท็จใน ทำนองว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เพราะเข้าร่วมปฏิวัติรัฐประหารเมื่อปี2549

อันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง แก่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงได้ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิระ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่านายสิระ กระทำผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาให้จำคุก จำเลย รวม 8 เดือนและปรับ 40,000บาท โดยให้รอการลงอาญาไว้มีกำหนด 2 ปี

ด้านายสิระ เจนจาคะ บอกว่าตนเองเคารพการตัดสินของศาล หลังจากนี้เดินหน้ายื่นอุทธรณ์ เพื่อสู้คดีต่อไป รวมทั้งจะดำเนินการฟ้องกลับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในทุกคดีที่ศาลเคยยกฟ้องไปก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งมีอยู่ประมาณ 14คดี


-วานนี้ที่สภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการกระจายอำนาจฯ โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. มาร่วมหารือด้วย และ สนับสนุนข้อเสนอกำหนดให้มีการเลือกตั้ง สมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข. กลับมา

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมประชุมคณะกรรมาธิการการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฏร โดยมีวาระสำคัญหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกรณีการกำหนดให้มีสมาชิกสภาเขต หรือ ส.ข.

โดยนายชัชชาติ มองว่า กฎหมายปัจจุบัน ได้ยกเลิก ส.ข.มาเป็นการตั้ง “ประชาคมเขต” ทำหน้าที่แทน ซึ่งมาจากการแต่งตั้ง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงขาดความหลากหลาย ดังนั้นเห็นด้วยกับข้อเสนอแก้ไขกฎหมาย ให้มีการเลือกตั้ง ส.ข.กลับมา เพื่อเป็นตัวแทนประชาชน มาทำงานในพื้นที่ร่วมกับ สมาชิกสภากรุงเทพฯ หรือ ส.ก.ที่มีอยู่เขตละ 1 คน ซึ่งไม่เพียงพอ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/s_xgw48jcsM

คุณอาจสนใจ

Related News