สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 18 ก.ค.65 ลุงป้อมกำชับพรรคเล็กโหวต / 12 สาวตกเป็นเมียน้อยไม่รู้ตัว / งานแต่งเวียร์-วิกกี้

โดย thichaphat_d

18 ก.ค. 2565

34 views

-12 สาวเล็ก ใหญ่ แท็คทีมร้องทนายรัชพล ตกเป็นเมียน้อยไม่รู้ตัว ถูกผู้จัดการโรงงานวัย 60 ปี สร้างโลกหลายใบ หลอกทักเฟซบุ๊กจีบ อ้างไม่มีเมีย สุดท้ายคบซ้อน มีสัมพันธ์ลึกซึ้ง แฉพฤติกรรม เปิดแอคเคาท์ 8 เฟซบุ๊ก 4 ไอจี 3 ไลน์ ใช้ข้อความ รูปภาพ ส่งหาเหยื่อเหมือนกันเป๊ะ วีดีโอคอลนอนคุยคนเดียวทุกวัน จนเหยื่อหลงเชื่อ พอจับได้งัดข้อกฎหมายข่มขู่จะให้เมียหลวงฟ้องกลับ

-ยึดยาอี รูปแบบใหม่ “หมีสีเหลือง” ฤทธิ์ปลุกเซ็กซ์ เสียสาว พร้อมยานอนหลับชนิดรุนแรง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ถูกทิ้งริมโขง จ.นครพนม เผยยาชนิดนี้ ใช้คู่กับยานอนหลับ ฮิตในกลุ่มวัยรุ่น และขายตามสถานบันเทิง คาดต้นทางมาจากยุโรป ลำเลียงผ่านประเทศเพื่อนบ้าน เข้าไทย

-อุทาหรณ์ปล่อยลูกตามลำพัง พ่อ-แม่ ร่ำไห้แทบขาดใจ ลูกสาววัย 2 ขวบ จมน้ำดับในบ่อหลังบ้าน ญาติเล่า ก่อนเกิดเหตุพ่อเด็กจะพาไปตลาด จึงขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้า ปล่อยให้ลูกยืนเล่นกับกระต่ายอยู่หน้าบ้าน ตำรวจคาดเดินตามเป็ดลงไปในน้ำ

-แห่ซื้อสลากดิจิทัล ยอดขายพุ่ง ล่าสุดเวลา 22.00 น. ขายไป 6,649,419 ใบ เหลือเพียง 518,081 จากจำนวนสลากทั้งหมด 7,167,500 ฉบับ กองสลากฯแย้ม งวดหน้า เพิ่มเป็น 9 ล้านใบ ขณะที่ผู้ค้าลอตเตอรี่ จ.เลย บุกทำเนียบปักหลักค้างคืน รอยื่นหนังสือ ถึงนายก จี้ปลดผู้อำนวยการ - บอร์ดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และขอให้จัดสรรโควต้ากับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง

-รวบโจรหน้ากากเหลือง ควงปืน เลียนแบบเกม จี้ชิงเงินร้านสะดวกซื้อ เผย ไม่ได้จน เป็นถึงลูกชายร้านไก่ย่างชื่อดัง มีเงินใช้ทุกเดือน เจ้าตัวสำนึกผิดโผเข้ากอดพ่อร่ำไห้ แฟนสาว บอก ชอบเล่นเกมแนวชิงทรัพย์ อยากลองความกล้า

-สุดอบอุ่น เวียร์ ศุกลวัฒน์ - วิกกี้ เข้าพิธีวิวาห์ จัดงานแบบเรียบเงียบ อบอวลไปด้วยความสุข มีเฉพาะคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทร่วมเป็นสักขีพยาน เผยเส้นทางรัก เจอกันใต้น้ำเมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน เจ้าสาวทำให้เป็นคนดีขึ้น พร้อมโชว์โมเม้นต์สุดซึ้ง โอบกอดเจ้าสาวเต้นรำเพลง wonderful tonight

-สุดพิเรนทร์ แชร์ว่อนเน็ตวัยรุ่นฉีดเพิ่มขนาดอวัยวะเพศ กลางชายหาด ผู้ประกอบการเรือสปี๊ดโบ๊ต เมืองพัทยา ไม่ชี้ชัดใช่ชายหาดพัทยาหรือไม่ ยันไม่เคยเห็นและไม่รู้เรื่องมาก่อน หากทำจริงเป็นเรื่องไม่เหมาะสมทำเมืองพัทยาเสื่อมเสีย


เรื่องเล่าการเมือง

-มีความเคลื่อนไหวที่ต้องจับตาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้นัดพูดคุยกับ ส.ส.กลุ่ม 16 และกำชับถึงการโหวตลงมติให้กับรัฐมนตรีอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ภายหลังเข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ มูลนิธิป่ารอยต่อ ทาง ส.ส.กลุ่ม 16 นำโดย นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ก็ได้นัดรับประทานอาหารกันต่อ เพื่อหารือถึงทิศทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ ร้านอาหารเพลิน วิภาวดีรังสิต



ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแกนนำกลุ่มพรรคเล็ก ก็พูดถึงการเข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร ว่า ใช้เวลาสั้นๆ ประมาณ 5 นาที โดย พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้ทุกคนลงคะแนนไว้วางใจ ให้กับรัฐมนตรีทุกคนอย่างพร้อมเพรียง ในทิศทางเดียวกัน

นายพิเชษฐ กล่าวภายหลังการรับประทานอาหาร โดยย้ำว่า กลุ่ม 16 ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และยืนยัน ว่าไม่ได้ตั้งกลุ่มขึ้นมา เพื่อเรียกร้องผลประโยชน์

เมื่อวานนี้ นอกจากพรรคเล็ก ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นำส.ส.ของพรรค เข้าไปกราบลา พล.อ.ประวิตร ซึ่งมีรายงานว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดย ส.ส.บางคน ได้เข้าไปสวมกอด พล.อ.ประวิตร ด้วยความเคารพ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร เข้าใจถึงเหตุผลการแยกตัวจากรัฐบาล และให้ทุกคนช่วยกันทำงานต่อไป

ส่วนรายละเอียดของการพูดคุยระหว่าง พล.อ.ประวิตร และ ร.อ.ธรรมนัส ถึงทิศทางการทำงาน รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ทางร.อ.ธรรมนัส จะเป็นผู้ให้ข่าวเพียงคนเดียว



-ความเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน หลังจากพรรคเพื่อไทยปล่อยโปสเตอร์และทีเซอร์ โปรโมทการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปแล้ว ล่าสุดเป็นคิวของพรรคก้าวไกล ที่เป็นเหมือนการ์ดเชิญ พร้อมระบุข้อความว่า "เชิญพี่น้องประชาชนร่วมฟังอภิปรายและโหวตไม่ไว้วางใจ ตอกตะปูปิดตาย ทลายระบอบประยุทธ์"

และมีการระบุว่า ในงานจะพบกับหัวข้อเด็ดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่อง GT-200 นาฬิกาเพื่อน ทุจริตอนุสาวรีย์ นักรบไซเบอร์ ที่เหนือกว่า IO เบื้องหลังค่าไฟแพง และเผด็จการข้ามพรมแดน โดยบอกว่า จะมี BIG SURPRISE แน่นอน

จากนั้นได้โพสต์ภาพนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปราย พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมโหวตก่อนที่จะสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติ โดยให้กดไลค์ กดหัวใจ กดห่วงใย หรือกดโกรธ ก็ได้ และจะโหวตรัฐมนตรีกี่คนก็ได้

ซึ่งปรากฏว่าผู้ที่เข้าไปกดโหวตส่วนใหญ่จะกดสัญลักษณ์โกรธ



-ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าคาดหวังจะเห็นการ “โหวตเพื่ออนาคตชาติ…อย่ายกมือเพราะกล้วย”

โดยนายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น ระบุ หัวข้อว่า “โหวตเพื่ออนาคตชาติ อย่ายกมือเพราะกล้วย”

ซึ่งเนื้อหา บอกว่า ช่วงก่อนการอภิปราย มีกระแสข่าวเรื่องการล็อบบี้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนอะไรกันต่างๆ นานา เพื่อรวบรวมเสียงให้ฝั่งตัวเอง ไม่ว่าจากทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล



ดังนั้น “หมดเวลาแล้วที่ ส.ส.จะเล่นเกมการเมือง และถึงเวลาที่เราต้องโหวตจากจิตสำนึกความเป็นผู้แทนราษฎรที่เป็นตัวแทนประชาชน ไม่ว่ารัฐมนตรีท่านใดจะเป็น “คนดี” ขนาดไหน หากบริหารเศรษฐกิจประเทศล้มเหลว และยังปล่อยให้มีเรื่องทุจริตผมจะไม่ยกมือให้”

ทั้งนี้ถ้าย้อนไปสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ครั้งที่แล้วเมื่อปี 2564 นายพนิต เป็น 1 ในส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคประชาธิปัตย์ โดยงดออกเสียงให้กับนายกรัฐมนตรี

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พูดกรณีที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ จะมีรัฐมนตรีหลุดจากเก้าอี้ประมาณ 1-2 คน ว่า “รัฐบาลพร้อมที่จะให้ตรวจสอบ และ เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับความไว้วางใจครบทุกคน”

ส่วนที่ฝ่ายค้าน บอกว่า จะสอยนายกรัฐมนตรี โดยอ้างว่าเป็นเรื่องการทุจริตที่ท่านนายกฯ คาดไม่ถึงนั้น โฆษกรัฐบาล ก็ตอบโต้กลับว่า “ระวังสุดท้ายจะถูกสอยเสียเอง



-ก่อนในสภาจะเริ่มอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันอังคารนี้ เครือข่ายราษฎรจัดกิจกรรม "ลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์" โดยมีการจัดกิจกรรมในหลายจังหวัดทั่วประเทศรวมกว่า 34 จุด เฉพาะในกรุงเทพฯมี 23 จุด เช่น ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, สยามสแควร์, เยาวราช และในภาพนี้คือที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

โดยในบัตรออกเสียงลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลฯ จะมีช่องไว้วางใจ และไม่ใว้วางใจ

สำหรับจุดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผู้จัดกิจกรรมเปิดเผยว่าจนถึงช่วงเย็นมีผู้มาลงมติแล้วประมาณ 400 คน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับประชาชนที่มาร่วมลงมติ ซึ่งยอมรับว่าลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล ระบุว่า อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้ประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างหนัก และอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่ต่างจังหวัด ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้นที่จุดลงมติที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดที่ลานอนุสาวรีย์ย่าโม เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจมาแจ้งกับผู้จัดกิจกรรมว่าไม่สามารถจัดกิจกรรมได้ และสุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้เข้ารื้อจุดลงมติ และมีการยื้อยุดกับทางกลุ่มผู้จัดกิจกรรม ทำให้ทีมผู้จัดที่เป็นเยาวชนล้ม ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ก่อนเจ้าหน้าที่เทศกิจจะลงมือรื้อจุดลงมติ ได้แจ้งกับผู้จัดกิจกรรมว่าจะต้องไปขออนุญาตกับพนักงานท้องถิ่นก่อน โดยช่วงหนึ่งได้ระบุว่า "หากพวกพี่ไม่ทำอะไรพวกพี่ก็โดนด้วย...ตอนนี้เรื่องไปถึง กอรมน.แล้ว ถึง ทหารแล้ว"

ทั้งนี้ ในช่วงที่สภามีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (อังคาร 19 ก.ค.) กลุ่มราษฎรจะไปปักหลักจัดกิจกรรมแค้มปิ้งที่ลานประชาชน รัฐสภา เพื่อรอดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจ จนกว่าการอภิปรายจะเสร็จสิ้น และจะรวบรวมรายชื่อและผลการลงมติของประชาชนไปมอบให้กับฝ่ายค้านในวันที่ 22 กรกฎาคม ก่อนที่สภาจะลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4RZJ6S8jBfw

คุณอาจสนใจ

Related News