สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 12 ก.ค.65 ควันหลงเลือกตั้งซ่อมลำปาง-แม่พาลูก 9 ขวบขายบริการ-บัตรแดงเดือดลด 50%

โดย thichaphat_d

12 ก.ค. 2565

71 views

-สุดเสื่อม แม่เปิดปากรับสารภาพ พาลูกสาววัย 9 ขวบ ขายบริการจริง อ้างเดือดร้อนเงิน ทำครั้งเดียว ได้ค่าตอบแทน 3,000 บาท เหตุเกิดตั้งแต่เมษายน ปีที่แล้ว เผยมีลูกค้าในเฟซบุ๊กให้ไปหาที่นครปฐม พบประวัติเคยอัดคลิปอนาจารของตัวเองและลูก ขายออนไลน์ ล่าสุด ตำรวจ ปคม. และ ตำรวจ สภ.ดอนพุด สระบุรี เข้าช่วยเหลือเด็ก พร้อมคุมตัวแม่สอบเข้ม เผยรู้ตัวชายที่ซื้อบริการแล้ว เร่งหาตัวดำเนินคดี

-ยุติธรรม ตั้งโต๊ะแถลงแฉหลักฐานข้อพิรุธผ้าขาวคดีแตงโม ยันไม่ใช่ผ้าแตงโม เลือดที่พบไม่ได้เกิดจากบาดแผลธรรมชาติ เป็นเลือดผู้ชาย เชื้อสายยุโรป-อินเดีย อีกทั้งคราบบนผ้า ไม่ใช่ดินโคลนจากแม่น้ำเจ้าพระยา และยังพบเส้นผมปะปน เป็นของชายเชื้อสายเดียวกัน ชี้เจตนา ทำให้เกิดความวุ่นวาย จงใจสร้างหลักฐานเท็จ

ด้านดีเอสไอ ซัด “อัจฉริยะ” ให้การเลื่อนลอย ไม่มีน้ำหนัก ไร้พยานหลักฐาน มีแต่สิ่งที่คิดไปเอง และยังให้การดิสเครดิตเจ้าหน้าที่

-โควิด-19 คราชีวิต ผอ.โรงเรียนตำบลโคกกรวด หลังติดเชื้อรอบ 2 เผยไทม์ไลน์ ติดโควิด ครั้งแรก ประมาณปลายปีที่ผ่านมา จากนั้นตรวจพบมะเร็งปอดและรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ ก่อนติดเชื้อรอบสอง และเสียชีวิต ขณะที่กรมควบคุมโรคเผย สายพันธุ์ BA.4 - BA.5 ทำผู้ป่วยใส่ท่อข่วยหายใจ –ปอดอักเสบเพิ่มสูงขึ้น

-คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน เล็งเปิดประชาพิจารณ์ 3 แนวทางขึ้นค่าไฟงวด ก.ย.-ธ.ค. 65 เริ่มหน่วยละ 93.43 สต. สูงสุด 1.39 บ. ร้านซักรีดเมืองขอนแก่น โอด หลังรู้ข่าวจ่อขึ้นค่าไฟ วอนรัฐช่วย ถ้าขึ้นอีกคงตายแน่นอน ปัจจุบันยังลำบากขนาดนี้ ต้นทุนทุกอย่างก็แพงหมด

ส่วนที่สงขลา ไก่สดขึ้นราคาพรวดเดียวเกือบเท่าตัว จาก 45 เป็น 80 บาท แม่ค้าบ่นอุบ ขายยาก ต้องลดปริมาณสั่งไก่ลงครึ่งต่อครึ่ง ส่วนลูกค้าเองก็ลดยอดการซื้อเนื้อไก่ลงเช่นกัน

-อุกอาจกลางร้านฟาสต์ฟูดส์ วัยรุ่นควงปืนบุกยิงอริ วิ่งหนีตายหลบในห้องน้ำ ก่อนถูกไล่ตาม ใช้ปืนตบหน้า เผยปม เคยมีเรื่องทำร้ายร่างกายกับน้องชายคนก่อเหตุ แต่เคลียร์จบไปแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจ วิทยุสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว เร่งตามตัว

-ญาติบิ๊ก กุมารขาว มือยิง นายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย หลังผูกคอดับปริศนา ก่อนทำพิธีเผาศพทันที ค่ำวานนี้

ด้านนายกฯ อบต บางสมบูรณ์ สวมเสื้อเกาะ ตำรวจคุ้มกันแน่นร่วมเผาศพ เผยเจตนาดี มาร่วมอาลัยในฐานะอดีตหัวหน้างาน ขณะที่ รอง ผบ.ตร. ยังไม่ฟันธงฆ่าตัวตาย เผยพบแชทและจดหมาย ข้อความบอกลา และการหลบหนี มีถ้อยคำบางอย่างบ่งบอกพฤติการการตาย

-ดราม่า บัตรแดงเดือด" ลิเวอร์พูล – แมนยู ถูกขายหน้างานลดราคา 50% แฟนบอลแห่ซื้อแน่น ขายหมดในพริบตา 300 ใบ ภายใน 2 ชั่วโมง ขณะที่บริษัทเอกชน แจงเป็นสปอนเซอร์หลัก วางแผนขายบัตรลด 50 % ล่วงหน้า เพื่อตอบแทนลูกค้า

ขณะที่แฟนบอลกว่า 10,000 คน ร่วมชมการฝึกซ้อม ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยแมนฯยู เริ่มซ้อมก่อนเวลา 17.00 น. และลิเวอร์พูลลงซ้อมเวลา 19.30 น.



เรื่องเล่าการเมือง

-หลังพรรคเศรษฐกิจไทย แพ้ขาดการเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดลำปาง เมื่อวานนี้มีการความเคลื่อนไหวของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่ส่งสัญญาณว่า "พร้อมเปลี่ยนแปลง" ทำให้หลายฝ่ายจับตาท่าทีจากนี้

และที่น่าสนใจ ก็คือ คะแนนที่ได้ล่าสุด ของ นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครพรรคเศรษฐกิจไทย นอกจากความพ่ายแพ้ต่อคู่แข่งพรรคเสรีรวมไทย แบบขาดลอย

ถ้าเปรียบเทียบกับช่วงปี 2563 ที่นายวัฒนา เคยชนะการเลือกตั้ง ในสังกัดเดิม พรรคพลังประชารัฐ เรียกว่าคะแนนหายไปกว่า 3 หมื่นคะแนน

ขณะที่เมื่อวานนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมลำปาง โดยระบุว่า "ผมเข้าใจแล้วว่าพี่น้องประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง และผมก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน"

ส่วนท่าทีของ คุณบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ยอมรับว่าเป็นผลเลือกตั้งที่ผิดคาด แต่ยืนยันส.ส.ทุกคน ไม่เสียขวัญ

พร้อมวิเคราะห์สาเหตุ ที่ทำให้พ่ายแพ้ว่า 1 ในปัจจัย มาจากความไม่ชัดเจนถึงบทบาทของพรรค ว่า เป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล ทำให้ประชาชนสับสน

ซึ่งพรรค พร้อมทบทวนข้อผิดพลาด เพื่อเดินเตรียมพร้อม สำหรับสนามเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น



-และควันหลงจากผลการเลือกตั้งซ่อมที่ลำปาง เมื่อวานนี้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาบอกว่า เป็นชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งสะท้อนว่าประชาชนไม่เอารัฐบาล

ทั้งนี้ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มองว่าผลการเลือกตั้งซ่อมที่ลำปาง ทำให้เห็นกระแสความนิยมมาอยู่ที่ฝั่งประชาธิปไตย ไม่เฉพาะพื้นที่ กทม. แต่ขยายไปถึงต่างจังหวัด ซึ่งคะแนนเสียงที่ได้มา ไม่ใช่พลังเล็กๆ แต่สะท้อนว่าประชาชนไม่เอารัฐบาล ดังนั้นผู้มีอำนาจจะคิดจะทำอะไรต้องระมัดระวัง และขอให้ดูกรณีที่ศรีลังกาเป็นตัวอย่าง

ขณะที่เมื่อวานนี้ พรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 21 เขต จากทั้งหมด 33 เขต ซึ่งที่เหลือยังอยู่ระหว่างการพิจารณาหาบุคคลที่เหมาะสม

โดยมีรายชื่อที่น่าสนใจ จะลงชิงส.ส.กทม.เป็นครั้งแรก อาทิ นายพชร ธรรมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ลงสมัครเขตราชเทวี / นางสาว ขัตติยา สวัสดิผล ลงสมัครเขตจตุจักร และ นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ลงสมัครเขตดอนเมือง แทน นายการุณ โหสกุล ส.ส.เขตดอนเมืองปัจจุบัน ที่ไม่ได้มาปรากฎตัว

เช่นเดียวกับ นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.เขตสายไหม ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปร่วมงานกับ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย

ทั้งนี้หลังการเปิดตัวของพรรคเพื่อไทย นายการุณ ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “น้อมรับคำตัดสินของผู้บริหารพรรคที่ไม่ให้ไปต่อ ทั้งที่ผมยังมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง

ซึ่งมองว่า การทำการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ "การให้เกียรติกัน" โดยส่วนตัวไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย แต่ตนไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน ที่ไม่มีมารยาททางการเมือง

ทั้งนี้ยืนยัน จะไม่ทิ้งพี่น้องชาวดอนเมือง และอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย ก่อนจะทิ้งท้ายยอมรับ ว่าจะย้ายพรรคไปอยู่กับคุณหญิงสุดารัตน์



-วุฒิสภา ให้ความเห็นชอบร่างกฎหมายป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศ หรือ ที่รู้จักกันในชื่อกฎหมาย "ฉีดไข่ให้ฝ่อ"

ในการประชุมวุฒิสภาเมื่อวาน มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติป้องกันการกระทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว

โดยร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้มีทั้งหมด 43 มาตรา คณะกรรมาธิการแก้ไขจากร่างที่ผ่านสภาผู้แทนฯ รวม 12 มาตรา

สาระสำคัญ คือ การเพิ่มมาตรการติดตามผู้กระทำความผิดทางอาญาเกี่ยวกับเพศหรือการใช้ความรุนแรง เช่น การฆาตกรรม การข่มขืนกระทำชำเรา ความผิดทางเพศเกี่ยวกับเด็ก การทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ที่แม้จะถูกจำคุกพ้นกำหนดโทษ ได้รับการปล่อยตัวสู่สังคมแล้ว แต่มีผู้กระทำความผิดส่วนหนึ่งมีแนวโน้มทำผิดซ้ำในรูปแบบเดิมอีก จึงต้องมีกฎหมายเฉพาะเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ

ซึ่งมีหลายมาตรการ รวมถึงการให้ยากดฮอร์โมนเพศชาย หรือ ที่ถูกเรียกว่า "ฉีดให้ไข่ฝ่อ" แก่ผู้กระทำผิด หากเห็นว่ามีความจำเป็นต้องใช้ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช และอายุรศาสตร์อย่างน้อย 2คน เห็นพ้องกันและได้รับความยินยอมจากผู้กระทำผิด และให้นำผลการใช้มาตรการทางการ แพทย์ดังกล่าว เป็นเงื่อนไขพิจารณาลดโทษ พักการลงโทษ หรือให้ผู้กระทำผิดได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดได้

ซึ่งที่ประชุมได้มีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวางในประเด็นนี้ ส่วนใหญ่เห็นด้วยในหลักการ แต่ยังติดใจว่า "การฉีดให้ฝ่อ" จะสามารถปฏิบัติได้จริงหรือไม่

ขณะที่ นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ ส.ว.อภิปรายว่า การฉีดยาดังกล่าวไม่ได้มีผลถึงขั้นให้เป็นหมัน ไม่ถึงขั้นให้ไข่ฝ่อ แต่แก้ปัญหาที่เจ้าตัวควบคุมความต้องการทางเพศไม่ได้ ซึ่งต่อไปจะมีการพัฒนายาแบบไม่ต้องฉีด

หลังที่ประชุมอภิปรายอย่างกว้างขวางพิจารณาครบทุกมาตราแล้ว ที่ประชุมได้ลงมติวาระ 3 เห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 143 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะผู้ร่วมที่เสนอร่างพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง กล่าวว่า ขอขอบคุณวุฒิสภาที่ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งขอยืนยันว่า กฎหมายฉบับนี้ ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสมาชิก เราได้พิจารณากันอย่างรอบคอบแล้ว

หลังจากนี้ ในส่วนของบางมาตรา ที่วุฒิสภาแก้ไข ก็จะกลับเข้าสู่สภา เพื่อพิจารณาในรายละเอียด และเข้าสู่กระบวนการตรากฎหมาย เพื่อมีผลบังคับใช้ต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IfgQAifwg1g

คุณอาจสนใจ

Related News