สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 11 ก.ค.65 บิ๊กป้อมนำทัพบุกชลบุรี-โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เสียชีวิต-ไข่เป็ดขึ้นราคา

โดย thichaphat_d

11 ก.ค. 2565

61 views

-ชาวบ้านผวา หม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้ลามสายไฟ สายสื่อสาร เพลิงลุกโชน ทั่งซอย หวิดลามบ้านเรือน หอพัก วอนการไฟฟ้าเร่งจัดเก็บสายไฟ ทุกวันนี้ใช้ชีวิตนอนไม่ค่อยหลับ เพราะหวาดกลัว ล่าสุดทั้งการไฟฟ้า และเจ้าของสายสื่อสาร เร่งซ่อมแซมแก้ไขเบื้องต้นแล้ว

-ฝนตกหนัก น้ำป่าหลากถล่มดอยไตแลง ฐานที่มั่นเจ้ายอดศึก ฝั่งตรงข้าม อ.ปางมะผ้า แม่ฮ่องสอน บ้านเรือนราษฎรไทยใหญ่ เสียหายหนัก ทั้งก้อนหินขนาดใหญ่ และท่อนไม้ พัดมากับน้ำ สังเวย 6 ศพ ยังสูญหายอีก 2 ราย

ส่วนที่โคราช ระทึก เก๋งจมน้ำคาอุโมงค์ทางลอดรางรถไฟ บ้านคึมม่วง อ.บัวใหญ่ โคราช หลังฝนตกหนักน้ำท่วมอุโมงค์ คนขับเคราะห์ดีมุดน้ำรอดตายหวุดหวิด เหตุเครื่องสูบน้ำอัตโนมัติเสีย ชาวบ้านโวยชีวิตไม่ปลอดภัย ห่วงคนนอกพื้นที่ไม่ชินทาง

-หมอธีระ อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเมิน โควิดสายพันธุ์ BA.5 จะลากไปถึงปลายสิงหาคมถึงต้นกันยายน แนะวันหยุดยาว ควรอยู่บ้าน ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ไบโอเทค ชี้การติดโควิดซ้ำ อาจเกิดเร็วใน 28 วัน เหตุภูมิคุ้มกันร่างกายไม่สูงพอในการป้องกันการติดเชื้อ

-ถึงคิวไข่เป็ดขึ้นราคา สมาคมผู้เลี้ยงเป็ดไข่ ประกาศปรับราคาไข่เป็ดขึ้น 10 สตางค์ เป็นราคา 4.70 บาทต่อฟอง มีผลวันนี้

ส่วนที่กำแพงเพชร ชิ้นส่วนหมูพากันขึ้นราคา หนังหมูราคาปรับเท่าตัว เดิมขาย 60-70 บาท พุ่งเป็นกิโลกรัมละ 130 บาท / ตับหมูจากกิโล ละ 120 บาท ขึ้นไปเป็น 180 บาท / ขาหมูจากโลละ 80 บาทขึ้นเป็น 130 บาท / ซี่โครงหมูจาก 150 บาท ขึ้นเป็น 220 บาท ส่วนราคาหมูเนื้อแดงราคายังคงที่

-วงการตลกเศร้า สิ้น โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม หลังป่วยหนัก เพิ่งเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการโรคไต เฮงเฮง เชิญยิ้ม ลูกชาย เเจ้งข่าวร้ายพ่อเสียชีวิตแล้ว เวลา 22.16 น. ในวัย 59 ปี เผยก่อนพ่อจะเสีย ได้เจอหน้าคุณแม่เป็นครั้งสุดท้าย เตรียมนำศพบำเพ็ญกุศลที่วัดช้างใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่เพื่อนร่วมวงการแห่โพสต์อาลัยเศร้า

-ฆ่าโหดพ่อ ผู้ช่วย ส.ส.ระนอง ทิ้งศพในบ่อข้างบ้านกลางสวนยาง อ.กระบุรี จ.ระนอง เผยมือฆ่าสร้างเรื่องจับเป็นตัวประกัน เรียกค่าไถ่เงิน 1 ล้านบาท ตำรวจคุม 15 แรงงาน เค้นสอบ พร้อมตรวจดีเอ็นเอ พบแรงงานหายไป 2 คน พุ่งปมชู้สาว และขัดแย้งธุรกิจ

-ชาวบ้านสุดทน รุมกระทืบหนุ่มเมายาบ้า ทั้งขู่ฆ่าแม่ – เผาบ้าน ขโมยของ สร้างความเดือดร้อนในชุนชม เผยเสพยาจนหลอนอาละวาด จะฆ่าแม่ จนอยู่บ้านไม่ได้ สุดท้ายจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด แม่เป็นลมล้มพับหลังเห็นบ้านถูกไฟเผาวอด


เรื่องเล่าการเมือง

-พรรคพลังประชารัฐเริ่มลงพื้นที่เพื่อเตรียมการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวานเริ่มต้นแผนเดินสายโรดโชว์ที่ จ.ชลบุรี โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค นำทัพ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำทีมรัฐมนตรีของพรรค อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ผู้อำนวยการพรรค ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ชลบุรี / นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ / นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี / รวมทั้งนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และ ส.ส.ของพรรคกว่า 30 คน จัดกิจกรรมโรดโชว์แรก ภายใต้แนวคิด "พลังประชารัฐ พลังสร้างชาติไทย" ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี

โดยมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยเต็มความจุของพื้นที่ ซึ่งนายสุชาติ ระบุว่า จุได้ 1 หมื่นคน

ไฮไลท์ของงาน คือ การขึ้นปราศรัยของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งท่านใช้เวลาประมาณ 7 นาที ใจความสำคัญคือการเน้นย้ำว่าชาวชลบุรีมีความ "ใจถึงพึ่งได้" เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ

ที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินนโยบายที่สร้างความสุขให้กับคนชลบุรี ที่สำคัญที่สุดคือพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ EEC ซึ่งได้สร้างงานสร้างรายได้ให้กับชาวชลบุรีและภาคตะวันออก ที่ดินของประชาชนก็มีมูลค่าสูงขึ้น และมีแผนที่จะ ยกระดับสนามบินอู่ตะเภาให้เป็นพื้นที่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่

ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจึงขอให้ชาวชลบุรีสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 10 คน

ขณะที่นายสุชาติ กล่าวว่า ที่เลือกจังหวัดชลบุรีเป็นที่แรกในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ เนื่องจากเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของพรรค หลังจากนี้จะโรดโชว์ไปยังจังหวัดต่างๆ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อเผยแพร่ผลงานของพรรคในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา พร้อมตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค

ทั้งนี้บนเวทีวันนี้ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรีของพรรคด้วย ซึ่งนายสุชาติ แสดงความมั่นใจจะได้ยกจังหวัด และคาดหวังว่าจะได้ ส.ส.ในพื้นที่ภาคตะวันออกไม่น้อยกว่า 80% ของจำนวน ส.ส.ทั้งภาค

ส่วนปัญหาความไม่ลงรอย ระหว่างตนเองกับนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา เรื่องการส่งผู้สมัคร ส.ส. ในชลบุรี นั้น นายสุชาติ ระบุว่า ได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว



-เมื่อวาน (10 ก.ค.65) มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง หลังจาก กกต.แจกใบเหลืองให้กับ ส.ส.คนเดิมของพรรคเศรษฐกิจ ปรากฎว่ามีการล้มแชมป์เกิดขึ้น

โดยผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย คือ นายเดชทวี ศรีวิชัย สามารถเอาชนะเจ้าของเก้าอี้เดิมที่โดน กกต.ให้ใบเหลืองเพราะเชื่อว่าได้รับเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริต คือ นายวัฒนา สิทธิวัง จากพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วอยู่พรรคพลังประชารัฐ

โดย นายเดชทวี ได้ 55,638 คะแนน ขณะที่ นายวัฒนา ได้ 30,451 คะแนน ส่วนผู้สมัครอีกคน คือ นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ พรรคพลังสังคมใหม่ 2,880 คะแนน

หลังทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ได้ร่วมกันแถลง ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะการเลือกตั้ง และน้อมรับผลคะแนนที่ออกมา และขอบคุณทุกคะแนนเสียง

ร้อยเอกธรรมนัส ย้ำว่า ถึงแม้ผลคะแนนจะเป็อย่างไรก็จะยอมรับ และนำสิ่งที่ผิดพลาดไปแก้ไขต่อไป ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียนอะไรในการเลือกตั้งครั้งนี้

ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้แถลงขอบคุณชาวเขต 4 ทั้ง 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะคา อำเภอสบปราบ อำเภอแม่พริก อำเภอเถิน ที่สนับสนุนพรรคเสรีรวมไทยจนคะแนนถล่มทลาย ทำให้นายเดชทวี ได้เป็น ส.ส.เขต คนแรกของพรรคเสรีรวมไทย



-เมื่อวานผู้ว่าฯชัชชาติ ยังคงลงพื้นที่ตามนโยบายผู้ว่าสัญจรทุกวันอาทิตย์ โดยเมื่อวานไปที่เขตบางบอน และ ประกาศว่าจะเดินหน้าสัญจรไปตามเขตต่างๆให้ครบ แม้ถูกท้วงติงว่าทำให้ข้าราชการไม่มีวันหยุด โดยบอกว่า การลงมาดูแลประชาชน คือ หัวใจของการบริหาร

ทั้งนี้ในช่วงเช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มกิจกรรมผู้ว่าฯสัญจร ที่เขตบางบอน ด้วยการร่วมปลูกต้นไม้กับสื่อมวลชน และประชาชนในเขตบางบอน ตามโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น โดยมีตัวแทนผู้บริหาร ผู้ประกาศ นักแสดง และพนักงาน ของช่อง 3 ไปร่วมด้วย

จากนั้นนายชัชชาติ ได้ร่วมประชุมกับสำนักงานเขตบางบอน ซึ่งช่วงหนึ่งของการประชุม ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้กำชับว่า ต่อไปการจัดงาน ขออย่าไปใช้ออแกไนซ์เซอร์เยอะ เพราะเสียเงินโดยใช่เหตุ ปีหนึ่งหลายสิบล้านบาท เอางบประมาณนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า โดยให้แต่ละเขตตั้งทีมมาจัดการกันเอง

จากนั้น ได้ลงพื้นที่ชุมชนมั่นคง 133 เขตบางบอน จุดนี้มีนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย และ ส.ก.เขตบางบอน ร่วมให้ข้อมูลด้วย

ภายหลังการประชุมมีการแถลงข่าว โดยมีนายวัน มายืนอยู่ด้วย / นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาหลักๆ ของเขตบางบอน คือ การจราจร น้ำท่วม และเศรษฐกิจ และยืนยันว่าจะเดินหน้าโครงการผู้ว่าสัญจรต่อไปจนครบทุกเขต แม้จะมีเสียงท้วงติงว่าทำให้ข้าราชการไม่มีวันเสาร์อาทิตย์ เพราะรบกวนแต่ละเขตเพียงปีละครั้ง และเห็นว่าการลงพื้นที่เป็นโอกาสดีที่จะได้รับทราบปัญหาทั้งจากเขตและประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจของการบริหาร

ด้านนายวัน อยู่บำรุง กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมประชุมเพราะผู้ว่าฯชัชชาติให้คนโทรมาตาม ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นทีมงานนายชัชชาติ สมัยที่เป็นรัฐมนตรีช่วยคมนาคม พร้อมชื่นชมการลงพื้นที่ของผู้ว่าฯเพราะทำให้ข้าราชการตื่นตัว แต่ก็สงสารข้าราชการที่ต้องทำงานวันหยุด


-ท่ามกลางปัญหาค่าครองชีพประชาชนที่สูงขึ้น เมื่อวาน "นิด้าโพล" เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่องปัญหาการใช้จ่าย จากกลุ่มตัวอย่าง ทั่วประเทศ 1,312 หน่วยตัวอย่าง

โดยเมื่อถามถึงรายได้ปัจจุบันของประชาชน พบว่า - เกือบครึ่งของตัวอย่าง คือ ร้อยละ 47.10 ระบุว่า รายได้ลดลง - รองลงมา ร้อยละ 46.72 ระบุว่า รายได้เท่าเดิม - มีเพียงร้อยละ 6.18 ระบุว่า รายได้มากขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบรายได้กับรายจ่ายในแต่ละเดือน พบว่า - เกินครึ่ง คือร้อยละ 60.06 ระบุว่า รายได้น้อยกว่ารายจ่าย - รองลงมา ร้อยละ 32.62 ระบุว่า รายได้พอ ๆ กับรายจ่าย - มีเพียงร้อยละ 7.32 ระบุว่า รายได้มากกว่ารายจ่าย

และ เมื่อถามถึงค่าใช้จ่ายในปัจจุบันที่สร้างผลกระทบต่อประชาชนมากที่สุด คือ การใช้จ่ายด้านน้ำมันเชื้อเพลิง ร้อยละ 32.73 /รองลงมา คือ การใช้จ่ายด้านอาหารประจำวัน ร้อยละ 25.79 / และ อันดับสาม ร้อยละ 13.47 คือ การใช้จ่ายด้านไฟฟ้าในครัวเรือน

คุณอาจสนใจ

Related News