สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 4 ก.ค.65 ชัชชาติกินข้าวกับ จนท.ทำความสะอาด-โต๋ไบรท์ ติดโควิด-พนง.JSL ร้องทนายเดชา

โดย thichaphat_d

4 ก.ค. 2565

46 views

-สุดกร่าง ชายนามสกุลดังหัวร้อน ฉุนมอเตอร์ไซค์ อ้างถูกเบียดขณะถอยรถเข้าบ้าน คว้าปืนยิงใส่ 4 นัดบาดเจ็บ ก่อนสำนึกผิดจะพาคู่กรณีส่งโรงพยาบาล ขณะที่พยานเผย มือยิงเมาชักปืนยิงกะเอาตาย ทั้งๆที่ต้นเหตุ จอดรถขวางเอง มอเตอร์ไซค์ไม่มีทางไป จนเกิดการเฉี่ยวชนกัน

ด้านพี่สาวมือยิง แจงแทนน้องชาย รับดื่มมา แต่ไม่มาก ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวท้าย ไม่ได้ตั้งใจยิงหมายเอาชีวิต แค่ยิงขู่ไล่เท่านั้น ตำรวจแจ้งหนัก 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัว หลักทรัพย์ 3 แสนบาท

-สลดงานการกุศล ฟื้นสนามแข่งรถซิ่งในตำนานกว่า 30 ปี จัดแข่งมอเตอร์ไซต์ทางเรียบ “กะพัง โรดเรซซิ่ง 65” เมืองตรัง มอเตอร์ไซค์ 150 ซีซี เสียหลักหลุดถนน พุ่งชนคนดูบนทางเท้าติดขอบสนาม ตาย 1 เจ็บ 7 เด็ก 2 ขวบกระโหลกร้าว เผยใช้ถนนชุมชนรอบสวนสาธารณะกะพังเป็นสนามแข่ง ไร้อุปกรณ์ป้องกัน ด้านตำรวจยัน ขอจัดการแข่งขันถูกต้องตามกฎหมาย

-ชาวบ้านสุดทน แฉพระวัดดัง อำเภอปาย แม่ฮ่องสอน เสพเมถุน-ลักเงินบริจาค งัดหลักฐานเด็ด ยื่นร้องเจ้าคณะ รวบรวมพยานหลักฐานนานนับปี วอนลงโทษขั้นเด็ดขาด ทำเสื่อมเสียวงการสงฆ์

-อดีตพนักงาน JSL น้ำตาซึม ร้องทนายเดชา ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ได้เงินชดเชยแค่ 16 เปอร์เซ็นต์ เผย บริษัทเอาเปรียบ ยอดเงินชดเชยจาก 31 ล้านบาท กลับให้ 5 ล้าน แบ่งกัน 89 คน และยังให้ลงลายมือชื่อ สละสิทธิเรียกเงิน ลั่นที่ผ่านมา ยอมถูกลดเงินเดือน และแบ่งจ่าย เพื่อประคองบริษัทให้อยู่รอด สุดท้ายถูกเท

ทนายเดชายันชัด นายจ้างทำผิดกฎหมายแรงงาน แนะยื่นพนักงานตรวจแรงงาน เรียกร้องเงินชดเชย ส่วนกรณีถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม ต้องฟ้องศาลแรงงานแยกกันคนละส่วน

-โต๋-ไบรท์ เผยผลตรวจ RT-PCR ติดโควิดทั้งคู่ ขออภัยทุกคนที่เกี่ยวข้อง ขณะที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่งสัญญาณ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกาศปรับมาตรการการเฝ้าไข้ งดเยี่ยมผู้ป่วย ขณะที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อยัน โมเดอร์นายังไม่หมด ประชาชนสามารถวอล์คอินฉีดได้ทุกวันเช่นเดิม

-เผยคลิปหนุ่มขับเรือหางยาวเข้าโค้ง กลางคลองกัลยา อ.บางบ่อ สมุทรปราการ ชนเรือหางยางอีกลำที่ขับสวนมา พุ่งชนเต็มแรง สุดท้ายเจ้าตัวเสียชีวิต ส่วนคู่กรณี บาดเจ็บ 2 ราย

-น้องเมย์ รัชนก ตบล้างตา เฉือนชนะ เฉิน ยู่ เฟ่ย มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 2-1 เกม คว้าแชมป์ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022


เรื่องเล่าการเมือง

-เมื่อวาน เป็นสัปดาห์ที่ 3 ที่ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ตามโครงการผู้ว่าสัญจร โดยเมื่อวานไปที่เขตจตุจักร

ตั้งแต่เช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยรองผู้ว่าฯ และผู้บริหารกทม. มาประชุมที่สำนักงานเขตจตุจักร เพื่อหารือแนวการทำงานและรับฟังปัญหาในพื้นที่ร่วมกับผู้บริหารเขตจตุจักร และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ นานกว่า 3 ชั่วโมง

และภาพที่น่าสนใจคือ ช่วงเที่ยง ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน กับพนักงานฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้มีความขยัน ตั้งใจทำงานและมีจิตสาธารณะ 5 คน หนึ่งในนั้นคือ คุณกัลชนา เนตรวิจิตร ที่เป็นผู้ให้ข้อมูลเหตุปล้นทรัพย์นักเรียนโรงเรียนหอวัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้ว่าฯชัชชาติได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบพร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงานด้วย

จากนั้นช่วงบ่าย นายชัชชาติ ได้ลงพื้นที่ชุมชนเปรมประชาร่วมใจ 1 และ 2 เพื่อดูการพัฒนาที่อยู่อาศัย "โครงการบ้านมั่นคง" แก้ปัญหารุกล้ำคลองสาธารณะ

หลังการพูดคุยกับชาวบ้านริมคลอง ผู้ว่าฯกทม.ระบุว่า เขตจตุจักรมีคนร้องเรียนผ่านแอปฯทราฟฟี่ฟองดูเป็นจำนวนมากที่สุด กว่า 4,000 เรื่อง /แก้ไขไปแล้วกว่า 1,800 เรื่อง โดยปัญหาหลักๆในเขตจตุจักร คือ เรื่องน้ำท่วม ส่วนหนึ่งมาจาก การก่อสร้างเขื่อนริมคลองลาดพร้าว ที่ยังไม่เสร็จ ล่าช้าจากสัญญาไปมาก จึงได้เร่งรัดดำเนินการไป

ส่วนประชาชนที่รุกล้ำคลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากร รัฐบาลได้นำขึ้นมาอยู่ในโครงการบ้านมั่นคง ทำให้ชาวริมคลองมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ต้องขอขอบคุณรัฐบาล

ส่วนกรณีเหตุชิงทรัพย์เด็กนักเรียนโรงเรียนหอวัง ซึ่งอยู้ในท้องที่เขตจตุจักรด้วย นายชัชชาติ กล่าวว่า ในที่ประชุม ได้มีการเสนอแนวคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้ช่วยเหลือกันได้เร็วขึ้น ซึ่งผู้อำนวยการเขตจตุจักร มีไอเดียง่ายๆ คือ แจกนกหวีดให้พนักงานที่อยู่ในพื้นที่ เพื่อถ้าเกิดฉุกเฉินก็เป่านกหวีดก่อน ซึ่งการเป่านกหวีดสร้างความตกใจให้กับผู้ที่จะก่อเหตุและได้รับความสนใจจากผู้อื่น



-จากกระแส "ชัชชาติฟีเวอร์" ที่ส่วนหนึ่งเกิดจากการทำงานที่เหมือนไม่มีวันหยุด ที่มีการมองกันว่านี่เป็นมาตรฐานใหม่ทางการเมือง ที่นักการเมืองและพรรคการเมืองต่างๆอาจจะต้องปรับตัว วันนี้มีความเห็นจากคีย์ฝ่ายรัฐบาล

คือ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งวันพรุ่งนี้มีนัดหารือ กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. และหน่วยงานที่้เกี่ยวข้อง เรื่องแก้ไขปัญหาสายไฟและสายสื่อสารรกรุงรังในพื้นที่ กทม.

นายชัยวุฒิ ระบุว่า ที่ผ่านมามีการพูดคุยกับผู้ว่าฯคนเก่า ซึ่งมีแนวทางการเอาสายไฟฟ้าลงท่อใต้ดินอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็จะถามความต่อเนื่องกับผู้ว่าฯคนใหม่ว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องนี้

ส่วนกรณีกระแสชัชชาติฟีเวอร์ จะทำให้การเมืองภาพใหญ่ต้องขยับตามหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน แต่ก็บอกว่ารัฐบาลอาจจะประชาสัมพันธ์ไม่เก่งเท่านายชัชชาติ

อีกคนที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์ของนายชัชชาติ คือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย โดยระบุว่า ถือเป็นมิติทางการเมืองที่น่าสนใจ แต่ก็ไม่ถึงกับขั้นต้องกังวลใจ



-วานนี้ ที่ลานคนเมือง ซึ่งเป็น 1 ใน 7 สถานที่ ที่ กทม. อนุญาตให้ใช้จัดชุมนุมสาธารณะได้ มีการชุมนุมของคณะหลอมรวมประชาชน เพื่อเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องปัญหาราคาพลังงาน

คณะหลอมรวมประชาชนนำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ และ นายนิติธร ล้ำเหลือ ได้จัดกิจกรรม “ประเทศไทย ต้องมาก่อน ร่วมทวงคืนพลังงานให้ประชาชน” ที่ลานคนเมือง ตั้งแต่เวลา 16 นาฬิกา ช่วงแรกเป็นแสดงดนตรี มีนักดนตรีเพื่อชีวิตมาร่วมร้องเพลง รวมทั้ง นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ด้วย

จากนั้นเป็นการเปิดเวทีสาธารณะเพื่อให้ข้อมูลเรื่องปัญหาราคาพลังงาน โดยมีนายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายอิฐบูรณ์ อ้นวงษา ผู้ติดตามเกี่ยวกับเรื่องปัญหาราคาพลังงาน มาร่วมเสวนา

ในช่วงท้าย เวลาประมาณ 20.30 น. นายจตุพรขึ้นเวทีปราศรัย ช่วงหนึ่งได้เรียกร้องให้ประชาชนร่วมมือกันทวงพลังงานให้เป็นของประชาชน ตราบใดที่ไม่เป็นของประชาชนก็จะซื้อทั้งน้ำมัน แก๊ส และไฟฟ้าแพงอย่างนี้ โดยบอกว่าประชาชนทุกกลุ่มทุกสีจะต้องสามัคคีหลอมรวมเข้าด้วยกัน หากแยกกันสู้ ไม่มีวันชนะ

นายจตุพร ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ (อังคาร 5 ก.ค.) ทางกลุ่มจะไปเดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงสิ่งที่ประชาชนยังไม่ได้ สิ่งที่เสียโอกาสมาแล้ว 8 ปี

จากนั้น นายจตุพรกล่าวขอบคุณ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. / ผู้อำนวยการเขตพระนคร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยระบุว่า 8 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้ชุมนุมอย่างสงบ จนกระทั่งกรุงเทพฯมีผู้ว่าชื่อชัชชาติ



-มีรัฐมนตรี ติดโควิดอีกแล้ว คือนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีอุตสาหกรรม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ 2 รองนายกฯ คือนายอนุทิน และนายจุรินทร์ ติดไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่กรณีของนายสุริยะ พบว่ามีไทม์ไลน์ภายใน 5 วัน ร่วมงานกับนายกฯและรัฐมนตรีบางส่วนด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่านายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา โดยมีอาการเล็กน้อย และเข้าสู่กระบวนการรักษาตามคำแนะนำแพทย์แล้ว

ทั้งนี้ มีการเปิดไทม์ไลน์ 5 วันย้อนหลัง ปรากฎว่า นายสุริยะ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ร่วมคณะกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีหลายคน ทั้งนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โดยไปร่วมงาน "เอฟทีไอ เอ็กซ์โป 2022 ที่เชียงใหม่ ด้วยกัน ในวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงกับทีมข่าวการเมืองของเรา ว่านายกฯ และ รัฐมนตรีที่ร่วมงานกับนายสุริยะ ไม่ต้องกักตัว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบของ ศบค. ที่ปฏิบัติโดยทั่วกัน โดยยืนยันว่าท่านนายกฯ ดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด และตรวจ ATK เป็นประจำอยู่แล้ว

สำหรับ 2 รองนายกรัฐมนตรี ที่ติดโควิด-19 ไปก่อนหน้านี้ อย่าง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีสาธารณสุข เมื่อวานก็ได้โชว์ผล ATK ที่เป็นลบ และออกงานแรกในวันนี้ คือ จะไปเป็นประธานในงาน Thailand Moving Together: ใช้ชีวิตใกล้ชิดอีกครั้ง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรัฐมนตรีพาณิชย์ ระบุว่าหายจากโควิดแล้ว แต่จะกักตัวให้ครบ 10 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ที่จะครบในวันที่ 4 กรกฎาคม และเพื่อความสบายใจ ในวันอังคาร ที่ 5 กรกฎาคม จะร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบซูม ยังไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6bnG-3e3Nts

คุณอาจสนใจ

Related News