สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 30 มิ.ย.65 นายกฯลุยเชียงใหม่-สึกแล้ว พระแซวแม่ค้า-วอลเลย์ไทยตบชนะเกาหลีใต้

โดย thichaphat_d

30 มิ.ย. 2565

51 views

-พ่อสุดทน ซัดหน้าหนุ่มขืนใจลูกสาววัย 15 แถมหลังก่อเหตุส่งแชตมาเย้ย ท้าทายให้เจอ ทิ้งท้าย "รอนะ พ่อตาจุ๊บๆ" ทำพ่อฟิวส์ขาดชกไม่ยั้ง ด้านผู้ต้องหา ไม่สลด อ้างไม่ได้ข่มขืนเด็ก แต่ซื้อบริการจากรุ่นพี่

-สึกแล้ว! พระแซวแม่ค้า "อยากกินโค้กฟรี" ต่อหน้าสามี เลยเถิดจนวางมวยคาร้าน อ้างอยากกินน้ำจริงๆ ไม่ได้แซวสาว แต่แม่ค้าแฉ พระชอบหยอกเชิงชู้สาว เอาจีวรมาใกล้ๆ สาว ด้านเจ้าคณะตำบล สั่งสึก พร้อมส่งดำเนินคดี

-สาวแม่ลูกอ่อนสุดช้ำใจ ถูกชายปริศนาสวมรอยเป็น "อีมินโฮ" นักแสดงชาวเกาหลีใต้ หลอกให้รัก ลวงโอนเงินกว่า 7 หมื่นบาท ตัดสินใจเดินลงบ่อหวังจบชีวิตตัวเอง สามีรุดปลอบ เผยสุดสงสาร ฝากเตือนเป็นเคสอุทาหรณ์

-ลูกชาย สารภาพ ฆ่าพ่อก่อนนำศพใส่รถพ่วงข้างจอดพุ่งข้างทาง หวังตบตาว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่หลักฐานมัดตัวแน่น ทั้ง สภาพศพ / คราบเลือด / วงจรปิด ด้านผู้ใหญ่บ้านเผย ลูกทรพีเป็นคนเงียบ มีประวัติยาเสพติด ด้านแม่เลี้ยงเผย สามีรู้ตัวก่อนตายว่าจะถูกฆ่า หวังแก้ปัญหาแต่ไม่ทัน

-ระทึกทั้งคัน! รถตู้รับส่งนักเรียนหอวังปทุมธานี เสียหลักพุ่งตกคลอง จมเกือบมิดคัน พลเมืองดีโดดลงน้ำช่วย นักเรียน 12 ราย คนขับอีก 1 ขึ้นฝั่งปลอดภัย โชเฟอร์เผย รู้สึกวูบไป แต่ยืนยันไม่ได้หลับ รู้ตัวอีกทีรถตกน้ำแล้ว เคราะห์ดีไม่มีรถสวน และไม่ชนเสาไฟแรงสูง

-รวบโจรจี้ชิงเงิน นักเรียนหอวัง 100 บาท รับเสพยาก่อนก่อเหตุ เงินไม่พอใช้ ไร้อาวุธข่มขู่ตามที่อ้าง ภรรยาคาด ผู้ต้องหาทำไปเพราะประชดหลังเพิ่งทะเลาะกัน ด้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ ขอบคุณพนักงานกวาดถนนที่เห็นเหตุการณ์ เล็งส่งเทศกิจประจำทุกโรงเรียนตั้งแต่ตี 5 ดูแลความปลอดภัย - พาข้ามทางม้าลาย

-หญิงไก่ โต้แหลก ไม่ได้โกงเงิน 15 ล้าน อดีตครูโรงเรียนดัง แฉกลับมีคลิปเสียงถูกขู่รีดเงิน 100 ล้าน ลั่นไม่เคยมีประวัติฉ้อโกง แถมคดีค้ามนุษย์ก็ถูกยกฟ้องหมด ตอนนี้ชีวิตดี มีเงินมีธุรกิจ เตรียมแจ้งความกลับแน่นอน

-วอลเลย์บอลสาวไทยโชว์ฟอร์มเจ๋ง ตบชนะ เกาหลีใต้ 3 เซตรวด จบเกมด้วยลูกเสิร์ฟเอซ ของ ชัชชุอร ใน แมตช์แรก วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก สนาม 3 ส่วนวันนี้ตามเชียร์กันต่อ เจอ โดมินิกัน


เรื่องเล่าการเมือง

-เมื่อวานท่านนายกฯลงพื้นที่ที่ จ.เชียงใหม่ ภารกิจแน่นตั้งแต่เช้ายันเย็น ที่น่าสนใจจุดหนึ่ง คือ ช่วงที่ท่านไปงาน FTI Expo 2022

โดยท่านนายกฯได้กล่าวปาฐกถาเปิดงาน FTI Expo 2022 : มหากรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย ท่านได้เปรียบประเทศไทยเป็นรถยนต์คันหนึ่งพาคน 70 ล้านคนไปข้างหน้า ซึ่งการจะขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน

ท่านนายกฯใช้เวลาพูดอยู่ประมาณ 40 นาที โดยรวมท่านค่อนข้างจะอารมณ์ดี หลายช่วงพูดไปหัวเราะไป และมีหยอดมุกด้วย ช่วงหนึ่งได้พูดแซวนายสุพัฒนพงษ์ เชาว์ปรีชา รองนายกฯและรัฐมนตรีพลังงานด้วย

อีกช่วงท่านพูดถึงเรื่อง soft power โดยขอให้ช่วยกันขับเคลื่อน soft power ในแต่ละด้าน และมีการพูดเปรียบเทียบละครไทยกับของต่างชาติ

และในช่วงท้าย ท่านนายกฯถามผู้ร่วมงานว่าสัญญาไหมว่าจะนั่งรถไปด้วยกัน คือ รถที่ท่านเปรียบเทียบตอนแรกว่าประเทศไทยเหมือนรถยนต์ สัญญาไหมว่าจะนั่งไปด้วยกัน จะเป็นจะตายก็ต้องช่วยกันเข็น...

จากนั้นท่านนายกฯ ได้ไปเยี่ยมชมผลการดำเนินงานพัฒนาทักษะด้านโค้ดดิ้ง (Coding)คือการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ให้แก่เยาวชน ณ โรงเรียนวัดเวฬุวัน ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี ซึ่งท่านนายกฯก็ได้พูดคุยทักทายกับเด็กๆ อย่างอารมณ์ดี

ช่วงหนึ่งท่านได้ร่วมตีฉิ่งกํบเด็กๆที่กำลังเล่นดนตรีพื้นบ้านของภาคเหนือด้วย ขณะที่อีกช่วงที่เด็กๆมีการแนะนำตัวเอง ท่านนายกฯได้แนะนำตัวเองและคณะรัฐมนตรีของท่านกับเด็ก ๆ ด้วย

นอกจากนี้ เมื่อวานท่านนายกฯ ก็ได้ไปตรวจเยี่ยมและติดตามความคืบหน้าโครงการเพิ่มปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ณ ประตูระบายน้ำแม่ตะมาน อำเภอแม่แตง

และ ไปที่เทศบาลเมืองแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมชมการพลิกโฉมระบบการบริหารและบริการสาธารณะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

ซึ่งในการเดินทางไปในแต่ละจุด ก็มีชาวบ้านมาถือป้ายให้กำลังใจ และถ่ายรูปกับนายกฯ ซึ่งท่านก็พูดคุยทักทายด้วยอย่างอารมณ์ดี



-อีกด้าน ระหว่างการลงพื้นที่ของนายกฯ ก็มีกลุ่มต่อต้าน มาชูป้ายขับไล่ แต่ก็ถูกกำลังตำรวจสกัดไว้ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 11 นาฬิกา ที่บริเวณปากทางเข้าศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ เชียงใหม่ สถานที่จัดงาน FTI Expo 2022 ที่นายกฯจะไปร่วม

โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มนักศึกษา ประมาณ 50 คน รวมตัวชุมนุมเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านพลเอกประยุทธ์ และรัฐบาล

มีการจัดทำป้ายข้อความและเขียนข้อความลงบนพื้นถนน มีเนื้อหาโจมตี และขับไล่นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่บริหารประเทศผิดพลาดล้มเหลว ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบนับร้อยนายที่ควบคุมสถานการณ์ ทำให้ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีผ่านเข้าไปได้ และไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือการเผชิญหน้าเกิดขึ้น และเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่สามารถเข้าไปในบริเวณพื้นที่ได้ ต่อมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้สลายตัวไป



-อีกเรื่องที่ต้องจับตา คือ ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวานนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ต้องบอกว่าแสดงท่าทีดุเดือด พูดถึงขนาดว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องรับผิดชอบ หากรัฐมนตรี โดนสอย ทั้งจากข้อมูลการอภิปราย หรือ คะแนนโหวตในสภา

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พูดถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า พรรคเศรษฐกิจไทได้ตัดสินใจแล้วว่าจะโหวตอย่างไร ซึ่งจะเป็นทิศทางเดียวกัน เพราะได้เห็นหลักฐานหลายอย่างในความไม่โปร่งใสของรัฐบาล หากพรรคยังสนับสนุน ในการเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนคงไม่เลือก

โดยช่วงหนึ่งพูดอย่างดุเดือดถึงรัฐมนตรีว่า อย่านั่งในห้องแอร์ แล้วมโนเองว่าบริหารบ้านเมืองสำเร็จ เพราะตอนนี้มีแต่คนเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า

ส่วนเมื่อถามถึงการโหวตให้กับท่านนายกฯ ไตัดสินใจได้หรือยัง ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่ายังไม่เห็นสาระสำคัญในการอภิปราย แต่ "หากรัฐมนตรีโดนสอย จากข้อมูล หรือ ได้คะแนนโหวตน้อย ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล ก็ต้องรับผิดชอบ

ส่วนรัฐมนตรีคนเดียว ที่ ร.อ.ธรรมนัส ประกาศจะสนับสนุน ก็คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เหตุผลเพราะไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงโดยตรง

ขณะที่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เบื้องต้นครม.แจ้งว่าพร้อมตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นต้นไป แต่ขณะนี้ยังไม่ลงตัวเรื่องกรอบเวลา คาดว่าวิป 3 ฝ่ายจะหารือกันในสัปดาห์หน้า

โดยเมื่อวานนี้ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ยังยืนยันว่าขออภิปราย 5 วัน และลงมติอีก 1 วัน หลังมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลจะให้อภิปรายเพียง 4 วัน พร้อมยื่นคำขาดว่าหากไม่ยอม ก็แสดงว่ารัฐบาลกลัวการตรวจสอบ และฝ่ายค้านจะยึดข้อบังคับในการอภิปรายให้ครบทุกคน



-ส่วนประเด็นเกี่ยวกับผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ในมุมการเมืองที่น่าสนใจ คือ กรณีที่เกิดปรากฏการณ์ "แฟนคลับชัชชาติ" ไปทัวร์ลงเสียงผู้แสดงความเห็นท้วงติงการทำงานของนายชัชชาติ เมื่อวานนายชัชชาติ ออกมาส่งสัญญาณห้ามปราม

กรณีทัวร์ลงที่เพิ่งเกิดขึ้น คือ กรณีของ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ที่ออกมาแสดงความเห็นท้วงติงผู้ว่าฯชัชชาติ เรื่องค่ารถไฟฟ้าสายสีเขียว


นายชัชชาติระบุว่า ส่วนตัวยินดีให้คนติตลอด พร้อมฝากถึงผู้สนับสนุนว่า รับฟังความเห็นเยอะๆดีกว่า อย่าไปกังวลมาก คนติคนชมไม่เป็นไร เรื่องธรรมดา




รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/snYdkLbkQVQ

คุณอาจสนใจ

Related News