สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 27 พ.ค.65 พปชร.ลบโพสต์นโยบาย-ทนายเดชากราบลาพระมารดา-มุกใหม่แก๊งคอลเซนเตอร์

โดย thichaphat_d

27 พ.ค. 2565

29 views

-ทนายเดชา กราบลาพระมารดา ลั่นไม่ได้ถูกปลด แต่ถอนตัวจากการเป็นทนายความ ให้คุณแม่แตงโม เพราะแนวทางทำคดีไม่ตรงกัน เหตุแม่เชื่อ ส.ส.เต้ กับ อัจฉริยะ ว่าเป็นฆาตกรรม ส่งมือถือให้บังแจ็ค และ จะให้ตนฟ้องทนายตั้มซึ่งเป็นเพื่อนรัก ทำให้ต้องแยกทางกัน ก่อนทิ้งท้าย "จุกกรู้ว หมดเวรหมดกรรมแล้วโว้ย"

-มงคลกิตติ์โวมีทีมทนายมากความสามารถร่วม 10 คน รับช่วงต่อคดีแตงโม ให้คุณแม่ เล็งฟ้องเรียกค่าเสียหายคนเอี่ยวการเสียชีวิต 200 ล้านบาท เผยคุณแม่ไว้ใจ เพราะเชื่อสอดคล้องกับตนว่าแตงโมถูกฆาตกรรม

-อัยการจังหวัดนนทบุรี เรียก 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ลุ้นผลฟังคำสั่งฟ้องในวันนี้ ยังตอบไม่ได้ว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ถือเป็นของกลางในคดีหรือไม่ เพราะคำตอบไปอยู่ในสำนวนคดีแล้ว ส่วนภาพที่ถูกเปิดออกมานั้น อัยการมีวิธีในการทำงานแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้

-โม อมีนา รับคุยกับบังแจ็คจริง เพราะอีกฝ่ายไว้ใจ ยันไม่ได้ส่งภาพดอกไม้ในเตาเผางานแตงโมให้ ทั้งยังย้ำให้บังแจ็ค หยุดทำอะไรที่ทำให้แตงโมเสียหาย เพราะเธอไปสวรรค์แล้ว เผยเห็นภาพสำคัญแล้ว แต่จะพลิกคดีจากอุบัติเหตุเป็น ฆาตกรรมได้หรือไม่ ต้องรอให้เป็นเรื่องของกฎหมาย

-สุดเนียน! แก๊งคอลเซนเตอร์มามุกใหม่ ใช้คลิปตำรวจหญิงใส่แมสก์ วิดีโอคอล หลอกเหยื่อโอนเงิน สูญ 2 แสนกว่าบาท ด้านตำรวจหญิงตัวจริง คาด มิจฉาชีพดึงคลิปที่ไลฟ์ในติ๊กตอกไปตัดต่อ – พากย์เสียง แจ้งความแล้ว เพราะถือว่าเป็น 1 ในผู้เสียหาย

-คนขับเก๋งผวา ถูกชายขี่จักรยานยนต์ปาดหน้า โดดขึ้นฝากระโปรง ทุบรถ คาดฉุนถูกบีบแตรใส่เพราะขี่เบียดเลน พอเห็นถูกถ่ายคลิปก็ถูกด่า – ท้าลงจากรถมาเคลียร์ ด้านแฟนสาวที่นั่งมาด้วย ตกใจมาก ทำอาการแพนิคกำเริบ ผวานอนไม่หลับทั้งคืน เข้าแจ้งความแล้ว

-ล่ามือซุ่มยิง เลขาฯ อบต.หนองนกไข่ จังหวัดนครนายก ถึงบ้าน กระสุนฝังศีรษะอาการสาหัส นายก อบต. เชื่อปมการเมืองท้องถิ่น ผู้บงการตั้งใจ เชือดไก่ให้ลิงดู เพราะอีกไม่นานจะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทีมตนเตรียมส่งคนลงชิงชัย

-หลวงพี่น้ำฝน เผยหมอปลา ย่องพบกลางดึก เปิดอกเคลียร์ปมขัดแย้ง พร้อมเดินหน้า ผนึกกำลังช่วยจรรโลงพระพุทธศาสนา ด้านทิดไพรวัลย์ ฟาดกลับ หมดความนับถือหมอปลา ชี้อุดมการณ์ถูกราดลงโถส้วมไปหมดแล้ว เปลี่ยนจากกราบ เป็นปราบ ทีหลังไม่ต้องไปจัดการวัดไหนแล้ว



เรื่องเล่าการเมือง

-กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กับ รัฐมนตรีสุชาติ ชมกลิ่น ที่ออกมาให้ความเห็น ถึง นโยบายของ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ทำนองว่ามีมากกว่า 200 นโยบาย จะทำได้จริงหรือไม่

โดยหลังจากมีการพูดในลักษณะดังกล่าว ทำให้บรรดาชาวเน็ตย้อนไปขุดนโยบาย ของพรรคพลังประชารัฐ ที่หาเสียงไว้เมื่อปี 2562 แล้วยังทำไม่ได้จริง อย่างนโยบาย ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 บาท / นโยบายจบปริญญาตรี เพิ่มเงินเดือน จาก 15,000 เป็น 20,000 บาท / นโยบายเด็กจบใหม่ ยกเว้น ภาษี 5 ปี

ซึ่งเมื่อมีการแชร์ออกไปกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากบางคนมองว่าเป็นการพูดโดยไม่ย้อนดูผลงานของตัวเอง

และหลังจากเป็นประเด็นออกไป เมื่อวานนี้ เฟซบุ๊กของ พรรคพลังประชารัฐ ได้ลบโพสต์นโยบายดังกล่าวออกไปทันที

เช่นเดียวกับเมื่อ เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ก็เคยมีกรณี ลบ โพสต์นโยบาย ปี65 รถเมล์ร้อนต้องสูญพันธุ์ ไปแล้ว หลังจากไม่สามารถทำตามที่หาเสียงไว้ได้

ผู้สื่อข่าว ไปถามเรื่องนี้จากรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน บอกว่า เหตุที่ลบ เป็นเพราะพรรคมีมติให้ปรับปรุงระบบโซเชียลมีเดียใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า

ขณะที่รัฐมนตรี ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ บอกว่า เรื่องในอดีตถือว่าผ่านไปแล้ว นโยบายเก่าๆบางเรื่องเป็นอำนาจของพรรคร่วมรัฐบาล ดังนั้นวันนี้ควรมองไปข้างหน้า มองหานโยบายใหม่ๆให้กับประชาชน



-นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังให้สัมภาษณ์ ถึงร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และพรรคเศรษฐกิจไทย โดยบอกว่าทางพรรคพลังประชารัฐยังไม่เคยมีการคุยกันว่าจะเชิญร้อยเอกธรรมนัส กลับมา

ส่วนจุดยืนของพรรคเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ชัดเจนว่า จะอยู่ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชัยวุฒิ แสดงความมั่นใจว่า แม้ไม่มีเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย ก็เชื่อว่าเสียงของฝ่ายรัฐบาลจะเพียงพอ

ขณะที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นำ ส.ส.ของพรรคมาแถลงข่าวหลังการประชุมเพื่อเตรียมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 10 มิถุนายน นี้

ได้สวนกลับนายชัยวุฒิ ว่า ส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ของพรรคเศรษฐกิจไทย มี 16 คน แต่ยืนยันว่า ตนมี ส.ส.ในมือมากกว่า 30 คน และเตือนไปถึงรัฐมนตรี โดยบอกว่า "รัฐมนตรีหลายท่านปากเก่ง" ต้องระวังตัว

ส่วนความเคลื่อนไหวของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ขอให้ทุกฝ่ายยุติความขัดแย้งและไม่เคยโกรธเคืองใคร ผมเดินออกมาแล้ว ขอให้ทุกฝ่ายสบายใจ ทำงานทำหน้าที่ของตนให้ดีเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม"

ด้านนายคมสัน พันธุ์วิชาติกุล หรือ ซินแสโจ้ โพสต์ว่า เนื่องจาก พล.อ.วิชญ์ ลาออกจาก หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ตนจึงจะยื่นลาออกจากรองโฆษกพรรค และสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทยด้วย



-กรณีที่นายกฯพูดเรื่องรถติดว่า ทำให้เกิดอุบัติเหตุน้อย หากเกิดก็ไม่เสียชีวิตเพราะขับรถไม่เร็ว นอกจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล ยังลามมาเป็นประเด็นทางการเมืองด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยเฟซบุ๊กคุณหญิงสุดารัตน์ ได้โพสต์คลิปภาพที่มีผู้ถามคุณหญิงฯ เรื่องนี้ที่นายกฯพูดเรื่องรถติด และคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวตอบ โดยสรุป คือ ให้นายกฯลองออกจากบ้านโดยไม่มีรถนำ เติมน้ำมันรถเอง อย่าเติมของหลวง จะได้รู้ว่าการที่รถติดดีหรือไม่

ทำให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาโต้กลับอย่างดุเดือด โดยบอกว่า คุณหญิงสุดารัตน์วางตัวเองไว้ว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรี แต่สิ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์พูด แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า "ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด" ซึ่งไม่ใช่คุณสมบัติของว่าที่นายกรัฐมนตรีที่ดี

"อยากให้คุณหญิงสุดารัตน์ฟังอะไร หรืออ่านอะไรก็ฟังหรืออ่านให้จบเสียก่อน และควรเลิกนิสัยหยิบเพียงบางช่วงบางตอนมาวิพากษ์วิจารณ์เพื่อเรียกคะแนนนิยมให้กับตัวเองได้แล้ว

วันนี้คนไทยอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ได้อยู่บนโลกมายาคติ การสร้างภาพไม่ได้ทำให้ประชาชนรู้สึกดีอีกต่อไปแล้ว ความจริงใจอย่างที่ท่านนายกฯ ทำมาตลอดต่างหาก ที่จะยืนยาว มั่นคง และยั่งยืน"

อีกคนที่ออกมาวิจารณ์การพูดของนายกฯอย่างดุเดือด คือ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้าน โดยบอกว่า สิ่งที่นายกฯพูด เป็นสิ่งที่ทุกคนคาดไม่ถึง เป็นการพูดที่สะท้อนวิธีคิด เหมือนเป็นการเล่นตลก การเป็นผู้นำประเทศ จะพูดอะไรต้องอยู่บนพื้นฐานในสิ่งที่ประชาชนรับได้ และไม่ทำให้ผู้ปฏิบัติเกิดความสับสน

ส่วนว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พูดถึงเรื่องนี้ว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของพล.อ.ประยุทธ์ แต่โดยหลักกรุงเทพฯยังมีอัตราเสียชีวิตสูงอยู่ ซึ่งอาจจะเกิดอุบัติเหตุในจุดที่รถไม่ติด หรืออุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซต์ เรื่องนี้มีหลายมิติ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UDCc8oP1Yuo

คุณอาจสนใจ

Related News