สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 24 พ.ค.65 นายกฯยินดีชัชชาติ-ตรวจสินค้าพระบิดา-ไลน์แตงโมวิดีโอคอลหากระติก

โดย thichaphat_d

24 พ.ค. 2565

71 views

-สุดช็อค มือปริศนาใช้ไลน์แตงโม วิดีโอคอลหากระติก โชว์ภาพลับแตงโม ก่อนส่งไลน์ข่มขู่ให้พูดความจริง กระติกกร้าว ขอให้หยุด เพราะไม่ใช่การทวงความยุติธรรม แต่กลับนำภาพที่ไม่เกี่ยวข้องในคดีมาเปิดเผย พร้อมเดินหน้าแจ้งความเอาผิด ขณะที่ ทนายเดชาเผยแม่แตงโม ยังไม่แจ้งความ ไม่ขอฟังเรื่องเครียดๆ ขอให้ผ่านงานเผาร่างแตงโมไปก่อน

-มือปริศนายังโพสต์ไม่หยุด ปล่อยคลิปใหม่กระติก ยืนโพสต์ท่าบนเรือ พร้อมข้อความ “โมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ ขอให้พูดความจริง เพราะเพื่อนรัก ได้ดูภาพทางวิดีโอคอลไปแล้ว”

-ไรเดอร์หนุ่มตรัง คลั่งยา จับลูกน้อยวัย 21 วัน เป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่ออกอุบายให้หนุ่มคลั่งออกจากห้อง ก่อนเข้าชาร์จได้สำเร็จ แม่ยายเผยแต่งงานกับลูกสาวได้ 2 ปี มีอาการหลอนยามาตลอด วอนพาเข้าบำบัด

-ผงะ ผลตรวจผลิตภัณฑ์ จากอาศรมพระบิดา จ.ชัยภูมิ เจอทั้งเชื้อรา แบคทีเรีย กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เผยผลตรวจ น้ำ อาหาร 36 ตัวอย่าง พบเชื้อราเกินมาตรฐานในข้าวเกรียบ ถั่วลันเตาคลุกเกลือ ปลาหมึกแห้ง ส่วนผลตรวจน้ำ เจอเชื้ออีโคไล-โคลิฟอร์ม บ่งชี้ปนเปื้อนอุจจาระ สาเหตุทำท้องเสีย ส่วนปลาร้าบอง ชาสมุนไพร และน้ำ อีกจำนวน 28 ตัวอย่าง อยู่ระหว่างตรวจวิเคราะห์

-พบมาลาเรียสายพันธุ์ โนวไซ แพร่เชื้อจากลิงสู่คน ป่วยแล้ว 11 ราย ที่ จ.ตราด เผย ผู้ป่วยทั้งหมดอยู่ในแนวป่า ขณะนี้รักษาหายแล้ว แต่ยังให้กักตัว หวั่นยุงกัดซ้ำแพร่เชื้อให้คนอื่น

-สุดโหด หนุ่มทวงหนี้สาว ตบไม่ยั้ง อัดคลิปประจานลงโซเชียล ผู้เสียหายแจ้งความแล้ว ตำรวจ จ่อออกหมายจับ 3 ข้อหาหนัก ปล่อยเงินกู้เกินกว่าดอกเบี้ยที่กฎหมายกำหนด ทำร้ายร่างกาย และใช้กำลังประทุษร้ายผู้อื่น

-เจ้าบ่าวช้ำรัก เจอพิษสาวลาวหม้ายลูกติด รู้จักกันได้ 10 วัน แต่งงานคืนเดียว แก้มไม่ทันได้หอม เช้าหอบสินสอดหนี รับเสียใจ แต่ยังรัก วอนกลับมา ให้เวลา 3 วัน ไม่งั้นจะแจ้งตำรวจ

-น้ำมันขึ้นแล้วเช้านี้ ปตท. - บางจาก ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด 50 สตางค์/ลิตร และดีเซลพรีเมี่ยม ปรับขึ้น 2 บาท/ลิตร ขณะที่ กบน. ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลไว้ที่ 32 บาทต่อลิตร อีก 1 สัปดาห์ จนถึงสิ้นเดือน



เรื่องเล่าการเมือง


-การชนะเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ของคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อวานนี้ฝ่ายต่างๆ ได้ออกมาแสดงความยินดีจำนวนมาก รวมไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดี ไปถึงคุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ได้รับชัยชนะ ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นหนึ่งในกระบวนการประชาธิปไตยแต่กรุงเทพมหานคร ก็เป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทยเท่านั้น

พร้อมเป็นกำลังใจให้ คุณชัชชาติ ได้ทำงานสำเร็จ และบอกด้วยว่ารัฐบาลพร้อมทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน

เมื่อถามว่าผลคะแนนที่ออกมา จะสะท้อนไปถึงภาพของการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคตหรือไม่ นายกรัฐมนตรี มองว่า “ไม่สะท้อนอะไรทั้งนั้น เพราะพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนให้ตนเองเป็นรัฐบาลก็ไม่ได้ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรี มีน้ำเสียงดุดัน เมื่อถูกถามถึงผลเลือกตั้ง ส.ก. เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐ ชนะเพียง2 เขต เท่านั้น และถูกเชื่อมโยง ว่าสะท้อนถึงคะแนนนิยมของนายกรัฐมนตรีด้วย

ด้านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็แสดงความยินดีกับคุณชัชชาติ เช่นกัน ยืนยันว่า ส.ก.ของพรรคพร้อมทำงานร่วมกับคุณชัชชาติ

แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ อาจจะต้องขอเวลาประเมินว่า ผลการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อการเมืองภาพใหญ่หรือไม่อย่างไร รวมถึงจะทบทวนด้วยว่าด้วยว่ามีอะไรที่ผิดพลาดต้องแก้ไข หรือไม่



-อีกคนที่ออกมาแสดงความเห็นถึง คุณชัชชาติกัน เรียกได้ว่าความแรงไม่เคยแผ่ว นั้นก็คือ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ

โดย น.ส.ปารีณา โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กค่อนข้างดุเดือด ถึงกรณีที่ คุณชัชชาติ แถลงว่าคะแนนเสียงที่ได้รับครั้งนี้ มากกว่าคะแนนของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมองว่าเป็นการพูดที่สะท้อนถึงภาวะผู้นำของ คุณชัชชาติ

น.ส.ปารีณา ยังท้าให้ คุณชัชชาติลาออก เพื่อมาลงเลือกตั้งแข่งนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย เพราะมั่นใจว่า ไม่สามารถเอาชนะ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ พร้อมฝากให้ คุณชัชชาติ ทำให้ได้อย่างที่พูด ใช้งบประมาณด้วยความระมัดระวัง ด้วย



-ระหว่างรอ กกต.รับรองผลเลือกตั้ง เมื่อวาน คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้เริ่มภารกิจในฐานะว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว โดยไปดูปัญหาการระบายน้ำของคลองลาดพร้าว และเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่ชุมชนคลองเตย

โดยคุณชัชชาติไม่ได้ไปคนเดียว แต่ควงคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯจากพรรคก้าวไกลไปด้วย โดยให้เหตุผลว่า เพราะเป็นพื้นที่ที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมี ว่าที่ ส.ก. พื้นที่เชื่อมต่อกัน ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ไปติดตามปัญหาด้วย ทั้งว่าที่ ส.ก.เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง และเขตวังทองหลาง

ส่วนที่มีการจับตาว่าคุณวิโรจน์ จะร่วมเป็นทีมรองผู้ว่าฯ กทม. กับ คุณชัชชาติ หรือเปล่า คุณวิโรจน์ ปฏิเสธ โดยบอกสั้นๆว่ามา เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แลกเปลี่ยนนโนบายกันเท่านั้น

การลงพื้นที่คลองลาดพร้าววันนี้ หลักๆคุณชัชชาติ คือ ไปดูเรื่องการระบายน้ำ เพราะมีปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ พบว่าส่วนใหญ่มีขยะอุดตันท่อระบายน้ำ ทำให้ระบายน้ำลงสู่คลองได้ล่าช้า เกิดน้ำเน่าเสีย และยังมีปัญหาผู้รับเหมาสร้างคันกั้นน้ำ ทิ้งงาน ทำไว้ไม่เสร็จ ตลิ่งก็พังชำรุดเสียหาย คุณชัชาติบอกว่า เรื่องนี้ต้องแก้ตั้งแต่กระบวนการสร้างคันกั้นน้ำ รวมถึง ต้องมีการบริหารจัดการพื้นที่แก้มลิงรองรับน้ำ ดูแลคุณภาพของน้ำในคลองด้วย

จากนั้นคุณชัชชาติ มาที่มูลนิธิดวงประทีป ชุมชนคลองเตย เพื่อพบปะชาวชุมชน 70 ไร่ และ คุณครูประทีป อึ้งทรงธรรม โดยระบุเหตุผลที่เดินทางมายังชุมชนคลองเตย เพราะเคยประกาศเปิดตัวไว้ว่าจะลงสมัครผู้ว่ารฯ กทม. เป็นที่แรก จึงตั้งใจเดินทางมาเพื่อขอบคุณทุกคนที่ร่วมเป็นกำลังใจ เหมือนกลับบ้านหลังแรก โดยได้เดินทักทายชาวชุมชนตามบ้านเรือนด้วย

ทั้งนี้ก่อนลงพื้นที่ ได้มีการโทรประสาน นายสุรชัย พงษ์เพียรชอบ ว่าที่ ส.ก.จากกลุ่มรักษ์กรุงเทพ แต่นายสุรชัย แต่ติดธุระ จึงส่งตัวแทนมารอต้อนรับแทน

นายชัชชาติ ระบุว่า พื้นที่คลองเตยมีหลายปัญหาที่อยากจะเข้ามาแก้ไข ทั้งเรื่องปัญหาขยะ/น้ำเสีย /ค่าแรงครู /อาหารกลางวันของเด็กในชุมชน/ที่อยู่อาศัย /ศูนย์กีฬาชุมชน โดยหลายๆเรื่องสามารถเริ่มทำได้เลย และอาจใช้เป็นแนวทางเพื่อแก้ปัญหาในกรุงเทพด้วย



-นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร แกนนำพรรคเพื่อไทย แจ้งไว้ว่าจะนัดดินเนอร์กับ ส.ส.พรรคเล็ก โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย จะมาแจมด้วย ที่สุดแล้ว ร้อยเอกธรรมนัส ไม่ได้มา

โดยผู้ร่วมวงดินเนอร์ที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท อาทิ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย /นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย / นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หัวหน้ากลุ่ม 16 / นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ / นายดล เหตระกูล รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การที่ ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้เดินทางมาร่วมรับประทานอาหารด้วย ไม่ได้กระทบหรือส่งผลต่อการหารือเพื่อเตรียมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งนายพิเชษฐว่าติดภารกิจที่ประเทศสิงคโปร์

ถ้าจำกันได้ หลังนายยุทธพงศ์ ออกมาเปิดประเด็นว่าร้อยเอกธรรมนัส จะมาดินเนอร์กับพรรคเพื่อไทยและพรรคเล็กเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นถึงปัญหาของรัฐบาล และการเตรียมข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ได้ออกมาบอกว่า ร้อยเอกธรรมนัส จะไม่มา จนนายยุทธพงศ์ ระบุว่า อาจจะยื่นให้ กกต.ตรวจสอบ ว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/13qEtTuhf2E


คุณอาจสนใจ

Related News