สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 พ.ค.65 โค้งสุดท้ายหาเสียงผู้ว่าฯ กทม.-แจ้งข้อหาเพิ่มคดีแตงโม-พ่อข่มขืนลูกนาน 44 วัน

โดย thichaphat_d

20 พ.ค. 2565

51 views

-อัยการจังหวัดนนทบุรี เรียก หัวหน้าชุดสอบสวน รับสำนวนคดีแตงโมไปทำใหม่ พร้อมให้แจ้งข้อหากระติก – จ๊อบ ประมาทร่วมทำแตงโมเสียชีวิต ส่วนปอ โดนเพิ่มอีก 1 ข้อหา เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท จับตาอัจฉริยะ ให้ข้อมูลจเรตำรวจวันนี้ ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น

-พบร่างวิว เด็กรับรถโดดเกาะท้ายแท็กซี่ ลอยโผล่ต่อหน้าเจ้านาย วงจรปิดจับนาที หนุ่มคลั่งขับแท็กซี่สะบัดชนขอบสะพานพระราม 3 จนพลเมืองดีร่วงตกเจ้าพระยา เจ้านาย – เพื่อนคนตายเผย ตามหาตั้งแต่เกิดเหตุ ถูกกู้ภัย – ตำรวจ โยนไปมาปฏิเสธช่วย มีแค่วัยรุ่นที่นั่งเล่นริมน้ำ ช่วยกันงมหา

-กู้ภัยชี้ สื่อสารผิดพลาด ทำเกิดเรื่องเศร้า กว่าข้อมูลว่า คนเกาะท้ายรถไม่ใช่โชเฟอร์ และยังไม่พบร่างจากแม่น้ำก็ชัดเจนช่วงเช้า ตำรวจจ่อแจ้งข้อหาลักทรัพย์-ฆ่าคนตายโดยเจตนา หนุ่มคลั่งขโมยแท็กซี่และโดดสะพาน ที่ล่าสุดยังบาดเจ็บ ให้การไม่รู้เรื่อง

-สาวขับเบนซ์ ยันไม่ได้ขับแกล้ง จนกระบะหัวร้อน จอดด่าแหลก จนลูกสาววัย 5 ขวบร่ำไห้ ทำกับแม่หนูได้ยังไง ใจดำจัง อธิบดีอัยการฟันธง คนขับกระบะเป็นฝ่ายผิด เพราะขับตามต้องเผื่อระยะห่าง แถมลงมาด่า ถือเป็นการข่มขู่ จี้กรมขนส่งทางบก เพิกถอนใบขับขี่ เพราะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ จวก สมควรโดนเด็กถอนหงอก

-เด็กสาว 15 ถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืนนาน 44 วัน ฉวยจังหวะช่วงแม่ไปทำงานกะเช้า เข้ามาล่วงละเมิดก่อนเด็กไปโรงเรียน เคยฟ้องแม่ถูกพ่อลวนลามแต่ไร้ผล พอน้ารู้เรื่อง ทนไม่ได้พาหลานร้องทนายช่วย

-ช้างศึกเฉือนอินโด 1-0 ช่วงต่อเวลาพิเศษ ด้วยฝีเท้าของวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ซัดประชัยนาทีที่ 94 ทะยานเข้ารอบชิงเหรียญทองซีเกมส์ พบเจ้าภาพ เวียดนาม ที่เอาชนะ มาเลเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 เช่นกัน

-โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม มีมติให้หยุด 1 เดือน ไปเรียนออนไลน์ หลังนักเรียน ประท้วงหน้าเสาธง สถานที่ไม่พร้อม ผู้บริหารเร่งทำความเข้าใจ พร้อม กำชับผู้รับเหมาปรับปรุงอาคารให้เสร็จโดยเร็ว

-ระทึกทั้งแยก! รถพ่วงบรรทุกหิน พุ่งชนรถที่จอดไฟแดงแยกท่าพระ จังหวัดขอนแก่น รถพัง 9 คัน คุณตาขับเก๋งถูกอัดก๊อปปี้เจ็บ 1 ส่วนคนขี่จักรยานยนต์บิดหนีรอดหวุดหวิด ชาวบ้านบ่นเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะลงสะพานมาก็เป็นแยกไฟแดงแล้ว คนขับรถพ่วง ลั่น พยายามหยุดรถแล้ว แต่ระบบเบรกไม่ทำงาน



เรื่องเล่าการเมือง

-ประเด็นการเมืองที่น่าจับตาเมื่อวานอยู่ที่ความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรี เริ่มจากช่วงเช้าท่านไปร่วมเวที "ถามมา – ตอบไป เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่าเดิม" ที่สยามพารากอน

งานนี้จัดโดยการจัดงานดังกล่าวมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม จัดโดยสมาคมนิสิตเก่าวิศวะจุฬาฯ / สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์ฯจุฬา /สมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์จุฬาฯ และคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.)

ซึ่งเมื่อนายกฯเดินทางมาถึงแล้ว ปรากฎว่าที่นั่งที่จัดไว้ยังไม่เต็ม ผู้จัดงานก็พยายามขอให้ทั้งเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเข้าไปนั่ง แต่บรรยากาศในห้องเสวนาก็ยังดูโหรงเหรง

ทั้งนี้นายกฯใช้เวลาปาฐกถานานเกือบ 1 ชั่วโมง (ไม่ได้มีการถามมา-ตอบไป) โดยเริ่มต้นโดยการย้อนไปถึงตอนที่เข้ามายึดอำนาจ

จากนั้นนายกฯได้ พูดถึงผลงานที่ทำมาในช่วงที่เป็นรัฐบาล ทั้งรัฐบาล คสช. และ รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง โดยไล่เรียง แจกแจงไปทีละประเด็น ทั้งเรื่องระบบคมนาคม ทางน้ำ ทางบก ทางอากาศ เรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เรื่องการเกษตร การดูแลประชาชนต่างๆ

ช่วงหนึ่งท่านพูดมาถึงเรื่องการบริหารจัดการน้ำซึ่งรวมถึงการแก้ปัญหาน้ำท่วมใน กทม.ด้วย ซึ่งท่านก็ได้หยิบยกเรื่องการสร้างอุโมงค์ระบายน้ำขนาดยักษ์มาเป็นผลงาน

และช่วงท้าย นายกฯได้ขอให้ประชาชนเชื่อมั่น และเข้าใจรัฐบาล และยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยนิ่งนอนใจและไม่เคยท้อแท้พยายามจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตของประเทศไทย



-หลังเสร็จงานที่สยามพารากอน นายกฯได้เดินทางไปที่อีก 3 จุด คือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สวนป่าเบญจกิตติ และ จุดระบายน้ำที่วงเวียนบางเขน

โดยนายกฯ พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค โดยมีผู้บริหารโครงการรายงานว่ามีความคืบหน้าประมาณ 88% คาดว่าจะแล้วเสร็จ 100% ภายในเดือนสิงหาคม นี้

และไปตรวจเยี่ยมสวนป่าเบญจกิตติ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการปรับใช้พื้นที่อย่างเต็มศักยภาพ โดยเตรียมไว้รองรับช่วงการจัดการประชุมเอเปคด้วย

จากนั้น นายกฯ ก็ไปที่วงเวียน บางเขน เพื่อตรวจสอบการติดตั้งจุดระบายน้ำ เพื่อการแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง โดยจุดนี้มีการสั่งการเพิ่มเครื่องสูบน้ำ ขนาดอัตราการสูบ 28000 ลิตร/นาที และมีแผนจะวางแนวท่อน้ำยาวประมาณ 50 เมตร เพื่อสูบน้ำออกและระบายลงท่อระบายน้ำ

ทั้งนี้ นายกฯ ได้กำชับทางกรุงเทพมหานครให้สำรวจความพร้อมของเครื่องมือ ห้ามมีจุดไหนเกิดปัญหาเครื่องสูบน้ำใช้การไม่ได้อีก และหากติดขัด หรือต้องการการสนับสนุนก็ขอให้ประสานหรือแจ้งเข้ามาเพราะรัฐบาลเองก็มีหลายหน่วยงานที่สามารถสนับสนุน

หลังการตรวจเยี่ยม นายกฯได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการแก้ปัญหาน้ำท่วมใน กทม.ว่าทำได้ยาก เพราะ กทม.มีความแออัด พอจะสร้างอะไรทำอะไรก็กระทบกับประชาชน และช่วงท้ายท่านก็บอกไปถึงผู้ว่าฯคนใหม่ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้ด้วย

และบอกว่า พร้อมอยากให้เข้าใจรัฐบาลด้วย ไม่มีขัดแย้งกันระหว่าง กทม.และรัฐบาล หากสื่อไม่นำเสนอข่าวขัดแย้ง ก็ไม่มี ดังนั้นให้เลิกเสียที และหมดเวลาความขัดแย้ง การแบ่งแยก รวมถึงหมดเวลาของความล้มเหลว

จากนั้นท่านนายกฯก็เดินทางกลับไปที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีภารกิจต้อนรับผู้ว่าการธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น ในเวลา 15.30 น.



-เข้าสู่โค้งสุดท้ายกันแล้ว ตอนนี้ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เดินหน้าหาเสียงกันอย่างเข้มข้น และแต่ละคนต่างงัดหมัดเด็ด มาขับเคี่ยวกัน เพื่อเรียกคะแนนจากคนกรุงเทพฯ

เริ่มกันที่ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ลงพื้นที่หาเสียง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ตลาดยิ่งเจริญ ก่อนช่วงค่ำไปเปิดเวทีปราศรัย ที่ชุมชนหลังคาเขียว เขตลาดกระบัง

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ก็ย้ำถึงน้ำท่วมเมืองกรุงล่าสุดที่เกิดขึ้น ว่าเป็นการส่งสัญญาณเตือน ว่าเราจะต้องได้ผู้นำที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทันสมัย ไม่เช่นนั้นจะหนักยิ่งกว่าเดิม จึงขอโอกาสคนกรุงเทพฯ ไว้ใจตน ที่ทำเรื่องนี้มาทั้งชีวิต จะเข้ามาแก้ไขปัญหาซ้ำซากนี้ได้

ส่วนคุณวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล วันนี้ลงพื้นที่ตลาดหมู่บ้านเพชรเกษม 2 ฝั่งใต้ เขตบางแค และชุมชนเคหะธนบุรี 1 ส่วน 5 เขตบางขุนเทียน หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยย้ำนโยบายในการสื่อสารปัญหาเชิงโครงสร้างของกทม. ที่ประชาชนเข้าใจและมีกระแสตอบรับเกินคาด ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถเปลี่ยนใจประชาชน ให้โอกาสมาสร้างเมืองของคนที่เท่ากัน

ด้าน คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ลงพื้นที่หาเสียงช่วงค่ำ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ และ ย่านถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน พูดถึงการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า ยังมุ่งเน้นพบปะประชาชน แบบดาวกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ และตั้งใจจะหาเสียงถึงเวลาเที่ยงคืน เพื่อตอกย้ำนโยบาย “ผู้ว่าฯเที่ยงคืน” ที่จะดูแลผู้ประกอบการ และคนทำงานในช่วงกลางคืน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ขณะที่ คุณรสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระอีกคน เมื่อวานนี้ปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้าย ที่วงเวียนใหญ่ โดยประกาศ จะเป็นม้ามืด หักผลสำรวจโพลที่ออกมา เป็น “แม่เมือง” ให้ได้ เหมือนที่ประชาชนเคยเลือกตน 7 แสนคน เป็นสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานครมาแล้ว

ซึ่งไฮไลท์สำคัญในการปราศรัยครั้งนี้ มีการปรากฎตัวของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร ที่ประกาศสนับสนุน คุณรสนา เพราะมีคุณสมบัติ เหมือนกับตนที่เคยได้รับเลือกผู้ว่าฯ กทม.ถึง 2 สมัย



-กทม.แถลงยืนยันความพร้อม โดยตั้งเป้าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ประมาณ 70% พร้อมเน้นย้ำประชาชน ห้ามเซลฟี่ในคูหา และถ่ายบัตรประชาชน เพราะจะเป็นการทำผิดกฎหมาย

คุณสุธาทิพย์ สนเอี่ยม รองปลัดกทม. ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประมวลผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ยืนยันความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะระบบรายงานผลคะแนนการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.นี้

ด้าน นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธาน คณะกรรมการการเลือกตั้งท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าการประมวลผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก. จะเป็นไปอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ จะไม่มีปัญหาไฟตกหรือไฟดับ ทั้งนี้ตั้งเป้าว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนจะตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์ประมาณ 70%

พร้อมเน้นย้ำประชาชน ห้ามถ่ายรูปบัตรประชาชน หรือ ถ่ายเซลฟี่ในคูหา เพราะจะเป็นการผิดกฎหมายการเลือกตั้ง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/hhwP2foCp2w

คุณอาจสนใจ

Related News