สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 9 พ.ค.65 โรมจี้นายกฯสอบปมค้ากาม-กาโตะขึ้นโรงพัก-บุกจับพระบิดา ลัทธิประหลาด

โดย thichaphat_d

9 พ.ค. 2565

69 views

-ผู้ว่าฯ เมืองชัยภูมิ พร้อมหมอปลา บุกสำนักประหลาด ที่คอนสาร ตั้งเป็นลัทธิ เจอชายสูงอายุ โจเซฟ อ้างตัวเป็นพระบิดาทุกศาสนา ให้ศิษย์กินปัสสาวะ อุจจาระ เสมหะ และขี้ไคล เชื่อรักษาโรค พบใช้พื้นที่สาธารณะปลูกเป็นเพิงพักคล้ายหมู่บ้าน ผงะพบชาวบ้านนอนกับศพ 11 ราย อ้างรอขึ้นสวรรค์

ขณะที่ลูกศิษย์ ลุกฮือขวางทางตำรวจ ไม่ให้คุมตัวชายสูงอายุออกจากสำนัก ท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ผู้ว่าฯลุยเอาผิด เบื้องต้นแจ้งข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ พร้อมเร่งตรวจพิศูจน์ศพผู้เสียชีวิต

-พี่หลวงกาโตะ ขึ้นโรงพัก เคลียร์ใจนักข่าวนครศรี ปมจ่าย 3 แสน ปิดข่าวฉาว เจ้าตัวยกมือไหว้ขอโทษ ยอมรับผิด อ้างไม่ได้ตั้งใจ ถูกพระคนกลางเร่งรัดเอาเงิน สุดท้ายถูกหลอกอมเงิน 3 แสน

ขณะที่ ตำรวจ ปปป. สอบปากคำเจ้าอาวาสวัดบุปผาราม ปมตั้งอดีตพระกาโตะ เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ เผยอาจไม่ใช่เจ้าพนักงาน เพราะแต่งตั้งอย่างไม่เป็นทางการ และยังสืบพบ เบิกเงินวัดโดยไม่ถูกต้อง นอกเหนือจาก 6 แสนบาท

-ฉุดไม่อยู่ พาเหรดของแพง สมาคมผู้เลี้ยงสุกร ประกาศขึ้นราคาหมูทั่วประเทศ กิโลกรัมละ 2 บาท ดันราคาขายปลีกพุ่ง กก.ละ 198-200 บาท ส่วนน้ำมันปาล์ม-ถั่วเหลือง ทะลุ 70 บาท ขณะที่วินมอเตอร์ไซค์ สุดกลั้นทยอยปรับราคาค่าโดยสารขั้นต่ำ จาก 10 บาท เป็น 15 บาท หลังเบนซินปรับขึ้นไม่หยุด

-สุดสลด สิบล้อสะเพร่ารัดเชือกไม่แน่น ทำเหล็กใส่แผ่นปูนหนัก 1 ตัน หล่นกลางถนน หญิงวัย 63 ปี เคราะห์ร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ถูกเกี่ยวฟาดหัวดับคาที่ ลูกสาวโวย เรียกร้องอะไรได้บ้าง เผยคนขับสิบล้อ เมาแล้วขับ ขณะที่เจ้าของรถ ยัน รับผิดชอบ เร่งเจรจาจ่ายค่าสินไหมทดแทน

-ราชกิจจานุฯ ประกาศ พ.ร.บ.จราจรทางบก ผู้โดยสารต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ส่วนเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี ต้องนั่งคาร์ซิส ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2,000 บาท มีผลบังคับใช้ อีก 120 วัน

-ไรเดอร์หนุ่มหวิดดับ ถูกผึ้งต่อยขณะรอรับออเดอร์ ฝืนขี่รถจักรยานยนต์ขอความช่วยเหลือตำรวจ พบอาการชักเกร็ง หมดสติ ด้านแฟนสาว เผยแพ้ผึ้ง และถูกต่อยเข้าที่คอแค่ตัวเดียว ไม่คิดว่าอาการจะหนักขนาดนี้ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัย

-เปิ้ล นาคร เผยนาทีระทึกประสบอุบัติเหตุขณะแข่งเจ็ตสกี พุ่งชนหอควบคุมกรรมการ กลางทะเล ซี่โครงหัก 2 ซี่ ฝนตก คลื่นสูง สนามโหด ล่าสุดหมอให้ออกจากไอซียูแล้ว ขณะที่เจ้าตัว ขอออกจากโรงพยาบาลชั่วคราว มาให้กำลังใจลูกชายแข่งเจ็ตสกี



เรื่องเล่าการเมือง


-เรื่องคดีค้ามนุษย์และซื้อบริการทางเพศเด็กและเยาวชนที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่พัวพันมาถึงพรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด นายรังสิมันต์ โรม เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี เข้ามีมาตรการเชิงรุกในเรื่องนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่รัฐมนตรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของพรรคประชาธิปัตย์

โดยนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พยายามโยงให้เห็นคดีนี้เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นลูกของอดีต ส.ส. /และเป็นน้องชาย ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ ขณะที่รัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก็เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ จึงกังวลว่าจะกลายเป็นมวยล้มต้มคนดู ไม่สามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้

นายกฯ ควรออกมาตรการเชิงรุกเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้ มากกว่าแค่ให้สัมภาษณ์และบอกว่าเดี๋ยวจะมีการสอบสวนเท่านั้น

ขณะที่นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชี้แจงว่า เรื่องนี้แยกเป็น 2 ส่วน คือ เรื่องการทำคดี อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจ และ เรื่องการเยียวยาผู้เสียหายและเหยื่อเป็นหน้าที่ของ พม. ซึ่งได้มีการสอบสวนเรื่องนี้ ยืนยันว่าหากมีการทำผิดจะไม่เว้นใครแม้แต่คนเดียว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย และ ระบุว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นมา 6 เดือนแล้ว แต่กระทรวง พม.ไม่เคยได้รับรายงานมาก่อน

ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงว่า เรื่องนี้ นายกฯ ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบสอบสวนอยู่แล้ว ทุกอย่างต้องว่ากันตามหลักฐาน ว่ากันตามกฏหมาย

ส่วนที่พรรคก้าวไกล ขออย่าให้ นายกฯ ห่วงเสถียรภาพพรรคร่วมรัฐบาล หากต้องตั้งสอบนายจุติ โฆษกรัฐบาล เชื่อว่าเรื่องนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับเสถียรภาพของพรรคร่วม เพราะปัจจุบันพรรคร่วมรัฐบาลมีเสถียรภาพอยู่แล้ว



-เรื่องปัญหาค่าครองชีพ หลังสินค้าต่างๆทยอยปรับราคาเพิ่มขึ้น เมื่อวานพรรคก้าวไกลออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือโดยการเติมเงินใส่กระเป๋าประชาชนโดยตรง

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงถึงเรื่องปัญหาค่าครองชีพของประชาชนว่า ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีสินค้าที่ปรับขึ้นราคากว่า 270 รายการ และเมื่อเดือนพฤษภาคมสินค้าก็กำลังทยอยปรับราคาขึ้นแบบหน้ากระดาน ซึ่งมาตรการของรัฐบาลที่ให้อุดหนุนเฉพาะบางสินค้า ช่วยเหลือประชาชนเฉพาะบางกลุ่ม ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป

ส่วนการขอร้องผู้ประกอบการให้ช่วยตรึงราคาสินค้า ผู้ประกอบการก็ตรึงราคาเอาไว้ไม่ไหว จึงเสนอให้รัฐบาลช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชนโดยตรงเป็นเงินสดหรือผ่านแอปพลิเคชันแบบที่ทำมาก็ได้

ถ้าเติมค่าครองชีพให้กับประชาชน ธุรกิจรายย่อยที่รับสินค้ามาแพงอยู่แล้ว จะสามารถขายราคาที่แพงขึ้นได้อีกเล็กน้อย แต่ทุกคนรวมทั้งสภาวะเศรษฐกิจ ก็จะยังเดินต่อไปได้ ไม่ชะงักงันแบบทุกวันนี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล ชี้แจงว่า เรื่องสินค้าแพง นายกฯ ได้ย้ำให้กระทรวงพาณิชย์ เข้าไปดูแลมาโดยตลอด และรัฐบาลได้พยายามตรึงราคาน้ำมัน และราคาสินค้าต่างๆโดยตลอด และใช้งบประมาณจำนวนมาก ในการดูแลพี่น้องประชาชน

ส่วนที่พรรคก้าวไกล แถลงว่ามาตรการบรรเทาค่าครองชีพ ของรัฐบาลเป็นหย่อมๆไม่ทั่วถึง ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าประเทศเรามีวิกฤต 2 อย่าง คือ โควิด-19 และผลกระทบจากสงครามรัสเซียยูเครน และรัฐบาลก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นคนละครึ่ง เราชนะ เราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และก็ดูแลประชาชนทุกกลุ่ม เหมือนที่ท่านนายกฯ เคยบอกไว้เสมอว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เพราะฉะนั้น ตนคิดว่าพรรคก้าวไกล เองก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับรัฐบาลด้วย ไม่ใช่ออกมาพูดเอามันเพียงอย่างเดียว หรือหวังการเมืองเพียงอย่างเดียว



-อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ใช้เวลาตลอดช่วงบ่ายลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคหาเสียง

จุดแรก เป็นการไปเดินตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน / น.ส.แพทองธาร ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด โดยย้ำตลอดทางว่า ฝาก ส.ก.พรรคเพื่อไทยด้วย ซึ่งก็มีชาวบ้านให้กำลังใจ และมาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก

ต่อมาได้เดินทางไปที่วัดชัยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ โดยได้เข้าไปสักการะพระประธานในอุโบสถ และพูดคุยกับเจ้าอาวาสเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง

ก่อนจะไปเดินตลาดวัดชัยฉิมพลี ซึ่งก็มีแม่ค้านำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้ พร้อมกับบอกว่าเป็นแฟนคลับตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม.ทุกคน แต่ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยเข้าไปจำนวนมาก เพื่อรวบรวมคะแนนเสียงที่จะทำนโยบายที่ ส.ก.เพื่อไทยเสนอ ให้เป็นจริงได้ ส่วนผู้ว่าฯ จะเป็นใครก็ยินดี ส่วนเรื่องการเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นั้น คุณอุ๊งอิ๊ง ยังให้คำตอบเหมือนเดิม คือ ตอนนี้พรรคยังไม่ได้เลือก



-สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ ผู้สมัครเร่งลงพื้นที่และปล่อยกลยุทธ์เรียกคะแนน เมื่อวานนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรก ที่สวนลุมพินี

เริ่มต้นปราศรัยด้วยการบอกเล่าถึงสิ่งที่ทำในช่วงที่ผ่านมา ทั้งแนวคิดการทำป้ายหาเสียงขนาดเล็ก และการช่องทางการสื่อสารในช่วงที่ผ่านมา จากนั้นได้ปราศรัยเน้นย้ำถึง 213 นโยบาย ซึ่งมองว่านโยบายจะต้องมีรายละเอียด เพราะแต่ละเขตมีความต้องการแตกต่างกัน

ทั้งนี้นายชัชชาติ ได้ย้ำว่า ตนเองเป็นผู้สมัครอิสระ ไม่เกี่ยวพันกับพรรคใด และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิด้วย อย่าเชื่อที่บอกกันว่า "ชัชชาตินอนมา"

อีกด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระอีกคน ก็ลุยลงพื้นที่หาเสียงทั้งวัน โดยช่วงเช้าไปที่ตลาดอมรพันธ์ หมู่บ้านเสนานิเวศน์ เขตลาดพร้าว จากนั้นได้ไปที่ชุมชน 200 ห้อง วัดปากน้ำ และตลาดต้นไม้ชายคา เพชรเกษม 28 เขตภาษีเจริญ และ ชุมชนเคหะบางบอน เขตบางบอน

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์ ถึงการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายที่มีการโจมตีกันบ้าง ว่า ไม่กังวล ตนหาเสียงแบบลูกผู้ชาย และมั่นใจว่าประชาชนจะเทคะแนนให้

ส่วนผู้สมัครท่านอื่น ก็ลงพื้นที่กันอย่างเข้มข้นเช่นกัน เช่น ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ออกหาเสียที่ตลาดสุขสวัสดิ์ 26 เขตราษฎร์บูรณะ มีการย้ำนโยบายการจัดทำทางเท้าที่สะดวกสำหรับทุกคน และปฏิรูปการจัดเก็บขยะให้ "เข้าให้ถึง เก็บให้ถี่"

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 ลงพื้นที่ตลาดเช้าเขตบางขุนเทียนและจอมทอง สำรวจปัญหาพร้อมรับฟังข้อร้องเรียนจากชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของท่อระบายน้ำและขยะ

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ช่วงเช้าลงพื้นที่คลองหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง บอกว่า เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว / ช่วงบ่าย ลงพื้นที่เขตลาดพร้าว โดยได้ย้ำนโยบายเรื่องการจัดเก็บขยะตามบ้านเรือนให้ดีเสมอกับห้างสรรพสินค้า



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WI9RQmFABEQ

คุณอาจสนใจ

Related News