สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 5 พ.ค.65 ปารีณาดาวติ๊กต็อก-เจ้าอาวาสทำป้ายต้านหมอปลา-กาโตะคืนเงินวัด

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2565

30 views

-อดีตพระกาโตะ ดอดคืนเงินวัด 6 แสน มีพระผู้ใหญ่ – นายกอบต. เป็นพยานรับมอบที่วัดต่างอำเภอ ก่อนนำเงินเข้าบัญชีวัดเพ็ญญาติวันนี้ กรรมการวัดไม่เอาผิด เพราะเป็นคนหาเงินให้วัดเพียบ แต่ผู้บังคับการ ปปป. ชี้ เป็นความผิดสำเร็จแล้วตั้งแต่เบิกถอนเงิน เข้าข่ายผิด กฎหมายอาญา มาตรา 147 โทษจำคุกสูงสุดตลอดชีวิต

-เจ้าอาวาสวัดใหม่พรหมพิราม พลิกลิ้น สารภาพจ้างช่างทำป้ายต้านหมอปลา ติดหน้าวัด หลังมีแชตสั่งงานหลุด เจ้าคณะอำเภอตักเตือน ด้านหมอปลา บอกอยากไปหา พาป้ารัตนาจ่ายค่าติดตั้งป้าย เสียดายไปไม่ทันรื้อ ลั่นถ้าเป็นพระดีๆ ไม่ต้องกลัวตนไปย่ำยี

-ชาวบ้าน อ.โนนไทย โคราช ชุมนุมประท้วงหมอปลา เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาบุกรุก หลังพากองทัพสื่อบุกค้นวัดโนนไทยจับพระชาคริต กล่าวหาว่าข่มขืนหญิงสาว ชี้ไม่ให้เกียรติสถานที่ จี้ขอขมาเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ

-แซน วิศาพัช รับคำท้าอัจฉริยะ จุดธูปสาบานคดีแตงโม แต่ไม่ไปวัดขอจุดที่หน้าบ้าน พร้อมท้าอัจฉริยะสาบานกลับออกมาเคลื่อนไหวบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรแอบแฝง พร้อมเดินหน้าเอาผิดจิน สามีหนิง ปณิตา ถึงที่สุด ด้านตำรวจทีมคดีแตงโม แจ้งความอัจฉริยะปมแถลงข่าวพาดพิงกล่าวสร้างพยานหลักฐานเท็จ

-กระติกยื่นฟ้อง ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ หมิ่นประมาท โพสต์เฟซบุ๊กวิจารณ์คดีแตงโม เป็นฆาตกรรมอำพราง ด้านเต้ ตั้งทนายกฤษณะ ฟ้องกลับกระติกแจ้งความเท็จ ทนายเดชาย้ำกระแสมาแป๊บเดียวก็หมดไป แต่คดีความจะติดตัวเราไปจนกว่าคดีถึงที่สุด

-หนุ่มพกปืน 2 กระบอก กระหน่ำยิง 20 กว่านัด สังหารพ่อแม่และลูกวัย 5 ขวบ ดับคาบ้าน 3 ศพ ก่อนตำรวจเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว เผยชนวนเหตุ คนตายกลั่นแกล้ง ยัดยาใต้ถุนบ้าน ทำให้แม่ถูกจับคดียาเสพติด โทษจำคุก 25 ปี

-ผอ.สนามสุวรรณภูมิ แจงเหตุสกัดจับชายคลั่งยาบุกเข้าลานจอดเครื่องบิน ปฏิบัติตามขั้นตอนสากล จบภายใน 10 นาที เน้นความปลอดภัย เจ้าหน้าที่และผู้โดยสาร ด้านตำรวจแจ้ง 7 ข้อหาหนัก พกอาวุธ มียาบ้า และบุกรุก

-วัยรุ่นนับสิบ เมาคึกคะนอง เปิดศึกตะลุมบอนกลางขบวนแห่ งานบุญเดือนหก สักการะเจ้าพ่อพญาแล จ.ชัยภูมิ มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย ตำรวจเร่งล่าหัวโจกมาดำเนินคดี พิธีนี้เว้นการจัดมา 2 ปีเต็ม มีผู้ร่วมแห่มากกว่า 100 ขบวน ระยะทาง 5 กิโลเมตร



เรื่องเล่าการเมือง


-การเมืองก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ต้องจับตา คือ การนัดหมายรับประทานอาหารระหว่างกลุ่มพรรคเล็ก กับแกนนำพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งที่น่าสนใจ 1 ในนั้น มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมด้วย และย้ำว่าไม่กังวลจะถูกขับออกจากพรรค

นี่เป็นบรรยากาศการนัดประทานอาหารที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำวานนี้ มีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นั่งร่วมวงกับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่ม 16 รวมถึงนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

ทั้งนี้ นายยุทธพงศ์ ระบุว่าการรับประทานครั้งนี้ มีการหารือเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะประเด็นความไม่โปร่งใสเกี่ยวกับโครงการท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มูลค่า 2 หมื่น 5 พันล้านบาท

ขณะที่นายพิเชษฐ ย้ำจุดยืนในการร่วมตรวจสอบโครงการดังกล่าว แม้จะอยู่ในความผิดชอบของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

พร้อมระบุไม่กังวล ว่าจะถูกขับออกจากพรรค เพราะตนไม่ได้ทำผิดข้อบังคับ และนี่คือเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติ ดังนั้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มองว่าอยู่ที่รัฐบาล หากชี้แจงได้ก็ไม่มีปัญหา แต่หากไม่ชัดเจน ตนก็พร้อมจะไม่ยกมือให้

จากนี้ต้องจับตาความเคลื่อนไหวก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเฉพาะท่าทีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าจะมีการร่วมวงกินข้าวกับพรรคเพื่อไทย หรือไม่



-ประเด็นเรื่อง นายกฯสำรอง กรณีหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ก็ยังถูกพูดถึงต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ก็มีความเห็นจาก ส.ว.วันชัย สอนศิริ ชี้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นคนที่เหมาะสม

นายวันชัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ใจความสำคัญ ก็พูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หากมีเหตุต้องหลุดจากตำแหน่ง เช่น ลาออกหรือถูกโหวตไม่ไว้วางใจ หรือศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องนายกฯ 8 ปี ในระหว่างนั้นก็จำต้องหานายกฯคนใหม่

โดยหลักแล้ว ต้องเอานายกฯในบัญชีรายชื่อก่อนโหวตในสภา แต่ถ้าโหวตแล้วยังไม่ได้ จึงจะต้องใช้ก๊อก 2 หานายกฯ คนนอกที่มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นคนที่เห็นเด่นชัดที่สุด เพราะท่านเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่มี ส.ส.จำนวนมากในระดับหนึ่ง ทั้งสามารถประสานความร่วมมือกับพรรคการเมืองเล็กและใหญ่ได้

ขณะที่มีความเห็นจากพรรคเพื่อไทย โดยนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด พูดถึงกระแสข่าวขบวนการโหวตล้มนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า “ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคือศัตรูที่มาในรูปของมิตร เมื่อรองนายกฯ พร้อมเป็นนายกฯ สำรอง

ดังนั้น นายอนุสรณ์ บอกว่า “นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จะระแวงพรรคเล็ก นาทีนี้ยังอาจต้องหันมาระแวง 3 ป.ที่สามารถน็อก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตลอดเวลา”



-ความเคลื่อนไหวของ เอ๋-ปารีณา ไกรคุปต์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าตอนนี้น่าจะผ่านช่วงทำใจได้แล้ว หลังจากโดนศาลตัดสินให้พ้นจาก ส.ส. โดยล่าสุดเธอมาเป็นดาวติ๊กตอกแล้ว

โดยคลิปล่าสุดของเอ๋ ปารีณา ที่โพสต์ลงในติ๊กตอก ตอนนี้มีคนดูเกือบ 3 ล้านครั้งแล้ว ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่เธอกลับมาโพสต์คลิปในติ๊กตอก หลังจากต้องพ้นจากตำแหน่ง ส.ส. เมื่อ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

ทีมข่าวการเมืองโทรศัพท์ไปคุยกับเอ๋ ปารีณา ว่า เดี๋ยวนี้เป็นดาวติ๊กตอกแล้ว เจ้าตัวบอก เป็นมานานแล้ว และไม่กังวลที่อาจจะมีคนมองเป็นตัวตลก เพราะสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนได้ และรู้สึกว่าใกล้ชิดประชาชนด้วย

ส่วนหลังจากนี้ จะทำงานด้านนี้หรือผันเข้าวงการบันเทิงหรือไม่ ปารีณา ระบุว่า ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ค่อยถูก เพราะยังเป็นคนตกงาน 100% ไม่มีรัฐสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ก็จะทำงานเป็นกระบอกเสียงนอกสภาให้ประชาชนต่อไป

ยอมรับว่าเคยมีดีลจะให้ไปอ่านข่าวการเมือง แต่ดีลยกเลิกไปแล้ว เพราะจะให้อ่านข่าวการเมือง ซึ่งไม่ถนัด เพราะไม่ได้เข้าไปยุ่งแล้ว

ล่าสุดในติ๊กตอกของเอ๋ ปารีณา มีคนตามอยู่ 7 แสนกว่าคน มียอดไลค์ 7.2 ล้าน และหากไปไล่ดูจะพบว่าคลิปส่วนใหญ่มียอดกดดู ทะลุหลักล้าน



-บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ช่วงเข้าสู่โค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครต่างงัดสารพัดกลยุทธ์เรียกคะแนน

เมื่อวาน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่โรงเรียนวัดพระยาสุเรนทร์ เขตคลองสามวา โดยมีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่า กทม. นายเมธี อรุณ หรือ เมธี ลาบานูน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคจำนวนหนึ่งมาร่วมปราศรัย

นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ที่เลือกมาปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่โรงเรียน เพราะให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาโดยเฉพาะพื้นที่ชานเมือง ต้องมีโรงเรียนดีๆใกล้บ้าน และหากได้เป็นผู้ว่าฯจะเพิ่มค่าอาหารกลางวันให้เด็กจาก 20 บาท เป็น 40 บาท และ ยืนยันว่านโยบายที่ออกมาทั้งหมด สามารถทำได้จริง พร้อมย้ำว่า ไม่ท้อ แม้จะต้องเจอกับปัญหาทางการเมืองทุกรูปแบบ

ส่วนผู้สมัครท่านอื่นๆ เมื่อวานทั้งลงพื้นที่และทำกิจกรรมกันอย่างคึกคัก / พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ก.เขตดอนเมือง ลงพื้นที่หาเสียงตลาดโอโซนวัน เขตดอนเมือง

พลตำรวจเอกอัศวิน ย้ำว่า ตลอด 5 ปี ที่เป็นผู้ว่าฯ กทม. ทำงานไปหลายอย่าง มั่นใจว่า ตนเองทำมากกว่าบางคนที่อยู่มาในช่วง 20-30 ปี ที่ผ่านมา

ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล เมื่อวานได้ลงพื้นที่พบประชาชน ชุมชนจันทราสุข เขตวังทองหลาง พร้อมกับไอติม-พริษฐ์ วัชรสินธุ หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเปิดตัวเข้ามาอยู่กับพรรคก้าวไกลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ก่อนที่ช่วงเย็นนายวิโรจน์จะเปิดเวทีปราศรัยย่อยที่ตลาดกำนันอ้วน เขตลาดพร้าว



ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ช่วงเช้าเมื่อวานไปลงพื้นที่ชุมชนคลองเตยและตลาดคลองเตย จากนั้นในช่วงบ่ายได้ไปเดินหาเสียงที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งมีเด็กและวัยรุ่นเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก

ทั้งนี้นายชัชชาติ ยืนยันว่า จะไม่มีการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ เพราะไม่อยากให้คนมาเยอะมากเกรงว่าจะเกิดปัญหาโควิด และเกรงว่าประชาชนจะเดินทางลำบาก และสมัยนี้สามารถฟังออนไลน์ได้ ไม่จำเป็นต้องจัดเวทีใหญ่ แต่จะจัดเวทีเล็ก ๆ คาดว่าจะเป็นวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ที่สวนลุมพินี โดยใช้สโลแกน เบอร์ 8 / 8พฤษภา ที่ศาลา 8 เหลี่ยม เพื่อให้จำได้ง่ายๆ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/VRDqZ4puF0Y

คุณอาจสนใจ

Related News