สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 3 พ.ค.65 ชวนยันไม่หวนนั่งหัวหน้า ปชป.-ฉลามกัดเด็กลูกครึ่ง-อดีตพระกาโตะรับมีสัมพันธ์สีกาตอง

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

132 views

-รับแล้วเสพเมถุนจริง อดีตพระกาโตะ สารภาพ มีสัมพันธ์กับสีกาตอง อ้างอายุยังน้อย ถูกฝ่ายหญิงยั่วยวน บังคับขู่เงินหลายครั้ง ยอมจ่าย 3 แสนหวังให้เรื่องจบ แฉกลับถูกแบล๊คเมล์ ส่วนเงินที่ให้ไม่ใช่เงินวัด แต่เป็นเงินที่ได้มาจากการเทศน์

ด้านสาวตอง เผยจุดเริ่มต้นสัมพันธ์ลับ เหตุเกิดจากอดีตพระปวดหลัง ชวนนวด หอบหมอน ผ้าห่ม พากันไปชมเขื่อน ตอน 4 ทุ่ม ยันรับ 3 แสนจริง แต่ยังแฉต่อ ลั่นไม่ได้แบล็คเมล์ แต่เป็นความสัมพันธ์แบบสามีภรรยา

-จ่าย 3 แสน เคลียร์นักข่าวปิดข่าวฉาว อดีตพระกาโตะแฉจ่ายเงินใต้โต๊ะให้นักข่าวท้องถิ่น ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยเงินถูกนำไปให้พระผู้ใหญ่ในเขตเมือง มีการตกลงกับนักข่าวคนหนึ่งจริง แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินให้

-ผวาริมหาดฉลามกัดเด็กลูกครึ่ง ลงเล่นน้ำทะเล หาดกมลา จ.ภูเก็ต ถูกฉลามกัดขา แผลเหอวะหวะ เย็บ 33 เข็ม พบแผลมีทั้งรอยฟันบนและฟันล่าง ส่วนจุดเกิดเหตุเป็นเซิร์ฟโซนที่ฉลามหากินอยู่ประจำ ผู้เชี่ยวชาญ คาดเป็นฉลามหัวบาตร เตรียมปักป้ายเตือน และบินสำรวจ ป้องกันเหตุซ้ำ

-ลูกจ้างหนุ่มสุดทน ร้องตำรวจกองปราบฯ อ้างถูกเจ๊ข้าว สระบุรี ท้าวแชร์-เจ้าแม่เงินกู้ ลงโทษ แค่พูดไม่เข้าหู ปัสสาวะรดหน้า ก่อนโพสต์ประจาน ลั่นถูกเหยียดหยามความเป็นมนุษย์

-แฉหมอฟันคนดังติ๊กตอก แอดไลน์เด็กผู้หญิงขอดูของสงวน พร้อมโชว์ของลับ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเยาวชน เผยพฤติกรรม หมอฟันทักแชท ชวนคุยเรื่องทำฟัน ออกอุบายขอวีดีโอคอล ก่อนเปลี่ยนคุยเรื่องเพศ ทำอนารจารโชว์หน้ากล้อง วอนตำรวจ เร่งดำเนินคดี

-เซ่นโพสต์ฉาว อธิการบดีศิลปากร ลาออก ปมถ่ายรูปแอร์โฮสเตสบนเครื่องบิน และใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม น้อมรับทำจริง แต่ไม่ได้เจตนาสร้างความเสียหาย

-สุดอั้น หลังลอยตัวดีเซล ทำราคาน้ำมันพุ่ง ผู้ประกอบการขนส่งขึ้นค่าบริการแล้ว 15% ขณะที่รถร่วมบริการ บขส.ทนไม่ไหว จี้รัฐฯ ต้องเลือก เสนอ 2 แนวทาง จะอุดหนุนราคาน้ำมัน หรือ ปล่อยให้ขึ้นค่าโดยสาร



เรื่องเล่าการเมือง

-ปัญหาภายในพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากมีกระแสเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง

ล่าสุด นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในฐานะแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าตนเองไม่คิดจะกลับไปเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งตามที่มีการเรียกร้อง แต่จะพยายามช่วยงานพรรค เท่าที่จะทำได้เพราะถือว่าพรรคมีบุญคุณ ที่ให้โอกาสได้ทำงาน จากชาวบ้านธรรมดาจนมาเป็นนักการเมืองในปัจจุบัน

พร้อมชื่นชม นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ว่าเป็นคนดีและเก่ง ต้องพยายามให้กำลังใจกัน และคนในพรรคก็ต้องช่วยประคับประคองหากมีปัญหาก็ต้องช่วยกันแก้ไข ไม่ซ้ำเติมพรรคให้ลำบาก

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย แทน นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค

และยังแต่งตั้ง น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส. จังหวัดตรัง และ นางฮูวัยดีย๊ะ พิศสุวรรณ อุเซ็ง อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช ให้เป็น กรรมการบริหารพรรคแทน นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ที่ได้ลาออกไป



-ส่วนการเมืองต้องจับตา การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นเรื่องการดีลกับพรรคเล็ก เพื่อยกมือโหวตล้มรัฐบาล เมื่อวานนี้โฆษกรัฐบาล ซัดเดือดพรรคฝ่ายค้าน ว่ากำลังจนตรอก และพิสูจน์ให้เห็นว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะเน้นวาทกรรมมากกว่าเนื้อหา

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล พูดถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้าน มอบหมายให้ คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ดีลกับพรรคเล็ก และไม่ปิดทางในการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อรวบรวมเสียงล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า “สภาพแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับคำว่าจนตรอก เห็นแล้วก็ได้แต่อนาถใจ และสงสารประชาชน เพราะสุดท้ายคงจะซ้ำรอยเหมือนกับการอภิปรายในหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ที่เน้นวาทกรรมมากกว่าข้อเท็จจริง โดยที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

ด้าน นายประเสริฐ ตอบโต้ทันที นอกจากถามกลับว่า “ฝ่ายไหนที่จนตรอก” แล้ว ยังมองว่าท่าทีของโฆษกรัฐบาล แสดงให้เห็นว่า “กลัวมากกว่า คือ กลัวจะไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากพรรคเล็ก รวมถึงพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส เหมือนเดิม แต่ยังทำเป็น ปากกล้าขาสั่น”

ดังนั้นยืนยันว่าการอภิปรายครั้งสุดท้ายของสภาชุดนี้ จะมีหลักฐานเด็ด และเป็นข้อมูลใหม่ ที่เชื่อว่าจะทำให้รัฐบาลสะเทือนได้

ยังมีประเด็นที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย ตอบโต้นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล หลังออกมาเปรียบเทียบพรรคภูมิใจไทย เป็นเห็บ เมื่อหมาตายก็พร้อมจะกระโดดหนี ว่า “การแสวงหาแนวร่วมทางการเมือง

ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ต้องมาด้วยท่าทีเป็นมิตร และเหตุผล ไม่ใช่มาดูถูกดูแคลน ด้อยค่าพรรคอื่น พร้อมมั่นใจว่าสถานการณ์วิกฤต รัฐมนตรีของพรรคทุกคน พร้อมร่วมแก้ไขกับรัฐบาล และไม่โดดหนีปัญหา



-พรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พูดถึงการเปิดตัว “อุ๊งอิ๊งแพทองธาร” ว่าเป็นการก้าวไม่พ้นตระกูลชินวัตร รวมถึงข้อกังวลถึงเงื่อนไขการเกิดรัฐประหารเหมือนในอดีต ไปฟังบางช่วง

ทำให้พรรคเพื่อไทยออกมาตอบโต้อย่างดุเดือด โดยนายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า แปลกใจเห็นข่าวคุณอภิสิทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความห่วงใย “พรรคเพื่อไทย” ว่าก้าวไม่ข้าม “ชินวัตร” เกรง “รัฐประหาร” จะเกิดซ้ำ ก่อนจะบอกว่า “อย่ากังวลเลย ห่วงและปัดกวาด “พรรคท่าน” ก่อนเถิด

อีกคนคือ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่โพสต์ทวิตเตอร์ ย้ำว่า หลักการประชาธิปไตย ไม่มีข้ออ้างใดๆ ที่จะทำให้การรัฐประหารกลายเป็นสิ่งที่ชอบธรรมได้ พร้อมระบุว่า ตนยังไม่เข้าใจ เหตุใดคุณอภิสิทธิ์ จึงมาขู่ประชาชนว่าอย่าเลือกพรรคนั้นพรรคนี้ มิฉะนั้นจะเกิดรัฐประหาร

เรื่องนี้ทำให้ นายอภิสิทธิ์ ตอบโต้กลับนายจาตุรนต์ เช่นกัน ระบุว่า อย่าบิดเบือนคำพูด และยืนยันว่าสิ่งที่พูด ไม่เคยขู่ประชาชนว่าเลือกเพื่อไทยแล้วเกิดรัฐประหาร แต่เป็นการสรุปบทเรียนเพื่อหาวิธีการป้องกัน



-เหลืออีกเพียง 19วันแล้วจะเข้าสู่วันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. 22 พ.ค.นี้ เมื่อวานนี้ บรรดาผู้สมัครเร่งลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก

เริ่มที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงตลาดวงเวียนใหญ่ และตลาดจอมทอง เขตจอมทอง รับฟังปัญหาเศรษฐกิจและแรงงานในพื้นที่รวมถึงพูดคุยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่หมู่บ้านภูมิใจการ์เด้น ย่านพระราม 2 โดยมีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าสะท้อนปัญหาค่าครองชีพราคาแพง ทำให้ลูกค้าน้อยลง นอกจากนี้ยังมีต้นทุนที่สูงขึ้น

นายชัชชาติ กล่าวถึงผลโพลที่ตนเองยังอยู่ในอันดับ1 โดยถือว่าเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน แต่ยังไม่มั่นใจ เพราะเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ ทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงได้ พร้อมย้ำกับทีมงานว่าอย่าไปสนใจเรื่องโพลมาก ทำให้เต็มที่

ด้าน ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครหมายเลข4 พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวาน ลงพื้นที่เขตคลองสามวา ขอคะแนนเสียงจากพ่อค้า-แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย ตลาดยามเช้า ชูนโยบายขายของได้ ทั้ง 7 วัน ภายใต้การจัดระเบียบที่ถูกสุขอนามัย และเพิ่มรอบการจัดเก็บขยะให้มากขึ้นแก้ปัญหาขยะล้นเมือง

ส่วนเรื่องผลสำรวจนิด้าโพล ที่ยังอยู่ในอันดับ4 นั้น เห็นว่า ผลสำรวจของแต่ละโพลไม่เหมือนกัน เพราะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีการสำรวจความนิยมด้วย ทำให้มีความมั่นใจว่ายิ่งลงพื้นที่ยิ่งเดินคะแนนยิ่งดีขึ้น

ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครหมายเลข 6 เมื่อวานนี้ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ครั้งที่ 3 บริเวณลานอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ พร้อมผู้สมัคร ส.ก. กลุ่มรักษ์กรุงเทพ สลับผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย

พล.ต.อ.อัศวิน ได้พูดถึงคำถาม ที่มักจะถูกถามว่า 5 ปี ได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง? โดยยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ตอบยาก เพราะทำมาเยอะมาก ย้ำว่าการไม่ได้พูด ไม่ได้แปลว่าไม่ได้ทำอะไร

พร้อมชูนโยบาย เพิ่มจุดผ่อนผัน เพื่อให้มีการทำมาค้าขายได้มากขึ้นกว่าเดิม / ผลักดันเงินกู้ยืมเพื่อประกอบอาชีพ ลดเงื่อนไขการขอกู้และเพิ่มวงเงินให้มากขึ้น

ส่วนปัญหาน้ำท่วม ใน กทม. ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้แก้ไขไปแล้ว 15 จุด ยังเหลือจุดเสี่ยงน้ำท่วมอีกเพียง 9 จุด ที่ต้องจะเข้ามาทำต่อให้จบ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0GqocIzpJww

คุณอาจสนใจ

Related News