สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 28 เม.ย.65 ม็อบรถบรรทุกโวยน้ำมันแพง-ดรามาจับปูเสฉวน-หลวงพี่กาโตะปัดคลิปฉาว

โดย thichaphat_d

28 เม.ย. 2565

47 views

-ทนายเดชา หมดโปรใจเย็น เดินหน้าฟ้องหมิ่น ศรีสุวรรณ – แต๊งค์ พงศกร กล่าวหาเป็นทนายขยะ ชี้แม้โพสต์ไม่ระบุชื่อ แต่คำว่า “ทนายจุ๊กกรู้” โยงให้ครเข้าใจว่าคือตนเอง เตรียมเอาผิดกราดรูด มากกว่า 10 คน เพราะด่าไม่หยุด ทั้งที่ตนทนมา 2 เดือนแล้ว

-แซน ยันเดินหน้าแจ้งความเอาผิด 2 คนดัง กล่าวหาเรื่อง คดีแตงโม รับเหนื่อยใจคนวิจารณ์หนัก ทนายเดชา เผย กระติกเตรียมแถลงข่าวฟ้องคนหิวแสง ทำเสื่อมเสีย ด้าน เบิร์ด แฟนแตงโม โพสต์เดือด ผ่าน IG สตอรี่ ระบุข้อความ “อุบัติเหตุพ่องมึ-สิ ลองเป็นแม่มึ-ดิ ค-ย”

-กองปราบบุกรวบ สจ.เอี้ยง - นพดล ผู้ต้องหาคดีกราดยิงถล่มรถ นายก อบต.บางสมบูรณ์ ตาย 2 เจ็บ 2 หลังมีส่วนเกี่ยวข้องนำรถยนต์คนร้ายไปซุกซ่อน หรือทำลาย เพื่ออำพรางหลักฐานทางคดี

-อนุทิน แจง 1669 เข้ารับเหตุฉุกเฉินในสนามบินไม่ได้ ชี้ขั้นตอนด้านในต้องส่งผู้ป่วยออกมาลูกหลังเกิดเหตุ คนขับแท็กซี่ช็อกในสนามบิน ด้านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่อนเอกสารยัน ไม่มีนโยบามห้ามรถฉุกเฉิน จาก สพฉ.เข้าพื้นที่แต่อย่างใด

-หลวงพี่กาโตะ เปิดหน้าสู้ ไม่ใช่พระในคลิปเสียงมีสัมพันธ์กับสีกาสาวในรถแน่นอน แถมไม่รู้จักหญิงที่ปรากฏเสียงในคลิปด้วย ชี้ฟังแล้ว เป็นแค่เสียงคล้าย เชื่อมีคนพยายามกลั่นแกล้ง เพราะไม่พอใจอะไรบางอย่าง

-อู๋จุน ยูทูบเบอร์ โร่ขอโทษ ดราม่าจับปูเสฉวน มาเลี้ยง รับโง่เอง ไม่รู้จริงๆว่ามีการอนุรักษ์ สัญญาส่งคืนทะเล หลังถูกเพจดัง – อาจารย์ธรณ์ ติง ด้านท็อป วราวุธ ขอบคุณอู๋จุนที่ส่งคืนปูสู่ธรรมชาติ ชี้เอาผิดไม่ได้ เพราะยังไม่ใช่สัตว์คุ้มครอง เว้นมาจับในเขตอุทยานผิดกฎหมายแน่นอน

-ทวงคืนสำเร็จ! อธิบดีกรมธนารักษ์รับมอบกุญแจบ้านพักตุลาการ 45 หลัง สร้างในพื้นที่ป่าแหว่ง คืนจากตัวแทนศาลอุทธรณ์ภาค 5 ด้านเครือข่ายภาคประชาชน เตรียมทำพิธีเรียกขวัญดอยสุเทพ ก่อนเข้าฟื้นฟู

-ลูกหลานทุกข์ใจ คุณยายวัย 71 ปี ป่วยติดเตียงมานานกว่า 8 ปี จู่ๆไม่ยอมกินข้าว หันมากินแต่เนื้อหมูดิบ แถมมีอาการแปลกๆทุกวันพระ ร้องเรียกลูกหลานทั้งวันทั้งคืน วอนหมอปลาช่วยด้วย



เรื่องเล่าการเมือง

-ร้อนขึ้นมาอีก สำหรับกรณีของ พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ ที่ล่าสุดให้สัมภาษณ์ผ่านสำนักข่าวต่างประเทศแฉขบวนการค้ามนุษย์ เมื่อวาน ส.ส.รังสิมันต์ โรม ออกมาจี้นายกฯให้ตั้งกรรมการสอบ พล.อ.ประวิตร ในเรื่องนี้

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นผู้เปิดประเด็นกรณี พล.ต.ต. ปวีณ แถลงว่า หลังมีสารคดีออกมาจากสำนักข่าวอัลจาซีร่า ที่ พล.ต.ต. ปวีณ เปิดเผยรายชื่อผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีค้ามนุษย์โรฮีนจาและมีส่วนทำให้ พล.ต.ต. ปวีณ ต้องลี้ภัย ผ่านไป 6 วัน แต่ไม่มีคำตอบใด ๆ จากฝ่ายรัฐบาล

นายรังสิมันต์ ระบุด้วยว่า มีหลักฐานใหม่เป็นบันทึกการประชุม กตร.ว่า ในวันที่ย้าย พล.ต.ต. ปวีณ ไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น ร่วมประชุม กตร.ด้วย และตั้งคำถามว่า ทำไมจึงส่งคนที่ทำคดีที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติไปในพื้นที่ที่อันตรายแบบนั้น

นอกจากนั้น นายรังสิมันต์ ยังถามไปถึง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ว่าราชการจังหวัดที่เป็นเส้นทางผ่านของขบวนการค้ามนุษย์ รวมถึงกองทัพเรือด้วยว่าไม่เคยตอบอะไรเลย ไม่รู้เรื่องจริงหรือ

ทั้งนี้นายรังสิมันต์ เรียกเรียงให้นายกฯตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบและพักงาน พล.อ.ประวิตร และตั้งคำถามว่า นายกฯจะกล้าสอบ "พี่ชาย" ตัวเองหรือไม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับท่านนายกฯ ซึ่งก็ทำให้ท่านนายกฯ อารมณ์ฉุนเฉียวขึ้นมาทันที ฟังเสียงทั้งคู่

จากนั้น พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินคดีการค้ามนุษย์โรฮีนจาอย่างต่อเนื่อง มีผู้ต้องหาที่ถูกดำเนินคดีและฟ้องศาลไปแล้ว 116 ราย บางคนศาลตัดสินจำคุกพันกว่าปี และยังพยายามจับกุมคนที่หลบหนีอย่างต่อเนื่อง

ยืนยันว่าบิ๊กเนมที่ถูกกล่าวหา ก็ไม่มีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าจะให้ตรวจสอบอะไรอีก ส่วนที่มีการพาดพิงถึงพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ว่าช่วยเหลือคดีนี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะหากมีการช่วยเหลือกันจริง คดีคงไม่มีผลออกมาแบบนี้

ขณะที่ พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันว่า กองทัพเรือไม่ได้เงียบ มีมาตรการป้องกันเรื่องการค้ามนุษย์อย่างเต็มที่ และบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเก่า กำลังให้มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจงต่อไป



-ปัญหาเรื่องราคาพลังงานและปากท้องประชาชน เมื่อวานกลุ่มรถบรรทุก ใส่เสื้อ "แพงทั้งแผ่นดิน" บุกทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องนายกฯ ตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร

โดยสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นำโดยนายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ร่วมกับ10 สมาคมขนส่ง พร้อมใจกันสวมเสื้อ "แพงทั้งแผ่นดิน" เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ไม่เห็นด้วยที่จะยกเลิกตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร แล้วจะทยอยปรับราคาแบบขั้นบันได เพราะจะส่งผลกระทบ ทั้ง ประชาชน และผู้ประกอบการขนส่ง ผู้ผลิต ที่ต้องแบกรับต้นทุนค่าใช้จ่ายสูงขึ้น

โดยสหพันธ์ขนส่งฯได้เรียกร้อง 5 ข้อ ที่สำคัญ คือ ขอให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซล ในราคาขายปลีกไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร เป็นเวลา 1 ปี และหากไม่สามารถดำเนินการได้ ขอให้ปลดนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน



-ความเคลื่อนไหวของบรรดา ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลซึ่งเป็นพรรคเล็ก รวมตัวกันเพื่อไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายต้องรอเก้อ เพราะ พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจ ไม่สามารถให้พบได้

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวานนี้ กลุ่มพรรคเล็ก ได้เดินทางไปที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อจะเข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ตามที่นัดหมายกัน แต่เมื่อไปถึง ได้รออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง

ก่อนที่ทางทีมงาน ของ พล.อ.ประวิตร จะมาแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ติดภารกิจต้องเข้าพบอีกคณะไม่สามารถลงมาพบได้ ทำให้ต้องเดินทางกลับ ซึ่ง ส.ส.พีระวิทย์ บอกว่า รู้สึกงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงบ่าย กลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก ประมาณ 15คน ทั้งจากพรรคไทรักธรรม / พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย /พรรคเศรษฐกิจใหม่ /พรรคพลังท้องถิ่นไท/ หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และ พรรคพลังชาติไทย

ได้นัดรับประทานอาหาร ร่วมกับ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ที่ร้านอาหารย่านถนนราชดำริ ด้วย

เพื่อหารือถึงแนวทางการต่อสู้ของพรรคเล็กในการเลือกตั้งสมัยหน้า ที่อาจจะมีการยุบรวมกันเอง ให้กลายเป็นพรรคที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงต้องการสื่อสารไปยังนายกรัฐมนตรีว่าอย่าลืมดูแลงานของพรรคเล็ก ที่นายกรัฐมนตรีรับปากไว้

โดยนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม ยอมรับว่าหลายโครงการที่พรรคเล็กเสนอ มีความคืบหน้าไปมาก แต่พรรคเล็กก็ยังต้องการนัดทานข้าวพูดคุยกับรัฐบาลอยู่ทุกเดือนเพื่อประสานการทำงานร่วมกัน



-ความเคลื่อนไหว ของพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวานนี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค แถลงเปิดตัว สมาชิกพรรคใหม่ 22 คน รวมทั้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสาน 11 จังหวัด

และที่ฮือฮา คือหนึ่งในนั้นเป็น สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก โดยพรรคพลังประชารัฐ ประกาศจะส่งลงเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้า ในพื้นที่ เขต 10 จ.ขอนแก่น ด้วย

ซึ่งก่อนจะมีการแถลงเปิดตัว สมรักษ์ คำสิงห์ ได้เข้าพบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ฝากเนื้อฝากตัวเป็นสมาชิกน้องใหม่ของพรรค เป็นที่เรียบร้อย



-จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยื่นฟ้อง น.ส.ธนภร โสมทองแดง ส.ส.ของพรรค เนื่องจากให้กู้ยืมเงิน 1 ล้านบาท แต่กลับผิดนัดชำระ เมื่อวานมีการนำกรณีนี้ไปยื่นร้อง ขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบด้วย

คนที่ไปร้องต่อ ป.ป.ช. คือ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพบว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่ได้แจ้ง บัญชีรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ต่อ ป.ป.ช. หลังได้รับการเลือกตั้งเมื่อปี2562 ว่าได้ปล่อยกู้เงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับ น.ส.ธนภร โสมทองแดง

ทั้งที่การกู้ยืมเกิดขึ้นในปี2560 จำเป็นต้องแจ้งต่อ ป.ป.ช. เมื่อได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส. และในปี2563 ระหว่างที่ ทั้งคู่ เป็น ส.ส.อยู่ก็มีการแบ่งชำระเงินให้กัน ซึ่งมีหลักฐานตามที่ปรากฏในสื่อมวลชน จึงตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการจงใจแจ้งรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ต่อ ป.ป.ช. หรือไม่ เพราพจะมีความผิด ทั้งทางอาญาและทางจริยธรรม

น.ส.ปารีณา ย้ำด้วยว่าการออกมาตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการแก้แค้น แต่ทำหน้าที่ในฐานะพลเมือง เชื่อว่า หลังจากนี้ ป.ป.ช. จะตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว เพราะมีหลักฐานชัดเจน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TF2p8K90VyY



คุณอาจสนใจ

Related News