สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 26 เม.ย.65 ประชาธิปัตย์ระส่ำ-จำคุก ตร.ชนหมอกระต่าย-แห่เคลมประกันโควิด

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

52 views

-ศาลสั่งจำคุก ส.ต.ต.นรวิชญ์ ซิ่งบิ๊กไบก์ ชนหมอกระต่ายเสียชีวิต บนทางม้าลาย 1 ปี 15 วัน และปรับ 4,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา พร้อมสั่งเพิกถอนใบขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ส่วนบุคคล

เหตุที่ศาลไม่รอลงอาญา เนื่องจาก จำเลยใช้ความเร็วสูงมาก 108-128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งยังขับแซงรถคันอื่นใกล้ทางม้าลาย ในบริเวณใกล้สถานพยาบาล อันเป็นการเพิกเฉยต่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถและผู้สัญจร บนท้องถนน

ต่อมาศาลให้ประกันตัว หลังผู้บังคับบัญชาและพ่อ ใช้ตำแหน่งราชการเป็นหลักทรัพย์ ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 200,000 บาท

-เปิดใจพ่อหมอกระต่าย หลังทราบคำพิพากษา ผลเป็นไปตามที่คาดการณ์ แต่ไม่ใช่ที่คาดหวัง ชี้กรณีนี้ร้ายแรงกว่าคดีประมาททั่วไป เพราะผู้กระทำผิดเป็นตำรวจ รู้กฎหมาย ควรได้รับโทษสูงกว่านี้

-ผัวใจเด็ดหวังเคลียร์ใจ กระโดดเกาะกระโปรงรถเมีย ขับวิ่งข้ามจังหวัด เขตรอยต่อจากระนองถึงชุมพร ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ ขับรถตามประกบวุ่น ก่อนตัดสินใจยิงยางสกัด ตำรวจต้องเกลี่ยกล่อมแม่ให้พาลูกลงจากรถ เจ้าตัวปล่อยโฮลั่น สารภาพแอบมีสัมพันธ์กับเพื่อนผัว

-ญาติคาใจ สาวท้องติดโควิด รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม เผยแชทขอความช่วยเหลือจากพยาบาล หลังกินยาแล้วเลือดออกจำนวนมาก สุดท้ายเสียชีวิต สสจ.ร้อยเอ็ด แจง ไม่ได้ตั้งครรภ์ ส่วนสาเหตุเลือดออกพิสูจน์ไม่ได้ เพราะศพเผาไปแล้ว ส่งนิติกรไกล่เกลี่ยเยียวยาครอบครัว

-ล้นทะลัก ประชาชนแห่ทวงหนี้เคลมประกันภัยโควิด อาคเนย์-ไทยประกันภัย แน่นสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาฯ บางคนนอนรอข้ามคืน กองทุนประกันวินาศภัยย้ำจองผ่านแอป 1,000 คิวต่อวัน และรับวอร์คอิน อีกคิว 500 คิวต่อวัน

-ไฮโซนักเคลื่อนไหวทางการเมือง หอบกระเช้า ขอโทษผู้กำกับโรงพักลุมพินี ปมด่ากราดถูกห้ามเข้าคอนโดอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง อ้างสำนึกผิดแล้ว ขณะที่ ผกก.ติดประชุม ส่งลูกน้องรับแทน พร้อมจับตา อดีตหัวหน้าพรรคการเมือง จ่อเข้ามอบตัวคดีอนาจารหญิง ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี วันนี้

-วัดแทบแตก เจ้าภาพจัดใหญ่งานบวช 2 ลูกชาย ชาวบ้านเกือบพันคน แห่ร่วมพิธี เจ้าภาพโปรยทาน เงินสด 700,000 บาท ทองคำ 30 บาท แหวนทองอีก 50 วง แม่พระเผยดีใจที่สุดในชีวิต ลูกบวชทดแทนคุณ



เรื่องเล่าการเมือง

-สถานการณ์ที่พรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้ ต้องบอกว่าปั่นป่วนอย่างหนัก ซึ่งสืบเนื่องมาจากกรณีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค มีกระแสข่าวว่ากรรมการบริหารหญิงของพรรค 7 คน จะลาออก สุดท้ายมีการมาแถลงข่าวด่วน ยืนยันว่าไม่ลาออก

เป็นการแถลงโดยกรรมการบริหารพรรคหญิง 3 คน คือ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก / น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ และ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ

น.ส.รัชดา กล่าวยอมรับว่าเป็นสถานการณ์การตัดสินใจที่ยากลำบาก กรรมการบริหารพรรคทุกคนไม่เคยปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นหรือดำเนินการอะไรที่ทำให้เห็นว่าพรรคเกิดความแตกแยก โดยกรรมการบริหารพรรคสัดส่วนผู้หญิงทั้ง 7 คน ยังคงทำหน้าที่ตามเดิมที่ได้รับมอบหมาย ไม่มีการลาออกจากการสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรค

น.ส.รัชดา ย้ำว่า แต่เนื่องจากพวกตนเป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่ได้เป็นแค่สมาชิกพรรคธรรมดา ดังนั้น การจะตัดสินใจต้องคิดอย่างรอบคอบ คำนึงถึงทุกมิติ และยืนยันว่า ตัดสินใจเอง ไม่ได้มีใครสั่ง

ทั้งนี้ก่อนที่ทั้งสามจะออกมาแถลง มีการยืนยันออกมาว่า น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคที่เป็นผู้ที่โพสต์ในกลุ่มไลน์ผู้บริหารพรรค เรื่องกิ๊ก เรื่องชู้ ในพรรค ได้ยื่นใบลาออกจากกรรมการบริหารพรรคแล้ว

ซึ่ง น.ส.รัชดา ยืนยันว่า การตัดสินใจของพวกตนไม่เกี่ยวกับการตัดสินใจลาออกของ น.ส.มัลลิกา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในตอนแรกกลุ่มกรรมการบริหารพรรคหญิงมีความคิดที่จะลาออกจริง แต่หลังจากผู้ใหญ่ของพรรคได้ทำความเข้าใจ บวกกับ น.ส.มัลลิกา ได้ลาออกแล้ว ทางกลุ่มจึงเปลี่ยนใจ



-อีกท่านที่ลาออกจากกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวาน คือ นายกนก วงษ์ตระหง่าน โดยนายกนก ได้ผ่านแจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า จำเป็นต้องลาออกจาก "รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์" ด้วยสำนึกทางศีลธรรม

และพุ่งเป้าไปที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคโดยตรง โดยระบุว่า "การดำเนินการของพรรคต่อเรื่องนี้โดยหัวหน้าพรรค สวนทางกับความคาดหวังของสาธารณชนในเรื่องสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมของพรรค

...ประชาชนผิดหวังอย่างมากต่อการตัดสินใจของพรรค ที่นำโดยหัวหน้าพรรค ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้

ด้วยสำนึกต่อศีลธรรมที่สำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติหน้าที่ของนักการเมือง ผมจึงขอลาออกจากตำแหน่ง "รองหัวหน้าพรรค" "

ต่อมา นายกนกให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า การลาออกของตนไม่เกี่ยวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่ได้เป็นไปตามกระแสข่าวที่ว่าเคลื่อนไหวเพื่อจะให้นายอภิสิทธิ์ กลับมาเป็นหัวหน้าพรรค

เท่ากับว่า ณ ล่าสุดมีกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ลาออก สืบเนื่องจากกรณีนายปริญญ์ แล้ว 3 คน คนแรก คือ นายปริญญ์ เอง คนต่อมา คือ นายกนก และอีกคนคือ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข



-นายชวน ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เตือนสมาชิกพรรค โดยบอกว่า ถ้ามีปัญหาก็ต้องแก้ไข อย่าหนีปัญหา อย่าซ้ำเติม ต้องให้กำลังใจคนทำงาน และถ้าไม่ทำประโยชน์ก็อย่าเป็นตัวถ่วง

นายชวน ย้ำว่า ตนเองรู้สึกเห็นใจและขอให้กำลังใจทุกคน รวมถึงนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งนายอภิสิทธิ์ และตนเองช่วยสนับสนุนนายจุรินทร์ มาตลอด

ขณะที่เมื่อวาน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ที่ถูกมองว่าน่าจะได้รับผลกระทบจากกรณีนายปริญญ์ด้วย ได้ประกาศจุดยืนต่อต้านการคุกคามทางเพศ บอกว่า หากได้เข้าไปเป็นผู้ว่าฯ จะทำ กทม. ให้เป็นตัวอย่าง



-ภารกิจของนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง ติดตามโครงการต่างๆในพื้นที่และพบปะเยี่ยมเยือนประชาชน

มีบรรยากาศที่ ตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีประชาชน พ่อค้า แม่ค้า มารอต้อนรับท่านนายกฯจำนวนมาก มีการเข้าขอถ่ายรูปกันแน่นตลาด ซึ่งชาวบ้านที่มาก็ตะโกน บอกให้ นายกฯสู้ๆ พร้อมกับชูป้ายข้อความให้กำลังใจ ด้วย

ซึ่งท่านนายกฯได้ทำท่าทักทายประชาชนในรูปแบบ New Normal ชนศอกกันแล้วก็ส่งไอเลิฟยูบอกรักประชาชนตลอดทางด้วย จากนั้น ท่านนายกฯไปที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (หรือศาลเจ้าท่ง เซีย เซี่ยง ตึ๊ง) มีการเชิดสิงโตต้อนรับ อย่างคึกครื้น

โดยนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับอย่างอารมณ์ดี มีอ้อนด้วยว่า “วันนี้ตนเอาตัวและหัวใจมาฝาก รู้สึกมีความสุข เพราะนายกฯไม่ได้มีความสุขแบบนี้มาหลายวัน เจอแต่ปัญหาต้องแก้ไข แล้วบอกรักเป็นภาษาใต้ด้วยว่า "รักจังหู้"

นอกจากนี้ บางช่วงท่านนายกฯพูดไปถึงเรื่องการเมืองด้วย บอกว่า เลือกตั้งครั้งหน้านายกฯที่มาจะดีหรือไม่ ตนไม่รู้ เป็นเรื่องของอนาคต แต่ก็ต้องเลือกให้ดี

ส่วนเรื่องความขัดแย้งต่างๆ ท่านนายกฯ ก็ได้ฝากให้ทุกคน ไปบอกลูก บอกหลาน ด้วยว่า ขอให้เบาๆลงหน่อย เพราะเด็กรุ่นใหม่นั้นคิดเร็ว คิดแบบคอมพิวเตอร์

ก่อนที่ช่วงบ่ายจะเดินทางไป จ.พัทลุง เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงมโนราห์ โดย นายกรัฐมนตรี ได้สวม สร้อยคอลูกปัดปลุกเสก ของขลังเมืองพัทลุง เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งสร้อยคอดังกล่าวมีความเชื่อว่าหากใครได้ครอบครองจะแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง



-ความเคลื่อนไหวของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อวานนี้ มีภาพ ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อม ผู้บริหารพรรคเศรษฐกิจไทย เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯเมื่อวานนี้ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคและ คณะกรรมการบริหาร พรรค นำพวงมาลัยดอกไม้เข้าสวัสดีปีใหม่ไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมรดน้ำอวยพร เนื่องในเทศกาลสงกรานต์

บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น พล.อ.ประวิตร ได้อวยพรให้ พล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส ตลอดจนกรรมการบริหาร และ ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย ทุกคน มีสุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ดูแลประชาชนรวมทั้งการเลือกตั้งอีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News