สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 เม.ย.65 จุรินทร์ขอโทษปมฉาวปริญญ์-ล่าโจรบุกบ้านงัดตู้เซฟ-ตามหาแมวเจอให้ 3 แสน

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

49 views

-หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมทีมบริหาร แถลงเสียใจ-ขอโทษ ข่าวฉาว อดีตรองหัวหน้าพรรค ยอมรับเป็นคนพา ‘ปริญญ์’ เข้าพรรค พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีปริญญ์ และ กรณีไลน์พรรคหลุด ประกาศลาออกประธานงานสิทธิสตรี 2 คณะ แต่ไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค

ด้าน ผู้เสียหายทยอยแจ้งความเพิ่ม รวม 16 ราย ตำรวจเตรียมนัดผู้เสียหายมาชี้ภาพจุดเกิดเหตุพร้อม เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เล็งขอศาลออกหมายจับเพิ่ม

-สะเทือนขวัญกลางกรุง ชายวัย 23 คลั่ง ก่อเหตุใช้มีดคัตเตอร์ ไล่แทงคนในห้างดังกลางกรุง หญิงสาวเคราะห์ร้ายบาดเจ็บ 2 ราย พ่อผู้บาดเจ็บช็อค ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ในห้างหรู มาเดินห้าง 3 คน อยู่ๆถูกคนร้ายจู่โจม ใช้มีดกรีดท้ายทอยลูกสาว เย็บถึง 10 เข็ม ผู้ก่อเหตุ เป็นคนไร้บ้าน อ้างทำไปไม่รู้ตัว พบประวัติถูกดำเนินคดียาเสพติด ขณะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แจง รปภ.เข้าระงับเหตุ และคุมตัวคนร้ายได้ภายใน 5 นาที

-เจ้าอาวาส โต้โชเฟอร์แท็กซี่พูดเท็จ ยืนยันไม่เคยลวนลาม แฉกลับถูกแท็กซี่ขู่ขอเงิน ไม่อย่างนั้นจะกุเรื่องฉาวไปแจ้งความ ลั่นไม่กลัวคำขู่ เตรียมทนายฟ้องกลับ ด้านโชเฟอร์แท็กซี่ เปิดใจรู้สึกผิดมานาน อยากให้ปลดเจ้าอาวาส เพราะทำศาสนาเสื่อมเสีย

-ล่าโจร บุกบ้านงัดตู้เซฟ ฉกทรัพย์กว่า 14 ล้านบาท เจ้าของบ้านสงสัย น่าจะเป็นคนรู้ที่ซ่อนเซฟ อาจเป็นช่างที่มาติดตั้งตู้เซฟ หรือ ช่างบิ้วอินตู้เสื้อผ้า ขณะที่เจ้าของร้านตู้เซฟ ยืนยันลูกน้องทุกคนเป็นคนดี ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มโจร เชื่อคนก่อเหตุต้องมีหลายคน

-เจ้าของร่ำไห้ ‘มณี’ แมวอ้วนสุดที่รัก หายจากบ้าน ตั้งรางวัลนำส่ง 3 แสนบาท เผยเลี้ยงเหมือนคนในครอบครัว มีคุณค่าทางจิตใจ จะขอตามหาจนกว่าจะเจอ ขณะที่ชาวบ้านแห่มาช่วย ทั้งสงสารแมว ทั้งหวังล่าเงินรางวัล

-แยกทาง 4 ปี สามีเก่าไม่ยอมเลิกรา ทั้งหึง ทั้งตามตื๊ออดีตภรรยา บุกราวีถึงบ้าน จนมีปากเสียงกับสามีใหม่ สู้กันเดือด ถูกสามีใหม่ล็อคคอ น็อกสามีเก่าตายคาที่ สามีใหม่อ้างใช้แม่ไม้มวยไทยป้องกันตัว ไม่คาดคิดจะเสียชีวิต ด้านญาติคนตาย สุดเศร้า ไม่เชื่อคำให้การของอดีตภรรยา และ สามีใหม่ วอนตำรวจทำคดีให้โปร่งใส

-สาวแชร์ประสบการณ์แพ้กุ้งขั้นรุนแรง เพียงแค่ 5 นาที อาเจียน ล้มฟุบคาโต๊ะร้านอาหารในห้างดัง หลังกินหางกุ้ง ปนเปื้อนมาในสปาเก็ตตี้แซลมอน ทั้งที่บอกพนักงานแล้วว่าแพ้กุ้ง ร้านแจงใช้หม้อลวกเดียวกัน หางกุ้งติดตะแกรง เป็นเหตุถูกหามส่งโรงพยาบาล รอดตายหวุดหวิด



เรื่องเล่าการเมือง

-ผ่านมาเกือบสัปดาห์ นับตั้งแต่มีการกล่าวหาคุณปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คดีละเมิดทางเพศเมื่อวานคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคออกมาแถลงขอโทษประชาชนแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้น

นายจุรินทร์ ยอมรับว่า ตนมีส่วนสำคัญในการนำนายปริญญ์เข้ามาในพรรคซึ่งต้องรับผิดชอบต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น และได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 2 คณะ

ชุดแรก เป็นคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนายปริญญ์ และเพื่อกำหนดมาตรในการป้องกัน แก้ไขปัญหา ซึ่งจะไปดูกฎกติกาในการรับคนเข้าพรรคที่มีอยู่ 21 ข้อด้วยว่าเพียงพอหรือไม่ ต้องมีการแก้ไขเพิ่มเติมหรือไม่ รวมถึงการพิจารณาเรื่องเยียวยาผู้เสียหายด้วย โดยมอบหมายให้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค เป็นประธาน

ชุดที่สอง เป็นคณะกรรมการตรวจสอบการโพสต์เรื่องไลน์พรรค มอบหมายให้นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ได้ประกาศลาออกจากประธานคณะกรรมการ 2 คณะ ที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี คือ คณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ และคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ โดยนายจุรินทร์ ได้กล่าวขออภัยนายกฯด้วยที่มาแถลงลาออกโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

หลังจากนายจุรินทร์ แถลงซึ่งเป็นการอ่านตามถ้อยคำที่ร่างมา ก็ได้เปิดให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถาม ซึ่งก็ต้องบอกว่ามีการซักถามอย่างดุเดือด ตั้งแต่ทำไมเพิ่งออกมาแถลง ทั้งที่เกิดเรื่องหลายวันแล้ว ถ้าคุณชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ไม่จี้ จะออกมาหรือไม่ และ คิดจะรับผิดชอบด้วยการลาออกหรือไม่

และอีกคำถาม คือ ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคได้พูดคุยเรื่องนี้กับนายศุภชัย พานิชภักดิ์ คุณพ่อของนายปริญญ์หรือไม่ เพราะผู้เสียหายบางรายมีการระบุว่า นายปริญญ์ อ้างถึงคุณพ่อ ซึ่งนายจุรินทร์ บอกว่าไม่ได้คุย เพราะนายศุภชัยไม่สะดวกรับโทรศัพท์

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เกิดกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า ได้ให้กำลังใจทุกพรรค เป็นเรื่องของแต่ละพรรคเพราะมีคนจำนวนมาก และเป็นหน้าที่ของหัวหน้าพรรค จะต้องไปแก้ไขปัญหาภายในพรรคให้ได้

ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลาออกจากประธานคณะกรรมการที่เกี่ยวกับการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ 2 คณะนั้น นายกฯ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาอะไร โดยจะมอบให้ คุณวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มาดูแลแทน



-วานนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมประชุมครม. ซึ่งมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร อยู่ระหว่างการพักผ่อนที่ประเทศอังกฤษ

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามนายกฯ ว่า พล.อ.ประวิตร เดินทางไปพบใครหรือไม่ จนทำให้นายกรัฐมนตรี กล่าวสวนกลับ ว่าเป็นคำถามที่ไม่สร้างสรรค์

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงกรณีของ คุณแรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่ง เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ หลังมีกรณีคลิปเสียงการเจรจาโควต้าล็อตเตอรี่ ที่ถูกวิจารณ์ก่อนหน้านี้

โดยท่านนายกฯ ยืนยันว่าไม่ได้บังคับ และการลาออกจะไม่กระทบ กับการแก้ปัญหาสลากเกินราคา พร้อมชื่นชม คุณเสกสกลว่า ที่ผ่านมา "ถือว่าได้ทำงานสำเร็จในขั้นต้นไปแล้ว"

ขณะที่คุณเสกสกล เมื่อวานนี้ออกมาย้ำอีกครั้งว่า "ไม่มีใครมากดดัน" และระบุ พร้อมอยู่เบื้องหลังในการช่วยชี้แจงตอบโต้ หากมีการใส่ร้ายป้ายสี อีกทั้งยืนยันจะเดินหน้าทำงานสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป



-อีกประเด็นที่นายกรัฐมนตรี พูดหลังการประชุมครม. คือ ห่วงปัญหาของแพง โดยยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังจะมีมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือ พร้อมให้คำแนะนำประชาชนในการปรับพฤติกรรม หากมีเงินน้อย ก็ต้องเลือกกิน-เลือกใช้ให้เหมาะสมตามสถานะ



-มีประเด็นเกี่ยวกับอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ เมื่อวานศาลฎีกาออกหมายจับหลังจากไม่มาศาล ในคดีจัดโรดโชว์ ไทยแลนด์ 2020

เมื่อวานศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ในคดี ที่ ป.ป.ช. ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และพวกรวม 6 ราย ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต ไม่ให้มีการแข่งขันราคาจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 อย่างเป็นธรรม

โดยเมื่อวาน จำเลยทุกรายเดินทางมาศาล ยกเว้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ศาลจึงได้ออกหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะไม่มาศาลโดยไม่แจ้งเหตุผลความจำเป็น และให้ ป.ป.ช.ดำเนินการติดตามตัวให้มารับฟังคดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/22as8TKuPrU


คุณอาจสนใจ

Related News