สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 1 เม.ย.65 เช็คเบอร์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. - แถลงผลชันสูตรแตงโม รอบ2 - ดรามาสินสอด 1 ล้าน

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

53 views

-กระทรวงยุติธรรม แถลงผลผ่าชันสูตร “แตงโม” รอบ 2 ส่วนใหญ่เหมือนรอบแรก ยันฟันไม่หัก กระดูกไม่แตก มีแผล 22 จุด ทนายเดชา ย้ำไม่ผ่ารอบ 3 ชี้ ผลที่ได้เป็นประโยชน์ต่อการแจ้งข้อหา เชื่อคนบนเรือโดนคดียกลำ หรืออาจกัน 1 คนไว้เป็นพยาน

-ศาลอาญาธนบุรี พิพากษา มนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ. ขืนใจลูกบ้านสาวในคอนโด ที่อัยการยื่นให้เพิ่มโทษหนัก เพราะมีประวัติข่มขืนหลานสาวแท้ๆ วัย 10 ขวบ โดยศาลสั่งจำคุก 10 ปี 10 เดือน 20 วัน แต่จำเลยสารภาพ ลดโทษเหลือ 5 ปี 5 เดือน 10 วัน

-หนุ่มช็อก เล่นน้ำทะเลอ่าวตาลคู่ จังหวัดตราด เจอปลาเต็กเล้ง พุ่งแทงคอ อาการสาหัส เร่งหามส่งโรงพยาบาล ผ่าตัดด่วน นายก อบต. บางปิด อึ้งเพิ่งเกิดเหตุครั้งแรก เตือนนักท่องเที่ยวระวัง เพราะมักพบปลาชนิดนี้ตามชายฝั่ง

-สุดเศร้า ชายวัย 78 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ติดโควิดพร้อมภรรยา ถูกแยกตัวรักษาจนเกิดความเครียด ตัดสินใจดิ่ง ชั้น 5 โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วดับ หลานโวยโรงพยาบาลดูแลไม่ดีทำคุณตาเสียชีวิต

-ชาวเน็ตแห่แชร์คลิปเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เดินมาขอน้ำซุปจากแม่ค้าไปให้ครอบครัว คลุกกินกับข้าว ตามไปที่บ้านพบอยู่กัน 5 ชีวิต มีพ่อเป็นคนงานก่อสร้าง หารายได้คนเดียวไม่ยาไส้ แถมแม่มีลูกเล็ก อยู่อย่างขัดสน วอนคนใจดีช่วยเหลือ

-ผู้บัญชาการไซเบอร์ สั่งสอบตำรวจในสังกัด เอี่ยวแก๊งชายฉกรรจ์ รีดไถเงินนักพนันออนไลน์ 4 แสน หากพบผิดจริงฟันไม่เลี้ยง สั่งตั้งกรรมการสอบด่วน พร้อมเชิญเหยื่อมาชี้ตัว 10 โมงวันนี้ พล.ต.ท.กรไชย

-เจ้าของรถถูกขโมยระหว่างไหว้ราหู แล้วขับพุ่งตกคลองชลประทาน กาญจนบุรีพังยับ เชื่อฝีมืออดีตเพื่อนชายคนสนิท แค้นใจที่ถูกตัดสัมพันธ์ไปเมื่อ 4 เดือนก่อน พบรูปพรรณตรงปากคำพยาน หลังเกิดเหตุปิดโทรศัพท์หนี ลั่นไม่ยอมความแน่นอน

-สิ้นสุดดรามา สินสอด 1 ล้าน ล่องหน ตำรวจเตรียมนำเจ้าบ่าวทอมส่งฟ้องศาลวันนี้ หลังสารภาพเช่าสินสอดมา 4 หมื่น จบงานแต่งนำคืนผู้เช่า พ่อแม่เจ้าสาว ยืนยันดำเนินคดี ตำรวจชี้กรรมสิทธิ์ในสินสอด เป็นของพ่อตาแม่ยายตามกฎหมาย เมื่อนำเก็บไปแล้ว คนอื่นมาเอาถือว่าผิดฐานลักทรัพย์


เรื่องเล่าการเมือง

-การรับสมัคร ผู้เข้ารับการเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.65) วันแรก ที่ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง คึกคักเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าสมกับการรอคอย การเลือกตั้งใน รอบ 9 ปี

เริ่มต้นกันที่สีสันของบรรดาผู้สมัคร ที่เดินทางมาสมัครกันเมื่อวานนี้ อย่างนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถือฤกษ์สะดวก ปั่นจักรยาน มาสมัครเพื่อสะท้อนถึง ปัญหาการใช้รถใช้ถนนร่วมกับรถจักรยาน อย่างปลอดภัย สอดคล้องกับนโยบายเมืองสีเขียว เมืองปลอดมลพิษ เน้นการใช้รถไฟฟ้า EV และเดินทางระบบโดยระบบขนส่งสาธารณะ

ส่วนนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล เดินทางมาพร้อมกับบรรดาผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ในรูปแบบโหนรถเมล์สีส้มเข้ามาสถานที่รับสมัคร เพื่อสะท้อนถึงคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ และรถเมล์ยังเป็นสัญลักษณ์ของคนหลายเจนเนอเรชั่น ของคนกรุงเทพฯ อีกด้วย

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ไม่น้อยหน้า เดินทางมาด้วยด้วยรถตุ๊กตุ๊กสามล้อ ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ มาพร้อมกับผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต โชว์ขายสานต่องานเดิม กรุงเทพ ต้องไปต่อ

โดยบรรยากาศการรับสมัคร ยังคึกคักไปด้วยบรรดากองเชียร์ ของผู้สมัครคนต่างๆ ที่มารวมตัวชูป้ายหาเสียง และตะโกน ให้กำลังใจผู้สมัครของตัวเองอยู่เป็นระยะ และทันทีที่ได้หมายเลขแล้ว ต่างคนต่างก็ออกตัวกันไปหาเสียงตามจุดต่างๆทันที

วันแรกมีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 20 คน แต่ละคนต่างก็พอใจกับหมายเลขที่ตัวเองได้รับ คนเด่นๆ อย่าง

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้หมายเลข 1

นายสกลธี ภัททิยกุล หมายเลข 3

ดร.เอ้-สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หมายเลข 4

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง หมายเลข 6

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หมายเลข 8

โดยการรับสมัครจะมีไปจนถึงวันที่ 4 เม.ย.นี้ ที่ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง ส่วนวันเลือกตั้ง คือ 22 พ.ค.



-หลังจากได้หมายเลข ผู้สมัครแต่ละคนก็เคลื่อนขบวนออกจากศาลาว่าการ กทม.ลงพื้นที่หาเสียงแทบจะทันที

เริ่มจากผู้สมัครหมายเลข 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล พร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคได้ขึ้นรถเมล์จากศาลาว่าการ กทม. มายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพราะ วันเลือกตั้งผู้ว่าตรงกับวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 จึงเป็นสัญลักษณ์และน่าจะเป็นโดมิโนตัวแรกที่คนกรุงเทพที่จะประกาศว่าเราจะไม่ให้ใครขโมยความฝันไปอีกแล้ว

ขณะที่จากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครหมายเลข 8 ได้นั่งรถสามล้อ(ตุ๊กตุ๊ก) ไฟฟ้า นำขบวนยานยนต์ไฟฟ้า ทั้งสามล้อไฟฟ้า , มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ,รถยนต์ไฟฟ้า และ รถโดยสารสาธารณะ(รถบัส) ไฟฟ้า มุ่งหน้าไปที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อแจกใบปลิว


จากนั้นได้ขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอสต่อไปยังถนนสีลม , ซอยละลายทรัพย์ และช่องนนทรี (สกายวอล์ค) เพื่อแจกใบปลิวที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลแนะนำตัวและขอคะแนนเสียงจากคนกรุงเทพฯ ก่อนจะพักทีม และเริ่มลงพื้นที่ต่อในช่วงเย็นที่ปากคลองตลาด

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เขตสายไหม พร้อมกับ นายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรผล ผู้สมัคร ส.ก.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการแจกใบปลิวแนะนำตัวกับประชาชน และ พบปะกับผู้สูงอายุ

จากนั้นได้ขึ้นรถหาเสียงไปตามถนนพหลโยธิน ต่อเนื่องมาถนนสายไหม ก่อนไปเดินหาเสียงที่ตลาดวงศกร กับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่มาเดินจับจ่ายซื้อของ



-หลังได้หมายเลขผู้สมัคร เบอร์ 6 พลตำรวจเอกอัศวิน ขึ้นรถบัสสองชั้นเปิดประทุน ไปสักการะศาลหลักเมืองเป็นจุดแรก เพื่อความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัย และ ระบุว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะกลับมาชนะ

จากนั้นในช่วงเย็น พล.ต.อ.อัศวิน ได้นีดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่สวนป่า เบญจกิติ โดยบอกว่าไม่ได้มาหาเสียง แต่พาสื่อมาดูว่า อัศวิน ทำอะไรไว้บ้าง ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้เพิ่มส่วนให้คนกรุงไปแล้ว 7 แห่ง และหลังจากนี้จะสานต่องานให้กรุงเทพเพิ่มสวนใหญ่อีก 10-20 แห่ง สู่ชุมชนเพิ่มปอดให้คนกรุงเทพ

ถามว่า ผู้สมัครคนอื่นถือป้ายเดินแนะนำตัว แต่ พล.จ.อ.อัศวิน กลับพามาดูผลงานเก่าจะถือเป็นการเคลมผลงานตัวเองหรือไม่ พลตำรวจเอกอัศวินยืนยันตนเองไม่ต้องเคลมอะไรแต่มาบอกว่าทำอะไร

ส่วนที่พรรคอื่นหาเสียงเช่น นโยบายจักรยาน อวกาศ ในอนาคต นั้น ก็ต้องดูว่าทำได้หรือไม่ แต่นี้คือสิ่งที่ตัวเองทำได้ แล้วมันผิดตรงไหนที่จะพามาดู พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้วาดวิมาน ในอากาศแต่วาดวิมาน บนดิน ยืนยัน "คน อื่นทำไม่ได้ แต่ตนเองทำได้"

ส่วนกรณีที่ พลเอกประยุทธ์จันทร์ โอชานายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอให้เลือก ผู้ว่ากทม.ที่เป็นนักปฎิบัติ ทำงานได้จริง และมีการตีความว่าหมายถึงตนเองนั้น พลตำรวจเอกอัศวิน ยกมือไหว้ ขอบคุณนายกฯ หากเป็นไปตามนั้น และบอกตนมี DNA ใกล้นายกฯ

นายกท่านมีวิสัยทัศน์ ที่กว้างไกลและเชื่อว่า DNAเหมือนจะใกล้กัน ขอให้เชื่อนายก ย้ำ ตนทำงานกับใครก็ได้ ขอทำการบ้านกับประชาชนไม่ใช่ทำการเมือง ถ้าดีก็ร่วมได้หมดถ้าไม่ได้ผมก็ไม่เอา และนายกพูดภาพกว้าง พร้อมยกมือไหว้ ขอบคุณท่าน หากสมมุติ สื่อตีความว่า ท่านให้กำลังใจ ก็ขอบคุณนายกฯ ขอให้ประชาชนฟังนายกฯ เพราะท่านนายกฯพูดจริง



-นายกฯ ลงพื้นที่อีกครั้งที่คลองโอ่งอ่าง กับ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา หรือ บิ๊กป๊อก ผู้พี่อีกคนในกลุ่ม 3 ป. โดยได้พูดคุยทักทายกับผู้ประกอบการและประชาชน อย่างเป็นกันเอง


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/wzVBK-syDkw

คุณอาจสนใจ

Related News