สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 14 มี.ค.65 ดันอุ๊งอิ๊งชิงนายกฯ / โตโน่ร่วมงานอาลัยแตงโม / แอบถ่ายข้อสอบ GAT-PAT

โดย thichaphat_d

14 มี.ค. 2565

59 views

-เหล่าคนดัง ดารา แฟนคลับ แห่ร่วมงานอาลัยแตงโม วันสุดท้าย โตโน่ ภาคิน อดีตคนรัก นั่งจ้องรูป สุดกลั้นก้มหน้าร้องไห้ เบริ์ดเข้าสวมกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ขณะที่โซเชียลแชร์สนั่น เต้ ผู้จัดการพิงกี้ สาวิกา ยืนชี้หน้า คุยกับกระติกด้วยท่าทีดุเดือด กระติก ตอบข้อสงสัย แค่คุยกันตามปกติ

-นิติเวชหน่วยงานนอก ชี้ชัดบาดแผลต้นขาขวา แตงโมเกิดก่อนเสียชีวิต และไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิต เพราะสภาพบาดแผลไม่ตัดกับเส้นเลือดใหญ่ ย้ำสาเหตุการเสียชีวิต ขาดอากาศหายใจเพราะจมน้ำ ตามที่แจงไปก่อนหน้านี้

ด้านทนายแม่แตงโม เผยตำรวจเชิญหารือที่นิติเวช รพ.ตำรวจ วันนี้ คาดแจงปมผลชันสูตร หลังแม่เปลี่ยนใจอายัดศพผ่าชันสูตรรอบ 2

-ไล่ออกแล้วคนในเครื่องแบบ ใช้รถหลวง จอดขวางรถบรรทุกเมากร่าง กลางถนน เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ เผยแพร่คำสั่ง ทหารประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง นำรถราชการไปใช้ส่วนตัว และดื่มสุรา ลงโทษปลดออกจากราชการ และถอดยศ พร้อมสั่งลงโทษ ทหารชั้นประทวน อีก2 นาย ที่ร่วมวงดื่มสุรา

-ป่าไม้ปืนโหด ฉุนกิ๊กถูกบอกเลิก ง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ กลับหน่วยขโมยปืนลูกซอง ปีนข้ามรั้วบ้านกระหน่ำยิงกว่า 20 นัด รถ - บ้านพรุนทั้งหลัง พากันวิ่งหนีตาย แม่ป่วยติดเตียงอยู่ในบ้านรอดตายปาฏิหาริย์ แต่ลูกชายเหยื่อฮึดสู้ถูกยิงแสกหน้าเสียชีวิต ตำรวจเผยรู้แหล่งกบดาน เร่งไล่ล่า ขณะที่หัวหน้าป่าไม้ แจ้งความลักทรัพย์ ทั้งปืนและรถหลวง มาก่อเหตุ

-ทุจริตสอบ GAT-PAT มือดีแอบถ่ายข้อสอบ ปล่อยว่อนแอพพลิเคชั่น ทปอ. คาดข้อสอบถูกถ่ายจากอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ที่ไม่ใช่มือถือ ส่งออกนอกห้องสอบ เร่งแกะรอยย้อนเส้นทางดิจิทัล ว่าหลุดจากสนามสอบไหน แจ้งความเอาผิดแล้ว ขอ 1 สัปดาห์ หาตัวการ

-โควิดรายใหม่ไทยยังทรงตัว ไม่เพิ่มไม่ลด อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้ระยะที่ 1 ปรับแผนสู่โรคประจำถิ่น เน้นฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยง รักษากลุ่มอาการรุนแรง คาดสัปดาห์นี้รู้ผลปรับมาตรการเข้าประเทศ

ขณะที่ นายแพทย์จเด็จ สปสช. จี้ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ออกกติกา โควิดสีเหลือง-สีแดงให้ชัด ป้องกันสับสนใช้สิทธิ UCEP Plus ที่จะเริ่ม 16 มี.ค.นี้

-นักเตะเลือดร้อน ฟันศอกใส่คู่แข่งหลับกลางอากาศ ในศึกฟุตบอลไทยลีก 3 เกมระหว่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบ บางกอก เอฟซี ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง เจ้าบ้านนำ 3 ประตูต่อ 0 โดยอิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้เล่นทีมบางกอก เอฟซี ตั้งใจฟันศอกใส่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะทีมนอร์ทกรุงเทพ เนื่องจากไม่พอใจที่โดนเลาะข้อเท้าก่อน

ขณะที่สโมสร บางกอก เอฟซี ออกแถลงการณ์ยกเลิกสัญญาทันที เจ้าตัวโพสต์ ยอมรับทำเกินกว่าเหตุ อารมณ์ชั่ววูบ ขอโทษทุกฝ่าย

-ไม่อยากรอ ขอเซอร์ไพรส์ เจ้าสาวยุค 2022 หอบสินสอด ทั้งเงินสด เครื่องเพชร ทองคำ รถหรูป้ายแดง บ้านพร้อมโฉนดที่ดิน รวมมูลค่ากว่า 12ล้านบาท ยกขันหมากสู่ขอหนุ่มแต่งงาน เจ้าสาวเผย ปรึกษาญาติผู้ใหญ่แล้ว คบหานาน 8 ปี ฟันฝ่าอุปสรรคมามากมาย สินสอดทองหมั้นทุกบาททุกสตางค์ หามาร่วมกัน


เรื่องเล่าการเมือง

-ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล ที่นายกรัฐมนตรีมีการนัดทานข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อวานมีความเห็นเรื่องนี้จากผู้นำฝ่ายค้าน โดยพุ่งเป้าไปที่พรรคเล็กและพรรคของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าที่รวมกันแล้วมีประมาณ 30 เสียง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่าการรับประทานอาหารของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเรื่องปกติทางการเมือง เพื่อประกาศว่ายังรักใคร่กลมเกลียว มีความแน่นแฟ้น แต่ยังขาดกลุ่มพรรคเล็ก ทำให้กลุ่มพรรคเหล่านี้ แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยการนัดหมายรวมตัวกันเอง ซึ่งขณะนี้ 30 เสียง เป็นตัวแปรสำคัญทางการเมือง

และมีความเป็นไปได้สูงที่ 30 เสียงของ ส.ส.กลุ่มนี้ จะมาร่วมกับฝ่ายค้านในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งหน้า เพราะ ส.ส. พรรคเล็ก ยืนยันว่าจะเคียงข้างประชาชน ดังนั้น หากประชาชนส่งเสียงเรียกร้องว่านายกฯต้องออกไป พรรคเล็กก็ต้องทำตามเสียงประชาชน

ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า วันนี้เสถียรภาพของรัฐบาลยังมั่นคงเหนียวแน่น การที่ฝ่ายค้านพยายาม นายธนกร ใช้คำว่า “เสี้ยม” ให้ดูเหมือนว่าพรรคร่วมรัฐบาลเกิดความสั่นคลอน เป็นเพียงความพยายามที่จะเอาไม้ซีกมางัดไม้ซุง ซึ่งไม่มีทางสำเร็จ และจะไม่ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน

นายธนกร ระบุว่า วันนี้รัฐบาลยังได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน รวมถึงนักลงทุน และในสายตาของนานาชาติทั่วโลก จึงไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่รัฐบาลจะต้องยุบสภาฯ ในเวลานี้ ยืนยันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่บริหารประเทศเพื่อแกัปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจนครบเทอมแน่นอน

-สำหรับแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกฯของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันถึงความพร้อมของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยระบุว่าหากจะมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ก็พร้อม และ พูดชัดเจนครั้งแรกว่า มีความเป็นไปได้ที่ อุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวอดีตนายกฯทักษิณ จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย

สำหรับอุ๊งอิ๊ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ซึ่งเปิดตัวเข้ามาอยู่กับพรรคอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ปีที่แล้ว และที่ผ่านมาคุณอุ๊งอิ๊ง ก็จะเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยอยู่เป็นระยะ

-พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดเวทีโชว์วิสัยทัศน์ สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้ชู 3 นวัตกรรมกทม.ยุคใหม่ ที่ต้องบริหารแบบ “มินิไทยแลนด์” พร้อมประกาศลบคำปรามาสสูญพันธ์ทวงคืนพื้นที่กทม.

ด้าน ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า หลังได้เปิดตัวและประกาศวิสัยทัศน์ ในช่วงเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ลงพื้นที่เข้าสู่เขตที่ 40 คือ หลักสี่ จากทั้งหมด 50 เขต ซึ่งยอมรับว่าเป็นงานหนัก เพราะแต่ละเขตมีปัญหาแตกต่างกัน

พร้อมย้ำว่าหากตนเป็นผู้ว่าฯกทม. สิ่งที่ต้องผลักดัน คือ กรุงเทพ ต้องเป็นเมืองสวัสดิการ แต่การจะเปลี่ยนกรุงเทพได้ ต้องเปลี่ยนคุณภาพชีวิตคนเป็นเรื่องแรก สำคัญที่สุดของการเปลี่ยนเมืองก็คือการเปลี่ยนชีวิตคน ความสุขของคนในเมืองจะอยู่ที่ว่า เขามีห่วงน้อยที่สุด

สำหรับการแสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด เศรษฐกิจประเทศ - เศรษฐกิจเมือง โดยมีกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้าร่วมรับฟัง ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีความพร้อมในทุกสนามการเลือกตั้ง

-ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม.อีกคน ที่เมื่อวานมีความเคลื่อนไหวเช่นกัน คือ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล

นายวิโรจน์ พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตธนบุรี พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้สูงอายุในชุมชนหิรัญรูจี ชุมชนเก่าแก่ย่านฝั่งธนบุรี เพื่อพูดคุยและรับฟังปัญหาด้านสาธารณสุขกับผู้สูงอายุในชุมชนในช่วงการระบาดของโควิด-19 และวิกฤตข้าวของแพง

โดย นายวิโรจน์ ได้ชูนโยบายด้านสาธารณสุขเป็นชุดนโยบาย 3+1 ประกอบด้วย

-การสนับสนุน care giver เพื่อดูแลผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงทั่ว กทม.

-สนับสนุนวัคซีนป้องกันปอดอักเสบ (ipd)

-และสนับสนุนนโยบายเพิ่มศูนย์กายภาพบำบัด เพิ่มงบประมาณปรับปรุง เพิ่มปริมาณอุปกรณ์กายภาพบำบัด

และสุดท้ายที่เพิ่มขึ้นมาเป็นออปชั่นพิเศษก็คือ การแพทย์ทางไกล หรือ telemed

นายวิโรจน์ ระบุว่า จากการสำรวจ พูดคุยในหลายๆ เขตทั่วกรุงเทพ พบว่า มีผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพัง ต้องการที่จะได้รับการดูแล ต้องการยา หรือต้องการคำแนะนำทางการแพทย์ แต่ไม่สะดวกเดินทางไปยังโรงพยาบาลหรือศูนย์สุขภาพได้ ซึ่งการเพิ่มออปชั่น telemed นอกจากจะช่วยลดปัญหาผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องได้รับคำแนะนำต่างๆ จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยังช่วยให้ผู้สูงอายุที่อยู่บ้านคนเดียว สามารถเข้าถึงโอกาสทางการแพทย์ได้ง่ายขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/BFI88zNQzqg


คุณอาจสนใจ

Related News