สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 8 มี.ค.65 นายกฯขอใช้รถเท่าที่จำเป็น-ไฟไหม้วิลล่าหรู 6 ดาว-คดีแตงโมมีคนโกหก

โดย thichaphat_d

8 มี.ค. 2565

64 views

-โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งโต๊ะแถลงคดีแตงโม คลายปมสังคมสงสัย เรียกสอบพยานแล้ว 65 ปาก พร้อมสอบเพิ่ม 5 บนเรือ ด้าน รอง ผบช.ภ.1 เผย การสอบสวนพบมีคนโกหก ให้การไม่ตรงกัน เชื่อคนพูดไม่จริง สักวันจะหลุดพูดความจริงออกมา พร้อมคุมตัวจ๊อบ ค้นบ้าน สอบเพิ่มปมไวน์บนเรือ เพื่อหาความแรงของฤทธิ์สุรา และสั่งเรียกแซนสอบเค้นซ้ำอีกรอบ

-แม่แตงโม ร่อนจดหมาย วิงวอนทนายตั้มอย่าเกี่ยวข้องคดี ในทุกกรณี ด้านทนายตั้ม โพสต์ยิ่งกว่าผิดหวัง โอดเข้าใจเลือดข้นกว่าน้ำ หลังพี่ชายแตงโม ขอถอนตัว ยันไม่หยุดหาความจริง เดินหน้าต่อสู้เพื่อแตงโมต่อ

-ระทึก ไฟไหม้ วิลล่ารีสอร์ตหรู ระดับ 6 ดาว ‘โซเนวา คีรี’ เกาะกูด แขกเล่านาทีหนีตาย ไฟไหม้ช่วง 6 โมงเช้า ทุกคนกำลังหลับ ไม่มีสัญาณเตือน 15 ชีวิตหวิดไฟคลอกยกครัว พากันวิ่งออกจากห้องพัก ปีนระเบียง บาดเจ็บ 2 คว้าได้แค่โทรศัพท์มือถือ ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ถูกเผาวอด ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยเพลิงไหม้ห้องพักราคาแพงสุด คืนละ 500,000 บาท

ขณะที่โซเนวา คีรี ออกแถลงการณ์ ไฟไหม้ที่วิลล่า 63 ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ยันมีระบบตรวจจับควันทุกห้อง และยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

-อุทาหรณ์ ปล่อยเด็ก10เดือน เล่นตามลำพัง ถูกไฟไฟช็อตเสียชีวิต ยายเล่า ปล่อยคลาดสายตาไม่นาน เห็นหลานคลานเล่นใกล้กับสายไฟที่ดัดแปลง ก่อนจะคว้าสายไฟอมใส่ปากจนถูกไฟช็อต เสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ยอมรับเสียใจช่วยชีวิตหลานไม่ทัน

-กรมวิทย์ฯ เผยโอมิครอน BA.2 ครองไทยแล้ว พบสัดส่วน 51% แพร่เร็วกว่า BA.1 ถึง 1.4 เท่า ใช้ยาจากภูมิคุ้มกัน ไม่ได้ผล ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น เป็นไปตามจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น ขณะที่นายกฯ เรียกผู้ว่าฯ อัศวิน เข้าพบ แจงมาตรการ "เจอ แจก จบ" ปรับระบบประชาชน เข้าถึงการรักษา

-พายุฤดูร้อนถล่มในหลายพื้นที่ จ. เลย ฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมบ้านนาจาน อ.เชียงคาน ส่วนที่พิษณุโลก ฝนกระหน่ำนาน 2 ชั่วโมง น้ำป่าหลากเข้าท่วมหอพักนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจวง เก็บของหนีวุ่น

-ตำรวจบุกรวบ เค ร้อยล้าน คาสนามบิน หลังเดินทางกลับจากอินเดีย เหตุคลุ้มคลั่งปล่อยงูกลางถนนราชดำริ หน้าห้างดัง ราชประสงค์ แจ้ง 6 ข้อหา ก่อนนำตัวส่งสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา

-กลับลำ ปตท. บางจาก ปรับขึ้นราคาน้ำมัน เฉพาะเบนซิน 60 สตางค์ ส่วนราคาดีเซล ยังตรึงขายปลีกไม่เกิน 30 บาท

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศ ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คนแห่ขายทองแน่นร้าน วานนี้เปิดตลาด ปรับตัวขึ้นทันที 450 บาท ตลอดทั้งวัน ปรับราคาขึ้น-ลง 9 ครั้ง รวมปรับขึ้น 600 บาท ราคาทองคำแท่ง พุ่งแตะบาทละ 30,850 บาท ส่วนทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 31,350 บาท


เรื่องเล่าการเมือง

-ปัญหาใหญ่เรื่องหนึ่งสำหรับประชาชน คือ ปัญหาราคาน้ำมันแพง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ขอให้ประชาชนช่วยประเทศชาติ ด้วยการประหยัดการใช้พลังงาน ใช้รถเท่าที่จำเป็น

อีกเรื่องที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พูดระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวาน คือกรณีที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบ ซึ่งท่านนายกฯ บอกว่า เชิญมาเพื่อสอบถามการแก้ปัญหาโควิด-19 เพราะมีคนร้องเรียนเข้ามาว่าเข้าไม่ถึงระบบการรักษาต่างๆ

และกล่าวว่า บางครั้งมาตรการที่ออกไปประชาชนก็ไม่เข้าใจ เพราะอ่านแต่โซเชียล จึงขอให้ช่วยกันชี้แจง โดยเฉพาะเรื่องมาตรการ "เจอ แจก จบ" แต่ตอนแรกท่านก็พูดชื่อมาตรการเป็นอีกอย่าง

ช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการรับประทานอาหารร่วมกันของ 3 ป. เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 มี.ค. 65) ซึ่งมีภาพปรากฏออกมาว่า พล.อ.ประวิตร ทำกุ้งกระเทียมให้ทาน ว่า เห็นฝีมือลุงป้อมทำอาหารแล้วเป็นอย่างไร อร่อยหรือไม่ นายกฯ แสดงสีหน้าไม่พอใจ ก่อนเดินออกจากโพเดียมทันที และพูดว่า "ไร้สาระ... ไม่อร่อยจะกินทำไม" แล้วเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ทีมข่าวของเรารายงานว่า จริงๆผู้สื่อข่าวเตรียมจะสอบถามท่านนายกฯอีกหลายเรื่อง โดยเฉพาะที่ฝ่ายค้านระบุว่าท่านจะชิงยุบสภาหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ยังไม่ทันได้ถาม

-ท่ามกลางกระแสข่าวเกี่ยวกับเรื่องเสถียรภาพรัฐบาล รวมถึงเรื่องยุบสภา นายกรัฐมนตรี ได้นัดพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานอาหารค่ำร่วมกัน คาดว่าเพื่อเป็นการฟื้นความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล

โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล มารับประทานอาหารค่ำร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลที่สโมสร ราชพฤกษ์ ในเวลา 18.00 น. วันนี้ หลังจากก่อนหน้านี้เคยจะนัดกันตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ติดสถานการณ์โควิด จึงถูกเลื่อนออกมา โดยผู้ที่ได้รับเชิญก็เป็นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล

ประกอบด้วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลังในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรฯ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไปกับนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค เนื่องจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคติดธุระ

-ความเคลื่อนไหวของพี่น้อง 3ป. ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกมาตอกย้ำความสัมพันธ์ของพี่น้อง 3 ป. ที่มีการรับประทานร่วมกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุเรื่องการยุบสภานั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่าการเมืองต้องเดินไป แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องของสภา

เรื่องการชิงยุบสภา ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนพ.ค.นี้ เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามประเด็นนี้กับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็ย้ำว่า การยุบสภาเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีคนเดียว แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่า รัฐบาล ยังมีเสียงสนับสนุนที่เพียงพอ

-สนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ตอนนี้เรียกว่าเข้มข้นต่อเนื่อง ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล เป็นอีกคนที่ประกาศตัว จะลงชิงตำแหน่ง ภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม

นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ได้แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับใบลาออก ซึ่งมีผลทันทีตั้งแต่เมื่อวาน (7 มี.ค.) พร้อมประกาศตัวจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยสโลแกนกรุงเทพมหานคร “ดีกว่านี้ได้”

นายสกลธี ย้ำว่า มีความพร้อม 100% และจะแถลงนโยบายอย่างเป็นทางการในอีก 10 วันจากนี้ เบื้องต้นกำหนดไว้วันที่ 17 มีนาคม ส่วนเหตุผลที่ต้องรีบออกมา เพราะจะได้ชัดเจน ให้ประชาชนได้รับรู้

พร้อมยืนยันว่า จะลงในนามอิสระ ไม่ได้ลงในนามของพรรคพลังประชารัฐ และส่วนตัวไม่หนักใจ กับคู่แข่งผู้สมัครคนอื่นๆ

โดยเชื่อว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระ อาจนำจริงแต่ไม่ได้นำห่าง และยังมองว่าผลสำรวจจากบางโพล ก็ยังฟังไม่ได้

ส่วนอีกคน ที่ถูกจับตาว่าจะลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้หรือไม่ คือ พล.อ.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.คนปัจจุบัน เมื่อวานนี้ท่านก็ยังย้ำคำเดิม ว่ายังทำหน้าเป็นผู้ว่าฯกทม. ไม่ลาออก ส่วนจะให้คำตอบได้เมื่อใดนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ย้ำว่า เมื่อมีการประกาศเลือกตั้งชัดเจนก่อน จึงจะให้คำตอบได้

ขณะที่ในการประชุมครม.วันนี้ กระทรวงมหาดไทย จะเสนอให้พิจารณาจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และ นายกฯเมืองพัทยา ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่าจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 29 พ.ค.นี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Gbph7SHU4KI


คุณอาจสนใจ

Related News