สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 2 มี.ค.65 ดิว อริสรา ร่วมงานเศรษฐกิจไทย-ปลาหมึกปนเปื้อนคราบน้ำมัน-แม่ไม่ให้อภัยกระติก

โดย thichaphat_d

2 มี.ค. 2565

64 views

-ปอ -เบิร์ต -กระติก นำพวงมาลัย ขอขมาแม่และพี่ชายแตงโม กลางโรงพักเมืองนนทบุรี แม่ยอมให้อภัย ปอและเบิร์ต รับพวงมาลัย พร้อมสวมกอดกัน

ส่วนกระติก แม่ลั่นยังไม่ให้อภัย หลังพยายามซักเหตุการณ์ที่คาใจ ทำไมไม่ช่วยแตงโม กระติกลากเสียงโต้กลับทันควัน “คุณแม่หนูว่ายน้ำไม่เป็น” บรรยากาศขอขมาตึงเครียดนาน 12 นาที ปอส่งสัญญาณให้กราบเท้าแม่ กระติกทำตาม และ ลุกออกไปทันที

-กระติก-ปอ-จ๊อบ ลงเรือ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยา จำลองเหตุการณ์ ช่วงกลางคืน ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมแพทย์นิติเวช แถลง ยืนยันแตงโม จมน้ำตาย ส่วนผลตรวจกระเพาะปัสสาวะยังไม่พบ เพราะหูรูดกระเพาะปัสสาวะเน่า แต่ยังรอผลตรวจ คราบปัสสาวะจากบอดี้สูทและแผ่นอนามัย

-ตำรวจเรียก 5 คน บนเรือตรวจร่างกายซ้ำ แพทย์นิติเวช เผย จ๊อบมีแผลฟกช้ำที่ไหล่ขวา และรอยถลอกที่แขน เกิดในช่วงวันเกิดเหตุ แตงโมตกน้ำเจ้าพระยา คาดถูกกระแทกด้วยของแข็ง แต่ไม่เข้าข่ายการต่อสู้ ด้านปอเปิดใจรู้สึกผิดสั่งนักข่าวลบภาพจ๊อบ เพียงเพราะกังวลไม่อยากมีประเด็นอีก

-แซน คนที่อยู่บนเรือกับ แตงโมเป็นคนสุดท้าย ไลฟ์ผ่านอินสตาแกรมชี้แจง ยอมรับดื่มไวน์ขาดสติ เล่นมือถือไม่ได้สนใจ แตงโมนั่งปัสสาวะ ผิดพลาดเองที่ไม่ได้ดูแล ขอโทษแตงโม ขอโทษครอบครัว ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ทุกอย่างเร็วมาก ที่ผ่านมาพูดความจริง ไม่ได้โกหก

-โม อมีนา พาเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม เข้าพบตำรวจ เผยเรารู้ความจริงทั้งหมดแล้ว เพียงแค่รอตำรวจทำงาน ไม่เชื่อแตงโมจะปัสสาวะท้ายเรือ ย้ำว่าจะดูแลเพื่อนทุกคน ยกเว้นกระติก “ไม่ขอเจอ เพราะถ้าเจอคงเข้าไปบวก” วอนหยุดเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมของแตงโม

-รองโฆษกรัฐบาล เผยที่ประชุม ครม. เห็นชอบปรับลดค่าใช้จ่ายในการรักษาโควิด-19 ลดค่าตรวจ RT-PCR เหลือ 900 ถึง 1,100 บาท / ค่าตรวจ ATK เหลือ 250 ถึง 350 บาทต่อครั้ง ค่าบริการผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว เหมาจ่าย 6,000 ถึง 12,000 บาท ส่วนยาฟาวิพิราเวียร์ และ เรมเดซิเวียร์ ให้เบิกจ่ายจากกระทรวงสาธารณสุขโดยตรง

-ลือสนั่น เจ้าคุณแจ๊คพยายามฆ่าตัวตาย เครียดปมทุจริตเงินทอนวัด แต่ดวงยังไม่ถึงคาดลูกศิษย์ช่วยทันตำรวจเดินหน้าเร่งทำคดี นิมนต์ เจ้าคุณแจ๊ค รับทราบข้อหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา ส่วนเจ้าอาวาส 11 วัด ให้การตรงกัน อ้างเงินงบประมาณที่ได้รับจากสำนักพระพุทธศาสนา ถอนเป็นเงินสด แล้วนำไปมอบให้กับเจ้าคุณแจ็คทั้งหมด

-สมาชิกสภาเทศบาล ระยอง ซื้อปลาหมึกกระตอยมาต้มน้ำดำ กินเข้าไปขมคอ เนื้อเปื่อยยุ่ย ผิดจากปลาหมึกสดที่เคยกิน หลังหยุดกิน 2 ชั่วโมง อาเจียนรุนแรง เจ้าตัวสงสัย ปลาหมึกปนเปื้อนคราบน้ำมันหรือไม่ เตรียมส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจพิสูจน์


เรื่องเล่าการเมือง

-วานนี้มีการทำกิจกรรมการเมืองครั้งแรกของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ในนามพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่ง 1 ในไฮไลท์ ก็คือดิว อริสรา ดารานักแสดง ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย

ดิว อริสรา พูดถึงการร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส ในการมาแจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน ที่ชุมชนการเคหะท่าเรือคลองเตยว่า เป็นการชักชวนจาก นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร จึงตั้งใจนำของมาบริจาคและเป็นจิตอาสา

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ไม่มีการทาบทามให้มาเป็นโฆษกพรรค รวมถึงยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนจะมีโอกาสหรือไม่ ขอเป็นเรื่องของอนาคต

-สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกในนามพรรคเศรษฐกิจไทย หลังถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ก็ย้ำจุดยืนในการทำงานเป็นพรรคอิสระ โดยเฉพาะในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่จะมาถึง

พร้อมพูดถึงตัวเลข 260 เสียง ที่สนับสนุนรัฐบาล ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเคยประกาศไว้ ยืนยัน ไม่มีพรรคเศรษฐกิจไทยรวมอยู่ด้วย

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังตอบคำถาม กรณีหากมีการปรับครม. โดยย้ำชัดเจนว่า "พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ขอรับตำแหน่งใดๆ ในรัฐบาลชุดนี้" และเตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงประเด็นนี้ ยืนยันเสียงแข็ง ว่า ร.อ.ธรรมนัส ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และบอกว่าเรื่องนี้ "สื่อคิดไปเอง" ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเศรษฐกิจไทยจะเปิดตัวนั้น ย้ำว่า “ไม่ใช่ตนเอง”

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ก็ถูกถามกรณี ร.อ.ธรรมนัส โดยเฉพาะการประกาศไม่รับตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้ โดยท่านนายกฯ กล่าวย้อนอย่างมีอารมณ์ว่า จะไม่มีการปรับครม.

-นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้

โดยนายกฯได้บอกประชาชนที่เดือดร้อนว่าให้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม หรือช่องทางของรัฐ อย่าร้องผ่านสื่อ เพราะถ้าร้องผ่านสื่อท่านตามแก้ให้ไม่ไหว

ส่วนสถานการณ์ที่สืบเนื่องจากวิกฤติยูเครน - รัสเซีย นายกฯ กล่าวว่า ผลกระทบที่ไทยต้องรับมือเป็นสิ่งแรกคือเรื่องเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน รวมถึงเรื่องราคาสินค้าที่แพงขึ้น จึงขอผู้ประกอบการอย่าเพิ่งฉวยโอกาส และ ขอร้องไปยังภาคเอกชนด้วย เพราะแม้ไม่มีสถานการณ์ที่รัสเซีย-ยูเครนก็มีปัญหาสินค้าราคาแพงอยู่แล้ว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาแนวทางตรึงราคาน้ำมันเบนซินให้บางกลุ่มอาชีพ ซึ่งยอมรับว่า รัฐบาลไม่มีเงินพอที่จะไปอุดหนุน หรือ ช่วยได้ทุกกลุ่ม

-ความคืบหน้าในการแก้กฎหมายลูก เมื่อวานมีการประชุมคณะกรรมาธิการนัดแรกเพื่อเลือกประธานปรากฎว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ เบียดชนะ นายไพบูลย์ นิติตะวัน จากพรรคพลังประชารัฐไป

ซึ่งก่อนที่จะมีการประชุมเลือกประธานคณะกรรมาธิการเมื่อวาน มีกระแสข่าวออกมาว่าพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนนายไพบูลย์ มือกฎหมายของพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ขณะที่ทางพรรคฝ่ายค้านแสดงท่าทีไม่เห็นด้วย

และเมื่อถึงเวลาประชุมปรากฏว่า นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอชื่อนายสาธิต ปิตุเตชะ เป็นประธาน ขณะที่ ส.ว.สมชาย แสวงการ เสนอชื่อ นายไพบูลย์ นิติตะวัน และสุดท้ายเสียงสาธิต ชนะ ด้วยเสียงสนับสนุน 22 เสียง เฉือนชนะนายไพบูลย์ที่ได้ 21 เสียง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ในช่วงเช้า ก่อนการประชุมกรรมาธิการว่าพรรคมอบหมายให้นายไพบูลย์ ไปเป็นประธานกรรมาธิการ

ต่อมา เมื่อผลออกมาว่านายสาธิต ได้รับเลือกเป็นประธานกรรมาธิการ ไม่ใช่นายไพบูลย์ ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม พล.อ.ประวิตร อีกครั้ง ท่านบอกว่า เป็นเรื่องของสภาที่อยากได้รัฐมนตรีเป็นประธาน ไม่ใช่การผิดพลาดเรื่องเสียง

ขณะที่นายสาธิต ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ได้ไปร่วมประชุมกรรมาธิการด้วย เนื่องจากติดประชุม ครม. อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ส.ส.พรรคก้าวไกล ติดต่อมาว่าจะเสนอชื่อให้เป็นประธานกรรมาธิการ ทั้งนี้เมื่อมีการโหวตให้ตนเป็นประธาน ก็พร้อมทำหน้าที่

ยืนยันว่าไม่ใช่เกมใดๆ และไม่คิดว่าจะทำให้มีปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งหลังผลออกมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QFFQClHL7mE

คุณอาจสนใจ

Related News