สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 7 ก.พ.65 แรมโบ้ซบพรรคใหม่-จับหนุ่มฉกเงิน นทท.กรีก-โควิดกลับมาพุ่งทะลุหมื่น

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

135 views

-มอบตัวแล้ว 5 โจ๋ รุมทำร้าย ‘น้องเดียร์’ ปมติดหนี้ 3,000 บาท ยังหลบหนีอีก 1 แม่ 1 ในผู้ต้องหา รับสงสารคนตาย ลั่นไม่ปกป้องลูก ทำผิดต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้น เผยพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นในชุมชน มีมานานแล้ว น้องเดียร์ไม่ใช่ศพแรก ก่อนหน้านี้เคยมีคนถูกทำร้ายตายมาแล้ว 3 ศพ

-ทิดวัย 51 ปี เพิ่งสึกได้ 3 วัน ควงมีด บุกเดี่ยวเข้าร้านทอง เมืองปทุมฯ ทำทีขอจำนำทอง ชักมีดขู่ ขอเงินหมื่น พนักงานไหวตัวทันอ้างเข้าไปหยิบเงิน ก่อนกดสัญญาณแจ้งตำรวจ คนร้ายวิ่งเตลิด ซิ่งมอเตอร์ไซค์หลบหนี สุดท้ายไม่รอด ตำรวจตามแกะรอย รวบตัวได้ภายใน 3 ชั่วโมง เจ้าตัวสารภาพอารมณ์ชั่ววูบ หาเงินลงทุนซื้อส้มส่งขาย

-ตำรวจเร่งไล่ล่า 2 ชาวต่างชาติ ยิงชาวแคนาดาที่ภูเก็ตเสียชีวิต เผยหลักฐานใหม่วงจรปิดจับภาพคนร้ายเดินเลาะชายหาดช่วงน้ำลง คาดขึ้นเรือหลบหนี ตรวจประวัติผู้ตายไม่ธรรมดา เป็นชาวอินเดีย อดีตสมาชิกแก๊งอาชญากรข้ามชาติ ใช้พาสปอร์ตคนอื่น ทั้งชื่อ และข้อมูล เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัว จากเทศมาเลเซียเข้าภูเก็ต สาเหตุขัดแย้งธุรกิจผิดกฎหมาย

-สุดเศร้า ลูกร้องไห้หาแม่กลางงานเผาศพ สาววัย 29 ปี กินยาฆ่าตัวตาย เรียกร้องความยุติธรรมให้ตัวเอง ถูกพี่เขยขืนใจ ศาลชั้นต้น และอุทธรณ์ สั่งจำคุก แต่ศาลฏีกายกฟ้องคนผิด เจ้าตัวทำใจยอมรับไม่ได้ สามีเล่าทั้งน้ำตา ยังทำใจไม่ได้ ตลอด 3 ปี ที่เกิดเรื่องขึ้น ต่างคนต่างปลอบใจกัน เผยคู่กรณีเคยเสนอเงินให้ เพื่อไกล่เกลี่ย แต่ไม่รับ หากรับเท่ากับเสียศักดิ์ศรีความเป็นคน ถามหาความยุติธรรมอยู่ไหน

-ชุดสืบสวนนครบาล บุกค้นบ้านนักศึกษาอุเทนถวาย ปี 1 ย่านคันนายาว พบปืนลูกโม่ กระสุน สารภาพสั่งซื้อออนไลน์โดยผิดกฎหหมาย อ้างยืนในแถว ขณะยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ไม่ได้ลั่นไก

-ตำรวจกู้ชื่อคืนภูเก็ต รวบหนุ่มแสบมือฉกเงิน 4,900 ยูโร ของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวกรีก เผยตามแกะรอยวงจรปิด เจอรถมอเตอร์ไซต์ สาวจากเจ้าของรถ ก่อนตามรวบตัว สารภาพขี่รถตระเวนหาลักทรัพย์ สังเกตเห็นไฟในรถเปิด ประตูไม่ได้ล็อก สอบโอกาสรื้อทรัพย์สิน ได้เงินสดยูโรจำนวนมาก ก่อนนำเงินไปแลกใช้จ่าย เหลือ 500 ยูโร

-เตือนภัยอันตรายใกล้ตัว สาวพ่นแอลกอฮอล์ตามตัว หวังฆ่าเชื้อโควิด 19 ก่อนใช้ไฟแช็คจุดยากันยุง จู่ ๆ ไฟลุกพรึ่บทั่วตัว ร่างกายถูกไฟไหม้กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ยังรักษาตัวอยู่ในไอซียู // แฟนหนุ่มเผย มักพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ครั้งละมากๆ เป็นประจำ นักวิชาการ ย้ำให้ระมัดระวัง เพราะแอลกอฮอล์เป็นสารไวไฟ ฉีดพอแค่จำเป็น ต้องรอให้แห้งสนิทก่อนไปทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับไฟ

-อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยโควิดติดเชื้อเพิ่มไม่น่าห่วง เร่งฉีดบูสเตอร์กลุ่ม 608 ส่วนเด็กทั่วไปดีเดย์ฉีดวัคซีนวันนี้ในโรงเรียน พร้อมจับตาชงมาตรการ ศบค.สัปดาห์นี้

ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อวานนี้ พุ่งเกินหมื่นวันที่สอง อยู่ที่ 10,879 ราย พบ 35 จังหวัดติดเชื้อเกินร้อย สมุทรปราการพุ่งไม่หยุด ติดเชื้อทะลุพันราย ไล่ตามกรุงเทพฯ ขณะที่มหาสารคาม ออกคำลั่ง งดทานอาหารร่วมกัน ทั้งในงานประชุม งานประเพณี และกิจกรรมทางศาสนา


เรื่องเล่าการเมือง

-แรมโบ้-เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ทำงานใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยว่าได้ยื่นลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่ตนมอบหมายให้คนในทีมไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่ มี.ค.64

โดยคำว่ารวมไทยสร้างชาติ เป็นคำที่พล.อ.ประยุทธ์ คิดขึ้นมาเอง ตนจึงขออนุญาตนายกฯ นำไปตั้งชื่อพรรค ยอมรับว่าพรรคนี้เปิดตัวมาเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย ซึ่งการประชุมพรรคในเดือน มี.ค.นี้ จะมีการเปิดคีย์แมนคนสำคัญของพรรคด้วย

ส่วนสาเหตุที่ออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาทางพรรคไม่เคยให้บทบาทใดๆ ตนทำงานให้กับนายกฯ เท่านั้น ต่อไปแม้จะไปอยู่พรรคใหม่ ก็จะยังทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิม

จากข้อมูลของ กกต.เผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจัดตั้งขึ้นเมื่อ 31 มี.ค.2564 มีว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 27 คน สมาชิก 2,967 คน

นอกจากนี้มีรายงานว่า นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี จะมอบหมายตัวแทนเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่ กกต. และจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามคำเชิญชวนของนายเสกสกล

-จากปัญหาสภาล่ม ล่าสุด ผศ.ดร.พรสันต์ เลี้ยงบุญเลิศชัย อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้การใช้แทคติกสภาล่ม อาจเข้าข่ายการกระทำผิดฐานละเมิดอำนาจรัฐสภา อันถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมของสมาชิกรัฐสภา

-นิด้าโพล เผยผลสำรวจเรื่อง “อยากได้ใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ครั้งที่ 10” สำรวจระหว่างวันที่ 31 ม.ค. - 2 ก.พ. 2565

อันดับ 1 ร้อยละ 37.24 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์

อันดับ 2 ร้อยละ 12.09 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

อันดับ 3 ร้อยละ 11.03 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ จากพรรคประชาธิปัตย์

อันดับ 4 ร้อยละ 8.31 ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

อันดับ 5 ร้อยละ 8.08 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จากพรรคก้าวไกล

หากเปรียบเทียบกับการสำรวจครั้งที่ 9 เมื่อต้นเดือน ม.ค.จะเห็นว่า นายชัชชาติและนายสุชัชวีร์ คะแนนลดลงเล็กน้อย ขณะที่พล.ต.อ.อัศวิน ได้คะแนนเพิ่มขึ้นแซงมาอยู่อันดับที่ 2

-นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่า กทม. พรรคก้าวไกล พร้อมทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกลทั้ง 50 เขต ร่วมประชุมเพื่อประกาศความพร้อมการรณรงค์หาเสียง และมอบนโยบายการทำงานในพื้นที่ โดยนายวิโรจน์ตั้งใจว่าจะเปิดนโยบายทุกนโยบายให้ครบ และลงพื้นที่กับผู้สมัครส.ก.ของผมให้ครบทั้ง 50 เขตภายในสิ้นเดือนนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เผยจะส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่า กทม. ด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครเพราะอยู่ระหว่างเจรจาตกลงได้ 70-80% แล้ว เป็นบุคคลที่ชาว กทม. รู้จัก ซึ่งสนามเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หรือเลือกตั้งทั่วไป จะเกิดก่อนกันก็ต้องเตรียมความพร้อมไว้ เพราะยอมรับเป็นพรรคการเมืองที่เพิ่งเปิดตัวไม่ถึงครึ่งปี แต่ก็จะส่งผู้สมัครครบทุกเขต โดยพร้อมสู้เกินพันเกินหมื่นไม่ใช่แค่ร้อย

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยกรณีนายสุชัชวีร์ อดีตเคยดำรงตำแหน่งอธิการบดี ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งอำนาจในการตรวจสอบในเรื่องของบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินรวมถึงกรณีการร่ำรวยผิดปกติรัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ

การที่ส.ส.พรรคก้าวไกลได้ออกมาแถลงว่าจะดำเนินการตรวจสอบโดยมุ่งประเด็นไปที่กรณีร่ำรวยผิดปกติรวมถึงทรัพย์สิน กรณีนี้ถือว่าเป็นการก้าวล่วงอำนาจของ ปปช. กรรมาธิการ ปปช. ไม่มีอำนาจหน้าที่ ขัดแย้งกับหลักการของรัฐธรรมนูญชัดเจน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TmEWUQGKUNc

คุณอาจสนใจ

Related News