สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 2 ก.พ.65 คาดวันเลือกตั้ง กทม.-บีม ศรัณยู ไลฟ์ตบหน้าตัวเอง-เทพพิทักษ์ไม่จ่ายค่าน้ำมัน

โดย thichaphat_d

2 ก.พ. 2565

44 views

-ภรรยาคนที่สอง ของเสี่ยเกาลัด พร้อมน้องชาย ปล่อยโฮ แจงเหตุไม่ช่วยเสี่ยหลังกระโดดลงจากรถทันที เพราะเข้าใจว่าเสี่ยแกล้งสลบ ไม่เจตนาปล่อยให้ตาย ไม่ได้ลวงมาฆ่า

โชว์คลิปกล้องหลังรถ น้องชายโทรประสานกู้ภัย ช่วยชีวิตเสี่ย ยอมรับมีปากเสียงกัน เพราะจับได้แอบมีสัมพันธ์กับอดีตภรรยาจนท้อง ด้านภรรยาคนแรกโต้ ไม่เชื่อคำแถลง ระบุกล้องหน้ารถคือหลักฐานสำคัญ พร้อมตั้งทนายตั้ม สู้เชื่อสามีเสียชีวิตมีเงื่อนงำ

-บีม ศรัณยู ไลฟ์ตบหน้าตัวเอง ขอโทษขับรถหวาดเสียว ผู้จัดการส่วนตัวแจงไม่ได้เมาใบกระท่อม แค่ทำคอนเทนท์ดึงดูดผู้ชม ล่าสุดกรมเจ้าท่าปรับ 5 พัน เหตุซิ่งสปีดโบ๊ต ถูกริบใบขับขี่เรือ 30 วัน เจ้าตัวลั่นได้รับบทเรียนและความรู้เป็นที่เรียบร้อย ด้าน โฆษก บช.น ระบุ ขับรถเคี้ยวใบกระท่อม-ผิดกฎหมายจราจรหลายกระทง จ่อเรียกดาราหนุ่มรับทราบข้อกล่าวหา วอนทำคลิปให้สร้างสรรค์สังคม

-พ่อแม่ของหมอกระต่าย เข้าพบตำรวจ ขอให้ลงโทษขั้นสูงสุด ผู้กระทำผิดขับรถชน คนข้ามทางม้าลาย ยอมรับยังคาใจตำรวจ เก็บเอกสาร ทำให้ลูกสาวกลายเป็นศพนิรนาม 2 ชั่วโมง ขณะที่สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ ถูกแจ้งข้อเพิ่มรวมเป็น 9 ข้อหา สน.ทองหล่อ เอาจริง ทางม้าลายแยกอโศกมนตรี ดีเดย์มีนาคมนี้ปรับจริง ส่วนช่วงนี้แค่ส่งใบเตือนถึงบ้าน แต่ยังไม่ปรับ

-เปิดปฏิบัติการปราบผีเปรต ตรวจค้น - ยึดทรัพย์ 3 ไวยาวัจกร ทั้ง อาวุธปืน พระเครื่อง ทองคำ รถยนต์ ทรัพย์สินจากการยักยอกเงินวัดหลวงพ่อพัฒน์ โอนย้ายเงินวัดเข้าบัญชีตัวเอง กว่า 63 ล้านบาท ตำรวจนำตัวทั้ง 3 ผู้ต้องหา ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผล

-เทพพิทักษ์ เน็ตไอดอล ขับรถเติมน้ำมัน ปั๊มย่านวิภาวิภาวดี ไม่มีเงินจ่าย ซ้ำกดเงินตู้เอทีเอ็ม โดนกลืนบัตร โมโหทุบตู้เสียหาย ก่อนซิ่งรถหนี ผู้จัดการปั๊มเข้าแจ้งความ วงจรปิดจับภาพเน็ตไอดอลเดินเซไปมาคล้ายคนเมา ด้านแฟนสาวรีบนำค่าน้ำมันจ่ายคืนปั๊มแล้ว ส่วนตู้เอทีเอ็มรอ ธนาคารมาตรวจสอบอีกครั้ง

-ตำรวจตามรวบเจ๊กุ้ง 100 ล้านได้แล้ว หลังก่อเหตุตุ๋นครูเกษียณเอาเงินฝังดิน อ้างช่วยแก้เคล็ดทำเอาครูเกษียณหลงเชื่อ สูญเงิน 33ล้านบาท ชาวบ้านโดนหลอกและขอยืมเงินนับ100ล้านบาท ผู้เสียหายถอดใจ ไม่หวังได้เงินคืน แต่อยากให้เวรกรรมตามทัน และตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่เจ๊กุ้งยังให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

-หนุ่มสุราษฎร์ธานี ป่วยจิตขุดดินกลางดึก โมโหพ่อมาห้าม แย่งปืนจ่อยิงศีรษะพ่อ 3 นัดจนเสียชีวิต หนีขังตัวในบ้าน ตำรวจ พี่สาว-น้องชาย เจรจา ไร้ผล ผ่านไปรวม 11 ชั่วโมง สุดท้ายเจ้าหน้าที่บุกจับ และระงับเหตุได้

-รองผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครเผย ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ลอตแรก สำหรับเด็กที่มีโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค กระจายให้โรงพยาบาล 67 แห่ง แล้วกว่า 22,000 โดส ด้านไฟเซอร์และไบโอเอ็นเทค คาดว่าจะยื่นขอ อย.สหรัฐฯ ใช้วัคซีนกรณีฉุกเฉิน ในเด็กเล็ก อายุ 6 เดือน ถึง 5 ขวบ


เรื่องเล่าการเมือง

-เรื่องของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในที่สุดมีความชัดเจนแล้ว จากทางรัฐบาลว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือน พ.ค.นี้อย่างแน่นอน ขณะที่ กกต. เตรียมกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว

เรื่องนี้เป็นไปตามที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงไว้ต่อที่ประชุมวุฒิสภา และในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ พลเอกอนุพงษ์ ย้ำถึงกระบวนการต่างๆ ต่อที่ประชุม

โดย อ.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยืนยันว่าโดยกระบวนการทั้งหมดจะเริ่มนับหนึ่ง เมื่อ ครม.เห็นชอบให้มีการเลือกตั้ง ตามแผนก็คือเดือน มีนาคมนี้ จากนั้น กกต.จะใช้เวลา 2 เดือนในการเตรียมการ และกำหนดวันเลือกตั้ง

ในส่วนวันเลือกตั้งนั้น มีรายงานจาก สำนักงาน กกต.บอกว่า ขณะนี้ กระทรวงมหาดไทยได้ประสาน นัดหารือร่วมกัน วันที่ 21ก.พ.นี้ เพื่อกำหนดแผนการต่างๆ ก่อนเสนอต่อคณะรัฐมนตรี เมื่อคณะรัฐมนตรีเห็นชอบแล้ว กกต.ก็จะกำหนดวันเลือกตั้ง เบื้องต้น คาดว่า จะได้เลือกตั้งกัน ในอาทิตย์ที่ 8 พ.ค. หรืออย่างช้า ในวันที่ 15 พ.ค.

ส่วนความพร้อมของบรรดาว่าที่ผู้สมัคร อย่าง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัคร ในนามพรรคก้าวไกล บอกว่า ถ้าหากชัดเจนแล้วว่า จะเลือกตั้ง ในเดือน พ.ค.

วันพฤหัสบดี ที่ 3 ก.พ.นี้ จะไปยื่นหนังสือลาออก จากการเป็น ส.ส.เดินหน้าลงพื้นที่ทันที

เช่นเดียวกับ พรรคพลังประชารัฐ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร หัวหน้าภาค กทม. ของ พรรคบอกว่า อีกไม่นานเกินรอ พรรคจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร อย่างแน่นอน และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะนำแถลงเปิดตัวด้วยตัวเอง

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค เปิดเผยว่าวันที่ 12 ก.พ.นี้ พรรคจะเริ่มจะออนทัวร์กรุงเทพมหานคร นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคลงพื้นที่ เปิดตัว ในพื้นที่ต่างๆ ควบคู่กับการหาเสียงของว่าที่ผู้สมัคร ที่ตอนนี้ ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

-นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรัฐบาล ชี้แจงกลุ่มพีมูฟ ที่ปักหลักชุมนุมบริเวณแยกพาณิชยการ เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ย้ำครม.รับเดินหน้าแก้ 15 ข้อเรียกร้อง เริ่มประชุมนัดแรก 3 ก.พ.นี้ ขณะที่พีมูฟพอใจ แต่ขอปักหลักรอดูความคืบหน้าถึงวันที่ 3 ก.พ.

นายอนุชา กล่าวว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา และดูแลคนไทยทั้งประเทศอยู่แล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาเรื้อรังยาวนาน ยืนยันด้วยเกียรติในฐานะรัฐมนตรี ที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ โดยนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีความเป็นห่วงและได้สั่งการให้ติดตามดำเนินการเรื่องนี้

ทั้งนี้ข้อเรียกร้องทั้งหมด ได้นำเสนอครม. ไม่มีการตัดทอนตามที่ได้ตกลงกันแม้แต่ตัวอักษรเดียว ซึ่งย้ำว่าทุกคนจะต้องได้รับประโยชน์ร่วมกัน โดยในวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.พ.นี้ ตนจะเรียกประชุมนัดแรก เพื่อแสดงความจริงใจว่า รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ด้านนายจำนงค์ หนูพันธ์ ประธานกลุ่มพีมูฟ ระบุว่าพอใจการแก้ปัญหาของรัฐบาลในวันนี้ แต่ผู้ชุมนุมจะยังคงปักหลักไปถึงวันอังคารที่ 8 ก.พ.นี้ เพื่อรอความชัดเจนถึงกระบวนการแก้ไขปัญหา ส่วนจะเปิดถนนเพื่อให้สัญจรได้หรือไม่ ต้องหารือกันกับมวลชนก่อน ซึ่งยอมรับว่าอาจจะต้องปรับรูปแบบการติดตามผลให้เหมาะสมกับสถานการณ์

-ควันหลงเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่ – จตุจักร นายกฯกล่าวในที่ประชุม ครม.ว่า จบไปแล้ว ถือเป็นการตัดสินใจของประชาชน อย่าใช้โอกาสนี้สร้างความแตกแยก ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลตั้งใจและช่วยกันทำงานต่อไปเพื่อประชาชนและประเทศชาติ

ด้านนายจักรพันธ์ พรนิมิตร หัวหน้าภาค กทม. ของพรรคพลังประชารัฐ ยอมรับพรรคได้รับผลกระทบ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิ์ลดลงถึง 3 หมื่นคะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่มีนัยยะสำคัญ ต้องเป็นโจทย์ที่ทุกพรรคต้องทำงานหนักเพื่อแย่งชิงคะแนนจากตรงนี้

-การเลือกตั้งซ่อม เขตหลักสี่ – จตุจักร นอกจากพรรคพลังประชารัฐจะพ่ายแพ้แล้ว ล่าสุดยังต้องสุดกับคดีร้องยุบพรรค ที่มีคนไปร้อง กรณีการขาดคุณสมบัติของ ของ นายสิระ เจนจาคะ ด้วย

โดยทาง กกต. ได้มีการเรียกเครือข่ายของกลุ่มราษฎร นำโดย นายอติเทพ ธิติพนธ์ และนางสาววรรณวลี ธรรมสัตยา หรือ ตี้ พะเยา เข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริง กรณียื่นขอให้มีการยุบพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ วันที่ 27 ธ.ค. 2564

สืบเนื่องมาจาก ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสมาชิกภาพ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากขาดคุณสมบัติ และให้ถือว่าไม่เคยเป็น ส.ส. มาก่อน ทำให้ทางกลุ่มเห็นว่า เรื่องนี้เป็นความรับผิดชอบของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ตามกฎหมาย จึงเข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายพรรคการเมืองที่ กกต. สามารถยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐได้

พร้อมยื่นเรื่องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้พิจารณาเพิกถอนถ้อยคำต่างๆ ของนายสิระ เจนจาคะ ที่ใช้ในการทำหน้าที่ ส.ส. ด้วย เพราะศาลได้วินิจฉัยแล้วว่าไม่ได้เป็น ส.ส.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-mCqzj8IJ24


คุณอาจสนใจ

Related News