สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 26 ม.ค.65 โค้งสุดท้ายหาเสียงหลักสี่-หมูหน้าฟาร์มลดราคา6บาท-พระนรวิชญ์เตรียมสึก

โดย thichaphat_d

26 ม.ค. 2565

72 views

-พระนรวิชญ์ - พระพ่อ ร่วมงานสวดอภิธรรมศพ ‘หมอกระต่าย’ คืนสุดท้าย พร้อมเตรียมสึกวันนี้ หลังพิธีฌาปนกิจ เปิดใจ สภาพจิตใจยังไม่ดี ยันบิ๊กไบค์ไม่ใช่รถของกลาง ซื้อถูกมาถูกกฎหมาย ด้านสำนักพุทธฯ ชี้ผู้ต้องหาคดีอาญายังไม่สิ้นสุด ไม่สามารถบวชเป็นพระได้

-อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยัน พบโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 ในประเทศไทย 9 รายทั้งที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และติดเชื้อภายในประเทศ มีความสามารถหลบภูมิคุ้มกันวัคซีน แต่ยังไม่พบความแตกต่างจากสายพันธุ์หลัก BA.1

-ข่าวดี สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ประกาศราคาหมูเป็นหน้าฟาร์ม ปรับราคาลดลง จากเดิมตรึงราคาไว้ที่ 110 บาท ภาคเหนือลดลงมากสุด กิโลกรัมละ 6 บาท ลงมาอยู่ที่ราคา 104 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงเทศกาลตรุษจีน

-บุกยิงอุกอาจ กลางมหาวิทยาลัยเทคโนฯ เมืองนนท์ คนร้ายขับเก๋งยิงถล่มนักศึกษา เผยภาพชัดขับเก๋งล่อ นศ.ที่นั่งอยู่ในโรงอาหาร ให้ไล่ตาม สบโอกาสให้พรรคพรวกที่จอด จยย.อยู่ริมถนน รัวยิงใส่นักศึกษา และศิษย์เก่าเจ็บ 2 คน ตำรวจคาดฝีมือคู่อรืจงใจหาเรื่อง ขณะที่วงจรปิดพบนักศึกษาเจ้าถิ่นชักปืนไล่ยิงฝ่ายตรงข้ามเช่นกัน

-กลุ่มสายไหมต้องรอด นำหนุ่มวัย 18 ร้องกระทรวงยุติธรรม ถูกหลอกให้ไปเป็นสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ปอยเปต จัดฉากสวมบทบาท เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ ดีเอสไอ ผู้พิพากษา หลอกล่อเหยื่อ หากใครไม่ยอมก็จะถูกผู้คุมซ้อม ส่วนผู้หญิงจะถูกส่งไปค้าประเวณี เผยเคยเจอเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ เหยื่อวีดีโอคอลกลับมาขอเงินคืน แต่ถูกหัวหน้าแก๊งด่าว่าโง่ พร้อมหัวเราะใส่ เหยื่อจึงยิงตัวตายต่อหน้า

-สาธารณสุขจังหวัดนครพนม จ่อฟัน เจ๊บิว กระเพาะปลา 5 พัน และลูกค้าคู่กรณี เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ นั่งดื่ม เหล้าเบียร์ ในร้าน เจ๊บิวออกรายการโหนกระแส ขอโทษพร้อมแก้ไข ขณะที่ฝ่ายลูกค้า ประกาศตัดญาติกลางจอ รับไม่ได้ ถูกเอาเปรียบราคาอาหาร

-ตำรวจรู้ตัวโจรแสบขโมยรองเท้า นักกีฬาฟุตซอลโรงเรียนยกทีม พบประวัติเพิ่งพ้นคุกได้ 2 เดือน แล้วไปฉกรถเก๋งของชาวบ้านจากสิงห์บุรี ขับตระเวนขโมยสิ่งของ กระทั่งมาขโมยรองเท้าสตั๊ด โทรศัพท์ กระเป๋าสตางค์ ของนักกีฬา ครูเปิดใจ เด็กเสียความรู้สึกกว่าจะเข้ารอบระดับจังหวัด ไม่ใช่เรื่องง่าย ผู้จัดฯช่วยเลื่อนคิวแข่งให้ไปหารองเท้าคู่ใหม่ แต่เด็กไม่พร้อมจึงต้องแพ้บาย

-เด็กชายวัย 2 ขวบ พลัดตกบ่อลึก 11 เมตร พ่อรีบพุ่งไปช่วย จมน้ำหายคู่ ตำรวจกู้ภัยเร่งเข้าช่วย แต่ปริมาณออกซิเจนในบ่อมีน้อย ขาดอากาศเสียชีวิตทั้งพ่อลูก

-สุดสลด รถเก๋งพุ่งชนหญิงวัย 66 ปี ตากข้าวเปลือกริมถนนเสียชีวิตคาที่ คนขับตกใจสุดขีด เผยไม่ตั้งใจ กำลังพาสุนัขไปหาหมอ ระหว่างทางสุนัขส่งเสียงร้องอย่างทรมานจึงหันไปดู ก่อนรถเสียหลักไปชนคนตาย


เรื่องเล่าการเมือง

-หลังจากมีกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างนายกรัฐมนตรีกับ พล.อ.ประวิตร จากกรณีของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำแล้งที่ จ.ชัยนาท และสิงห์บุรี ช่วงหนึ่งท่านกล่าวบนเวทีถึงเรื่องนี้

โดยบอกว่า ต้องการให้ประชาชนอยู่ดีกินดี มีความสงบ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน แล้วก็ย้ำว่าท่านไม่ได้ทะเลาะกับใคร รวมถึงที่มีข่าวว่าท่านทะเลาะกับนายกฯ ด้วย

ซึ่งการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ไปในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เพื่อติดตามมาตรการรองรับฤดูน้ำแล้ง โดยมี ส.ส.พลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก พรรคพลังประชารัฐ และ พลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธาน ประธานยุทธศาสตร์พรรค ที่มีข่าวว่าเตรียมไปร่วมพรรคใหม่กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ไม่ได้เดินทางติดตามลงพื้นที่กับ พล.อ.ประวิตร เหมือนเช่นทุกครั้ง

ก่อนที่จะกล่าวบนเวที พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ตอบทุกคำถาม รวมถึงเรื่องที่โดนเด็กชู 3 นิ้วใส่ โดยบอกว่า ไม่มีอะไร ถือว่าเป็นลูกหลาน

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงการขับ ส.ส.กลุ่มร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรค ออกจากพรรคด้วยว่า เรื่องจบแล้ว ส่งเรื่องให้ กกต.แล้ว ต่อไปผู้ที่ถูกขับออกต้องไปสังกัดพรรคใหม่ และ ยืนยันด้วยว่า จะไม่มีปัญหาเรื่องขององค์ประชุมในสภาผู้แทนราษฎรเพราะว่าพรรคนี้ (ซึ่งก็หมายถึงพรรคเศรษฐกิจไทยที่กลุ่มร้อยเอกธรรมนัสจะไปอยู่) ก็จะเป็นพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลเหมือนกัน ไม่ต้องห่วง

ส่วนพลเอกวิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นคนใกล้ชิด พล.อ.ประวิตร จะไปเป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคใหม่ พอผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีกระแสข่าวเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร ก็ย้อนกลับว่า "ไปถามกระแสข่าว อยากรู้ก็ไปถามกระแสดู"


-เข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร ตอนนี้แกนนำแต่ละทุกพรรค ก็ต่างลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างเข้มข้น

2 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ คือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำทีม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ มาดามหลี ผู้สมัครของพรรค หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร

โดยชูจุดขาย ว่า เป็นคนทำงานจริง ไม่ทิ้งพื้นที่ จึงขอโอกาสเข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนแก้ไขปัญหา ผ่านกลไกรัฐเพื่อประชาชน

ระหว่างการหาสียงของพรรคพลังประชารัฐ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ พร้อมด้วยผู้สมัครของพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็ได้ลงหาเสียงในจุดเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้เข้ามาทักทาย ก่อนแยกย้ายกันไปหาเสียง

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ พูดถึงกรณีที่ถูกขัดขวางการเข้าพื้นที่หาเสียง จุดเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จนเกิดเหตุชุลมุนเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ทางพรรค จะไปร้องกกต.เพื่อตรวจสอบเอาผิดหลังการเลือกตั้ง

ด้านพรรคเพื่อไทย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ก็ลงพื้นที่หาเสียงอย่างหนัก พร้อมชวนประชาชนจับตาทุจริตการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ก็ลงพื้นที่ไปช่วย นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครของพรรค พร้อมระบุวันที่ 27 ม.ค.นี้ จะไปหาเสียงในพื้นที่ค่ายทหาร ทั้งกรมยุทธโยธา และมณฑลทหารบกที่ 11 ในช่วงโค้งสุดท้าย


-สนามผู้ว่าฯกทม. ก็คึกคักไม่แพ้กัน ล่าสุดนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ออกมาทวงสัญญา กับนายกรัฐมนตรี ที่เคยประกาศจัดเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ภายในครึ่งปีแรก

มีบางช่วงการให้สัมภาษณ์ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระ ระหว่างการเปิดตัว “สภากาแฟเพื่อนชัชชาติ” ที่ตั้งเป้าขยายให้ได้ 1 พันแห่ง ครอบคลุมทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็น สามารถรายงานผ่าน “ทราฟี ฟองดู” (Traffy Fondue) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรับแจ้งปัญหาเมือง ที่จะร่วมกันออกแบบนโยบายรายเขต เพื่อกรุงเทพฯ ที่น่าอยู่ต่อไป

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ยืนยันไม่กังวลกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร เปิดตัวลงผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคก้าวไกล โดยชื่นชมว่าเป็นคนเก่ง และทำให้ประชาชนมีตัวเลือกมากขึ้น

ด้านนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ก็ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ไปพบปะประชาชน โดยมอบ “ตุ้ยเหลียน” (ป้ายมงคลจีน) อวยพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีนที่จะถึง พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เยาวราช ซึ่งถือเป็นเขตสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังได้ดูงานที่โรงพยาบาลเทียนฟ้า ซึ่งต้องการนำศูนย์ฟอกไตของที่นี่ ไปเป็นต้นแบบในการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุข ในสังกัด กทม.เป็นศูนย์การแพทย์เพื่อดูแลประชาชน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sE3LBE6I3Dc

คุณอาจสนใจ

Related News