สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 25 ม.ค.65 บิ๊กป้อมหาเสียงหลักสี่-ส.ต.ต.บวชให้หมอกระต่าย-ตาสีเหลืองหลังฉีดไฟเซอร์

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2565

58 views

-สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ พร้อมพ่อ ปลงผมบวชอุทิศส่วนกุศลให้ “หมอกระต่าย” ก่อนไปร่วมฟังพระสวดอภิธรรมศพ และยืนเคารพไว้อาลัยหน้าโลง ขณะที่ครอบครัวและเพื่อนหมอ ยังเศร้า จุดเทียนเค้กวันเกิด วางหน้าโลงศพ กลุ่มเพื่อนวางดอกไม้บนทางเท้าตรงทางม้าลาย พร้อมข้อความ “Happy Birthday”

ล่าสุด กทม. ปรับถนนทำลูกระนาด ก่อนถึงทางม้าลาย 60 เมตร เตือนรถให้ชะลอความเร็ว หวั่นเกิดเหตุซ้ำรอย

-เพจดังแฉหลักฐาน ส.ต.ต.นรวิชญ์ ไปตรวจร่างกายอ้างตามัว หลังซิ่งบิ๊กไบก์ชนหมอกระต่าย แต่ไม่ได้ตรวจ ก่อนที่เพื่อนจะตามตัววุ่น จึงรู้ว่าถูกรถชน โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แจงหมอกระต่าย เป็นแพทย์เวรในวันนั้นจริง ยัน ส.ต.ต.นรวิชญ์ไม่ใช่คนไข้หมอ

ขณะที่ นครบาลแจงไทม์ไลน์ละเอียดยิบ ยืนยัน ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา แจ้ง 7 ข้อหา เตรียมนำตัวส่งฟ้องอัยการ 11 กุมภาพันธ์ นี้

-คนร้ายอุกอาจ บุกเดี่ยวชิงทองในห้างบิ๊กซี หล่มสัก เพชรบูรณ์ กวาดทอง 23 บาท วงจรปิดเผยภาพ คนร้ายเป็นชาย ทำทีเดินมาขอซื้อทอง ชักปืนข่มขู่พนักงาน ก่อนปืนเคาน์เตอร์ คว้าถาดทองหลบหนีลอยนวล หลังก่อเหตุ ยิงปืนเปิดทาง 1 นัด กันพลเมืองดีติดตาม ตำรวจเร่งแกะรอยไล่ล่าตัว คาดยังอยู่ในพื้นที่

-วงการบันเทิงผวาอีกรอบ นักแสดงสาว อ้น ศรีพรรณ แจงผ่านไอจีเกมแล้ว ติดโควิด ส่วนสามี เอ อนันต์ ไม่ติดเชื้อ ผลตรวจเป็นลบ ขณะที่แพท ณปภา ประกาศติดโควิด ส่วนน้องเรซซิ่งปลอดภัย ด้านภรรยา บอย-ตรัย ภูมิรัตน์ ติดโควิดพร้อมลูกอีก 2 คน แชร์จดหมายลายมือลูกสุดบีบหัวใจ

-หนุ่มสกลนคร โพสต์คลิป ตาสีเหลืองหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ด้านจักษุแทย์ ศิริราชพยาบาล ระบุเกิดขึ้นได้ เป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ซึ่งเกิดขึ้นจากภาวะตับอักเสบ ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์ตาเริ่มจางลงเกือบหายเป็นปกติแล้ว

-หนุ่มโรงแรมกระบี่ โพสต์เดือดถูกแก๊งคอลเซนเตอร์โทรป่วน อ้างน้องสาวติดหนี้ค้ำประกันเงินกู้ เจ้าตัวรู้ทัน ถูกด่ายับ เย้ยแจ้งความไปตำรวจก็ช่วยไม่ได้ เจ้าตัวเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ขณะที่ดีเอสไอ ยึดซิมมือถือกว่า 8,500 อัน พบแรงงานต่างด้าวเป็นผู้ลงทะเบียน ส่งให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เว็บพนันเงินกู้

-ปูพรมตรวจห้องเย็น 539 แห่ง พบซุกซากหมูมรพิรุธกว่า 13 ล้าน กิโลกรัม สั่งอายัดตรวจสอบ ส่วนที่ตลาดสดเทศบาลนครขอนแก่น หมูสามชั้นต้มกิโลกรัมละ 400 บาท หมูกรอบ กิโลกรัมละ 700 บาท แพงสุดในรอบ 60 ปี รับเทศกาลตรุษจีน

ขณะที่ ราคาน้ำมัน ขึ้นอีกแล้ว มีผลแล้วเช้านี้ ปตท. และบางจาก ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมัน กลุ่มแก๊สโซฮอล์ 40 สตางค์/ลิตร ยกเว้น E85 และ E20 ปรับขึ้น 60 สตางค์/ลิตร กลุ่มดีเซลคงเดิม

-ครม.ไฟเขียว คนละครึ่ง เฟส 4 ขยับเปิดลงทะเบียนเร็วขึ้น ผู้ใช้เก่าต้องยืนยันรับสิทธิ์ในแอปฯเป๋าตัง เริ่ม 1 ก.พ. ใช้จ่ายได้ทันที พร้อมเปิดอีก 1 ล้านสิทธิสำหรับผู้ใช้ใหม่เริ่ม 10 ก.พ. ใช้จ่าย 17 ก.พ. รับรายละ 1,200 บาท ใช้ได้ถึงเดือนเมษายนส่วนเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 แจก 2 ล้านสิทธิ เริ่มตั้งแต่เดือน กุมภาพันธ์ถึงกรกฏาคมนี้


เรื่องเล่าการเมือง

-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หลักสี่ช่วย มาดามหลี- นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หาเสียงครั้งแรก ชุมชนบางบัวร่วมใจพัฒนา หรือ ชุมชนเชิงสะพานไม้ 2 แขวงตลาดบางเขน ปรากฏว่าเจอทั้งม็อบ ทั้งเด็กในชุมชนชู 3 นิ้วใส่

มีชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุในพื้นที่มารอต้อนรับ โดยมีคุณยาย อายุ 104 ปี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่อายุมากที่สุด นำพวงมาลัยดอกดาวเรือง มาให้พลเอกประวิตรด้วย

พลเอกประวิตร กล่าวกับชาวบ้านว่า ดีใจที่ได้มาเยี่ยมเยียน ยืนยันว่าจะทำให้ความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยดีขึ้นอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่าภายใต้การดูแลของพลเอกประยุทธ์ ซึ่งดูแลพี่น้องประชาชนมาไม่ต่ำกว่า 7 ปี จะพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้นต่อไป และขอให้ช่วยเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้หลังจากกล่าวเสร็จ พลเอกประวิตรได้เดินไปทักทายพี่น้องประชาชนด้วย มีการโชว์ลีลา ลวกก๋วยเตี๋ยว ในร้านก๋วยเตี๋ยวในชุมชน และมีประชาชนนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบมามอบให้ และมาขอถ่ายรูปเซลฟี่เป็นจำนวนมาก

แต่ช่วงหนึ่ง มีกลุ่มเยาวชนมาถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย และมีรายหนึ่งชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว ทำให้พลเอกประวิตรพูดว่า "สามนิ้วอย่างนี้เลยหรอ" ขณะที่มาดามหลีและทีมงานจับมือเด็กที่ชู 3 นิ้วลง ดูบรรยากาศช่วงนั้น

ทั้งนี้ ระหว่างที่พลเอกประวิตร กำลังพบปะประชาชน ได้มีกลุ่มตัวแทนผู้ชุมนุมกลุ่มพีมูฟที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ใกล้ทำเนียบรัฐบาล ประมาณ 10 คน เดินทางมาที่ชุมชนฯเพื่อขอยื่นหนังสือถึงพลเอกประวิตร เพื่อให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา

ทำให้ประชาชนในพื้นที่ ออกมารวมตัวกันป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปในชุมชน ก่อนที่นายอธิรัฐ รัตนเศรฐ รัฐมนตรีช่วยคมนาคม และนายสิระ เจนจาคะ ออกมาเจรจาและเป็นตัวแทนรับเรื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานน่าจะเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ประวิตร เดินพบปะชาวบ้านไกลที่สุดเท่าที่ท่านเคยลงพื้นที่ และเมื่อ พล.อ.ประวิตร เดินกลับมาถึงรถ กลุ่มผู้สื่อข่าวที่รออยู่ได้สอบถามถึงปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ว่าได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตร ตะคอกกลับเสียงดัง ว่า "คุย คุยตลอด คุยทุกวัน" และ ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรต้องรับมือ

และเกี่ยวกับกระแสข่าวว่ามีความขัดแย้งของนายกฯและ พล.อ.ประวิตร จากกรณีของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เมื่อวานนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามแทนนายกฯ ถึงบรรยากาศภายหลังการร่วมรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร โดยนายกฯ ยืนยันว่า 3 ป.ไม่แตก และไม่ขัดแย้งกัน พร้อมกับระบุว่าไม่ได้มีปัญหาใด ขออย่ายุแยงบิดเบือนในสื่อหลายช่องทาง ต้องช่วยกันทำงานให้ได้

-และก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางมาถึงชุมชนเชิงสะพานไม้ 2 ได้เกิดความชุลมุนขึ้นเมื่อนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ จะนำผู้สมัครของพรรคเข้าหาเสียงในจุดที่เตรียมการไว้ต้อนรับ พล.อ.ประวิตร

แต่ประธานชุมชน และทีมงานที่สวมเสื้อพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่าไม่สามารถให้เข้าชุมชนได้ เนื่องจากมีกิจกรรมของพรรคพลังประชารัฐ โดยนายมงคลกิตติ์ พยายามเจรจา แต่ไม่เป็นผล โดยประธานชุมชน แจ้งว่าขณะนี้ถนนเลียบคลองในพื้นที่ปิดห้ามผ่าน และยืนยันว่าตนเองมีอำนาจปิดพื้นที่ชั่วคราวเพื่อจัดกิจกรรม แต่นายมงคลกิตติ์ พยายามถามถึงเอกสารการขออนุญาต และขอให้ประธานชุมชนทำหน้าที่อย่างเป็นกลาง

ซึ่งประธานชุมชนพูดเสียงดัง และบรรยากาศตึงเครียดมากขึ้นเมื่อชาวบ้านในชุมชน รวมตัวกันถือป้าย สนับสนุนผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐออกมาตะโกน ไม่ต้อนรับนายมงคลกิตติ์ และตะโกนเลือก หมายเลข 7 ทำให้ นายมงคลกิตติ์ ต้องเดินทางออกจากพื้นที่และ มองว่าการกระทำที่เกิดขึ้นเป็นการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ปิดกั้นไม่ให้ ผู้สมัครพรรคอื่นๆเข้าพื้นที่เพื่อไปหาเสียงเลือกตั้ง

-ในส่วนพรรคก้าวไกล เมื่อวาน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคยังคงลงพื้นที่ช่วยเพชร กรุณพล ผู้สมัครของพรรค

นายพิธา กล่าวว่า เชื่อว่าการเปิดตัวนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงสมัครผู้ว่าฯกทม.จะช่วยเสริมให้ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ และในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ทั้งแคนดิเดตนายรัฐมนตรี คือ ตัวนายพิธาเอง และแคนดิเดตผู้ว่าฯกทม. คือ นายวิโรจน์ จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายพิธา ยังระบุว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลมาจากหลายช่องทางว่ามีการแจกเงิน จึงได้มีการล่อซื้อเพื่อหาหลักฐานการกระทำความผิด ล่าสุดมีการรวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้ว หากมีความชัดเจน จะยื่นกับ กกต.เพื่อเอาผิดทันที

ส่วนพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการเลือกตั้งเขตหลักสี่-จตุจักร แถลงว่าพรรคจะส่ง ผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งครบทุกหน่วยเลือกตั้ง โดยได้อบรมผู้สังเกตการณ์ของพรรคอย่างเข้มข้นไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะการเลือกตั้งปี 2562 เต็มไปด้วยความเคลือบแคลงสงสัย ทั้งนี้พรรคจะมีการรวบรวมหลักฐานและติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ด้วย ขอให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตา และย้ำว่า พรรคเพื่อไทยเอาจริงกับการจับผิดในครั้งนี้

สำหรับการเลือกตั้งซ่อมหลักสี่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ คือ 30 มกราคม มีผู้สมัครทั้งหมด 8 คน จาก 8 พรรคการเมือง ใครอยู่ในเขตเลือกตั้งนี้อย่าลืมไปใช้สิทธิกัน

-หลังพรรคเพื่อไทย ยื่นตรวจสอบ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง กรณีมีคำสั่งตั้งทีมรักษ์กรุงเทพ อาจเข้าข่ายเป็นการเอื้อประโยชน์ในการลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่ ซึ่งล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เตรียมเรียกให้มาชี้แจงแล้ว

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค เดินทางยื่นหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มีคำสั่งแต่งตั้ง “ทีมรักษ์กรุงเทพ” เป็นคณะกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

นายจิรายุ ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับเรื่องร้องเรียน หลังพบว่าทีมดังกล่าว หลายคนประกาศตัวเป็นผู้สมัคร ส.ก. ที่ได้ลงพื้นที่ กทม.ทุกเขตในรูปแบบต่างๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการเอื้อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ พร้อมเรียกร้องไปยัง พล.ต.อ.อัศวิน ว่า หากจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม.จริง ก็ควรประกาศเปิดตัว และ แข่งขันกันแบบแฟร์เพลย์

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่ากรณีที่พรรคเพื่อไทยยื่นให้ตรวจสอบ ว่า “ตนได้สั่งการให้ พล.ต.อ.อัศวิน ทำหนังสือชี้แจงรายละเอียดทั้งหมด รวมทั้งจะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายของกระทรวงไปพิจารณาเรื่องนี้ด้วย



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KcUjmZQvcIA

คุณอาจสนใจ

Related News