สรุปข่าว

เรื่องเล่าหน้าหนึ่ง 20 ม.ค.65 ขับธรรมนัสพ้น พปชร.-ประท้วง ตร.ปล่อยตัวขี้ยาคลั่ง-เจ้าของฟาร์มหมูขอโทษ

โดย thichaphat_d

20 ม.ค. 2565

72 views

-พลังประชารัฐแตก ลงมติขับ ร.อ.ธรรมนัส พหรมเผ่า และ 21 ส.ส. ออกจากพรรค หลังสร้างความขัดแย้งภายในพรรค ทำผอดวินัยร้ายแรง ซึ่งทั้งหมดต้องหาพรรคใหม่ภายใน 30 วัน

-ปคบ.บุกศูนย์ดูแลคนชราเถื่อน! สุดช็อกพบ ล่ามโซ่ - ล็อกประตู ขังผู้สูงอายุในห้องพัก ที่เต็มไปด้วยคราบอุจจาระ แถมปล่อยให้นอนกลางกองขยะ อาคารพังเละ อดีตพนักงานออกมาร้องเรียน ลูกหลานทราบข่าวแห่มารับตัว ร่ำไห้รับสภาพที่พักไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งประสานส่งตัวคนชราที่เหลือไปยังศูนย์ดูแลใหม่

-ระทึกกลางนครสวรรค์ ชายเสพยาหลอน ถือปืนจะยิงเมีย แต่ปัดทันเลยแค่เจ็บ ก่อนคลั่งขี่จักรยานยนต์ยิงเจ้าของร้านชำตาย แล้วซิ่งหนี พลเมืองดีเข้าช่วยถูกยิงรถพรุน ตำรวจเข้าสกัดถูกยิงเจ็บ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 สุดท้ายเจ้าตัวถูกยิงขาสิ้นฤทธิ์ถูกจับส่งดำเนินคดี

-ชาวบ้านฮือ ปิดล้อมโรงพักสิชล ประท้วงตำรวจจับขี้ยาคลั่ง ทำร้ายเพื่อนบ้านเจ็บหนัก แล้วปล่อยตัวจนย้อนกลับมาฆ่าสามีคนเจ็บ จนต้องยกเลิกทำแผนฯ ผู้การเมืองคอนแจง ปล่อยตัวเพราะไร้อำนาจคุมตัวตามกฎหมาย ด้าน ผบ.ตร.สั่งสอบเรื่องนี้แล้ว

-เจ้าของฟาร์มหมู ยกมือขอโทษ นายกฯ – กรมปศุสัตว์ ทำเข้าใจคลาดเคลื่อน จนกลายเป็นเรื่องใหญ่ ปมเนื้อหมู กิโลละ 60 บาท ไร้คนซื้อ แท้จริงมีสัญญากับบริษัท เผยไปตลาดได้ยินข่าวหมูแพงแล้วเครียด เลยวิตกว่าเลี้ยงหมู แล้วไม่รู้จะเอาไปไหน ถ้าไม่มีคนซื้อ ขณะที่ปศุสัตว์ยังไม่เจอกักตุนหมู ด้านพาณิชย์มีมติให้ ไก่ - เนื้อไก่ เป็นสินค้าควบคุม

-อดีต ผกก.โจ้ แฉกลางศาล วงจรปิดที่ออกสื่อโดนตัดต่อ ช่วงช่วยชีวิตมาวินหายไป ลั่นมีตำรวจอยู่ในเหตุการณ์มากกว่าในคลิป และมีตำรวจ 2 นายให้การเท็จ ย้ำถุงดำคลุมหัวเพื่อให้เกิดความกลัว ไม่ได้เจตนาฆ่า พ่อแม่ผู้ตาย เดินหน้าเรียกเงินชดเชย 1 ล้าน 5 แสนบาท

-ชุดสยบไพรีภาค 9 ร่วม 100 นาย ปิดล้อมรีสอร์ท หวังรวบไอ้เกร็ก คนร้าย 7 หมายจับ ที่ฉวยจังหวะขับรถหนี แล้วคว้า M16 ยิงสู้เจ้าหน้าที่ ที่ขับไล่บี้ตามมา จนกระจกรถเป็นรู / หนีรอดเป็นครั้งที่ 4

-สุดระทึก! เสี่ยเจ้าของฟิตเนสขับ BMW ราคากว่า 4 ล้าน จอดหน้าร้านที่ชลบุรี จู่ๆเกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ วอดทั้งคัน เจ้าตัวงง ไม่ทราบสาเหตุ แค่เพิ่งล้างรถมา แถมซื้อมามือ 1 สภาพเดิม ไม่ได้แต่งเพิ่ม


เรื่องเล่าการเมือง

-กลายเป็นข่าวใหญ่เมื่อคืนนี้ สำหรับปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ ระลอกใหม่ ที่สืบเนื่องมาจากการแพ้เลือกตั้งซ่อมภาคใต้ ในที่สุดพรรคพลังประชารัฐ มีมติ ขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ ส.ส. รวม 21 คน ออกจากพรรค แล้ว

นายบุญสิงห์ วรรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ของพรรค ยอมรับว่าที่ประชุมมีมติ ขับ ส.ส.จำนวน 21 คน ซึ่งเป็น ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส ออกจากพรรคจริง โดยให้เหตุผลว่าในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้ง21 คน ทำผิดวินัยร้ายแรง ทำให้พรรคบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ และให้เกิดความขัดแย้ง

สำหรับ ส.ส. 21 คน อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค , นายไผ่ ลิกข์ ส.ส.กำแพงเพชร ,นายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปาง , นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น ,นายสมศักด์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา ,นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี ,นางจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร และนายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น

โดยหลังจากนี้จะต้องย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ภายใน 30 วัน เพื่อจะได้ทำหน้าที่ ส.ส.ต่อไป

เบื้องต้นมีรายงานว่า ทั้ง 21 คน จะย้ายไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จดจัดตั้งเมื่อปี 2563 และอาจจะมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รวมถึง พล.ต.อ.วัชรวาท วงษ์สุวรรณ มาร่วมงานด้วย

สำหรับมติครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ ช่วงเย็นวานนี้ มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัสจะขอลาออกจากตำแหน่ง และมี ส.ส.กลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัสบางส่วน ทยอยออกจากไลน์กลุ่มพรรคพลังประชารัฐ

ทำให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ต้องเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ ตามรายงานบอกว่า การประชุมเป็นไปอย่างเคร่งเครียด มี ร.อ.ธรรมนัส เข้าร่วมด้วย เพื่อหวังจะนำ ส.ส. 21 คน ไปอยู่พรรคใหม่และขอโควต้าเก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างอยู่ 2 ตำแหน่งกลับคืนมานำมาสู่การมีมติดังกล่าว

ในวันนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 10.30 น.

ส่วนความเคลื่อนไหว ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ภายหลังมีมติพรรคแล้ว ก็ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ขอขอบพระคุณทุกกำลังใจและความห่วงใยจากพี่น้องประชาชนรวมถึงสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ ส.ส. จะยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน และพัฒนาประเทศต่อไปอย่างที่ตั้งใจไว้ พร้อมติดแฮชแท็กทิ้งท้าย #ไปอยู่พรรคไหนดีครับ

-ปัญหาของพรรคพลังประชารัฐ ทั้งศึกภายใน และศึกระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล วันนี้มีความเห็น ในมุมมองฝ่ายค้าน เชื่อว่า จะส่งผลการทำงานของรัฐบาลอย่างแน่นอน

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้น พิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็น ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

มองว่า ความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ภายในพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลโดยตรงต่อการทำงานในสภารวมทั้งการเลือกตั้งซ่อมที่ กทม.

ถึงขั้นที่ส่งสัญญาณว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่อยากอยู่ต่อแล้ว อยากจะคืนอำนาจให้ประชาชน เพราะเมื่อไปด้วยกันไม่ได้ ทำงานด้วยกันไม่ไหว ผู้นำรัฐบาลจะได้ตัดสินว่า จะคืนอำนาจให้กับประชาชนหรือเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่

เช่นเดียวกับ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน มองว่าปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และภายในพรรคร่วมรัฐบาลจะยังไม่จบเท่านี้ ยังมีปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะการแยกตัว ออกไปตั้งพรรคใหม่ ของพรรคสร้างอนาคตไทย ที่จะยิ่งทำให้พรรคพลังประชารัฐดูอ่อนแอลง รวมถึงอาจจะมีปัญหาอีกหลายระลอกตามมาด้วย

-นายอุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย และผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ประกาศสโลแกน ฟื้นเศรษฐกิจ สร้างอนาคตประเทศ ชูจุดยืนไม่ซ้ายสุดขั้ว ไม่ขวาสุดโต่ง ไม่โกง ไม่ปล้นชาติ ลั่นไม่ใช่พรรคอะไหล่ เดินมาแล้วไม่หันหลังกลับ ยันไม่เสนอ พล.อ ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ยอมรับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มีความเหมาะสมเป็นแคนดิเดตนายกฯ


-มีการชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลเรื่องปัญหาค่าครองชีพของประชาชนอีกครั้ง กลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า "ตู่อยู่ หมูแพง" เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเพื่อลดผลกระทบประชาชน หากแก้ไม่ได้ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออก

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมได้ถอดเสื้อผ้าอ่านแถลงการณ์ สื่อถึงการสิ้นเนื้อประดาตัว เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขสถานการณ์ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยการควบคุมราคาสินค้า เพื่อไม่ให้ประชาชนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป หากแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ขอให้นายกรัฐมนตรีลาออก

ทั้งนี้ทางกลุ่มได้โปรยผักกาดผักสด บอกว่าเป็นผักจากพ่อค้าแม่ค้าที่ฝากมาทิ้ง และใบปลิวที่มีข้อความว่าแพงทั้งแผ่นดิน เข้าไปในแนวกั้นบริเวณถนนพิษณุโลก เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย และได้ยื่นหนังสือถึงรัฐบาลผ่านนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/nNhs0xrk_fo

คุณอาจสนใจ

Related News