สรุปข่าว

ผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหาผลกระทบจากโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

โดย nicharee_m

4 มิ.ย. 2565

24 views

- ผู้ว่าฯ กทม.แก้ปัญหาผลกระทบจากโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่สำรวจโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินบริเวณถนนพระราม 3 กำชับผู้รับเหมาปรับปรุงรูปแบบการปิดฝาบ่อพัก และตรวจสอบความเรียบร้อย รวมทั้งจัดทีมงานเฉพาะกิจเพื่อแก้ไขเหตุเร่งด่วน ส่วนปัญหาสายสื่อสารที่ติดกับเสาไฟฟ้า ขั้นต้นจะเอาสายที่ไม่ใช้งานออกก่อน จากนั้นจะหารือเพื่อวางแนวทางนำสายสี่สารลงใต้ดิน พร้อมเร่งแก้ไขปัญหาไฟส่องสว่าง โดย กทม.จะลงทุนติดตั้งใหม่ 10,000 ดวง


- 'เต้ มงคลกิตติ์' กลับใจไม่เปิดเผยภาพ 'แตงโม นิดา' หลังเสียชีวิต

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ระบุ ทีมกฎหมายพิจารณาแล้วว่าไม่เปิดเผยภาพของแตงโม นิดา หลังเสียชีวิต เกรงจะผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 366/4 จากเดิมที่ประกาศเตรียมเปิดเผยภาพศพของแตงโม พร้อมขอบคุณผู้ให้กำลังใจ ย้ำจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด แม้ว่าจะถูกถอดถอนจากตำแหน่ง ส.ส.ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง หรือต้องจำคุก


- ทำเนียบขาวสหรัฐฯ เปิดไฟสีส้มเตือนให้ตระหนักเหตุรุนแรงจากปืน

อาคารทำเนียบขาว ในกรุงวอชิงตัน ดีซี. สหรัฐอเมริกา เปิดไฟสีส้มทั่วทั้งอาคาร เพื่อเตือนชาวอเมริกันให้ตระหนักถึงเหตุรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืน ซึ่งสหรัฐฯ มีอัตราการเสียชีวิตจากอาวุธปืนมากกว่า ประเทศอื่น โดยเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้งในประเทศ เมื่อช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมที่รัฐเท็กซัส ซึ่งนับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News