สรุปข่าว

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่แยกท่าพระ

โดย nicharee_m

28 พ.ค. 2565

70 views

- ว่าที่ผู้ว่าฯกทม.ลงพื้นที่ติดตามปัญหาที่แยกท่าพระ

ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่บริเวณแยกท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ สำรวจปัญหาการก่อสร้างที่มีความล่าช้า โดยมีประชาชนมาร้องเรียนปัญหาการจราจรติดขัด หาบเร่แผงลอย และปัญหาอื่นๆ รวมทั้งต่อคิวขอถ่ายรูปจำนวนมาก โดยว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.ระบุ จะให้เทศกิจกวดขัน ไม่ให้หาบเร่แผงลอยรบกวนผู้สัญจรทางเท้าไปก่อน หลังรับตำแหน่งจะออกระเบียบที่ชัดเจน และขอให้ผู้ค้าติดตามมาตรการในอนาคต


- จับแรงงานเมียนมาแฝงตัวเป็นชาวบ้านลักลอบเข้าประเทศ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังปูพรมกวาดล้างแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ในพื้นที่อำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก พบรถต้องสงสัย 2 คัน บริเวณบ้านผาผึ้ง หมู่ 6 ตำบลเชียงทอง รถต้องสงสัยขับหลบหนีไปได้ 1 ค้น อีกหนึ่งคันขับไปจอดในป่าทิ้งแรงงานต่างด้าว 11 คน สารภาพเดินเท้าข้ามแม่น้ำเมยเข้ามาทำงานในไทย สวมรอยเป็นชาวบ้านรอนายหน้านำรถมารับตัวไปส่งยังปลายทาง


- นายกรัฐมนตรีสั่งเร่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลปรับปรุงการเกษตร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิหัลฯ เผย นายกรัฐมนตรี สั่งเร่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อปรับปรุงการทำงานของเกษตรกรให้ประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนและมีรายได้ที่สูงขึ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของรัฐบาลที่อยากจะสร้างการเกษตรสมัยใหม่ให้กลายเป็นสมาร์ทฟาร์มในประเทศไทย โดยมีโครงการนำร่องอยู่เกือบทุกจังหวัด และรัฐบาลจัดงบประมาณและทีมงานเข้าไปสนับสนุนเต็มที่


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BML27O1-L2c

คุณอาจสนใจ