สรุปข่าว

ศบค.เคาะเปิดสถานบันเทิง-ปรับโซนสีพื้นที่แพร่ระบาด

โดย nicharee_m

20 พ.ค. 2565

34 views

- ศบค.เคาะเปิดสถานบันเทิง-ปรับโซนสีพื้นที่แพร่ระบาด

นายกรัฐมนตรีแผยที่ประชุม ศบค.มีมติเห็นชอบผ่อนคลายมาตรการท่องเที่ยว โดยให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ตั้งแต่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป กำชับผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด พร้อมปรับพื้นที่โซนสี ยกเลิกสีแดงและสีแดงเข้ม เหลือเพียงสีเขียว สีเหลือง และสีฟ้า และปรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศให้รวดเร็วขึ้น ยืนยันวัคซีนมีเพียงพอ


- กรมควบคุมโรคเผยยังไม่มียารักษาโรคฝีดาษลิง ห่วงกลุ่มเสี่ยงเกิดหลังปี 23

อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุโรคฝีดาษสิง ไม่ใชโรคใหม่ เคยระบาดมาแล้วเมื่อ 20 ปีก่อน โดยไม่มีการรักษาโรคฝีดาษลิงที่เฉพาะเจาะจง ใช้การฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้ทรพิษแทน สามารถป้องกันได้ถึง 85 % ทั้งนี้ผู้ที่เกิดหลังปี 2523 ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนไข้ทรพิษ อาจเป็นกลุ่มเสี่ยงต่อโรคฝีดาษลิงมากกว่ากลุ่มอื่น โดยผู้ติดเชื้อโรคฝีดาษลิง จะมีไข้ หนาวสั่น มีผื่นและเป็นแผลคล้ายกับไข้ทรพิษ


- รู้ตัวคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองได้ทองคำ 193 บาท

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก รู้ตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในห้าง ได้ทองคำน้ำหนักรวม 193 บาท เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเฝ้าติดตาม โดยพบว่าคนร้ายยังอยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองตาก พร้อมจัดกำลังเฝ้าระวังบริเวณชายแดนป้องกันคนร้ายหลบหนีออกนอกประเทศ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News