สรุปข่าว

ฝนถล่มดอยอินทนนท์ น้ำป่าไหลหลากลงสู่ที่ต่ำ

โดย nicharee_m

7 พ.ค. 2565

151 views

- ฝนถล่มดอยอินทนนท์ น้ำป่าไหลหลากลงสู่ที่ต่ำ

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องตลอดคืนจนถึงรุ่งเช้าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้น้ำป่าจากยอดดอย ไหลหลากลงสุน้ำตกวังควาย ก่อนไหลลงสุน้ำตกแม่กลาง กระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีสีแดงขุ่น จุดนั่งเล่น ร้านค้าริมน้ำ ถูกน้ำซัดพังเสียหาย น้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่ 2 ฝั่ง เตือนห้ามลงเล่นน้ำ และแจ้งประชาชนในพื้นที่ราบ อำเภอจอมทองเฝ้าระวังน้ำไหลหลาก


- เตรียมขึ้นทะเบียนวัคซีน ChulaCov19 ปลายปีนี้

รองโฆษกรัฐบาล ระบุ ศูนย์วิจัยวัคซีน คณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยการพัฒนาวัคซีนโควิดสัญชาติไทย "ChulaCov19" ชนิด mRNA ขณะนี้อยู่ในขั้นการออกแบบวัคซีนและให้โรงานในสหรัฐอเมริกาผลิต ซึ่งผ่านการทดสอบในอาสาสมัครระยะที่ 1 และ 2 เรียบร้อยแล้ว ระยะต่อไป จะผลิตวัคซีนเองภายในประเทศ โดยบริษัท ไบโอเน็ตเอเชีย จำกัด ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ อย.คาดว่าจะขึ้นทะเบียนวัคซีนได้ภายในปลายปีนี้


- ฝนตกน้ำท่วมฉับพลัน รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ พยากรณ์อากาศเตือนประชาชนในพื้นที่มากกว่าครึ่งในรัฐนี้ เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมต่ออีกในวันนี้ เนื่องจากยังมีฝนตกหนักต่อเนื่องถึงช่วงเช้า และให้รอคำสั่งอาจมีการประกาศให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

คุณอาจสนใจ