สรุปข่าว

เลขา สมช.ระบุ หาก ศบค.ยกเลิก Test&Go จะมีผล 1 พ.ค.นี้

โดย nicharee_m

21 เม.ย. 2565

26 views

- ชายคลุ้มคลั่งใช้มีดแทง-ขวดตีศีรษะคนเดินข้ามสะพานลอย

เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายช่างทาสีอายุ 51 1 บนสะพานลอย หน้าที่ทำการไปรษณีย์สาขาถนนประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ ได้รับบาดเจ็บที่แขนข้างซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ ศีรษะ และกกหูซ้ายยังถูกดีด้วยขวดจนเลือดอาบ ขณะที่ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี มีอาการป่วยทางจิต นั่งอยู่บนสะพานลอยเมื่อเห็นผู้เสียหายเดินมา จึงเข้าทำร้าย ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เข้าควบคุมตัวส่งรักษา พร้อมหาตัวญาติให้รับผิดชอบความเสียหาย


- สั่งจำคุก 'ลุงพล' 2 ปี - ใหรื้อถอนพญานาค 30 วัน

ศาลจังหวัดมุกดาหารพิพากษา นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และยูทูบเบอร์ 2 คน ในความผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ แล ะพ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ กรณีตัดไม้ในเขตป่าสงวนดงภูพาน เพื่อก่อสร้างวังพญานาค ในพื้นที่บ้านกกกอก จังหวัดมุกดาหาร สั่งจำคุกลุงพล 2 ปี 3 เดือน ปรับ 45,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 1 และให้รื้อถอนรูปปั้นพญานาคภายใน 30 วัน ส่วนยูทูบเบอร์ 2 คน สั่งจำคุก 1 ปี ปรับคนละ 20,000 บาท ล่าสุดลุงพล เตรียมยื่นอุทธณ์ขอไม่ขอถอนรูปปั้นพญานาค อ้างเป็นประโยชน์ต่อชุมชน


- เลขา สมช.ระบุ หาก ศบค.ยกเลิก Test&Go จะมีผล 1 พ.ค.นี้

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุ การประชุมใหญ่ ศบค.พรุ่งนี้จะหารือมาตรการผ่อนคลาย ยกเลิก Test&Go ของผู้เดินทางเข้าประเทศที่ได้รับวัคซีน หากที่ประชุมเห็นชอบก็จะเริ่ม 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมหารือปรับมาตรการรับเปิดเทอม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/3fECVI5HumE

คุณอาจสนใจ

Related News