สรุปข่าว

'นพ.อุดม' รับไทยติดเชื้อโควิด-19 แสนคนต่อวัน

โดย nicharee_m

8 เม.ย. 2565

43 views

- 'นพ.อุดม' รับไทยติดเชื้อโควิด-19 แสนคนต่อวัน

นายแพทย์อุดม คชินทร ที่ปรึกษาศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ยอมรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ปัจจุบัน มียอดผู้ติดเชื้อภาพรวม ถึง 100,000 คนต่อวัน คาดจะมีการแพร่กระจายในช่วงเทศกาลสงกรานด์ ย้ำไม่ได้ห้ามการเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่ขอให้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ไม่กอด ไม่หอม และก่อนเดินทาง อย่าไปสถานที่เสี่ยง


- เพื่อนบ้านก่อเหตุยิง 3 ศพ

เกิดเหตุ 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และเจ้าของห้องเช่า ถูกชายคนร้ายยิงเสียชีวิต 3 ศพ ในพื้นที่ตำบลนาดี จังหวัดสมุทรสาคร หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ตรวจสอบผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านกัน เคยมีปัญหาบาดหมางกับ 2 สามีภรรยา โดยเจ้าของห้องเช่าเข้ามาห้ามทำให้ถูกยิงไปด้วย


- นายกฯ ชี้คดี 'ปารีณา' เป็นบรรทัดฐานใหม่ ไม่ใช่เฉพาะการเมือง

นายกรัฐมนตรี ระบุกรณีที่นางสาวปารีณา ไกรคปตํ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวน เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม วันนี้เกิดบรรทัดฐานใหม่ขึ้นมา ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงจึงต้องระมัดระวังอย่างถึงที่สุด

ด้าน เลขาธิการ กกต. มีหนังสือ ไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เสนอให้คณะรัฐมนตรี ตราพระราชกฤษฎีกา เลือกตั้งซ่อม ส.ส. ราชบุรี เขต 3 แล้วพร้อมเสนอแผนจัดเลือกดั้งซ่อม เบื้องต้นกำหนด เป็นวันที่ 15 พฤษภาคม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/TtBKW16pLlM

คุณอาจสนใจ