สรุปข่าว

ศบค.อนุญาตจัดงานสงกรานต์ ห้ามประแป้ง - ปาร์ตี้โฟม

โดย nicharee_m

18 มี.ค. 2565

51 views

- ศบค.อนุญาตจัดงานสงกรานต์ ห้ามประแป้ง - ปาร์ตี้โฟม

ศบค. มีมติปรับโซนสี ลดพื้นที่สีส้ม เหลือ 20 จังหวัด / พื้นที่สีเหลือง เพิ่มเป็น 47 จังหวัด / สวนพื้นที่สีฟ้า นำร่องการท่องเที่ยว เพิ่มเป็น 10 จังหวัด พร้อมอนุญาตให้เล่นน้ำเทศกาลสงกรานต่ได้ตามประเพณีเท่านั้น คือ การรดน้ำดำหัว และสรงน้ำพระ ห้ามประแป้งและจัดปาตี้โฟม ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดงาน และยังคงมาตรการปิดสถานบันเทิง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ห่วงช่วงเทศกาลสงกรานต์ สั่งคุมเข้มหากพบสถานประกอบการฝ่าฝืนให้สั่งปิดทันที ยืนยันยังไม่ประกาศเป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งอยู่ระหว่างเตรียมแผนรองรับ และยังไม่ยกเลิกการสวมหน้ากากอนามัย


- ชายคลั่งจุดไฟเผาร้าน-ใช้มีดไล่แทงชาวบ้าน

ชายอายุ 43 ปี คลุ้มคลั่ง จุดไฟเผาร้านคอมพิวเตอร์ของตัวเอง ในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง และถือมีดไล่แทงชาวบ้าน หญิงอายุ 45 ปี เจ้าของร้านสังฆภัณฑ์ที่อยู่ตรงข้ามบาดเจ็บสาหัส ตำรวจ สภ.แกลง ระบุ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาคุมเพลิงก้ว่าครึ่งชั่วโมงควบคุมเพลิง พร้อมนำกล้องวงจรปิดตรวจสอบเป็นหลักฐานดำเนินคดี


- สหรัฐฯ อุบัติเหตุรถชนกัน 50 คัน เสียชีวิต 5 คน

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันรวมกว่า 50 คัน บนทางหลวงเชื่อมรัฐ 57 ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐมิสรี่ ของสหรัฐฯ ท่ามกลางหมอกที่ลงจัด มีผู้เสียชีวิต 5 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน เจ้าหน้าที่สั่งปิดทางหลวงบางสวน เคลียร์ซากรถออกจากพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News