สรุปข่าว

พบการลักลอบเผาป่าต่อเนื่อง จุดฮอตสปอตสูง 135 จุด

โดย kodchaporn_j

14 มี.ค. 2565

54 views

- พบการลักลอบเผาป่าต่อเนื่อง จุดฮอตสปอตสูง 135 จุด

นายอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เผย ยังพบการลักลอบเผาป่าในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยพบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ เปลี่ยนวิธีการจากลอบเผาจากข้างทาง ไปใช้การเดินเท้าเข้าไปเผาในป่าลึก ขณะที่ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 สูงถึง 96 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และพบจุดฮอทสปอต ถึง 135 จุด



- รมว.เกษตรฯ สั่งกรมชลประทาน ปล่อยน้ำลงทุ่งบางระกำ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เผย กรมชลประทานจะเริ่มส่งน้ำจากเขื่อนสิริกิติ์ ลงทุ่งบางระกำพื้นที่ 265,000 ไร่ ตั้งแต่ 15 มีนาคมนี้ ครอบคลุมพื้นที่ อำเภอพรหมพิราม บางระกำ วัดโบสถ์ และอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และอำเภอกงไกรลาส จังหวัดสุโขทัย ลดผลกระทบ ผลผลิตข้าวเสียหายในช่วงฤดูน้ำหลาก และจะขยายผลสู่พื้นที่ลุ่มต่ำของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง



- ปชช.ในเมืองมาริอูโปลเสียชีวิต จากการโจมตีของรัสเซียกว่า 2,500 คน 

ที่ปรึกษาของประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองมาริอูโปล เสียชีวิตจากการโจมตีของรัสเซีย กว่า 2,500 คน โดยยืนยันว่า เป็นข้อมูลจากรัฐบาลท้องถิ่นเมืองมาริอูโปล พร้อมกล่าวหากองกำลังของรัสเซีย ขัดขวางความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ขณะที่รัสเซีย ยืนยัน ไม่มีเป้าหมายโจมตีพลเรือน



- แจ้งปรับลดราคาเบนซิน แก๊สโซฮอล์ 40 สตางค์ / ลิตร

พีทีที สเตชั่น และบางจาก ปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ 40 สตางค์ต่อลิตร ส่วนดีเซล คงเดิม มีผลดีห้า พรุ่งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News