สรุปข่าว

ที่ประชุม ครม.พิจารณาเคาะเลือกตั้งผู้ว่ากทม.วันนี้

โดย sujira_s

8 มี.ค. 2565

28 views

ที่ประชุม ครม.พิจารณาเคาะเลือกตั้งผู้ว่ากทม.วันนี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผย วันนี้ที่ประชุม ครม.จะพิจารณาการจัดการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.และเมืองพัทยา เพราะมีการบรรจุอยู่ในวาระแล้ว ส่วนวันเลือกตั้ง จะอยู่ที่การพิจารณาของ กกต.ไม่ใช่อำนาจของคณะรัฐมนตรี หาก กกต.กำหนดวันชัดเจน ก็จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งจะมีรายละเอียด วันรับสมัคร,วันเลือกตั้ง ต้องไม่เกิน 60 วันนับถึงวันเลือกตั้ง


ตำรวจส่งตัว 'เค ร้อยล้าน' รักษาอาการทางจิต

ตำรวจลุมพินีส่งตัว นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดช หรือ เค ร้อยล้าน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ฯ ไปตรวจรักษาอากาจิตเวช โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา ตามที่โรงพยาบาลประสานมายังตำรวจ ห้นำตัวผู้ต้องหาไปตรวจวินิจฉัยว่ามีอาการป่วยจริงหรือไม่ และหากการรักษาเสร็จสิ้น จนผู้ต้องหาสามารถกลับมาสู้คดี ก็ให้ส่งตัวกลับให้พนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


โจ ไบเดน ถูกสภาสหรัฐฯ กดดันให้ระงับนำเข้าน้ำมันรัสเซีย

สภาสหรัฐฯเดินหน้ากดดันประธานาธิบดีโจ ไบเดน ให้ระงับการนำเข้าน้ำมัน จากรัสเซีย รวมไปถึงระงับความสัมพันธ์ทางการค้าในระดับปกติกับรัสเซียและเบลารุส เพื่อตอบโต้ปฏิบัติการทางทหารรัสเซียในยูเครน ขณะที่รัสเซียเตือน มาตรการระงับการนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย จะส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งไปถึง 300 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล




คุณอาจสนใจ

Related News