สรุปข่าว

ผู้ป่วยโควิด-19 หลายจังหวัดยังพุ่งสูง

โดย sujira_s

3 มี.ค. 2565

15 views

ผู้ป่วยโควิด-19 หลายจังหวัดยังพุ่งสูง

ต่างจังหวัดพบผู้ป่วยโควิดยังพุ่งสูง อุบลราชธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 855 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในครอบครัว  ปัตตานี พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 274 คน ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย ATK 1, 143 คน มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 31 คน จังหวัดต้องออกคำสั่งจัดตั้งสถานที่แยกกักในชุมชน หรือศูนย์พักคอย ขณะที่ ศบค.รายงานพบผู้ป่วยใหม่ทั่วประเทศ 23,618 คน ติดเชื้อเข้าข่าย ATK กว่าสี่หมื่นสองพันคน สูงที่สุดแบบก้าวกระโดด


คนไทยในยูเครน ชุด 3 ถึงสุวรรณภูมิ


ความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทย 256 คนในยูเครน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ แจ้งว่าได้อพยพมาโปแลนด์เกือบหมดแล้ว โดยเที่ยงวันนี้ คณะคนไทยชุดที่ 3 จำนวน 40 คน จะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และมีคนไทย 31 คน ที่แสดงความประสงค์จะอยู่ต่อ เพราะมีครอบครัวในยูเครน นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนไทยอีก 8 คน ยังไม่สามารถเดินทางออกมาได้ เพราะสถานการณ์ในเมืองที่อยู่ยังไม่ปลอดภัย


ยูเอ็นเผย ชาวยูเครนอพยพออกนอกประเทศเกือบ 1 ล้านคนแล้ว

ชาวยูเครนในเมืองคาร์คีฟ หลายร้อยคนแห่เดินทางไปยังสถานีรถไฟ เพื่ออพยพออกจากเมืองดังกล่าว หลังกองกำลังรัสเชียถล่มโจมตีอย่างหนักมาหลายวันติด ผู้อพยพมีทั้งชาวยูเครนและชาวต่างชาติ ขณะที่สหประชาชาติเผย มีชาวยูเครนอพยพออกนอกประเทศราว 1 ล้านคนแล้ว คาดว่า การสู้รบครั้งนี้ จะทำให้เกิดคลื่นอพยพครั้งใหญ่และมีผู้ได้รับผลกระทบมากถึง 12 ล้านคน

คุณอาจสนใจ

Related News