สรุปข่าว

‘วิษณุ’ รับคดี ‘แตงโม นิดา’ เป็นคดีพิเศษได้

โดย nicharee_m

2 มี.ค. 2565

97 views

- ‘วิษณุ’ รับคดี ‘แตงโม นิดา’ เป็นคดีพิเศษได้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา จะนำเข้าสู่การพิจารณาเป็นคดีพิศษได้หรือไม่นั้น เบื้องต้น เข้าเกณฑ์เพียงข้อเดียว คือ เป็นคดีที่ปรชาชนให้ความสนใจ และเกรงว่ามีความสลับซับซ้อน อาจจะส่งเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการ ให้สั่งนำเข้าเป็นคดีพิเศษได้


- ‘อนุทิน’ เตรียมหาวัคซีนเข็มกระตุ้นให้แรงงานไทยกลับจากยูเครน

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมแรงงานไทยที่กลับจากยูเครน ที่สถาบันปาราศนราดูร พบแรงงานไทย 3 คน ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนคนที่ไม่ติดเชื้อจะแจกชุดตรวจโควิด-19ด้วยตนเอง และให้หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ติดตามอาการ พร้อมประสานวัคซีนเข็มกระตุ้นให้กับแรงงานทั้งหมดจากยูเครนที่เดินทางกลับไทย


- ปรับลดคาดการณ์ GDP ปี 65 ขยายตัวร้อยละ 2.5-4.5

ที่ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน ปรับลดประมาณการ GDP ไทยปีนี้ จากที่คาดว่าจะขยายตัวร้อยละ 3-4.5 เหลือร้อยละ 2.5-4.5 และขยายกรอบเงินเฟ้อ เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 2-3 เหตุกังวลสถานการณ์การระหว่างรัสเซียและยูเครนยืดเยื้อ ดันราคาพลังงานพุ่ง แตะ 100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ครั้งแรกในรอบ 8 ปี


- ‘ประวิตร’ ลง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ย้ำให้ทุกฝ่ายทำงานเชิงรุก แจ้งเตือนและป้องกันให้มากขึ้น พร้อมแจกถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ตำบลมูโนะ จังหวัดนราธิวาส


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/6RsM_GYg4jo

คุณอาจสนใจ

Related News