สรุปข่าว

ปลัด สธ. ยืนยัน ปริมาณเตียงพอรองรับผู้ป่วย

โดย sujira_s

23 ก.พ. 2565

20 views

'เสรีพิศุทธ์' รับเรื่องร้องเรียนตัวแทนพยาบาลร้องไม่ได้ค่าตอบแทนจากโควิด-19

ตัวแทนพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลอุดรธานี เข้าร้องเรียนต่อพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เรื่องค่าตอบแทน และค่าเสี่ยงภัยโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 แต่ยังไม่มีการเบิกจ่ายค่าตอบแทนแก่บุคลากรในหน่วยงาน ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้ทำเรื่องอุทธรณ์แล้ว


ปลัด สธ. ยืนยัน ปริมาณเตียงพอรองรับผู้ป่วย

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง ไม่ทราบในรายละเอียด ว่าเหตุใด ครม.สั่งให้ชะลอการปรับโควิด-19 ออกจากยูเซ็ป หรือสิทธิการรักษาตามนโยบายรัฐบาล เรื่องนี้กระทรวงสาธารณสุขได้เสนอตาม ที่คณะกรรมการของกระทรวงสาธารณสุขพิจารณา ส่วนจะต้องประสานให้โรงพยาบาลสนามกลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหรือไม่นั้น นายแพทย์เกียรติภูมิ ยืนยันปริมาณเตียงเพียงพอ เพราะกว่าร้อยละ 50 เป็นผู้ป่วยสีเขียวครองเตียง ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ ทำนิวไฮ ที่ 21,232 คน เสียชีวิต 39 คน จากผลตรวจ ATK 16,890 คน


วิกฤตตัวประกันร้านแอปเปิล สโตร์ ที่เนเธอร์แลนด์ยุติแล้ว

เหตุคนร้ายจับตัวประกันนับสิบคนที่ร้านแอปเปิ้ลสโตร์ ในย่านไลด์ซีสแควร์ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ยุติลงแล้ว ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ ขณะวิ่งออกมาจากร้าน เพื่อไล่จับตัวประกันที่หนีออกมา จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ส่วนตัวประกันทั้งหมดปลอดภัย

คุณอาจสนใจ