สรุปข่าว

สปสช.ขอกำลังเสริมสายด่วน 1330 หลังยอดผู้ป่วยพุ่ง

โดย kodchaporn_j

22 ก.พ. 2565

38 views

- สปสช.ขอกำลังเสริมสายด่วน 1330 หลังยอดผู้ป่วยพุ่ง

รองเลขาธิการสปสช. เผย ขณะนี้ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 โทรเข้ามาที่สายด่วน 1330 เพื่อประสานเข้าระบบการดูแลรักษา หรือขอความช่วยเหลือ วันละประมาณ 20,000 สาย โดยเมื่อวานนี้ โทรเข้าสูงสุดถึง 49,005 สาย ทำให้เกิดปัญหาโทรติดแล้วไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย จึงได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ Call Center พร้อมให้หน่วยงานต่างๆที่มีบริการ Call Center เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานของสายด่วน 1330 พร้อมแนะประชาชนลงทะเบียนเข้าระบบ ผ่านไลน์ หรือ สแกน QR code /ขณะที่นักแสดงสาวแอน ทองประสม โพสต์ไอจี ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมขอโทษผู้ที่ได้รับผลกระทบ


- ก.ต่างประเทศ เตรียมแผนอพยพคนไทยในยูเครน

ฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผย เตรียมพร้อมอพยพคนไทยในยูเครน 250 คนแล้ว หลังสถานการณ์ตึงเครียด โดยจะ เช่าเหมาลำเครื่องบินเข้าไปรับคนไทย หรืออพยพคนไทยมาที่เมืองใกล้ชายแดนประเทศโปแลนด์ พร้อมยืนยัน มีช่องทางติดต่อสื่อสาร กับคนไทยที่นั้นแล้ว ทั้งนี้มีการประเมินสถานการณ์จากสถานทูต ทั้งในยูเครนและรัสเซีย


- อังกฤษเตรียมประกาศ คว่ำบาตรรัสเซีย หลังรับรอง 2 แคว้นใหญ่

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ เผย อังกฤษเตรียมประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรกับรัสเซีย หลัง ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศรับรอง 2 แคว้นใหญ่ ของยูเครน พร้อมตำหนิว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการละเมิดอธิปไตยของยูเครนและกฎหมายระหว่างประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News