สรุปข่าว

กรมควบคุมโรคห่วงจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสูงขึ้นทั่วประเทศ

โดย sujira_s

20 ก.พ. 2565

40 views

สั่งปิดเพิ่มอีก 1 หมู่บ้าน อ.โนนสูงพบผู้ติดเชื้อ 23 คน กลุ่มเสี่ยงนับร้อย

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 718 คน โดยนายอำเภอโนนสูง มีคำสั่งปิดควบคุมพื้นที่บ้านเกรา หมู่ที่ 11 ตำบลใหม่ อำเภอโนนสูง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 มีนาคม หลังพบชาวบ้านติดเชื้อแล้ว 23 คน โดยผู้ป่วยทั้งหมดมีประวัติสัมผัสกับคนในหมู่บ้านเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ห้ามเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน พร้อมตรวจคัดกรองทุกคน สกัดการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด /ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 293 คน


กรมควบคุมโรคห่วงจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสูงขึ้นทั่วประเทศ

กรมควบคุมโรค คาดมีโอกาสพบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ เนื่องจากฝนตกทำให้เกิดน้ำขัง แนะทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย หากรับประทานยาแล้วอาการไม่ดีขึ้นให้รีบพบแพทย์ เผยตั้งแต่ 1 มกราคมจนถึงว 9 กุมภาพันธ์ มีผู้ป่วยแล้วถึง 305 คน เสียชีวิต 2 คน กลุ่มอายุที่พบมากที่สุดคือ 5-14 ปี รองลงมาคือ 15-24 ปี และพบมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร


ครอบครัวเชิญดวงวิญญาณยายถูกหลานฆ่ายัดถัง

ครอบครัวของหญิงอายุ 62 ปี ที่ถูกหลานแท้ๆ กับแฟนหนุ่มร่วมกันฆ่า ก่อนนำร่างยัดใส่ถังพลาสติก แล้วนำไปทิ้งอำพรางคดีในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี นิมนต์พระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต ที่บ้านเช่าหลังวัดสมอราย อำเภอเมืองนครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด เชื่อยายอโหสิกรรมให้หลาน ขณะที่มารดาของผู้ก่อเหตุ วอนสังคมให้อภัยลูก

คุณอาจสนใจ

Related News