สรุปข่าว

กรมทางหลวง เร่งติดตั้งสะพานชั่วคราว หลังน้ำป่าซัดสะพานขาด

โดย nicharee_m

19 ก.พ. 2565

29 views

- กรมทางหลวง เร่งติดตั้งสะพานชั่วคราว หลังน้ำป่าซัดสะพานขาด

กรมทางหลวง รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ดินสไลด์ในพื้นที่ 1 จังหวัด 1 สายทาง ไม่สามารถสัญจรได้ 1 แห่ง บนทางหลวง 4185 ช่วงโรงเหล็ก-ห้วยพาน พื้นที่อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช กิโลเมตรที่ 5 ช่วงสะพานคลองกัน 3 ที่ถูกน้ำป่าซัดสะพานขาดู ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตั้งสะพานชั่วคราว โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้สัญจรได้ภายในวันนี้


- กรมอนามัย แนะเคล็ดลับช่วยผู้ป่วยลองโควิด-19 กลับมาแข็งแรง

อธิบดีกรมอนามัย แนะผู้ป่วยกลุ่มลองโควิด-19 หรือผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อแล้ว  สังเกตอาการและเฝ้าระวังภาวะลองโควิดของตนเอง รวมทั้งปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้ตนเอง โดยพักผ่อนให้เพียงพอ เดินเร็วหรือฝึกหายใจเข้าและออก เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อที่ช่วยในการหายใจ


- ชาวยูเครนในพื้นที่ทางตะวันออกอพยพไปรัสเซีย

ชาวยูเครนนับหมี่นคน ในพื้นที่ทางตะวันออก ที่เมืองโดเนสตค์ (Donetsk) และลูฮันสค์ (Luhansk) ซึ่งเป็นเขตยึดครองของกลุ่มกบฎที่รัสเซียสนับสนุน ได้อพยพออกจากพื้นที่ ข้ามพรมแดนไปยังรัสเชียตั้งแต่เมื่อวานนี้ ทำให้การจราจรบริเวณพรมแดนติดขัด การอพยพมีขึ้นหลังเกิดการโจมตีอย่างหนัก เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2015 ระหว่างกลุ่มกบฎและกองกำลังยูเครน และการอพยพครั้งนี้ทำให้สหรัฐฯ เชื่อว่ารัสเซียจะบุกยูเครนภายในสองถึงสามวันนี้

คุณอาจสนใจ